Masan Consumer hoàn tất mua 52% cổ phần Công ty Cổ phần Bột giặt Net
|
NETCO sẽ nhận được nhiều lợi thế nhờ vào hệ thống kênh phân phối hơn 300.000 điểm lẻ bán truyền thống và hơn 3.000 siêu thị, siêu thị mini của Masan.
Bài liên quan
Masan Group (MSN): Lợi nhuận thuần năm 2019 tăng 13% so với năm 2018
Khánh thành cầu Khang Phúc - Masan Consumer góp phần phát triển nền kinh tế tỉnh Tiền Giang
Masan tạo dấu ấn với chiến lược M&A để phát huy thương hiệu Việt
Sau thương vụ bom tấn, Masan MEATLife hút nhà đầu tư ngay trong ngày đầu niêm yết
Masan bắt tay Vingroup: Bán lẻ nội địa lật ngược thế cờ
VinMart, Masan và “phương trình” người Việt dùng hàng Việt
Với mức giá cổ phiếu này, NETCO được định giá xấp xỉ 46 triệu USD, hệ số giá trên thu nhập (P/E) là 13. Như vậy, Masan HPC đã hoàn tất đề nghị chào mua công khai đã công bố trước đó vào ngày 24/12/2019.
|
| Bột giặt Net |
Được thành lập vào năm 1968, NETCO là một trong các doanh nghiệp nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam với hai thương hiệu được ưa chuộng là NET và NETSOFT. Doanh thu thuần của NETCO năm 2018 là 1.117 tỷ đồng và lợi nhuận thuần sau thuế là 57 tỷ đồng.
|
| Các sản phẩm của NETCO |
Thị phần hiện tại của công ty trong ngành hàng bột giặt là 1,5%. Dẫn đầu thị trường là Unilever với 54,9% thị phần, theo sau là Procter & Gamble 16,0%, Đại Việt Hương 11,6%, LIX 2,7% và Vico 2,4%.
|
Năm 2019, NETCO đạt doanh thu thuần là 1.157 tỷ đồng, tăng 3,6% so với năm 2018; lợi nhuận thuần sau thuế là 81 tỷ đồng, tăng 42,3% so với năm 2018. NETCO cũng đã cải thiện biên lợi nhuận ròng sau thuế từ 5,1% vào năm 2018 lên 7,0% vào năm 2019.
|
| Công ty Cổ phần Bột giặt NET |
Masan và NETCO sẽ hợp tác cùng nhau để mang đến sức mạnh cộng hưởng, qua đó thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận đạt mức hai chữ số trong trung hạn. Ưu tiên hàng đầu là tích hợp NETCO với hệ thống phân phối của Masan gồm 300.000 điểm bán lẻ truyền thống và nền tảng thương mại hiện đại gồm 3.000 siêu thị và siêu thị mini trên cả nước.
|
| Ưu tiên hàng đầu sau thương vụ là tích hợp Net vào hệ thống phân phối của Masan |
Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi 35 – 40% thị trường các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình được phân phối thông qua các kênh bán hàng hiện đại. Bên cạnh đó, công ty cũng tập trung phát triển danh mục sản phẩm vượt trội với trọng tâm là danh mục sản phẩm cao cấp.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Kinh tế
CEO Sao Thái Dương Nguyễn Thị Hương Liên được vinh danh tại Techfest 2025
Doanh nghiệp
Dược Hà Tây lần thứ 9 vào top 10 Công ty sản xuất dược phẩm uy tín Việt Nam năm 2025
Doanh nghiệp
CapitaLand Development ghi dấu 2025 với danh hiệu “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc”
Doanh nghiệp
ABBANK trao giải thưởng lớn dành cho doanh nghiệp đồng hành cùng ABBANK Business
Kinh tế
Thông báo khai trương hoạt động Phòng Giao dịch số 2 Co-opBank chi nhánh Bắc Giang
Doanh nghiệp
Amway khai trương Khu phức hợp Kinh doanh và Trải nghiệm tại Đồng Nai
Kinh tế
“Không mê tín, không nói sai sự thật” - Triết lý nghề của Tuấn SIM tạo dựng uy tín vững chắc cho Sim24h
Doanh nghiệp
Bình Điền - Ninh Bình khẳng định vị thế trong sản xuất nông nghiệp xanh
Doanh nghiệp
Từ di sản đến chuẩn mực quốc tế: SABECO ghi dấu ấn chất lượng tại các giải thưởng bia quốc tế
Doanh nghiệp




