Tag

Lonely Planet gọi Phú Quốc là điểm đến biển hàng đầu của thập kỷ

Doanh nghiệp 31/07/2024 12:21
aa
TTTĐ - Đến Phú Quốc để khám phá khu vực Nam đảo, biên tập viên của The Lonely Planet - cẩm nang du lịch hàng đầu thế giới, dường như đã bị vẻ đẹp của Bãi Kem, Hòn Thơm, Sunset Town và các khu nghỉ dưỡng sang trọng “bỏ bùa yêu”.

Mới đây, ngày 19/7, The Lonely Planet - cẩm nang du lịch được mệnh danh là “kinh thánh” của giới xê dịch trên toàn thế giới, đã xuất bản bài viết gợi ý các trải nghiệm tại nam đảo Phú Quốc. Tác giả bài viết, biên tập viên James Phạm, đã có một kỳ nghỉ với những trải nghiệm vượt ngoài mong đợi tại đây. “Hòn đảo lớn nhất của Việt Nam thực sự đã trở thành một điểm đến biển hàng đầu trong thập kỷ qua nhờ bờ biển dài tới 150km, chính sách miễn visa và vô số điểm tham quan trải nghiệm”, James nhận định.

Phú Quốc được đánh giá điểm đến biển hàng đầu trong thập kỷ nhờ các bãi biển đẹp như Bãi Kem tại khu vực nam đảo
Phú Quốc được đánh giá điểm đến biển hàng đầu trong thập kỷ nhờ các bãi biển đẹp như Bãi Kem tại khu vực Nam đảo

Nghỉ dưỡng “siêu thực”

Một trong những trải nghiệm khiến biên tập viên của Lonely Planet ấn tượng nhất là nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort ở Sunset Town và Bãi Kem.

Điểm dừng chân đầu tiên của anh là La Festa Phu Quoc - khu nghỉ dưỡng đầu tiên tại Đông Nam Á trong bộ sưu tập Curio Collection của thương hiệu khách sạn lừng danh Hilton. Mang vẻ đẹp lấy cảm hứng từ vùng Địa Trung Hải với tháp đồng hồ cao vút, trần nhà vòm và bể bơi vô cực lấp lánh nhìn ra đại dương, La Festa Phu Quoc - Curio Collection by Hilton đã hoàn toàn khuất phục James.

Bể bơi vô cực của La Festa Phu Quoc, Curio Collection by Hilton
Bể bơi vô cực của La Festa Phu Quoc, Curio Collection by Hilton

“Khách sạn này không có gì ngoài sự siêu thực”, James đánh giá cao vẻ đẹp của khu nghỉ dưỡng. Ngoài ra, lợi thế của La Festa Phu Quoc còn là vị trí đắc địa tại trung tâm quần thể Sunset Town, du khách có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ giải trí xung quanh như đi cáp treo 3 dây dài nhất thế giới tới đảo Hòn Thơm, hay ra cảng tàu để khởi hành khám phá tour du lịch các hòn đảo nhỏ nguyên sơ.

Bãi biển thơ mộng trước khách sạn La Festa Phu Quoc, Curio Collection by Hilton
Bãi biển thơ mộng trước khách sạn La Festa Phu Quoc, Curio Collection by Hilton

Đổi từ trải nghiệm siêu thực này sang một trải nghiệm siêu thực khác, biên tập viên của Lonely Planet lựa chọn JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort bên bãi Kem là điểm nghỉ dưỡng tiếp theo. “Đây là thiên đường cho người yêu kiến trúc và những người thích chụp ảnh đẹp để đăng lên Instagram”, James nhận định. Anh ca ngợi khu nghỉ dưỡng là “bữa tiệc thị giác”, khi được thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh Bill Bensley với chủ đề một trường đại học Pháp hư cấu thế kỷ 19, với mỗi tòa nhà lại có một vẻ đẹp khác nhau, theo chủ đề các phân khoa khác nhau trong trường đại học.

Không chỉ vậy, điều tuyệt vời nhất của khu nghỉ dưỡng là nằm bên bãi Kem – bãi biển được nhiều du khách đánh giá là đẹp nhất Phú Quốc. “Bãi cát tại đây trắng mịn như bột kem, những cây cọ đung đưa còn màu nước thì trong vắt”, James mô tả về Bãi Kem.

Đi cáp treo - trải nghiệm yêu thích nhất

Trải nghiệm cáp treo 3 dây dài nhất thế giới tới đảo Hòn Thơm là trải nghiệm yêu thích nhất của biên tập viên Lonely Planet trong kỳ nghỉ tại Phú Quốc. “Quãng đường dài gần 8km mang đến tầm nhìn ngoạn mục, băng qua những chiếc thuyền đánh cá, các hòn đảo xanh rì và vùng nước biển trong vắt tuyệt đẹp”, James mô tả về lần đầu trải nghiệm cáp treo đi Hòn Thơm của mình.

Cáp treo 3 dây dài nhất tới Hòn Thơm, băng qua biển trời tuyệt đẹp của nam đảo Phú Quốc
Cáp treo 3 dây dài nhất tới Hòn Thơm, băng qua biển trời tuyệt đẹp của Nam đảo Phú Quốc

Sau 20 phút, du khách được đưa tới Sun World Hon Thom, công viên chủ đề với những trải nghiệm đặc sắc như 20 đường trượt nước tại công viên nước Aquatopia, hay Mộc xà thịnh nộ tại làng Exotica - tàu lượn bằng gỗ đầu tiên tại Việt Nam, được James mô tả là trải nghiệm khiến “tim đập thình thịch”. Anh gợi ý du khách nên thử trải nghiệm “đi bộ dưới đáy biển” để ngắm san hô và những đàn cá đầy màu sắc tại khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận.

Giá cho trải nghiệm cáp treo khứ hồi kèm buffet trưa là 900.000 đồng cho người lớn và 650.000 đồng cho trẻ em, được Lonely Planet đánh giá là “cực kỳ phải chăng”. Đây là lần thứ 3 cẩm nang này nhấn mạnh về mức giá hợp lý của trải nghiệm này, sau 2 bài viết lần lượt vào tháng 10/2023 và đầu tháng 7/2024.

Trải nghiệm “không ngờ tới”

Điều khiến James Phạm bất ngờ nhất trong chuyến đi là khu vực nam đảo Phú Quốc có nhiều thứ để chơi vào buổi tối hơn anh nghĩ. “Trước đây, nếu muốn chơi buổi tối, bạn cần chi tiền taxi để di chuyển tới thị trấn Dương Đông”, anh nhớ lại. Hiện nay, ở Sunset Town, du khách có thể thưởng thức show rối Việt tại À Ơi - nhà hát múa rối bên biển đầu tiên tại Việt Nam, và một loạt các chương trình nghệ thuật thú vị khác.

Show Kiss of the Sea là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại Phú Quốc
Show Kiss of the Sea là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại Phú Quốc

“Kiss of the Sea” - show trình diễn đa phương tiện tại đây là thứ khiến James Phạm phải kinh ngạc. “Trải nghiệm đa giác quan tuyệt vời kết hợp với pháo hoa rực rỡ, những màn nhào lộn như Cirque du Soleil, âm thanh, ánh sáng trên màn hình bằng nước biển trên một sân khấu mang màu sắc tương lai”, anh mô tả về trải nghiệm có 1-0-2 này. Trình diễn pháo hoa ngoạn mục sau show diễn (cũng có thể chiêm ngưỡng tại các ngóc ngách của Sunset Town) và khu chợ đêm Vui Phết sôi động với các show nghệ thuật đường phố hấp dẫn, cùng đồ ăn có giá cả phải chăng cũng là những trải nghiệm khiến James Phạm bất ngờ và đánh giá cao.

Ẩm thực fine dining cũng là một điều khiến chàng biên tập viên của Lonely Planet “phải lòng”, khi thưởng thức tại nhà hàng Pink Pearl của khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay. Anh gọi bữa tối với thịt bò wagyu Nhật Bản và sò điệp Pháp là “một trong những bữa ăn ngon nhất mà mình từng thưởng thức”. Dường như mọi thứ cũng trở nên ngon hơn khi được phục vụ trong một không gian đẹp “điên rồ”. “Đó là một không gian kiến trúc thiên tài. Hãy tưởng tượng một chú hồng hạc phủ đầy vỏ sò, một con chim cánh cụt kỳ lạ, một con cú trắng lớn hơn cả người thật… trong không gian toàn màu hồng - những thức chắc chắn không nên kết hợp với nhau nhưng bằng cách thần kỳ nào đó lại hòa hợp”, anh mô tả.

Nhà hàng Pink Pearl của JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort với kiến trúc và ẩm thực độc nhất vô nhị
Nhà hàng Pink Pearl của JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort với kiến trúc và ẩm thực độc nhất vô nhị

Kết thúc chuyến đi, biên tập viên của Lonely Planet để lại nhiều lời khuyên cho du khách có dự định khám phá Phú Quốc. Theo đó, bạn nên chia thời gian để trải nghiệm cả ở khu vực Dương Đông sôi động và đậm màu sắc địa phương, cũng như dành thời gian cho nam đảo để đắm mình trong những bãi biển đẹp như tranh vẽ (Bãi Kem, Bãi Sao). Nếu muốn những lựa chọn phù hợp ví tiền hơn những khu resort cao cấp, du khách có thể tham khảo những mini hotel, boutique hotel ở Sunset Town, hoặc “săn” các ưu đãi kết hợp chỗ ở gắn với các trải nghiệm như xem show Kiss of the Sea hoặc vui chơi tại đảo Hòn Thơm.

Đọc thêm

Ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Xây lắp Dầu khí-PTEC Nhịp sống phương Nam

Ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Xây lắp Dầu khí-PTEC

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Cổ phần Công nghệ Môi trường và Xây lắp Dầu khí- PTEC do đơn vị này có hành vi nợ thuế.
Đẩy nhanh tháo gỡ pháp lý, Novaland vượt khó và chuyển biến tích cực Doanh nghiệp

Đẩy nhanh tháo gỡ pháp lý, Novaland vượt khó và chuyển biến tích cực

TTTĐ - Với sự đồng hành của các bên liên quan, Novaland đã hoàn thành cơ cấu phần lớn các khoản nợ, có những chuyển biến tích cực về tình hình tài chính, pháp lý dự án, tiến độ xây dựng và bàn giao…
Doanh nghiệp cần ưu đãi thanh toán quốc tế để tăng tốc kinh doanh Doanh nghiệp

Doanh nghiệp cần ưu đãi thanh toán quốc tế để tăng tốc kinh doanh

TTTĐ - Sự hội nhập kinh tế quốc tế đã mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp SME (vừa và nhỏ), để tiếp cận thị trường toàn cầu. Điều này đã dẫn đến nhu cầu chuyển tiền quốc tế tăng cao để phục vụ cho hoạt động xuất nhập khẩu, đầu tư và hợp tác kinh doanh.
Cơ hội trúng 9 miếng vàng SJC khi uống Trà Dr Thanh trong nửa tháng tới Doanh nghiệp

Cơ hội trúng 9 miếng vàng SJC khi uống Trà Dr Thanh trong nửa tháng tới

TTTĐ - Chương trình “Xé nhãn Trà Dr Thanh, 1 lần trúng x9 lần quà” đang khiến những ngày hè trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. “Chưa bao giờ việc trúng thưởng lại dễ dàng và có giá trị như thế chỉ với một chai Trà Dr Thanh”, Thùy Anh, một Gen Z tại TP Thủ Đức cho biết khi vừa thanh lọc cơ thể để bản thân tươi mát mỗi ngày cùng bạn bè, vừa háo hức xé nhãn tham gia quay thưởng.
Doanh thu quý II/2024 của Vinamilk lập đỉnh mới Doanh nghiệp

Doanh thu quý II/2024 của Vinamilk lập đỉnh mới

TTTĐ - Vinamilk công bố kết quả kinh doanh quý II/2024 với hàng loạt điểm sáng. Đáng chú ý, tổng doanh thu hợp nhất đạt mức cao nhất trong lịch sử với 16.665 tỷ đồng, đây cũng là quý có mức tăng trưởng cao nhất tính từ đầu năm 2022. Mảng xuất khẩu bứt tốc với mức tăng lên đến 37% so với cùng kỳ.
Agribank Hàm Yên kịp thời "chặn đứng" vụ lừa đảo 450 triệu đồng của người dân Doanh nghiệp

Agribank Hàm Yên kịp thời "chặn đứng" vụ lừa đảo 450 triệu đồng của người dân

TTTĐ - Ngày 30/7, Phòng giao dịch Thái Hoà thuộc Agribank chi nhánh Hàm Yên - tỉnh Tuyên Quang (Agribank Hàm Yên) kịp thời "chặn đứng" hành vi lừa đảo bằng hình thức giả danh công an gọi điện thoại đe dọa người dân và bảo toàn 450 triệu đồng cho khách hàng.
Trúng giải thưởng trị giá 46 triệu đồng nhờ uống Trà Dr Thanh Doanh nghiệp

Trúng giải thưởng trị giá 46 triệu đồng nhờ uống Trà Dr Thanh

TTTĐ - Anh Bùi Ngọc Chiến, 36 tuổi, trú tại Hải Hưng, Hải Hậu, Nam Định đã may mắn trúng giải Nhất từ chương trình “Xé nhãn Trà Dr Thanh, 1 lần trúng x9 lần quà” với giải thưởng là set 9 thiết bị gia dụng giúp thanh lọc không gian sống trị giá 46 triệu đồng nhờ thanh lọc cơ thể với Trà Dr Thanh.
MB kiên định mục tiêu chinh phục 30 triệu khách hàng Doanh nghiệp

MB kiên định mục tiêu chinh phục 30 triệu khách hàng

TTTĐ - Ngày 30/7, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng CASA tiếp tục dẫn đầu thị trường.
Triển khai chiến lược phát triển bền vững, HDBank báo lãi  8.165 tỷ đồng, nợ xấu chỉ 1,59% Doanh nghiệp

Triển khai chiến lược phát triển bền vững, HDBank báo lãi 8.165 tỷ đồng, nợ xấu chỉ 1,59%

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBank - Mã chứng khoán: HDB) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2024 với lợi nhuận trước thuế bán niên lên đến 8.165 tỷ đồng, tăng 48,9% so với cùng kỳ. Các chỉ tiêu hiệu quả và an toàn hoạt động tiếp tục được nâng cao, khẳng định hướng đi đúng của chiến lược phát triển bền vững.
Di chuyển bằng xe máy tiện lợi trên VietinBank iPay Mobile Doanh nghiệp

Di chuyển bằng xe máy tiện lợi trên VietinBank iPay Mobile

TTTĐ - Tiện lợi, nhiều ưu đãi khi khách hàng đã có thể đặt xe máy ngay trên VietinBank iPay Mobile.
Xem thêm