Lan tỏa thông điệp “Bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái trong kỷ nguyên số”
Năm nay là năm thứ ba BAC A BANK tham gia Chiến dịch tô cam cùng Tập đoàn TH và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt với 63 điểm Tô cam rực rỡ tại các điểm giao dịch chi nhánh, văn phòng làm việc của BAC A BANK và hàng chục cửa hàng TH Truemart khắp cả nước. Chiến dịch những năm trước đã thu hút được hàng nghìn cán bộ nhân viên và khách hàng tham gia tô cam nhằm hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới” do Liên hợp quốc phát động với thông điệp “Bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái trong kỷ nguyên số” lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng.
Chiến dịch tháng tô cam diễn ra từ 10/11/2025 đến 10/12/2025, BAC A BANK, Tập đoàn TH và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phối hợp với UN thực hiện với thông điệp “Bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái trong kỷ nguyên số”. Hoạt động này nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho khách hàng và cán bộ nhân viên Ngân hàng Bắc Á về vấn đề bạo lực với phụ nữ và trẻ em, đồng thời thúc đẩy các hành động thiết thực để hỗ trợ cho nạn nhân của bạo lực.
![]() |
| Năm nay là năm thứ ba BAC A BANK tham gia Chiến dịch tô cam cùng Tập đoàn TH và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt với 63 điểm Tô cam rực rỡ |
Hưởng ứng Chiến dịch Tô cam, BAC A BANK đã có hoạt động trang trí tô cam tại 63 điểm với 59 chi nhánh (tại điểm giao dịch), 4 Khối văn phòng Hội sở chính của Ngân hàng Bắc Á trên toàn quốc hy vọng mang đến sự đoàn kết của con người Bắc Á với hành động ý nghĩa mang lại giá trị nhân văn tốt đẹp cho cộng đồng và xã hội.
BAC A BANK tổ chức các cuộc thi giữa các văn phòng, chi nhánh như: Cuộc thi dành cho tập thể “Một Ngày cam” chụp ảnh cùng góc cam với quần áo/phụ kiện màu cam; Cuộc thi dành cho cá nhân“Hiểu để hành động”, “Lan tỏa yêu thương” và Cuộc thi dành cho khách hàng Tô cam. Tại các chi nhánh, nhân viên ngân hàng hướng dẫn khách hàng check in góc cam chia sẻ thông điệp chiến dịch kèm hashtag “TocamcungBAB” nhằm lan tỏa tinh thần cam.
Với mỗi cuốn sổ tiết kiệm “Người xây tổ ấm” được mở từ khách hàng trong thời gian diễn ra chiến dịch, BAC A BANK và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ đóng góp 63.000 đồng/sổ, dự kiến đóng góp 300 triệu đồng cho Quỹ hỗ trợ nhằm cải thiện sinh kế cho các phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ cho 30 phụ nữ, mỗi khoản vay là 10 triệu đồng trong vòng 1 năm.
Quỹ này sẽ cung cấp các khoản vay cho đối tượng phụ nữ không lãi suất và vận hành xoay vòng. Như vậy, sau 3 năm tham gia chiến dịch, BAC A BANK đã đóng góp vào Quỹ Hỗ trợ sinh kế 900 triệu đồng, giúp các phụ nữ bị bạo lực vượt lên hoàn cảnh và tìm được hạnh phúc, có cuộc sống tốt đẹp hơn tại mũi Cà Mau và một số địa phương khác.
![]() |
| Chiến dịch Tô cam cùng BAC A BANK đã góp phần nâng cao giá trị cuộc sống, chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam |
Tại TH, Chiến dịch Tô cam được truyền thông trực tiếp tại hệ thống 45 cửa hàng TH truemart trên toàn quốc. Hoạt động này giúp lan tỏa thông điệp về bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em, đồng thời khuyến khích khách hàng và cộng đồng cùng chung tay hành động. Mỗi khách hàng mua sản phẩm màu cam và check in góc cam, chia sẻ thông điệp của chiến dịch kèm hashtag #TocamcungTH góp phần lan tỏa thông điệp đầy ý nghĩa.
Điểm mới của Chiến dịch Tô cam năm nay là Cuộc thi “Gia đình Tô cam” do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức từ 14/11 đến 5/12/2025 nhằm lan tỏa Thông điệp của Chiến dịch. Với tổng giá trị giải thưởng lên tới 63 triệu đồng, cùng nhiều phần quà ý nghĩa, Cuộc thi kỳ vọng thu hút 200 gia đình tham gia, lan tỏa hơn 200 thông điệp yêu thương tới 100.000 người.
Lãnh đạo Ngân hàng Bắc Á chia sẻ: “Nhân Tháng hành động vì bình đẳng giới, Chiến dịch Tô cam cùng BAC A BANK đã góp phần nâng cao giá trị cuộc sống, chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam. Cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn nếu mỗi người chúng ta góp thêm một hành động nhỏ. Với tôn chỉ “Giữ tâm sáng để vươn xa rộng khắp” và “Vì con người”, bên cạnh hoạt động kinh doanh, BAC A BANK rất quan tâm và thực hiện nhiều hoạt động từ thiện xã hội với số tiền hàng chục tỷ đồng mỗi năm".
Để thúc đẩy thực hiện mục tiêu bình đẳng giới trên mọi mặt đời sống, kinh tế, chính trị, xã hội, từ năm 2015, Chính phủ Việt Nam hưởng ứng Chiến dịch UNiTE bằng việc triển khai thống nhất quy định Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới từ ngày 15/11 đến ngày 15/12 hàng năm.
Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam kêu gọi cùng hợp tác để chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới đối với phụ nữ và trẻ em gái trên tất cả không gian, dù là thế giới ảo trên không gian mạng hay thực, đều không được có bạo lực trên cơ sở giới. Trong những năm gần đây, phụ nữ chủ yếu bị các hành vi bạo lực gia đình, bạo lực tình dục, bị mua bán; trẻ em thường bị bạo hành, ngược đãi, đặc biệt là bạo lực tình dục.
Bạo lực bạo hành, xâm hại tình dục trẻ em đã len lỏi vào nhiều gia đình, nhà trường, bệnh viện, thậm chí cả trung tâm bảo trợ trẻ em, bạo lực trên không gian mạng... Những hành vi đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến các quyền và sự phát triển bình thường của mỗi trẻ em.
![]() |
| Chiến dịch Tô cam cùng BAC A BANK - TH - Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã góp phần vào hành động lan tỏa được những giá trị nhân văn tới hàng nghìn cán bộ nhân viên, người nhà và cộng đồng xã hội |
Ngoài ra, các hành vi mua bán phụ nữ, trẻ em đã để lại hậu quả lâu dài và rất khó khắc phục cho các em cũng như cộng đồng xã hội. Việc đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật để nâng cao nhận thức cho mọi người dân về trách nhiệm của mình và cộng đồng trong việc phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em là cần thiết. Đồng thời cần nâng cao năng lực, trách nhiệm, hiệu quả phối hợp của các Bộ, ngành, Chính quyền địa phương, các tổ chức xã hội. Vì vậy, chủ đề của Chiến dịch UNiTE của Liên Hợp Quốc năm 2025 là“Bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái trong kỷ nguyên số”.
Theo kết quả Điều tra quốc gia về Bạo lực đối với phụ nữ ở Việt Nam năm 2019 của Bộ Lao động Thương binh xã hội (cũ), bạo lực đối với phụ nữ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho phát triển kinh tế và sức khỏe thể chất, tinh thần phụ nữ. Gần 2/3 phụ nữ (63%) đã từng trải qua ít nhất một hình thức bạo lực bởi chồng hoặc bạn tình của họ trong đời, và 31,6% phụ nữ từng bị bạo lực trong 12 tháng trước khảo sát. Ước tính thiệt hại kinh tế do bạo lực gây ra cho nền kinh tế Việt Nam ước tính khoảng 100.507 tỷ đồng, tương đương với 1,8% GDP.
Chiến dịch Tô cam cùng BAC A BANK - TH - Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã góp phần vào hành động lan tỏa được những giá trị nhân văn tới hàng nghìn cán bộ nhân viên, người nhà và cộng đồng xã hội. Hoạt động ý nghĩa này không chỉ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ nhân viên Ngân hàng mà còn hấp dẫn được nhiều khách hàng nữ gửi sản phẩm Tiết kiệm Người xây tổ ấm và tham gia check in, để lại những thông điệp về hành động ý nghĩa tại góc Tô cam của Ngân hàng.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Thị trường - Tài chính
Hộ kinh doanh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh chuyển đổi thuế ra sao?
Thị trường - Tài chính
Khánh Hoà hướng đến trở thành trung tâm năng lượng sạch quốc gia
Thị trường - Tài chính
Hoàn thiện hạ tầng thương mại biên giới để bứt phá giao thương Việt Nam – Campuchia
Thị trường - Tài chính
Hộ kinh doanh có thêm công cụ quản lý dòng tiền minh bạch với giải pháp từ ABBANK và sổ bán hàng
Thị trường - Tài chính
Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm
Thị trường - Tài chính
Khai mạc Hội chợ Thương mại OCOP vùng biên giới Việt Nam – Campuchia
Thị trường - Tài chính
Tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự
Thị trường - Tài chính
Cổ phiếu AFX của Công ty Xuất nhập khẩu Nông thủy sản An Giang chính thức lên sàn HOSE
Thị trường - Tài chính
TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ký kết tiêu thụ thực phẩm
Thị trường - Tài chính







