Tag

Masan 2024: Tích cực với mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ

Doanh nghiệp 01/12/2024 16:58
aa
TTTĐ - Trước những thách thức đến từ thị trường và nền kinh tế, Tập đoàn Masan nổi bật với những chiến lược và mục tiêu kinh doanh đặt người tiêu dùng làm trọng tâm.
Masan lãi 701 tỷ đồng, WinCommerce đạt lợi nhuận sau thuế cả quý dương Cách Masan dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ trong năm 2024 Những niềm vui lớn của cổ đông Masan Consumer trong năm 2024 Masan tăng tốc chuyển mình thành nền tảng tiêu dùng công nghệ

Năm 2024 là một năm đầy thách thức đối với nền kinh tế xã hội Việt Nam, mặc dù được đánh giá tốc độ phục hồi không quá nhanh nhưng thị trường tiêu dùng bán lẻ đã bước đầu có những tín hiệu khả quan và dự báo có tiềm năng bứt phá hơn trong thời gian tới.

Chính vì vậy, các doanh nghiệp luôn đứng trước những thử thách buộc phải có nhiều chiến lược, sản phẩm để có thể giữ đà tăng trưởng tiêu dùng, nâng cao chất lượng và thu hút người tiêu dùng. Trong đó, Masan nổi bật với những chiến lược và mục tiêu kinh doanh đặt người tiêu dùng làm trọng tâm trong chuỗi bán lẻ của mình.

Phát huy sức mạnh cộng hưởng từ nền tảng tiêu dùng - bán lẻ

Tại Việt Nam, mảng bán lẻ của Masan, WinCommerce, là nhà bán lẻ hiện đại có lợi thế đứng đầu về quy mô với gần 4.000 điểm bán phục vụ cho mọi phân khúc người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn kết hợp cùng thế mạnh sản xuất hàng tiêu dùng của Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) và sở hữu công ty logistics nội bộ là Supra. Điều này tạo ra nhiều cơ hội để WinCommerce chiếm ưu thế trong "cuộc đua" thị phần mảng bán lẻ trong nước.

Hệ thống trung tâm phân phối (Distribution Center - "DC") của Supra gồm 10 cụm kho (bao gồm 6 cụm kho khô và 4 cụm kho lạnh). Đơn vị này áp dụng công nghệ lập kế hoạch và tối ưu hóa việc vận chuyển vào quản lý vận tải. Theo ước tính của ban lãnh đạo Masan, Supra đã hỗ trợ hệ thống bán lẻ WinCommerce tiết giảm 11% chi phí.

Tươi ngon, chất lượng, giá tốt là các tiêu chí mà WinMart chú trọng tập trung để phục vụ khách hàng của mình
Tươi ngon, chất lượng, giá tốt là các tiêu chí mà WinMart chú trọng tập trung để phục vụ khách hàng của mình

Ngoài ra, WinCommerce cũng luôn duy trì 90% sản phẩm Việt trên toàn hộ hệ thống, giữ vai trò cầu nối giúp các doanh nghiệp, nhà sản xuất nội địa đưa sản phẩm chất lượng cao đến hơn 30 triệu lượt khách hàng mỗi tháng. Đây cũng là một điểm cộng để WCM tiến gần hơn đến sự tin yêu của người tiêu dùng, hướng đến mục tiêu người Việt dùng hàng Việt.

Đặc biệt, chương trình Hội viên WiN của WinCommerce hiện đã cán mốc 10 triệu hội viên. Khi vật giá leo thang, chương trình khách hàng thân thiết lại càng được người tiêu dùng ưa chuộng bởi họ vừa tiết kiệm được chi phí khi mua sắm, vừa hưởng lợi từ chương trình điểm thưởng và tiện ích đính kèm. Có thể nói, năm 2024 WinCommerce đã sở hữu những mảnh ghép được đặt đúng vị trí để thành công tại thị trường Việt Nam.

Khẳng định sức hút ẩm thực Việt qua từng sản phẩm chất lượng

Góp phần vào kết quả tích cực của “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ trong năm 2024 là Masan Consumer (Mã chứng khoán: MCH), một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam.

Chin
Bộ sản phẩm Chin-su được thị trường Nhật Bản ưa chuộng

Năm 2024 ghi nhận MCH tiếp tục đạt mức tăng trưởng doanh thu với những con số tích cực. Điều này được đóng góp bởi chiến lược cao cấp hóa được triển khai trong ngành hàng Thực phẩm tiện lợi và Gia vị. Bên cạnh đó, chiến lược Go Global của doanh nghiệp này cũng đạt những con số triển vọng với doanh thu xuất khẩu tiếp tục đà tăng trưởng, đạt mức tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm 2024 ghi nhận dấu ấn đặc biệt của sản phẩm tương ớt Chin-Su khi liên tục mang về nhiều giải thưởng: Chin-Su đã trở thành “Thương hiệu Vàng của giới trẻ” - một giải thưởng do người trẻ bình chọn tại lễ trao giải Thương hiệu Vàng TP HCM, lọt Top 1 trên sàn thương mại điện tử Coupang của Hàn Quốc. Gần đây nhất, Chin-su đã tỏa sáng, xuất hiện hoành tráng trên billboard khổng lồ tại tại Myeongdong - thiên đường mua sắm lớn bậc nhất Seoul Hàn Quốc và khu vực Glico sign - địa điểm biểu tượng của khu phố ẩm thực sầm uất Dotonbori, Osaka, Nhật Bản.

Thành công này còn là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của MCH trong việc đa dạng hóa sản phẩm, sáng tạo và cải tiến nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng phong phú của người tiêu dùng..

Thương hiệu thịt ủ mát với công nghệ Châu Âu được người Việt tin dùng

Thịt ủ mát vô cùng phổ biến ở Châu Âu và cũng đang dần xuất hiện nhiều hơn trong đời sống của người tiêu dùng Việt Nam bởi những lợi ích về độ mềm mọng tươi ngon, dễ dàng chọn mua và bảo quản rất phù hợp với đời sống bận rộn của người dân thành thị.

Thịt ủ mát được sản xuất theo công nghệ châu Âu tại tổ hợp nhà máy chế biến thịt mát MEATDeli
Thịt ủ mát được sản xuất theo công nghệ Châu Âu tại Tổ hợp nhà máy chế biến thịt mát MEATDeli

Hiện nay, người tiêu dùng có thể chọn mua thịt ủ mát thương hiệu MEATDeli (thương hiệu của Masan MEATLife) một cách dễ dàng tại các hệ thống siêu thị lớn tại Việt Nam trên cả nước như các cửa hàng WinMart, WinMart+ với nhiều sản phẩm thịt đa dạng. Đặc biệt, thịt mát MEATDeli là thương hiệu thịt đầu tiên đạt tiêu chuẩn BRC. Đây là tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm do Hiệp hội bán lẻ Anh quốc (British Retailer Consortium) thiết lập. Để được chứng nhận đạt tiêu chuẩn BRC, nhà sản xuất phải đáp ứng các yêu cầu như cam kết cải tiến, an toàn thực phẩm, truy xuất thông tin nguồn gốc rõ ràng

Từ năm 2023, với chiến lược tập trung vào ngành thịt chế biến, ngoài MEATDeli, MML còn sở lữu hàng loạt các sản phẩm thịt chế biến chất lượng như: giò chả, xúc xích, chà bông, khô gà, chả bì que… được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Đặc biệt, hai thương hiệu mạnh là Ponnie và Heo Cao Bồi đã đạt được ~50% thị phần trong thị trường sản phẩm xúc xích tiệt trùng.

Vị thế được khẳng định đã biến MEATDeli trở thành “hàng dẫn” - loại sản phẩm có khả năng kéo lưu lượng người tiêu dùng về cửa hàng. MML với chiến lược cạnh tranh về giá, bao gồm chương trình giá độc quyền cho hội viên WIN, giúp thu hẹp các khoảng cách giá giữa các sản phẩm MEATDeli với thịt tại chợ truyền thống, từ đó giúp tăng sản lượng và công suất sử dụng cho các nhà máy chế biến.

Có thể nói, thông qua những chiến lược kinh doanh đặt người tiêu dùng làm trọng tâm, Masan đã nỗ lực tạo ra những giá trị thông qua việc đồng hành cùng người tiêu dùng bằng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng với giá thành phù hợp. Với mục tiêu đó, Masan đã và đang đi đúng hướng để ngày càng tạo được sự tin tưởng và trở thành sự lựa chọn ưu tiên từ người tiêu dùng.

Đọc thêm

Cùng Napas, Lotte Cinema khuấy đảo "màn ảnh rộng" với khuyến mãi siêu hời mùa lễ hội Kinh tế

Cùng Napas, Lotte Cinema khuấy đảo "màn ảnh rộng" với khuyến mãi siêu hời mùa lễ hội

TTTĐ - Từ ngày 1/12/2024 tới 30/3/2025, Công ty Cổ phần thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp cùng hệ thống rạp chiếu phim Lotte Cinema triển khai chương trình “Phim hay giảm giá, rủ cạ xem ngay” với khuyến mãi siêu hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ NAPAS.
PVOIL rà soát tinh gọn bộ máy để nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động Doanh nghiệp

PVOIL rà soát tinh gọn bộ máy để nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động

TTTĐ - Trong 11 tháng năm 2024, PVOIL ước đạt tổng doanh thu trên 120.000 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức kế hoạch quản trị theo Quyết định 529 của Tập đoàn và là 1 trong 3 đơn vị của Tập đoàn đạt mức doanh thu trên 100.000 nghìn tỷ đồng được biểu dương trong dịp kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam vừa qua.
Thành công nhờ chiến lược đồng bộ từ tập đoàn đến các công ty thành viên Doanh nghiệp

Thành công nhờ chiến lược đồng bộ từ tập đoàn đến các công ty thành viên

TTTĐ - Tại Lễ vinh danh Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2024 (CSI 2024), SCG Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực phát triển bền vững với những thành tựu nổi bật của tập đoàn và các công ty thành viên.
Bất ngờ với doanh thu của công ty xổ số từ chối trả thưởng Kinh tế

Bất ngờ với doanh thu của công ty xổ số từ chối trả thưởng

TTTĐ - Trong năm 2023, Công ty Xổ số kiến thiết Thừa Thiên - Huế đạt doanh thu 417 tỷ đồng; trong khi vào năm 2022, con sốn này chỉ đạt 370 tỷ đồng.
SABECO tiếp tục là một trong những doanh nghiệp phát triển bền vững hàng đầu Doanh nghiệp

SABECO tiếp tục là một trong những doanh nghiệp phát triển bền vững hàng đầu

TTTĐ - Đẩy mạnh ESG trong năm 2024, SABECO tiếp tục được vinh danh trong Top những doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam.
BST Nàng Thơ của DOJI đạt Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích Doanh nghiệp

BST Nàng Thơ của DOJI đạt Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích

TTTĐ - Tối 28/11 vừa qua, bộ sưu tập (BTS) trang sức vàng 24K Nàng Thơ của DOJI được vinh danh Top 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2024. Giải thưởng đã khẳng định chất lượng, uy tín của trang sức DOJI cũng như sự yêu mến, tin tưởng đồng hành của khách hàng trên toàn quốc.
Tiền Nhà nước đầu tư đến đâu phải quản lý đến đó Doanh nghiệp

Tiền Nhà nước đầu tư đến đâu phải quản lý đến đó

TTTĐ - Các đại biểu Quốc hội đều bày tỏ tán thành với sự cần thiết xây dựng và ban hành Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (sửa đổi).
PNJ là doanh nghiệp phát triển bền vững năm thứ 9 liên tiếp Doanh nghiệp

PNJ là doanh nghiệp phát triển bền vững năm thứ 9 liên tiếp

TTTĐ - PNJ tiếp tục lọt top 10 Doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ và được biểu dương là Doanh nghiệp tiên phong xây dựng, thực hiện tính đa dạng, công bằng và bao trùm.
Thẻ tín dụng HDBank - Ưu đãi đa tầng, hưởng trọn niềm vui cuối năm Doanh nghiệp

Thẻ tín dụng HDBank - Ưu đãi đa tầng, hưởng trọn niềm vui cuối năm

TTTĐ - Gia nhập hội chi tiêu phong cách cùng thẻ tín dụng HDBank để khám phá chuỗi ưu đãi độc quyền dịp cuối năm. Với vô vàn chương trình giảm giá đa tầng hấp dẫn, thẻ tín dụng HDBank không chỉ mang lại lợi ích thiết thực mà còn giúp chủ thẻ tiết kiệm tối đa trong mọi giao dịch, từ ăn uống, di chuyển đến mua sắm, du lịch.
Bảng xếp hạng VNR500 tiếp tục gọi tên một doanh nghiệp bảo hiểm Doanh nghiệp

Bảng xếp hạng VNR500 tiếp tục gọi tên một doanh nghiệp bảo hiểm

TTTĐ - Prudential Việt Nam vừa được vinh danh trong danh sách Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam, trong bảng xếp hạng VNR500.
Xem thêm