Tag

Lời cảnh tỉnh giới trẻ từ vụ nữ sinh trộm váy bị chủ shop đánh đập, quay clip

Nhịp sống trẻ 06/12/2021 07:42
aa
TTTĐ - Mới đây, sự việc một cô gái quỳ rạp người, liên tục khóc lóc van xin sau khi bị chủ shop đánh đập, dọa cắt tóc vì ăn trộm váy trong một cửa hàng thời trang ở Thanh Hóa được chia sẻ đã khiến cộng đồng không khỏi cảm thấy giận dữ, phẫn nộ. Sự việc cũng là hồi chuông cảnh tỉnh tới giới trẻ về việc kiểm soát hành vi cá nhân và tôn trọng kỷ cương pháp luật.
Ngăn chặn nguy cơ đua xe trái phép trong giới trẻ Giới trẻ vẫn lơ là, tụ tập trà đá, phớt lờ 5K nơi công cộng Giới trẻ với câu chuyện rượu, bia và văn hóa giao thông

Vừa qua, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại sự việc một nữ sinh (khoảng 15 - 16 tuổi) trộm chiếc váy ngắn ở shop quần áo Mai Hường (đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa) bị chủ quán phát hiện.

Giới trẻ phẫn nộ vụ nữ sinh trộm váy bị chủ shop đánh đập, quay clip
Hình ảnh cô gái sinh năm 2004 bị đánh đập, hành hạ do nghi ăn trộm chiếc chân váy (Ảnh cắt từ clip)

Trong clip, mặc cho cô gái khóc lóc xin tha thứ nhưng chủ shop không bỏ qua. Đáng nói sau đó, người này còn gọi bảo vệ của cửa hàng giữ tay khiến cô gái sợ hãi khóc thét. Mặc dù cô gái đã biết lỗi lầm và hứa đền bù sản phẩm nhưng chủ shop quần áo vẫn yêu cầu phải bồi thường 15 - 30 triệu đồng nếu không sẽ đưa lên công an.

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã vào cuộc, điều tra và khởi tố hình sự đối với hành vi vi phạm pháp luật của hai vợ chồng chủ shop quần áo Mai Hường. Sự việc cũng là hồi chuông cảnh tỉnh tới giới trẻ về kiểm soát hành vi cá nhân và tôn trọng kỷ cương pháp luật.

Theo dõi vụ việc ngay từ khi clip trên xuất hiện, Trần Ngọc Huyền (24 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Mặc dù bạn nữ trên có hành vi không đúng là trộm đồ nhưng việc đánh đập, nhục mạ và đăng tải clip hành hạ lên mạng xã hội là rất nghiêm trọng.

Vụ việc trên đã được lực lượng chức năng xử lý rất kịp thời theo quy định của pháp luật. Đây là lời cảnh báo những hành vi lợi dụng sai phạm của người khác để làm nhục, cưỡng đoạt tài sản sẽ không còn tiếp diễn. Mọi người cần phải nhận thức được hành vi của mình, biết cách ứng xử với các tình huống, sự việc xảy ra trong đời sống xã hội theo chuẩn mực pháp luật”.

Giới trẻ phẫn nộ vụ nữ sinh trộm váy bị chủ shop đánh đập, quay clip
Vợ chồng chủ cửa hàng thời trang có hành vi đánh đập, nhục mạ nữ sinh

Bạn Trần Hoài Thu (sinh viên năm thứ 3, trường Đại học Luật Hà Nội) cho biết, việc đánh đập, hành hạ, xúc phạm danh dự nhân phẩm của người khác với bất cứ lý do gì đều vi phạm pháp luật. Hành vi của vợ chồng chủ cửa hàng quần áo đã vi phạm pháp luật và sẽ nhận được hình phạt thích đáng.

"Hành vi trộm đồ của bạn nữ là không đúng, phải nhận trách nhiệm nhưng việc phát hiện ra người khác trộm cắp tài sản của mình thì chỉ được phép bắt giữ, trình báo sự việc cho cơ quan chức năng, không được phép tự xử như vậy. Trường hợp này, cô bé cũng thành khẩn và xin sự tha thứ từ chủ cửa hàng nên những người này hoàn toàn có thể nhẹ nhàng, mềm mỏng hơn trong cách giải quyết.

Từ việc trộm đồ của bạn gái cho tới việc lợi dụng lỗi sai của người để trục lợi cho bản thân của vợ chồng chủ quán, không sớm thì muộn sẽ bị lực lượng chức năng xử lý. Pháp luật Việt Nam rất nghiêm minh và không có chỗ cho những kẻ cố tình vi phạm", Hoài Thu nói.

Còn Vũ Bảo Lộc (27 tuổi, nhân viên ngân hàng) cho biết: "Hành vi trộm đồ của bạn nữ dù với bất kỳ mục đích nào đều không đúng. Các bạn trẻ đừng vì đáp ứng những nhu cầu cá nhân mà nảy sinh ra hành vi phạm pháp. Nếu không được cơ quan chức năng phát hiện và xử lý kịp thời như vụ việc trên, hậu quả có thể rất đáng sợ.

Giới trẻ phẫn nộ vụ nữ sinh trộm váy bị chủ shop đánh đập, quay clip
Người dân hiếu kì tụ tập tại cửa hàng thời trang có liên quan đến vụ việc

Sự việc rồi sẽ qua đi nhưng chỉ cần bất kỳ một ai còn nhớ đến việc đã xảy ra, nỗi ám ảnh tâm lý có thể bám theo cô bé cả đời. Mình hy vọng, bài học từ vụ việc trên sẽ giúp tất cả mọi người nhìn nhận lại cách ứng xử khi gặp các vấn đề trong cuộc sống, đặc biệt là tôn trọng pháp luật”, Bảo Lộc chia sẻ.

Đọc thêm

Tặng 30 cặp nhẫn cưới cho thanh niên cưới theo nếp sống văn minh Tôi yêu Hà Nội

Tặng 30 cặp nhẫn cưới cho thanh niên cưới theo nếp sống văn minh

TTTĐ - Chiều 30/8, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) thành phố Hà Nội và Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp và bàn giao 30 cặp nhẫn cưới là quà tặng cho 30 cặp đôi là cán bộ Đoàn – Hội, thanh niên khuyết tật, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố đăng ký cưới theo nếp sống mới.
Nhiều gia đình bật khóc khi nhận di ảnh liệt sĩ được phục dựng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiều gia đình bật khóc khi nhận di ảnh liệt sĩ được phục dựng

TTTĐ - Ngày 29/8, đoàn công tác do các đồng chí Thường trực Thành đoàn Hà Nội đã thăm, tặng quà và trao ảnh phục dựng liệt sĩ cho các gia đình thân nhân liệt sĩ trên địa bàn quận Đống Đa.
Trao 167 thẻ Bảo hiểm y tế tặng học trò khó khăn Camera 360 trẻ

Trao 167 thẻ Bảo hiểm y tế tặng học trò khó khăn

TTTĐ - Ngày 30/8, Báo Dân trí, Hội Người mù thành phố Hà Nội cùng các đơn vị đồng hành tổ chức chương trình Nâng bước đến trường - Trao tặng thẻ Bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn.
Trao tặng 1070 bức ảnh phục dựng cho gia đình các liệt sỹ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao tặng 1070 bức ảnh phục dựng cho gia đình các liệt sỹ

TTTĐ - Chiều ngày 29/8, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã trao tặng di ảnh phục dựng chân dung liệt sỹ cho thân nhân, gia đình các liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, gia đình mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Giúp học sinh lớp 10 sẵn sàng bước vào môi trường mới Nhịp sống trẻ

Giúp học sinh lớp 10 sẵn sàng bước vào môi trường mới

TTTĐ - Đỗ vào lớp 10 THPT là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của mỗi bạn học sinh. Hòa trong không khí vui tươi chào mừng năm học mới, nhiều trường THPT tại Hà Nội đã tổ chức các hoạt động sôi nổi dành cho “tân binh”.
TikTok phối hợp triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

TikTok phối hợp triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh

TTTĐ - Hòa cùng không khí chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), TikTok phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Đoàn khối các cơ quan Trung ương, Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Schannel Network chính thức khởi động chiến dịch #NgayQuocKhanh (Ngày Quốc khánh), #KhatVongHungCuong (Khát vọng hùng cường) và #ToiYeuToQuocToi (Tôi yêu Tổ quốc tôi) với nhiều hoạt động tương tác và nội dung giáo dục đa dạng ngay trên nền tảng.
Giải “cơn khát” sân chơi  thiếu nhi cho cư dân Tây nam Linh Đàm Tôi yêu Hà Nội

Giải “cơn khát” sân chơi thiếu nhi cho cư dân Tây nam Linh Đàm

TTTĐ - Tổ dân phố số 31,39 Tây nam Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) là địa bàn có số lượng người dân và trẻ em sinh sống đông. Từ lâu người dân nơi đây mong muốn có một nơi vui chơi giải trí cho thiếu nhi và hoạt động thể dục thể thao ngoài trời cho người lớn…
Bản đồ Việt Nam được ghép từ 63 giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bản đồ Việt Nam được ghép từ 63 giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện

TTTĐ - 32 lần hiến máu tình nguyện trong 19 năm và 31 lần hiến trong 15 năm là những con số thống kê ấn tượng về 2 cán bộ thế hệ 8X của Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương.
Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi cộng đồng" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi cộng đồng"

TTTĐ - Chiều 29/8, được sự nhất trí của Quận đoàn Hoàng Mai, sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo UBND phường, Đoàn Thanh niên phường Hoàng Liệt đã tổ chức thành công chương trình hỗ trợ công trình thanh niên "Sân chơi cộng đồng" tại tổ dân phố số 31, 39.
Anh Bùi Hải Bằng tái cử Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Hải Dương Nhịp sống trẻ

Anh Bùi Hải Bằng tái cử Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Hải Dương

Tại phiên thứ nhất Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Hải Dương lần thứ VI vào chiều 29/8, anh Bùi Hải Bằng tái cử chức Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Hải Dương khóa VI.
Xem thêm