Tag

Lợi nhuận trước thuế của Vietcombank đạt 11.045 tỷ đồng trong 6 tháng

Doanh nghiệp 16/07/2019 16:55
aa
TTTĐ - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ kinh doanh 6 tháng cuối năm 2019.

Lợi nhuận trước thuế của Vietcombank đạt 11.045 tỷ đồng trong 6 tháng

Ông Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank phát biểu khai mạc Hội nghị

Bài liên quan

Vietcombank - ngân hàng Việt Nam duy nhất lọt Top 100 doanh nghiệp quyền lực nhất của Nikkei

Vietcombank lần thứ năm liên tiếp nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2019”

Vietcombank dẫn đầu các ngân hàng trong danh sách doanh nghiệp tỷ USD hiệu quả nhất Việt Nam

Vietcombank và JBIC ký Hợp đồng tín dụng 200 triệu USD hỗ trợ Dự án năng lượng tái tạo

Vietcombank vinh dự nhận giải thưởng "Champion Security Award" của Tổ chức thẻ Visa

Vietcombank bứt tốc mạnh mẽ và khẳng định vị thế trên trường quốc tế

Vietcombank tài trợ 3 tỷ đồng xây trường tại Yên Bái

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT cho biết: Đối với Vietcombank trong 6 tháng đầu năm, chúng ta rất vui mừng và phấn khởi bởi các chỉ tiêu cơ bản đã hoàn thành, quan trọng nhất là các chỉ tiêu kinh doanh chủ yếu đúng định hướng chiến lược mà Ban lãnh đạo đề ra. Bên cạnh đó, trong 6 tháng đầu năm Ban lãnh đạo đã triển khai quyết liệt và có hiệu quả các dự án chuyển đổi ngân hàng bán lẻ, chuyển đổi ngân hàng số…

Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị dành nhiều thời gian để tập trung nghiên cứu các báo cáo chuyên đề, chia sẻ và đóng góp các ý kiến, đề xuất các nội dung trên cơ sở thực tiễn tại đơn vị. Tại Hội nghị, Ban lãnh đạo cũng sẽ giải đáp những khó khăn vướng mắc từ các chi nhánh nhằm đưa hoạt động tại các đơn vị không ngừng phát huy hiệu quả, hoàn thành kế hoạch được giao trong năm 2019.

Ông Phạm Quang Dũng - Tổng giám đốc Vietcombank báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019
Ông Phạm Quang Dũng - Tổng giám đốc Vietcombank báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019

Trong phiên khai mạc, Hội nghị đã nghe ông Phạm Quang Dũng - Tổng Giám đốc Vietcombank báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ kinh doanh 6 tháng cuối năm 2019.

Theo đó, nửa đầu năm 2019, quán triệt phương châm và quan điểm chỉ đạo điều hành đề ra ngay từ đầu năm, với mục tiêu hoàn thành sớm Đề án cơ cấu lại Vietcombank đến 2020 đã được Thống đốc NHNN phê duyệt, toàn hệ thống Vietcombank đã nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả rất khả quan trên mọi mặt hoạt động, từ huy động vốn, tăng trưởng tín dụng, chất lượng tín dụng, kinh doanh dịch vụ...; các chỉ số ROAA, ROAE đạt tương ứng là 1,62% và 25,19%, tăng mạnh so với 2018 và cao hơn mặt bằng chung các TCTD.

Lợi nhuận trước thuế của ngaah hàng đạt 11.045 tỷ đồng, tăng 43,1% so với cùng kỳ năm 2018. Lợi nhuận hợp nhất đạt ~11.280 tỷ, tăng 40,7% so với cùng kỳ, thực hiện ~55% kế hoạch năm 2019.

Vietcombank tiếp tục có giá trị vốn hóa lớn nhất trong các ngân hàng niêm yết và vươn lên là ngân hàng có vốn chủ sở hữu lớn nhất hệ thống ngân hàng. Thương hiệu và uy tín Vietcombank tiếp tục được khẳng định qua những đánh giá của khách hàng, thị trường và các tổ chức uy tín trên thế giới.

Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành (thứ 7 từ phải sang) và Tổng giám đốc Phạm Quang Dũng (thứ 6 từ trái sang) trao Giấy khen và tặng hoa cho 14 chi nhánh tiêu biểu trên một số mặt hoạt động 6 tháng đầu năm 2019
Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành (thứ 7 từ phải sang) và Tổng giám đốc Phạm Quang Dũng (thứ 6 từ trái sang) trao Giấy khen và tặng hoa cho 14 chi nhánh tiêu biểu trên một số mặt hoạt động 6 tháng đầu năm 2019
Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành (ngoài cùng bên trái) và Tổng giám đốc Phạm Quang Dũng (ngoài cùng bên phải) tặng Giấy khen và hoa cho 6 tập thể có thành tích trong hoạt động khoa học.
Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành (ngoài cùng bên trái) và Tổng giám đốc Phạm Quang Dũng (ngoài cùng bên phải) tặng Giấy khen và hoa cho 6 tập thể có thành tích trong hoạt động khoa học.
Tổng giám đốc Phạm Quang Dũng (ngoài cùng bên phải) và Phó Tổng Giám đốc Phạm Mạnh Thắng (ngoài cùng bên trái) tặng Giấy khen và hoa cho 8 cá nhân có thành tích trong hoạt động khoa học
Tổng giám đốc Phạm Quang Dũng (ngoài cùng bên phải) và Phó Tổng Giám đốc Phạm Mạnh Thắng (ngoài cùng bên trái) tặng Giấy khen và hoa cho 8 cá nhân có thành tích trong hoạt động khoa học

Với những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019, tiếp tục quán triệt phương châm hành động “Chuyển đổi - Hiệu quả - Bền vững” và quan điểm điều hành “Kỷ cương - Hành động - Trách nhiệm”, toàn hệ thống Vietcombank nỗ lực đẩy mạnh các mảng hoạt động, quyết tâm thực hiện thắng lợi kế hoạch 2019 với một số chỉ tiêu chính. Cụ thể: Tổng tài sản tăng 12%; Huy động vốn từ nền kinh tế tăng 13%; Tín dụng tăng 15%; Tỉ lệ nợ xấu < 1,0%; Lợi nhuận trước thuế tăng 12%.

Với thành tích rất đáng khích lệ trên nhiều mặt hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2019, HĐQT Vietcombank đã quyết định khen thưởng cho 14 chi nhánh Vietcombank có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong từng mặt hoạt động kinh doanh và Hội đồng khoa học đã khen thưởng cho 6 tập thể và 8 cá nhân.

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Agribank hỗ trợ thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch Doanh nghiệp

Agribank hỗ trợ thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch

TTTĐ - Agribank triển khai mở rộng thu thập xác thực kênh quầy trên toàn hệ thống để kịp thời phối hợp, hỗ trợ khách hàng.
Xem thêm