Tag

Long An tổ chức xúc tiến lao động tại thành phố Okayama Nhật Bản

Lao động - Việc làm 11/10/2024 08:00
aa
TTTĐ - Nằm trong khuôn khổ chuyến công tác xúc tiến đầu tư và lao động tại các địa phương tại Nhật Bản, chiều 10/10, Đoàn công tác tỉnh Long An do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An Nguyễn Thanh Hải làm Trưởng đoàn đã có buổi Hội thảo xúc tiến về lao động tỉnh Long An, Việt Nam với TP Okayama, Nhật Bản.
Long An mong muốn hợp tác lâu dài với Tập đoàn Kawasaki (Nhật Bản) Long An tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty Yumoto Việt Nam mở rộng sản xuất

Tiếp đoàn có Chủ tịch Hội Công thương TP Okayama - Matsuda Hisashi, các thành viên Hiệp hội doanh nghiệp tại TP Okayama cùng doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm về tuyển dụng lao động của tỉnh Long An sang làm việc tại TP Okayama.

Đoàn Đại biểu tỉnh Long An đến thăm TP.Okayama.
Đoàn Đại biểu tỉnh Long An đến thăm TP Okayama.

Phát biểu chào mừng tại buổi chào xã giao, ông Matsuda Hisashi - Chủ tịch Hội Công thương TP Okayama cho biết rất vui mừng được đón tiếp đoàn công tác tỉnh Long An.

Trong năm 2023 Đoàn công tác tỉnh Long An đã đến TP Okayama và đã ký kết Bản ghi nhớ và tháng 4/2024, đoàn của Hội Công thương TP Okayama cũng đã đến thăm một số cơ sở sản xuất và rất ấn tượng về tiềm năng phát triển và cơ sở hạ tầng của Cảng Quốc tế Long An.

Hiện nay tình hình lao động tại Nhật Bản đang thiếu hụt, trong khi đó tỉnh Long An lại có lực lượng lao động trẻ có tay nghề vì vậy trong thời gian tới rất cần sự hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh Long An cùng các doanh nghiệp đưa lao động đi làm việc tại Nhật Bản góp phần tăng cường thiếu hụt nguồn nhân lực làm việc tại các nhà máy ở TP Okayama.

Buổi làm việc giữa cán bộ tỉnh Long An và TP.Okayama.
Buổi làm việc giữa cán bộ tỉnh Long An và TP.Okayama.

Ông Matsuda Hisashi tin tưởng rằng, trong thời gian tới Long An sẽ phát triển vượt bậc và mong muốn có nhiều buổi giao lưu trao đổi như thế này thông qua nhiều kênh kết nối hợp tác khác nhau.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Tấn Hòa gửi lời cảm ơn đến ông Matsuda Hisashi cùng các thành viên hội đồng TP Okayama, các doanh nghiệp và toàn thể đại biểu khách quý đã phối hợp tổ chức hội thảo để hai bên cùng gặp gỡ, chia sẻ, thảo luận về tăng cường kết nối hợp tác nguồn nhân lực giữa hai địa phương.

Qua đó cho thấy, người lao động tỉnh Long An có đặc điểm cần cù, siêng năng, ham học hỏi và tiếp thu nhanh các kiến thức khoa học - kỹ thuật cũng như kỹ năng nghề nghiệp. Nhìn chung, nguồn nhân lực của tỉnh không chỉ duy trì tốc độ phát triển hợp lý về số lượng mà còn có sự cải thiện rõ rệt về chất lượng, tạo tiền đề cho việc nâng cao hơn nữa nguồn nhân lực trong tương lai.

Doanh nghiệp Nhật Bản đặt các câu hỏi quan tâm về lao động sang làm việc ở TP.Okayama tại buổi hội thảo
Doanh nghiệp Nhật Bản đặt các câu hỏi quan tâm về lao động sang làm việc ở TP Okayama tại buổi hội thảo

Tại hội thảo, hai bên đã trao đổi những vấn đề mà hai bên cùng quan tâm và mong muốn đáp ứng tốt hơn, nhất là nguồn lao động có tay nghề. Tỉnh Long An luôn trân trọng và sẵn sàng chào đón, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp cần tuyển dụng lao động của TP Okayama, Nhật Bản.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của tỉnh đã đến chào xã giao Thị trưởng TP Okayama Omori Masao. Thị trưởng TP Okayama đánh giá cao nguồn nhân lực mà tỉnh Long An có khả năng cung cấp cho các doanh nghiệp tại Okayama.

Ông cho biết, sau chuyến thăm Long An vào năm 2023, hai bên nhận thấy nhiều tiềm năng hợp tác trong các lĩnh vực cùng quan tâm, đặc biệt Long An có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển hơn nữa.

Thay mặt đoàn công tác, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Nguyễn Thanh Hải đã gửi lời cảm ơn đến Thị trưởng Omori Masao vì sự đón tiếp chu đáo. Đồng thời, ông cũng chia sẻ về các lĩnh vực hợp tác và nhấn mạnh về hạ tầng các khu, cụm công nghiệp của Long An sẽ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu hoạt động của các nhà đầu tư từ TP Okayama trong thời gian tới.

Đọc thêm

Phát triển đào tạo nghề nông thôn và người lao động tại Bình Dương Nhịp sống phương Nam

Phát triển đào tạo nghề nông thôn và người lao động tại Bình Dương

TTTĐ - Với mục đích đáp ứng nguồn nhân lực cho tỉnh, trong thời gian qua, trường Trung cấp nghề Nghiệp vụ Bình Dương đã thực hiện nhiều công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) trên địa bàn; qua đó, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế và phát triển ngành nghề nông thôn.
Prudential “bắt trend” với Mega Livestream dành riêng cho giới trẻ Lao động - Việc làm

Prudential “bắt trend” với Mega Livestream dành riêng cho giới trẻ

TTTĐ - Những tiềm năng nào của bản thân mà bạn chưa khám phá ra? Làm thế nào để nắm bắt những cơ hội, trải nghiệm mới trong sự nghiệp của mình? Đăng ký tham gia ngay sự kiện Mega Livestream "Mở tiềm năng- Vượt giới hạn" được Prudential lần đầu tiên tổ chức, hứa hẹn mang đến nhiều thông tin thú vị, cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn và những phần quà giá trị cho người tham gia.
Cơ hội thực tập và làm việc tại Sacombank Lao động - Việc làm

Cơ hội thực tập và làm việc tại Sacombank

TTTĐ - Sacombank chính thức khởi động chương trình Thực tập viên tiềm năng 2025 với chủ đề “Hành trình 3 tháng - Tỏa sáng tương lai” dành cho sinh viên năm cuối thuộc các khối ngành Kinh tế, Luật và Công nghệ thông tin, mang lại nhiều cơ hội trau dồi kiến thức và trở thành nhân viên chính thức của ngân hàng.
Bình Dương đối thoại cấp phép lao động cho doanh nghiệp Trung Quốc Nhịp sống phương Nam

Bình Dương đối thoại cấp phép lao động cho doanh nghiệp Trung Quốc

TTTĐ - Sáng 30/9, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị đối thoại các doanh nghiệp Trung Quốc về cấp giấy phép lao động người nước ngoài. Hội nghị lần này có sự tham gia của khoảng 200 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Tây Hồ: Hỗ trợ chuyển đổi nghề bền vững cho người lao động Lao động - Việc làm

Tây Hồ: Hỗ trợ chuyển đổi nghề bền vững cho người lao động

TTTĐ - Việc tổ chức Ngày hội giao dịch việc làm và tuyên truyền, tư vấn nghề nghiệp, hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên quận Tây Hồ có ý nghĩa thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp, người lao động trên địa bàn quận và khu vực lân cận.
Khai mạc Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII năm 2024 Lao động - Việc làm

Khai mạc Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII năm 2024

TTTĐ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa tổ chức khai mạc Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII năm 2024.
Bình Dương sẽ trở thành trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng cao Nhịp sống phương Nam

Bình Dương sẽ trở thành trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Theo quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn 2050, tỉnh Bình Dương phát triển thành Trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng cao của khu vực và cả nước.
Đồng Nai xác định "hạt nhân" động lực phát triển kinh tế vùng Nông thôn mới

Đồng Nai xác định "hạt nhân" động lực phát triển kinh tế vùng

TTTĐ - Tỉnh Đồng Nai xác định 3 "hạt nhân" quan trọng để làm động lực phát triển kinh tế vùng của địa phương.
Nhiều hiệu quả kinh tế từ sáng kiến của công nhân, lao động Lao động - Việc làm

Nhiều hiệu quả kinh tế từ sáng kiến của công nhân, lao động

TTTĐ - Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, năm 2024, toàn thành phố đã có 95.523 sáng kiến của công nhân lao động được công nhận ở cấp cơ sở, 2.086 sáng kiến được công nhận ở cấp trên cơ sở.
Lan tỏa sâu rộng chương trình “Mái ấm Công đoàn” Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa sâu rộng chương trình “Mái ấm Công đoàn”

TTTĐ - Sự hỗ trợ từ chương trình “Mái ấm Công đoàn” là nền tảng quan trọng ban đầu giúp các đoàn viên, người lao động khó khăn có thêm quyết tâm xây dựng ngôi nhà mới để ổn định cuộc sống.
Xem thêm