Tag

Lộ diện chủ nhân giải Đặc biệt cuộc thi vẽ tranh về phòng chống dịch Covid-19

Nhịp sống trẻ 21/04/2020 22:11
aa
TTTĐ - Vượt qua hơn 91.000 tác phẩm, bức tranh “Chuyến tàu Việt Nam đẩy lùi Covid-19” của em Đàm Trần Mai Lê (học sinh lớp 6A1, trường THCS Lâm Động, Thủy Nguyên, Hải Phòng) đã giành giải Đặc biệt cuộc thi vẽ tranh “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh Covid-19”.

Lộ diện chủ nhân giải Đặc biệt cuộc thi vẽ tranh về phòng chống dịch Covid-19

Tác phẩm đoạt giải Đặc biệt của em Đàm Trần Mai Lê

Bài liên quan

Học sinh Hà Nội thi vẽ tranh ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Phát động cuộc thi "Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ"

Học trò vẽ tranh phòng chống dịch Covid-19, truyền thông điệp chiến thắng

Thiếu nhi thi vẽ tranh về bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch Covid-19

Cuộc thi do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tập đoàn Thiên Long và nhãn hàng mỹ thuật Colokit tổ chức.

Ban tổ chức đã công bố các tác phẩm đoạt giải qua fanpage https://www.facebook.com/mausacthongminh.

Vượt qua hơn 91.000 tác phẩm, bức tranh “Chuyến tàu Việt Nam đẩy lùi Covid-19” của em Đàm Trần Mai Lê, học sinh lớp 6A1, Trường THCS Lâm Động, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng đã giành giải Đặc biệt - giải thưởng cao nhất của chương trình.

Chấm thi “thời Covid-19”, Ban giám khảo vẫn nghiêm túc đeo khẩu trang và miệt mài thẩm định tác phẩm của các em
Chấm thi “thời Covid-19”, Ban giám khảo vẫn nghiêm túc đeo khẩu trang và miệt mài thẩm định tác phẩm của các em

Được phát động từ ngày 18/3 đến hết 14/4/2020, qua 4 tuần diễn ra sôi nổi, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 91.379 bài tham dự của học sinh từ khắp mọi miền Bắc, Trung, Nam gửi về. Các tác phẩm đã thể hiện được nhiều màu sắc, sự mới lạ, sáng tạo, nêu bật lên được những cảm xúc đẹp về tinh thần đồng lòng chống giặc Covid-19 của Nhà nước, Chính phủ và toàn thể dân tộc Việt Nam, trong đó có cả các em học sinh.

Với số lượng 91.379 bài tham dự, vượt khỏi mong đợi của Ban Tổ chức cho thấy chương trình đã rất thành công, thu hút được đông đảo học sinh tham gia. Chương trình tạo được niềm hứng khởi, là môi trường tốt cho các em thể hiện khả năng sáng tác, năng khiếu hội họa và tinh thần yêu nước, cùng hướng về niềm tin chiến thắng dịch Covid-19.

Mai Lê kể về lúc vẽ tranh là vào buổi tối, hôm đó em đã không ngủ được, em miệt mài từng nét vẽ
Mai Lê kể về lúc vẽ tranh là vào buổi tối, hôm đó em đã không ngủ được, em miệt mài từng nét vẽ

Theo đánh giá của Ban giám khảo, các tác phẩm khá đồng đều, chất lượng tốt, hình ảnh muôn màu muôn vẻ và vô cùng sáng tạo. Các thành viên chấm giải đã phải rất đắn đo để lựa chọn ra những tác phẩm đoạt giải.

Trong đó, nổi bật và gây ấn tượng mạnh là bức tranh “Chuyến tàu Việt Nam đẩy lùi Covid-19” của em Đàm Trần Mai Lê. Bức tranh thể hiện được ý chí chống "giặc dịch" của hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, học sinh cả nước bằng hình ảnh một đoàn tàu do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (đại diện cho Chính phủ) dẫn đầu, phía sau là các y, bác sĩ, chú bộ đội, nhân dân và học sinh.

Đoàn tàu đã đi qua những địa danh Nhà thờ Đức Bà ở Thành phố Hồ Chí Minh, chùa Thiên Mụ (Thừa Thiên - Huế), tháp Rùa (Hà Nội) và tiến đến Nhà văn hóa Hải Phòng (thành phố Hải Phòng) - nơi em Đàm Trần Mai Lê đang sinh sống. Bức tranh thể hiện được tinh thần đồng lòng chống giặc Covid-19 của cả nước.

Mai Lê, chủ nhân của giải Đặc biệt có niềm đam mê hội họa từ nhỏ
Mai Lê, chủ nhân của giải Đặc biệt có niềm đam mê hội họa từ nhỏ

Qua bức tranh này, em Đàm Trần Mai Lê đã thể hiện rất ngắn gọn, súc tích, diễn đạt tốt bằng hình ảnh, nêu bật thông điệp mà cuộc thi muốn hướng đến là tất cả mọi người cùng tham gia chống dịch Covid-19. Tác phẩm không chỉ có ý nghĩa mạnh mẽ mà đạt được cả các tiêu chí về nội dung, hình thức và cách thể hiện qua bức tranh.

Chia sẻ về tác phẩm của mình, em Đàm Trần Mai Lê cho biết: “Cảm xúc của em lúc này là rất vui sướng. Đây là ý tưởng do em sáng tạo, trong đó liên tưởng sự đoàn kết của mọi người là một đoàn tàu, nối đuôi nhau, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19”.

Được biết, giải Đặc biệt có giá trị lên tới 10.000.000 đồng, kèm theo bộ sản phẩm mỹ thuật trị giá 500.000 đồng.

Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức mong muốn đây sẽ là hoạt động hữu ích, giúp các em có niềm vui lành mạnh trong thời gian nghỉ học để phòng dịch. Đặc biệt, cuộc thi cũng là cơ hội để các em học sinh có năng khiếu hội họa được phát huy, bồi dưỡng tài năng và tạo động lực học tập, sáng tạo.

Đọc thêm

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Xem thêm