PNJ tự hào đón nhận "Thương hiệu Vàng" từ UBND TP Hồ Chí Minh
Năm nay, giải thưởng mang theo nhiều thông điệp ý nghĩa, đánh dấu giai đoạn nền kinh tế chuyển mình mạnh mẽ sau khoảng thời gian đầy khó khăn. Đồng thời, thành phố muốn tạo động lực để khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và quốc tế.
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi và Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên (thứ 3 và thứ 4 từ trái sang) cùng đại diện các doanh nghiệp đạt giải tại sự kiện |
Hội đồng bình chọn đã chọn ra được 45 doanh nghiệp đáp ứng đủ các tiêu chí được đề ra bao gồm: các tiêu chí về tính minh bạch và tuân thủ pháp luật; hiệu quả hoạt động; đạo đức kinh doanh; các hoạt động xã hội; nhân sự và chính sách nhân sự; nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo; tầm nhìn chuyển giao thế hệ; quảng bá và phát triển thương hiệu; hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu; chất lượng và an toàn.
Cụ thể, có thể kể đến một số thương hiệu tiêu biểu như Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk, Công ty CP Tập đoàn Kido, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn trách nhiệm hữu hạn một thành viên Saigontourist, Liên hiệp HTX Thương Mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op)…
Bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch HĐQT PNJ vinh dự đón nhận Giải thưởng Thương Hiệu Vàng từ UBND Thành phố |
Trong khuôn khổ chương trình Giải thưởng “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh”, Sở Công Thương phối hợp cùng Viện Kinh doanh quốc tế (ISB) thuộc Đại học Kinh tế TP HCM tổ chức Diễn đàn “Xây dựng thương hiệu trường tồn” với mong muốn cung cấp những xu hướng, phương pháp, công cụ và chiến lược mới nhất trong việc xây dựng thương hiệu đến cộng đồng doanh nghiệp.
Các diễn giả tham gia Diễn đàn |
Diễn đàn có sự tham gia của ông Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm CEO PNJ cùng các chuyên gia trong lĩnh vực phát triển thương hiệu với các chia sẻ thông tin và trải nghiệm về những chiến lược thương hiệu thành công gần đây để tìm ra bí quyết bắt nhịp thị trường, xây dựng nền tảng tạo nên một thương hiệu vững mạnh và các chiến lược để giành trọn và giữ vững niềm tin từ khách hàng trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng mạnh mẽ các lĩnh vực.
Được biết, PNJ là một doanh nghiệp xác định con người là nền tảng cốt lõi phát triển bền vững của doanh nghiệp. Với tư duy cởi mở, PNJ xây dựng văn hóa tôn trọng sự khác biệt với nhiều hoạt động ủng hộ cộng đồng LGBT. Công ty thu hút nhiều nhân tài trong giới LBGT, giúp họ tự tin công khai xu hướng giới tính, phát huy tối đa năng lực, sự sáng tạo.
Nhiều hoạt động gắn kết nhân viên tại PNJ |
Bên cạnh đó, kim chỉ nam của PNJ là linh hoạt ứng biến để thích nghi với mọi hoàn cảnh. Trong thời dịch, đơn vị đã chủ động nắm bắt xu thế, tập trung đào tạo kỹ năng mới cho đội ngũ kinh doanh song song với nâng cao năng lực tổ chức.
Về phía người lao động, việc linh hoạt trong cơ chế thưởng theo doanh thu, hiệu suất công việc cũng được cải tiến và cập nhật liên tục. Động thái này giúp tạo động lực thúc đẩy đội ngũ nhân sự cùng ban lãnh đạo đưa PNJ "vượt bão" thành công. Thành tích này là tổng hòa của chiến lược 'gắn kết - khai phóng - chuyển hóa' mà PNJ mang đến cho người lao động, cộng đồng.
Ngoài ra, lũy kế 11 tháng doanh thu thuần và Lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 31,063 tỷ đồng (tăng 85.4% so với cùng kỳ) và 1,640 tỷ đồng (tăng 96.1% so với cùng kỳ).
Đặc biệt, nhằm tiếp tục duy trì và phát huy sức mạnh của lòng nhân ái, của tinh thần quan tâm cùng phát triển, PNJ cùng MTTQ TP HCM, Hawee và Saigon Co.op đồng phối hợp tổ chức triển khai chuỗi Siêu thị Mini Tết 0 đồng 2023 - Mang Tết ấm lòng cho hàng vạn người khó khăn dịp xuân Qúy Mão.
Đây là năm thứ 3 PNJ tổ chức Siêu thị Mini 0 đồng |
Trong đợt này, có hơn 15.000 hộ gia đình khó khăn, công nhân, người lao động bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế hậu COVID - 19 tại 15 quận huyện của TP HCM được hỗ trợ.