Tag

Lắng nghe tiếng nói, nguyện vọng của thanh niên

Đối thoại với Thanh niên 10/07/2024 19:00
aa
TTTĐ - Chiều ngày 10/7, Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên quận Hoàn Kiếm phối hợp tham mưu tổ chức Chương trình đối thoại giữa đồng chí Chủ tịch UBND quận với đại biểu thanh niên tiêu biểu nhân dịp Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên quận Hoàn Kiếm lần thứ 7, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

Tham dự chương trình có đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội; Đồng chí Bùi Mạnh Hướng, Uỷ viên Thường vụ, Trưởng ban Công tác Thiếu nhi Thành đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội thành phố.

Các đồng chí tham dự Chương trình đối thoại
Các đại biểu dự chương trình đối thoại của lãnh đạo quận Hoàn Kiếm và thanh nên

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phạm Tuấn Long, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm nhấn mạnh: “Thế hệ trẻ, đặc biệt các bạn thanh niên quận Hoàn Kiếm là chủ nhân tương lai của quận. Chính vì vậy đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đoàn viên, thanh niên là hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng. Chương trình cũng chính là dịp để cấp ủy, chính quyền trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, đề xuất của đoàn viên, thanh niên hiện đang quan tâm”.

Quận Hoàn Kiếm đang phấn đấu để trở thành quận không sử dụng tiền mặt vào năm 2025, các chiến dịch đang được triển khai đồng bộ với sự tham gia của tất cả các cấp các ngành, ví dụ như: Học phí không tiền mặt, trông giữ xe không tiền mặt, an sinh xã hội không tiền mặt, chi trả lương hưu không tiền mặt, tuyến phố kinh doanh không tiền mặt
đồng chí Phạm Tuấn Long, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm
Đồng chí Phạm Tuấn Long, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm tặng bức tranh Bác Hồ tới Đại hội của các bạn thanh niên

Với tinh thần thẳng thắn và cởi mở của chương trình đối thoại, các đoàn viên, thanh niên đã tập trung nêu ý kiến dựa trên 3 nhóm vấn đề: Văn hoá và phát triển công nghiệp văn hoá; Chuyển đổi số và khởi nghiệp sáng tạo; An ninh an toàn và Phòng cháy chữa cháy - Cứu hộ cứu nạn.

Lắng nghe tiếng nói, nguyện vọng của thanh niên quận Hoàn Kiếm
Đại biểu Nguyễn Hà Châu - Chủ tịch Hội LHTN phường Hàng Bài gửi câu hỏi tới Hội nghị

Trong đó, một số ý kiến quan tâm thời gian tới, cụ thể: Đề xuất Quận tiếp tục hoàn thiện và thực hiện giảng dạy bộ tài liệu giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh; Xây dựng một không gian đa chức năng, hiện đại, có thể tái hiện lại lịch sử quận Hoàn Kiếm, cũng như những dấu ấn của từng chặng đường phát triển của quận; Phát triển chuyên trang tư vấn miễn phí sức khỏe, tuyên truyền các sử dụng thuốc đúng cách cho Nhân dân thông qua ứng dụng Zalo UBND quận Hoàn Kiếm; Vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn trên môi trường mạng.

Hàng năm, thông qua vay vốn tín dụng chính sách, quận Hoàn Kiếm hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm ổn định cho hơn 2.000 lao động, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp, nâng cao thu nhập của người dân và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn quận.
Nhiều câu hỏi thiết thực được đặt ra tại chương trình
Anh Vũ Thiện Nhân - Chủ tịch Hội LHTN phường Hàng Bồ đặt câu hỏi tại chương trình.

Các nội dung đoàn viên thanh niên chia sẻ đã được lãnh đạo quận Hoàn Kiếm và đại diện các phòng, ban, đơn vị thuộc quận trực tiếp giải đáp ngay tại hội nghị.

Lắng nghe tiếng nói, nguyện vọng của thanh niên quận Hoàn Kiếm
Đại biểu Đàm Mỹ Phượng - Chủ tịch Hội LHTN phường Đồng Xuân đặt câu hỏi

Phát biểu kết luận chương trình, đồng chí Phạm Tuấn Long đề nghị: “Trong thời gian tới, Thường trực Quận ủy, lãnh đạo quận mong muốn các cán bộ đoàn viên, hội viên từ quận tới cơ sở tham mưu, đề xuất những giải pháp cụ thể, phù hợp thực tiễn, mang lại hiệu quả thiết thực; không đề xuất các giải pháp chung chung, không đơn thuần bề nổi, không chạy theo thành tích… Có thế các bạn mới khẳng định được mình, mới có cơ hội phát triển, mới xứng là đoàn viên, thanh niên của quận trung tâm, trái tim của Thủ đô”.

Từ đầu năm 2023 đến nay Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội đang triển khai chương trình tour “Hành trình di sản” dành cho các lứa học sinh từ tiểu học tới trung học cơ sở trên địa bàn quận và thành phố Hà Nội với các điểm đến là di tích (đình Kim Ngân 42 Hàng Bạc – nơi thờ ông Tổ Bách Nghệ), ngôi nhà di sản 87 Mã Mây (ngôi nhà mang phong cách kiến trúc đặc trưng của người Việt thế kỷ XIX), trung tâm giao lưu văn hóa Phố cổ Hà Nội 50 Đào Duy Từ (nơi lưu trữ, trưng bày những tài liệu về quá trình hình thành khu phố cổ từ khi bắt đầu có những nhóm người Việt cổ đến định cư tại vùng đất này đến ngày nay)...
Kiến trúc sư Đoàn Kỳ Thanh chia sẻ với
Kiến trúc sư Đoàn Kỳ Thanh chia sẻ với đoàn viên, thanh niên quận Hoàn Kiếm

Thông qua buổi đối thoại trực tiếp, các cấp chính quyền thành phố gắn kết hơn với thành niên; từ đó có những định hướng quan trọng để thanh niên Thủ đô tự tin, mạnh dạn tham gia chủ động, xung kích trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu đẹp, phát triển.

Đọc thêm

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên

TTTĐ - Sáng 4/5, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam chủ trì đối thoại với thanh niên thành phố năm 2024 với chủ đề “Việc làm và định hướng nghề nghiệp cho thanh niên”.
Tạo môi trường thuận lợi để thanh niên phát huy đổi mới sáng tạo Đối thoại với Thanh niên

Tạo môi trường thuận lợi để thanh niên phát huy đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 158/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Chương trình gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024.
Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng” Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng”

TTTĐ - Đó là thông điệp của Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi tới các bạn trẻ trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, diễn ra ngày 26/3 tại Hà Nội.
Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 diễn ra vào sáng nay 26/3, nhiều tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên trên cả nước đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các Bộ giải đáp.
Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo Đối thoại với Thanh niên

Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu lớn là những nội dung được đề cập trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên diễn ra ngày 26/3.
An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Xem thêm