Tag

Liên danh Ørsted và T&T Group tạo nền tảng vững chắc cho ngành điện gió ngoài khơi

Doanh nghiệp 07/10/2022 17:09
aa
TTTĐ - Ørsted - Tập đoàn dẫn đầu toàn cầu về điện gió ngoài khơi và T&T Group, nhà phát triển năng lượng sạch hàng đầu Việt Nam đã phối hợp tổ chức hội thảo tại Hà Nội dành cho các nhà cung cấp tiềm năng cao trong nước về kết cấu móng và dịch vụ cơ khí chế tạo.
T&T Group và Ørsted hợp tác đầu tư 30 tỷ USD phát triển điện gió ngoài khơi Việt Nam Ørsted ký kết Biên bản ghi nhớ với Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC

Hội thảo có sự tham dự của các lãnh đạo từ Sở Công thương các tỉnh Ninh Thuận, Thái Bình và thành phố Hải Phòng; Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam; Đại sứ quán Đan Mạch và 30 nhà lãnh đạo từ 16 nhà cung cấp hàng đầu về kết cấu móng và chuyên môn cơ khí.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động và hội thảo thực tế dành cho các nhà cung cấp nhằm xác định các thách thức và phát triển các giải pháp để tham gia vào chuỗi cung ứng cho ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi của Việt Nam.

Liên danh Tập đoàn Ørsted và T&T Group phối hợp tổ chức hội thảo tại Hà Nội dành cho các nhà cung cấp tiềm năng cao trong nước về kết cấu móng và dịch vụ cơ khí chế tạo.
Liên danh Tập đoàn Ørsted và T&T Group phối hợp tổ chức hội thảo tại Hà Nội dành cho các nhà cung cấp tiềm năng cao trong nước về kết cấu móng và dịch vụ cơ khí chế tạo

Ông Per Mejnert Kristensen, Chủ tịch khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Ørsted chia sẻ: “Việt Nam sở hữu những điều kiện tuyệt vời để phát triển các dự án điện gió ngoài khơi đáng tin cậy và cạnh tranh về chi phí. Ørsted luôn sẵn sàng xây dựng mối quan hệ vững chắc và đáng tin cậy với các công ty, nhà cung cấp, các bên liên quan và Chính phủ Việt Nam để hiện thực hóa những tham vọng này. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ các công ty Việt Nam trong hành trình tối ưu hóa các cơ hội khổng lồ của thị trường điện gió ngoài khơi trong nước và quốc tế”.

Các chuyên gia và khách tham dự trong hội thảo đã cùng nhau xác định những thách thức và đề xuất các giải pháp thực tế để hỗ trợ các công ty mới gia nhập ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi. Các chủ đề chính bao gồm: Cách tăng cường khả năng cung cấp cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất; cải thiện khả năng sẵn sàng của thiết bị nâng hạ và xây dựng; Phát triển năng lực kỹ thuật và quy trình quản lý sản xuất để giúp xây dựng các trang trại điện gió ngoài khơi mang tầm thế giới trong những năm tới.

Tiến thêm một bước hướng tới việc khởi động thành công ngành công nghiệp nội địa mới nhằm hỗ trợ mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 của Việt Nam, Tập đoàn Ørsted và CS Wind Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ vào ngày 6/10, đặt mục tiêu hợp tác trong việc phát triển chuỗi cung ứng điện gió ngoài khơi tại Việt Nam, bao gồm nhưng không giới hạn các phạm vi về tháp gió, kết cấu phần móng ngoài khơi, chế tạo thép...

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ. Ông Đào Xuân Hiển, Phó Tổng Giám đốc, CS Wind. Ông Per Mejnert Kristensen, Chủ tịch khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Ørsted và Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Quản lý Dự án, CS Wind.
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ có sự tham gia của các bên: Ông Đào Xuân Hiển, Phó Tổng giám đốc, CS Wind; Ông Per Mejnert Kristensen, Chủ tịch khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Ørsted và ông Nguyễn Ngọc Thắng, Quản lý Dự án, CS Wind

“Mô hình kinh doanh đầu - cuối của Ørsted đồng nghĩa với việc chúng tôi có động lực tìm kiếm giá trị lâu dài trong tất cả các giai đoạn của vòng đời trang trại điện gió ngoài khơi. Điều này cho chúng tôi một tư duy độc nhất, khác với nhiều nhà đầu tư thâm nhập thị trường chỉ để xây dựng, bán dự án và rời đi. Ørsted đang tăng cường nỗ lực hỗ trợ các đối tác và nhà cung cấp địa phương và chúng tôi đang nỗ lực để triển khai 2 GW đầu tiên trong danh mục dự án điện gió ngoài khơi của chúng tôi vào trước năm 2030” - ông Sebastian Hald Buhl, Giám đốc quốc gia của Ørsted Việt Nam khẳng định.

Nhấn mạnh ý nghĩa chiến lược của điện gió ngoài khơi, bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group cho biết: “Với những lợi thế về điều kiện tự nhiên cùng chiến lược và quy hoạch phát triển phù hợp, chúng tôi tin rằng Việt Nam sẽ sớm trở thành một trong những trung tâm phát triển mới của ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi, không những đáp ứng đủ nhu cầu thị trường trong nước mà còn hướng tới thị trường rộng lớn trên trường quốc tế.

Việc phát triển và hình thành chuỗi cung ứng nội địa cho điện gió ngoài khơi là vô cùng quan trọng để xây dựng cơ sở cho việc giảm giá thành nguồn và cũng là động lực chính cho việc sản xuất hydrogen xanh từ điện gió ngoài khơi, đóng góp việc giảm dần và thay thế nhiên liệu hóa thạch trong các nhà máy nhiệt điện như đã đề ra trong bản dự thảo Quy hoạch điện VIII”.

Tại hội thảo, đại diện từ CS Wind Việt Nam cũng bày tỏ niềm tự hào khi được trở thành đối tác của Ørsted trên chặng đường sắp tới không chỉ cho các dự án điện gió ngoài khơi tại Tuy Phong và Hải Phòng mà còn về mặt lâu dài; Kỳ vọng duy trì vị trí là một trong những nhà cung cấp đáng tin cậy và tiên phong của Ørsted để chào đón sự bùng nổ của lĩnh vực điện gió mới tại Việt Nam.

T&T Group hợp tác chiến lược toàn diện cùng VNPT T&T Group hợp tác chiến lược toàn diện cùng VNPT

TTTĐ - Ngày 4/7, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký kết thỏa ...

SHB, T&T Group hợp tác toàn diện với Vietnam Airlines và Đường sắt Việt Nam SHB, T&T Group hợp tác toàn diện với Vietnam Airlines và Đường sắt Việt Nam

TTTĐ - Ngày 12/8, tại Hà Nội, với sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Công thương Singapore, Bộ Công thương và Bộ Giao thông ...

T&T Group ra mắt thương hiệu T&T Golf với dự án đầu tiên tại Phú Thọ T&T Group ra mắt thương hiệu T&T Golf với dự án đầu tiên tại Phú Thọ

TTTĐ - T&T Group - Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam vừa giới thiệu thương hiệu T&T Golf - ...

T&T Group hợp tác với đối tác Cuba sản xuất vắc xin phòng cúm và thuốc chữa ung thư T&T Group hợp tác với đối tác Cuba sản xuất vắc xin phòng cúm và thuốc chữa ung thư

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Diễn đàn xúc tiến kinh doanh Việt Nam - Cuba, T&T Group và Tập ...

Đọc thêm

Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1, để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh vùng thiên tai Doanh nghiệp

Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1, để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh vùng thiên tai

TTTĐ - Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Yagi. Đây là cam kết của Vinamilk từ chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai”, phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, theo hình thức nhân viên, cộng đồng đóng góp 1 thì Vinamilk sẽ góp thêm 1, để nhân đôi số sản phẩm hỗ trợ.
MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam Doanh nghiệp

MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam

TTTĐ - MB kỷ niệm sinh nhật 30 năm với chương trình Chào MB 30 "Sinh nhật rộn ràng - ngập tràn quà tặng" tri ân khách hàng doanh nghiệp, khẳng định sự gắn kết và cam kết đồng hành lâu dài với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
BAC A BANK giảm lãi vay, đồng hành cùng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi Doanh nghiệp

BAC A BANK giảm lãi vay, đồng hành cùng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi

Nhằm chung tay tháo gỡ khó khăn, tái thiết cuộc sống sau bão lũ, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai gói vay với lãi suất hấp dẫn, linh hoạt, hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão Yagi sớm ổn định, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Công chúng trầm trồ thưởng lãm nghệ thuật ánh sáng cùng Techcombank dịp 31 năm thành lập Doanh nghiệp

Công chúng trầm trồ thưởng lãm nghệ thuật ánh sáng cùng Techcombank dịp 31 năm thành lập

TTTĐ - Ngôn ngữ nghệ thuật Generative Art với hơn 13 triệu tia sáng đại diện cho những khách hàng luôn đồng hành cùng Techcombank đã làm người xem mãn nhãn tại các Hội sở Techcombank Quang Trung, Lê Duẩn và Trần Duy Hưng. Đây là một trong chuỗi hoạt động chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô Hà Nội, tưng bừng kỉ niệm 31 năm thành lập Techcombank “không ngừng tiến tới phiên bản vượt trội”.
Techcombank đồng sáng lập Trung tâm cách mạng công nghiệp thứ 2 của Đông Nam Á Doanh nghiệp

Techcombank đồng sáng lập Trung tâm cách mạng công nghiệp thứ 2 của Đông Nam Á

TTTĐ - Techcombank vừa trở thành một trong những thành viên đồng sáng lập Trung tâm cách mạng công nghiệp thứ 2 của Đông Nam Á tại TP Hồ Chí Minh.
Tổng Công ty Tín Nghĩa thông báo liên quan tới việc cổ phần hóa Doanh nghiệp

Tổng Công ty Tín Nghĩa thông báo liên quan tới việc cổ phần hóa

TTTĐ - Tổng công ty Tín Nghĩa vừa có thông cáo báo chí gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội; cổ đông, nhà đầu tư, khách hàng, đối tác, cơ quan báo chí về thông báo Kết luận Thanh tra việc chấp hành pháp luật trong cổ phần hóa và thoái vốn Nhà nước tại đơn vị.
Gần 100 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

Gần 100 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024

TTTĐ - Từ ngày 14 - 16/11, Triển lãm thang máy quốc tế Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm quốc tế (I.C.E Hanoi) số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Tăng cường xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội Doanh nghiệp

Tăng cường xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội

TTTĐ - Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024 tiếp tục được tổ chức tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông từ ngày 26 - 29/9/2024 có quy mô khoảng 70 gian hàng và không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm hữu cơ, sản phẩm từ tự nhiên, với sự tham gia của khoảng 90 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 28 tỉnh, thành phố.
Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi kinh doanh sau bão số 3 Doanh nghiệp

Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi kinh doanh sau bão số 3

TTTĐ - Từ ngày 26 - 29/9, tại quảng trường lớn Công viên Hòa Bình, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm”.
KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Vietnam Awards 2024 Doanh nghiệp

KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

TTTĐ - Ngày 26/9, tại Lễ trao giải Dot Property Vietnam Awards 2024, KITA Group đã được xướng tên tại hạng mục giải thưởng: Nhà phát triển bất động sản Nhà ở tốt nhất Việt Nam 2024 - Best Housing Developer Vietnam 2024. Đây là năm thứ 2 liên tiếp KITA Group được vinh danh tại Dot Property Vietnam Awards. Giải thưởng một lần nữa minh chứng cho chiến lược kinh doanh bền vững và đột phá của KITA Group, khẳng định vị thế Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam.
Xem thêm