Tag

Lựa chọn nào thông thái giữa “rừng” ưu đãi từ các hãng hàng không?

Doanh nghiệp 29/08/2019 18:36
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh nhiều hãng hàng không chạy đua về giá, số khác lại đầu tư vào trải nghiệm khách hàng, người tiêu dùng cần đưa ra lựa chọn phù hợp để “hời” về giá cả mà vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn bay.

Lựa chọn nào thông thái giữa “rừng” ưu đãi từ các hãng hàng không?

“Săn” vé giá rẻ tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường về chất lượng

Nhu cầu di chuyển hàng không tăng cao cùng sự xuất hiện của những cái tên mới trên đường bay đã khiến thị trường hàng không Việt Nam ngày càng sôi động. Sau những cuộc cạnh tranh khốc liệt về giá cả, chất lượng và chính sách ưu đãi từ các hãng bay, người tiêu dùng một mặt hưởng lợi từ các lựa chọn đa dạng, mặt khác cũng gặp khó khi phải đưa ra quyết định đáp ứng nhu cầu nhất.

Thị trường hàng không Việt Nam là một trong những “ngôi sao” sáng nhất châu Á về tốc độ tăng trưởng với mức bình quân thường xuyên được duy trì ở hai con số; tuy nhiên, tới năm 2018, tốc độ tăng trưởng đã hạ nhiệt khá nhiều, xuống mức 12,6% (so với 2017). Tăng trưởng chậm lại, nhưng mức độ cạnh tranh trong ngành lại trở nên gay gắt hơn, thể hiện qua một loạt sự kiện đáng chú ý như hãng Bamboo Airways thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên (1/2019), Vietjet nhận chiếc tàu bay thứ 60 (4/2019), công ty lữ hành Vietravel và công ty hàng không Thiên Minh đều đã xúc tiến thủ tục pháp lý nhằm thâm nhập thị trường,... Bởi vậy, áp lực cạnh tranh ngày càng tăng lên là điều không bất ngờ.

Một trong những công thức phổ biến hiện nay của nhiều chương trình ưu đãi nhân dịp lễ tết, mùa du lịch, mùa thấp điểm hiện nay là giảm giá sốc như: vé 0 đồng, vé giảm 50%, vé chiết khấu cao… Cuộc cạnh tranh nhằm “chia lại bầu trời” của các hãng hàng không truyền thống – giá rẻ thuần túy đã khiến giá vé của tất cả các hãng bay nội địa đồng loạt giảm sâu trong nhiều thời điểm. Thậm chí, nếu may mắn mua được vé 0 đồng, khách hàng chỉ cần bỏ ra khoảng hơn 1 triệu đồng (đã bao gồm đầy đủ thuế, phí) để bay khứ hồi từ Hà Nội đến Đà Nẵng, hay Đà Lạt, hoặc Nha Trang… Tuy nhiên, xu hướng này đang dần đi tới bão hòa khi việc khuyến mãi chỉ đáp ứng tiêu chí về giá mà bỏ ngỏ về chất lượng dịch vụ cũng như quyền lợi khách hàng.

Theo đó, chủ nhân của tấm vé giảm giá buộc phải chấp nhận những khó khăn khi đổi tên, ngày giờ, hành trình hay việc không được tiết giảm luôn cả những tiện ích như được phục vụ suất ăn miễn phí, không phương tiện giải trí công nghệ cao trên máy bay trong chuyến đi. Một trải nghiệm không dễ chịu nữa là tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến đã trở nên vốn rất phổ biến ở các một số hãng bay giá rẻ thuần túy. Theo số liệu được Cục Hàng không Việt Nam công bố, nửa đầu năm nay, Jetstar Pacific và Vietjet vẫn đứng đầu về tỷ lệ delay, lần lượt là 21,9% và 18,5%. với tỷ lệ chậm cũng ở mức hai con số như tăng trưởng ngành.

Để đưa ra quyết định thông thái trước “rừng” ưu đãi hàng không, khách hàng cần bỏ túi một số nguyên tắc quan trọng. Thứ nhất, nên lựa chọn những hãng hàng không uy tín để đảm bảo chất lượng và điều kiện an toàn là tiên quyết. Trong thời gian khuyến mãi của các hãng bay này, sở hữu tấm vé giá ưu đãi song hành cùng chất lượng dịch vụ là điều nằm trong tầm tay.

Thứ hai, nếu việc “săn” vé đòi hỏi thời gian, sự kiên nhẫn và cả yếu tố may mắn, một giải pháp khác mang tính lâu dài hơn là trở thành hội viên, khách hàng thân thiết của các hãng bay. Đây là chương trình dài hạn, được tính toán để đảm bảo trải nghiệm và tiện ích dịch vụ với chi phí tốt hơn hẳn. Trên thế giới, các chương trình tri ân khách hàng của những “ông lớn” như: Singapore Airlines, Emirates và, Etihad Airways, Qatar Airways, Cathay Pacific… đã cho thấy đầu tư vào trải nghiệm khách hàng là xu thế toàn cầu, vừa đáp ứng nhu cầu dịch vụ, vừa đem lại lợi ích về chi phí cho người tiêu dùng.

Ưu đãi mua vé máy bay bằng Dặm và Tiền lần đầu tiên được Vietnam Airlines giới thiệu
Ưu đãi mua vé máy bay bằng Dặm và Tiền lần đầu tiên được Vietnam Airlines giới thiệu

Bắt kịp xu hướng thế giới, hãng hàng không tiêu chuẩn 4 sao quốc tế trong các hãng bay nội địa, Vietnam Airlines là đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong việc xây dựng chương trình khách hàng thường xuyên mang tên Bông Sen Vàng luôn khẳng định vị thế khi đảm bảo trải nghiệm xứng đáng cho nhóm khách hàng là hội viên Bông Sen Vàng. Ngoài những đặc quyền hội viên như tích lũy dặm thưởng để, quy đổi sang vé thưởng, nâng hạng ghế, thêm tiêu chuẩn hành lý miễn cước, sử dụng phòng chờ Bông Sen Vàng, hiện nay hội viên còn nhận được nhiềucác dịch vụ ưu tiên và ưu đãi đa dạng khác từ hơn 3060 đối tác du lịch, khách sạn, tài chính, – ngân hàng của Vietnam Airlines.…, hành khách còn được tham gia vào các chương trình ưu đãi nổi bật như VNA Holiday kết hợp vé máy bay và khách sạn, Chào hè 2019, Mùa thu vàng với giá vé nội địa chỉ từ 299.000 đồng/chiều...

Đặc biệt, từ ngày 2/9/2019, Vietnam Airlines sẽ ra mắt phươnghình thức mua vé máy bay hoàn toàn mới bằng cách kết hợp dặm và tiền (Cash & Miles) dành cho hội viên Bông Sen Vàng.

Không cần tích lũy đủ dặm hay mua thêm dặm để đổi thưởng vé máy bay như trước đây, chỉ cần tối thiểu 2.000 dặm/1 khách/1 chặng bay, hội viên đã có thể sử dụng dặm để thanh toán một phần hoặc toàn bộ giá trị vé máy bay khi mua vé trên website hoặc tại các chi nhánh được ủy quyền của Vietnam Airlines (không được thanh toánáp dụng cho các khoản thuế, phí và phụ thu). Ngoài ra, chương trình còn cho phép hội viên mua vé cho người đi cùng, mua dịch vụ chọn chỗ ngồi trên máy bay và hành lý trả trước.

Hiện nay, phương thức thanh toán này đang được nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới triển khai như Emirates (UAE), Lufthansa (Đức), Delta Air Lines (Mỹ), Thai Airways (Thái Lan), EVA Air (Đài Loan)... Với giá vé mức giá giảm hấp dẫn đi sau khi nhờ kết hợp dặm và tiền để thanh toán cùng chất lượng dịch vụ 4 sao Skytrax trong bốn năm liên tiếp và đang hướng tới tiêu chuẩn 5 sao được đảm bảo, chương trình đây Cash & Miles của Vietnam Airlines là ưu đãi mà “vẹn cả đôi đường” cho hành khách khi: giá cả đi đôi song hành với chất lượng, giúp hành khách vừa là lựa chọntiêu dùng thông minh để có giá vé “hời” mà vẫn được trải nghiệm dịch vụ 4 sao với các dặm bay, vừa tạo ra khoản đầu tư mới khi mỗi chuyến bay lại được tích lũy dặm cho lần đổi thưởng tiếp theo.

Nhân kỷ niệm 20 năm chương trình Bông Sen Vàng, Vietnam Airlines đặc biệt dành tặng 2.000 dặm thưởng cho tất cả khách hàng lần đầu đăng ký trở thành hội viên trong tháng 9/2019 và ngày 20 hàng tháng đến hết 31/12/2019.

Đọc thêm

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0 Doanh nghiệp

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0

TTTĐ - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến viễn cảnh kinh doanh hoàn toàn mới. Với sự cải tiến vượt trội về công nghệ thông qua việc tăng cường sử dụng truyền thông di động, Big data, trí tuệ nhân tạo… các đơn vị kinh doanh, tiểu thương, nhà đầu tư được cung cấp thêm những công cụ giúp việc quản lý kinh doanh trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.
NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu Doanh nghiệp

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu

TTTĐ - Chiều 23/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn NIDEC (Nhật Bản) Kitao Yoshihisa đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó, SeABank cũng thành công huy động 255 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế.
Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 Doanh nghiệp

Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2

TTTĐ - Tám tháng sau khi Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng hủy quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai, TAND tỉnh Gia Lai tiếp tục thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 của Công ty Cổ phần Lilama 45.3.
Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới Doanh nghiệp

Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới

TTTĐ - Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam tổ chức thành công "Hội nghị khách hàng giới thiệu sản phẩm công nghệ mới và lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm giữa Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam và nhà phân phối Hunonic Hoàng Nguyễn khu vực Hà Nội".
Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm Doanh nghiệp

Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm. Kết quả kinh doanh ấn tượng đã đưa Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận hat-trick giải thưởng danh giá “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” từ 3 tổ chức uy tín hàng đầu thế giới là Euromoney, FinanceAsia và Global Finance.
Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện Doanh nghiệp

Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện

TTTĐ - Đây là tâm sự của em P.Đ.A, sinh viên năm 3 trường Đại học Bách khoa Hà Nội khi trúng 200 triệu đồng tiền mặt nhờ giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày với Trà Xanh Không Độ và tham gia chương trình “Hè nóng thưởng nóng, giải nhiệt trúng thiệt”.
Agribank cùng tiếp sức đưa sản phẩm OCOP vươn xa Doanh nghiệp

Agribank cùng tiếp sức đưa sản phẩm OCOP vươn xa

TTTĐ - Với vai trò là ngân hàng chủ lực trong đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, nông dân, Agribank luôn đồng hành, hỗ trợ nhu cầu vay vốn đối với khách hàng sản xuất, kinh doanh các sản phẩm OCOP, góp phần chung tay bảo tồn và phát huy các giá trị làng nghề truyền thống, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn.
Xem thêm