Tag

Lazada triển khai chiến dịch “An tâm mua sắm tại nhà”

Kinh tế 20/03/2020 08:45
aa
TTTĐ - Nhằm mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm an toàn và thú vị ngay tại nhà trong mùa dịch hiện nay, nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Lazada vừa tiên phong triển khai chiến dịch “An tâm mua sắm tại nhà” với mô hình “3 chủ động” bao gồm: Chủ động chia sẻ thông tin; Chủ động mở rộng nguồn cung bình ổn thị trường; Chủ động đảm bảo các quy chuẩn an toàn trong quy trình giao nhận.

Lazada triển khai chiến dịch “An tâm mua sắm tại nhà”

Với mục tiêu giúp người tiêu dùng an tâm mua sắm tại nhà, lễ hội mua sắm mừng sinh nhật lần thứ tám của Lazada sẽ mang đến hàng loạt ưu đãi hấp dẫn như món hàng một đồng, miễn phí vận chuyển và mã giảm giá lên đến 8 triệu đồng

Việc ứng dụng mô hình này giúp Lazada có thể thường xuyên đưa ra các sáng kiến, giải pháp nhằm hỗ trợ hiệu quả cho người tiêu dùng, các nhà bán hàng và doanh nghiệp Việt Nam ứng phó và vượt qua những thách thức trong mùa dịch.

Là một nền tảng thương mại điện tử hàng đầu khu vực Đông Nam Á với 8 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Lazada luôn xem trọng sức khỏe và an toàn của các khách hàng, đối tác, nhân viên cũng như người thân của họ. Vì vậy, ngay từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Lazada đã tích cực theo dõi chặt chẽ tình hình, nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn từ Chính phủ và tiên phong triển khai chiến dịch “An tâm mua sắm tại nhà”, được xây dựng và triển khai theo mô hình “3 chủ động”.

Chủ động chia sẻ thông tin

Thấu hiểu được tầm quan trọng của việc nắm bắt các thông tin xác thực, đúng thời điểm trong việc hỗ trợ ngăn ngừa dịch bệnh, Lazada đã có những hoạt động thiết thực để đưa những thông tin cần thiết nhất đến với cộng đồng:

Lazada thực hiện hàng loạt các buổi Tọa đàm trực tuyến với các chuyên gia y tế và bác sỹ khám chữa bệnh nhằm cung cấp cho cộng đồng những tin tức cập nhật và chính xác nhất về nguyên nhân gây bệnh, cách phòng tránh dịch cũng như cách chăm sóc trẻ nhỏ trong mùa dịch.

Lazada đã chủ động đồng hành cùng các đối tác thực hiện hàng loạt buổi tọa đàm với các chuyên gia y tế và các bác sỹ để cung cấp các thông tin hữu ích đến cho cộng đồng
Lazada đã chủ động đồng hành cùng các đối tác thực hiện hàng loạt buổi tọa đàm với các chuyên gia y tế và các bác sỹ để cung cấp các thông tin hữu ích đến cho cộng đồng

Các buổi tọa đàm này được phát sóng trực tuyến trên ứng dụng Lazada với sự đồng hành của Báo điện tử Zing.vn và nhãn hàng Lifebuoy, thu hút được hàng nghìn lượt theo dõi và tương tác từ cộng đồng.

Lazada khởi động chuỗi sự kiện livestream “Vui khỏe cùng Lazada” với sự đồng hành của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Trấn Thành, Quang Đăng, Hana Giang Anh, Cẩm Thiên Long… nhằm mang đến những lời khuyên hữu ích giúp mọi người nâng cao thể chất và giữ vững tinh thần lạc quan để sẵn sàng vượt qua dịch bệnh.

Chương trình sẽ được phát sóng liên tục từ 16h và 18h các ngày từ 16/3 đến hết ngày 29/3/2020 với hàng loạt các ưu đãi, mã giảm giá hấp dẫn từ các thương hiệu đồng hành để mọi người có được trải nghiệm mua sắm an toàn và giải trí hấp dẫn tại nhà trong mùa dịch.

Chuỗi sự kiện livestream “Vui khỏe cùng Lazada” với những lời khuyên hữu ích cho mọi người để nâng cao thể chất và giữ vững tinh thần lạc quan để sẵn sàng vượt qua dịch bệnh
Chuỗi sự kiện livestream “Vui khỏe cùng Lazada” với những lời khuyên hữu ích cho mọi người để nâng cao thể chất và giữ vững tinh thần lạc quan để sẵn sàng vượt qua dịch bệnh

Đặc biệt, từ 20h đến 22h30 ngày 26/3/2020, Lazada sẽ tổ chức chương trình Livestream đỉnh cao với sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng như: Trấn Thành, Đông Nhi, Binz, Hoàng Thùy Linh, Vũ Cát Tường, Erik, Phương Ly, Amee, Chillies, Uni5, danh hài Huỳnh Lập và chị Ca Nô. Với các tiết mục biểu diễn và tiểu phẩm hài hấp dẫn, chương trình hứa hẹn sẽ mang đến một bữa tiệc đầy sắc màu, để mọi người có thể an tâm mua sắm và tận hưởng các hoạt động giải trí hấp dẫn ngay tại nhà.

Chủ động mở rộng nguồn cung, bình ổn thị trường

Với mục tiêu đặt trải nghiệm mua sắm của khách hàng lên trên hết, ngay từ trong dịp Tết Nguyên đán, Lazada đã chủ động làm việc với các đối tác là các thương hiệu, nhà bán hàng trong nước và quốc tế để mở rộng nguồn cung, đa dạng hóa các sản phẩm nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Lazada đã chủ động làm việc với các đối tác là các thương hiệu, nhà bán hàng trong nước và quốc tế để mở rộng nguồn cung, đa dạng hóa các sản phẩm nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm của khách hàng
Lazada đã chủ động làm việc với các đối tác là các thương hiệu, nhà bán hàng trong nước và quốc tế để mở rộng nguồn cung, đa dạng hóa các sản phẩm nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm của khách hàng

Trong vòng 4 tuần qua, Lazada ghi nhận nhu cầu mua sắm với ngành hàng xịt phòng, khử khuẩn dạng xịt tăng hơn 160%, ngành hàng tã giấy và giấy tăng hơn 60%, ngành hàng đồ hộp và thực phẩm đóng gói tăng hơn 50%.

Bên cạnh đó, Lazada đã chủ động đẩy mạnh khuyến mãi nhằm hỗ trợ thêm một phần chi phí với khách hàng qua hàng loạt voucher giảm phí vận chuyển, ưu đãi giảm đến 50%, cùng danh sách cụ thể các mặt hàng khuyến nghị giúp phòng dịch hiệu quả. Đây cũng là một trong những hoạt động mở đầu cho lễ hội mua sắm mừng sinh nhật lần thứ 8 của Lazada vào ngày 27/3/2020.

Chủ động đảm bảo các quy chuẩn an toàn cho quy trình giao nhận

Logistics là một mắt xích quan trọng trong việc hoàn thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Vì vậy, để đảm bảo tối đa sự an toàn của các khách hàng, đối tác và nhân viên trong mùa dịch Covid-19, Lazada đã và đang chủ động triển khai các sáng kiến “giao hàng không tiếp xúc” để bảo đảm quy chuẩn an toàn cho quy trình giao nhận.

Lazada trang bị vật dụng cần thiết cho nhân viên giao hàng: Đối với các hình thức giao nhận truyền thống, các nhân viên giao hàng của Lazada được tiến hành đo thân nhiệt vào đầu và cuối ngày làm việc, được phát khẩu trang và nước sát khuẩn để đảm bảo an toàn trong khi làm việc.

Lazada tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ điểm lấy hàng tự động qua tủ khóa thông minh (Smart locker) trên 20 địa điểm tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Theo đó, người mua hàng có thể lấy hàng mọi lúc và hoàn toàn tự động sau khi đặt hàng trên Lazada bằng cách quét mã QR nhận qua email hoặc nhập số điện thoại và mã OTP để mở tủ khóa. Đây có thể coi là giải pháp "giao hàng không tiếp xúc" giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm virus corona.

Sáng kiến “giao hàng không tiếp xúc” qua tủ khóa thông minh của Lazada có thể giúp hạn chế lây lan trong mùa dịch
Sáng kiến “giao hàng không tiếp xúc” qua tủ khóa thông minh của Lazada có thể giúp hạn chế lây lan trong mùa dịch

Bên cạnh đó, Lazada cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để khuyến khích khách hàng lựa chọn hình thức thanh toán không tiền mặt trong các hoạt động giao dịch trên Lazada để giảm thiểu rủi ro lây nhiễm virus từ tiền mặt.

Chia sẻ về chiến dịch “An tâm mua sắm tại nhà” và mô hình “3 chủ động” này, ông James Dong – Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan, cho biết: “Tại Lazada, chúng tôi luôn đặt sự an toàn và trải nghiệm mua sắm của các khách hàng là ưu tiên hàng đầu.

Trong bối cảnh hiện nay, bên cạnh việc theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh và nghiêm túc thực hiện những hướng dẫn, chỉ đạo từ Chính phủ và các cơ quan chức năng, chiến dịch “An tâm mua sắm tại nhà” với mô hình “3 chủ động” sẽ thúc đẩy chúng tôi không ngừng sáng kiến ra các hoạt động phù hợp, thiết thực nhất để giúp mọi người có thể mua sắm an toàn và tận hưởng những hoạt động giải trí hấp dẫn ngay tại nhà. Chúng tôi mong muốn tiếp tục đưa Lazada trở thành nền tảng mua sắm tin cậy cho hàng triệu người tiêu dùng trên khắp Việt Nam”.

Theo kế hoạch, chiến dịch “An tâm mua sắm tại nhà” sẽ tiếp tục được Lazada triển khai tích cực trong thời gian tới với nhiều hoạt động đa dạng và thú vị, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành.

Mai Anh

Đọc thêm

VietinBank tổ chức Diễn đàn Xuất nhập khẩu 2025 - Chiến lược mới trong dòng chảy toàn cầu Doanh nghiệp

VietinBank tổ chức Diễn đàn Xuất nhập khẩu 2025 - Chiến lược mới trong dòng chảy toàn cầu

TTTĐ - VietinBank vừa tổ chức thành công Diễn đàn Xuất nhập khẩu 2025 với chủ đề “Chiến lược mới trong dòng chảy toàn cầu” (Diễn đàn).
3.000 nụ cười ở Đầm Sen và niềm vui của những em bé nghèo Doanh nghiệp

3.000 nụ cười ở Đầm Sen và niềm vui của những em bé nghèo

TTTĐ - Ngày 19/8, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (TP.HCM), hàng nghìn tiếng cười trẻ thơ đã vang vọng khắp các khu trò chơi, hòa trong nắng vàng của mùa thu tháng Tám. Trong chương trình “Vòng tay yêu thương – Chắp cánh ước mơ, vững bước tới trường”, hơn 3.000 em nhỏ là trẻ mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn đã có một ngày hội thật sự trọn vẹn.
Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới Doanh nghiệp

Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới

TTTĐ - Ngày 19/8/2025, Hòa Phát bàn giao 1.000 vỏ container loại 20 feet cho CMA CGM, hãng tàu tầm cỡ toàn cầu trong cung cấp các giải pháp vận tải biển, đường bộ, hàng không và logistics. Đây là đơn hàng đầu tiên giữa hai bên và cũng là lần đầu CMA CGM sử dụng container do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.
Hòa Phát khởi động dự án đầu tư khu công nghiệp Hòa Tâm - Giai đoạn 1 và Cảng Bãi Gốc Doanh nghiệp

Hòa Phát khởi động dự án đầu tư khu công nghiệp Hòa Tâm - Giai đoạn 1 và Cảng Bãi Gốc

TTTĐ - Ngày 19/8/2025, Hòa Phát đã tổ chức Lễ khởi động dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Hòa Tâm - Giai đoạn 1 và Cảng Bãi Gốc tại xã Hòa Xuân, tỉnh Đắk Lắk. Đây là các dự án trong chương trình khởi công, khánh thành 80 công trình trọng điểm quốc gia nhân dịp chào mừng 80 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025).
Ấn tượng không gian triển lãm Vietfood & Propack 2025 của SABECO Doanh nghiệp

Ấn tượng không gian triển lãm Vietfood & Propack 2025 của SABECO

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa mang đến một không gian trải nghiệm ấn tượng, nơi khách tham quan có thể khám phá và nếm thử đa dạng các sản phẩm bia tại triển lãm Vietfood & ProPack 2025.
Vĩnh Long đẩy nhanh tiến độ đầu tư công Kinh tế

Vĩnh Long đẩy nhanh tiến độ đầu tư công

TTTĐ - Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long đề nghị nâng cao vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương và chủ đầu tư trong triển khai thực hiện kế hoạch vốn năm 2025.
VinFast tổ chức cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh" tôn vinh ý tưởng marketing đột phá Doanh nghiệp

VinFast tổ chức cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh" tôn vinh ý tưởng marketing đột phá

TTTĐ - Với khát vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về di chuyển xanh, phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Saigon Marina IFC - công trình hiện đại - dấu ấn khát vọng vươn mình của TP HCM Thị trường - Tài chính

Saigon Marina IFC - công trình hiện đại - dấu ấn khát vọng vươn mình của TP HCM

Sáng 19/8, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc dự Lễ khánh thành Tòa tháp Saigon Marina IFC (Trung tâm Tài chính quốc tế Sài Gòn Marina) - Một công trình hiện đại - dấu ấn của khát vọng phát triển và vươn mình của TPHCM, cũng như của đất nước Việt Nam.
Amway Việt Nam: Khẳng định uy tín và vị thế dẫn đầu trong Top 5 Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN Doanh nghiệp

Amway Việt Nam: Khẳng định uy tín và vị thế dẫn đầu trong Top 5 Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN

TTTĐ - Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa vinh dự được xướng tên tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN lần thứ 6, ở hạng mục Top 5 Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN.
Hơn 1.000 nhà đầu tư tìm hiểu căn hộ định hướng 6 sao Sun Group Cầu Giấy Doanh nghiệp

Hơn 1.000 nhà đầu tư tìm hiểu căn hộ định hướng 6 sao Sun Group Cầu Giấy

TTTĐ - Sự kiện Sun Group giới thiệu tổ hợp căn hộ Sun Feliza Suites với chủ đề Bản Giao Hưởng Số 6 diễn ra ngày 17/8 đã thu hút được hơn 1.000 khách hàng và chuyên viên kinh doanh tham dự.
Xem thêm