Lợi nhuận sau thuế của PNJ luỹ kế 2 tháng tăng 6.4% so với cùng kỳ
| PNJ tự hào đón nhận "Thương hiệu Vàng" từ UBND TP Hồ Chí Minh Set vàng thần tài PNJ xứng đáng là quà tặng "hot nhất mùa Xuân" 2023 Cùng PNJ đón Thần Tài gõ cửa PNJ lãi kỷ lục trong năm 2022 |
Trong bối cảnh thị trường trầm lắng và sự suy giảm của sức mua chung, PNJ đã nỗ lực triển khai nhiều chiến dịch marketing và chương trình bán hàng để thu hút đối tượng khách hàng mới. Cụ thể, tháng 2/2023 PNJ ghi nhận mức doanh thu thuần đạt 2,848 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 255 tỷ đồng.
![]() |
| Khách hàng luôn tin tưởng, lựa chọn các sản phẩm PNJ |
Đồng thời, doanh thu thuần luỹ kế 2 tháng đạt mức 6,976 tỷ đồng (giảm nhẹ 1.3% so với nền cao cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế luỹ kế 2 tháng đạt 556 tỷ đồng (tăng 6.4% so với cùng kỳ) thể hiện sự tăng trưởng so với mức lợi nhuận kỷ lục năm 2022 nhờ thay đổi cơ cấu hàng hóa.
Đại diện PNJ cho biết, doanh thu trang sức bán lẻ và doanh thu 24K lũy kế duy trì mức tương đương so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng Doanh thu trang sức bán sỉ giảm 12.8% so với cùng kỳ năm 2022 vì thị trường chung suy giảm.
![]() |
| Thống kê lợi nhuận luỹ kế 2 tháng đầu năm 2023 |
Ngoài ra, do sự thay đổi cơ cấu hàng bán nên biên lợi nhuận gộp trung bình lũy kế 2 tháng năm 2023 đạt 19.4% so với mức 17.7% cùng kỳ. Tổng chi phí hoạt động luỹ kế 2 tháng tăng 11.1% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/Lợi nhuận gộp tăng từ 45.5% năm 2022 lên mức 46.7% năm 2023 do nền giá cao hơn bởi ảnh hưởng của yếu tố lạm phát.
Tính đến cuối tháng 2/2023, hệ thống PNJ có 368 cửa hàng độc lập trên 55 tỉnh thành. Trong đó, gồm 347 CH PNJ Gold, 7 CH PNJ Silver, 3 CH CAO Fine Jewellery, 5 CH Style by PNJ, 3 CH PNJ Watch, 3 CH PNJ Art.
Đặc biệt, trở lại mùa Valentine năm nay, PNJ tiếp tục chiếm sóng trên các trang mạng xã hội trong chiến dịch “Trao nhau khoảnh khắc - Ghi dấu một đời” mang đến một thông điệp ý nghĩa về tình yêu, sự kết nối và thấu hiểu tới hàng triệu khách hàng.
![]() |
| Tặng quà PNJ tại Bệnh viện 175 |
Không dừng lại ở đó, được biết đến luôn là doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động chăm lo an sinh xã hội, đặc biệt là hoạt động y tế cộng đồng, vừa qua, PNJ cùng Hội Nữ doanh nhân TP HCM (Hawee) đã đến thăm hỏi và trao tặng nhiều phần quà thiết thực cho Bệnh viện Quân y 175 (Gò Vấp, TP HCM). Đây cũng chính là hoạt động thể hiện triết lý phát triển bền vững của PNJ trong suốt 35 năm qua "Đặt lợi ích khách hàng và lợi ích xã hội vào lợi ích doanh nghiệp".
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Thị trường - Tài chính
Bức tranh toàn cảnh về ESG và Danh mục phân loại tài chính xanh
Thị trường - Tài chính
Giá xăng dầu đồng loạt tăng
Thị trường - Tài chính
Tăng cường hợp tác, mở rộng thị trường hướng tới chuỗi cung ứng nông sản hiện đại, bền vững
Thị trường - Tài chính
Làm rõ trách nhiệm, quyền hạn của UBND xã trong việc bình ổn giá
Thị trường - Tài chính
Đề xuất xem xét giảm thuế thu nhập cá nhân cho các gia đình sinh đủ hai con
Nhịp sống phương Nam
Kinh tế Cần Thơ khởi sắc, khẳng định vị thế trung tâm vùng
Thị trường - Tài chính
Amazon Global Logistics ra mắt tuyến vận chuyển từ Việt Nam đến Hoa Kỳ
Nhịp sống phương Nam
Tây Ninh thu hút hơn 832 triệu USD vốn FDI trong 10 tháng qua
Thị trường - Tài chính
Hải Phòng tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
Thị trường - Tài chính





