Tag

Mastercard ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu tại Việt Nam

Doanh nghiệp 24/08/2022 11:10
aa
TTTĐ - Mới đây, Mastercard vừa hợp tác với nhạc sỹ Dương Khắc Linh để thực hiện bản phối lại âm thanh nhận diện thương hiệu từng đoạt giải của Mastercard dành riêng cho thị trường Việt Nam.
Mastercard mở rộng ưu đãi và đặc quyền du lịch BIDV nhận 2 giải thưởng lớn của Mastercard Hoàn đến 5% chi tiêu giáo dục, y tế và 3% thanh toán trực tuyến với thẻ SHB Mastercard Cashback Mastercard tổ chức hội nghị khách hàng đầu tiên tại Châu Á - Thái Bình Dương sau đại dịch

Bản phối sử dụng các nhạc cụ truyền thống của Việt Nam như sáo, đàn tranh, đàn bầu để tạo nên dấu ấn và bản sắc Việt Nam, nhưng không làm mất đi âm điệu mạnh mẽ, cảm giác an toàn và tin cậy của giai điệu gốc. Những nhịp trống mạnh mẽ cũng tái hiện nhịp sống đô thị Việt Nam hiện đại.

Hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp thanh toán có độ nhận biết cao nhất trên thế giới, Mastercard đã tiến một bước dài trên hành trình định vị bản thể âm thanh của mình trong bối cảnh nền kinh tế số bao trùm, mang tới cho khách hàng sự an tâm về an toàn và bảo mật qua tiếp xúc thính giác và lan tỏa đến tâm hồn.

Năm 2019, Mastercard đã cho ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu - một cấu ​​trúc âm thanh toàn diện giúp làm nổi bật những cải tiến mới nhất của thương hiệu.

Mastercard ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu tại Việt Nam

Âm thanh nhận diện thương hiệu của Mastercard ra đời dựa trên năm nguyên tắc, bao gồm: sự gần gũi và hòa nhập, niềm đam mê, tính bất ngờ, tính hài hòa và khả năng lôi cuốn. Đây cũng đồng thời thể hiện được những đặc điểm nổi bật của thương hiệu Mastercard.

Âm thanh nhận diện của Mastercard đã được sử dụng làm âm thanh chấp nhận thanh toán tại các điểm POS ở nhiều thị trường, cũng như được tích hợp vào các chiến lược tiếp thị đa kênh của Mastercard trên toàn thế giới.

Mastercard ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu tại Việt Nam

Nhờ duy trì cách tiếp cận nhất quán và có mục tiêu rõ ràng, đó là sử dụng âm thanh trong toàn bộ trải nghiệm giữa doanh nghiệp với khách hàng và giữa các doanh nghiệp với nhau trên toàn cầu, âm thanh nhận diện thương hiệu của Mastercard đã trở thành Âm thanh thương hiệu hay nhất (Best Audio Brands) do AMP bình chọn liên tiếp trong hai năm 2019 và 2020.

Giải thưởng dựa trên 5 tiêu chí đo lường mức độ hiệu quả, bao gồm sự công nhận của khách hàng, sự tin tưởng của khách hàng, trải nghiệm khách hàng, mức độ tương tác của khách hàng và sự kết nối với khách hàng.

Ngoài ra, để chinh phục mọi nền văn hóa khác nhau trên thế giới, Mastercard đã hợp tác với các nhạc sĩ và nghệ sĩ, có thể kể tới cựu nhà soạn nhạc tài năng Mike Shinoda của Linkin's Park, để tạo ra các phiên bản khác nhau cho âm thanh nhận diện thương hiệu của mình.

Gần đây nhất, Mastercard hợp tác với nền tảng sáng tạo nhạc Beatclub của Nhà sản xuất Timbaland, Giám đốc Sản xuất Niclas Molinder, cùng nhiều nghệ sĩ mới nổi đến từ các nền văn hóa, ngôn ngữ và thể loại âm nhạc khác nhau để cho ra đời album nhạc đầu tiên của mình mang tên Priceless® phát hành trên Spotify tại 183 thị trường.

Mastercard ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu tại Việt Nam

Xuất hiện khắp nơi, từ các cửa hàng, cổng thanh toán đến các ứng dụng trực tuyến, "âm thanh của sự tin tưởng" của Mastercard xây dựng niềm tin của khách hàng thông qua một giai điệu mới mẻ, sôi động và hấp dẫn và từ đó được người tiêu dùng trên toàn thế giới công nhận.

Nghiên cứu Âm thanh Mastercard do GFK thực hiện từ tháng 8 năm 2019 đến tháng 5 năm 2020 cho thấy 65% ​​người tiêu dùng cảm thấy trang web của cửa hàng trở nên đáng tin cậy hơn khi được lồng thêm âm thanh; 78% thích mua sắm tại cửa hàng hoặc trang web có giai điệu và hình ảnh thanh toán và 80% thậm chí có nhiều khả năng quay lại cửa hàng nhờ âm thanh hấp dẫn của Mastercard.

Mới đây, trong khuôn khổ chương trình "Tạo khoảnh khắc vô giá cùng Mastercard", giai điệu Mastercard sau khi được Việt hóa đã được lồng ghép vào video của chiến dịch cùng với một loạt các hoạt động hấp dẫn tại lễ hội ẩm thực "Hương vị Việt Nam 2022", truyền cảm hứng cho người tiêu dùng Việt Nam thông qua những cảm nhận thị giác, hương vị và âm thanh, thúc đẩy sự gắn kết chân thật giữa thương hiệu và người dùng - điều mà Mastercard luôn nỗ lực hướng tới.

Mastercard ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu tại Việt Nam

Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia & Lào chia sẻ: “Âm thanh bổ sung bản sắc thương hiệu và là một thành tố quan trọng giúp mọi người nhận diện thương hiệu Mastercard trong hiện tại và tương lai.

Chúng tôi rất tự hào khi giai điệu Mastercard đã có phiên bản Việt hóa với một phong cách vô cùng độc đáo và chân thực. Âm thanh nhận diện thương hiệu này không chỉ củng cố sự hiện diện của thương hiệu, mà còn mang lại những trải nghiệm độc đáo và vô giá cho chủ thẻ Mastercard tại Việt Nam”.

Mở rộng cam kết với Việt Nam, âm thanh nhận diện của Mastercard đã được triển khai trong sản phẩm SoftPOS của Sacombank, ứng dụng Tiki và ứng dụng Payoo vào quý 4 năm 2021. Ông Lù Duy Nguyên, Giám đốc Cấp cao, Công ty Cổ phần Tiki, nhận định: “Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với Mastercard - công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thanh toán, để tiếp tục cung cấp những trải nghiệm mua hàng an toàn, bảo mật và thuận tiện cho khách hàng trên nền tảng Tiki.

Âm thanh nhận diện thương hiệu của Mastercard đem đến cho khách hàng của chúng tôi cảm giác yên tâm và thoải mái khi thanh toán, đồng thời tạo ra trải nghiệm thanh toán độc đáo và đáng nhớ với thương hiệu”.

Mastercard ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu tại Việt Nam

Với “âm thanh của sự tin tưởng”, Mastercard đang tiên phong xây dựng thương hiệu đa giác quan như một công cụ thiết thực giúp các đối tác doanh nghiệp xây dựng lòng tin và lòng trung thành của khách hàng.

Khi thời đại kỹ thuật số tiếp tục thay đổi cách chúng ta sống, mua sắm và thư giãn - bao gồm cả cách thức, địa điểm và thời điểm thương hiệu xuất hiện, việc nhận diện thương hiệu bằng âm thanh góp phần làm nổi bật trải nghiệm của khách hàng và cho thấy mức độ quan tâm của các doanh nghiệp đối với "hình ảnh" của chính họ, không dừng lại ở những ấn tượng thị giác.

Đức Anh

Đọc thêm

VietinBank ra mắt gói tài khoản ZFin: Giải pháp tài chính cá nhân hóa cho thế hệ Gen Z Doanh nghiệp

VietinBank ra mắt gói tài khoản ZFin: Giải pháp tài chính cá nhân hóa cho thế hệ Gen Z

TTTĐ - Với mục tiêu đồng hành cùng thế hệ trẻ trên hành trình làm chủ tài chính và phát triển bản thân, VietinBank chính thức ra mắt gói tài khoản ZFin - một giải pháp tài chính số được thiết kế riêng cho thế hệ trẻ từ 15-24 tuổi với loạt tiện ích hiện đại, ưu đãi vượt trội và phong cách cá nhân hóa mạnh mẽ.
Hợp tác vì sự phát triển chung của 2 doanh nghiệp Doanh nghiệp

Hợp tác vì sự phát triển chung của 2 doanh nghiệp

TTTĐ - Lễ ký kết là bước đi quan trọng giúp STS JSC mở rộng quy mô sản xuất và phát triển mạnh mẽ, đồng thời khẳng định vị thế của SCCI trong lĩnh vực cho thuê nhà xưởng.
Thủ tướng đề nghị CT Group tiên phong trong thực hiện các nghị quyết "trụ cột" của Bộ Chính trị Doanh nghiệp

Thủ tướng đề nghị CT Group tiên phong trong thực hiện các nghị quyết "trụ cột" của Bộ Chính trị

Trưa 13/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc làm việc với các bộ, ngành, cơ quan liên quan và đại diện Tập đoàn CT Group về việc tham gia phát triển các sản phẩm công nghệ chiến lược và một số đề xuất, kiến nghị của Tập đoàn.
Kick off dự án T&T City Millennia: Khởi động hành trình  “Khai mở Kỷ nguyên - Khởi nguồn Thịnh vượng” Doanh nghiệp

Kick off dự án T&T City Millennia: Khởi động hành trình “Khai mở Kỷ nguyên - Khởi nguồn Thịnh vượng”

TTTĐ - Ngày 14/8, T&T Homes (thành viên của Tập đoàn T&T Group) chính thức tổ chức Lễ kick off dự án T&T City Millennia với chủ đề “Khai mở Kỷ nguyên - Khởi nguồn Thịnh vượng”. Đây là sự kiện ra quân được mong đợi nhất thị trường bất động sản phía Nam trong nửa cuối năm 2025 với dự án đại đô thị quy mô lớn, đẳng cấp và hiện đại.
PVcomBank trao 1 tỷ đồng hỗ trợ Nghệ An khắc phục bão Wipha Doanh nghiệp

PVcomBank trao 1 tỷ đồng hỗ trợ Nghệ An khắc phục bão Wipha

TTTĐ - PVcomBank vừa trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ Nhân dân Nghệ An khắc phục hậu quả do bão số 3 (bão Wipha) gây ra. Số tiền này được chuyển trực tiếp vào tài khoản của Ban Cứu trợ tỉnh Nghệ An.
Hòa Phát khai lò thổi số 2, Dung Quất 2 đã sẵn sàng Doanh nghiệp

Hòa Phát khai lò thổi số 2, Dung Quất 2 đã sẵn sàng

TTTĐ - Ngày 5/8/2025, lò thổi oxy luyện thép (BOF) số 2 và lò tinh luyện chân không kiểu RH của Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 (Dung Quất 2) đã chính thức vận hành. Với lò BOF và RH, Hòa Phát sản xuất được các loại mác thép với yêu cầu chất lượng cao nhất hiện lưu hành trên thế giới.
Nhìn lại những khoảnh khắc “cực cháy” của Vinamilk tại V-Concert và V-Fest Doanh nghiệp

Nhìn lại những khoảnh khắc “cực cháy” của Vinamilk tại V-Concert và V-Fest

TTTĐ - Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi bật mà bất kỳ khách tham dự nào cũng không muốn bỏ qua. Từ các hoạt động tương tác thú vị đến hàng chục ngàn sản phẩm được trao tặng, thương hiệu quốc dân đã mang đến trải nghiệm vui tươi và giàu năng lượng tại V-Concert & V-Fest, góp phần tạo nên một cuối tuần đáng nhớ cho hàng vạn người tham dự.
Hàng trăm quà tặng công nghệ, giải Đặc biệt là xe máy điện VinFast Doanh nghiệp

Hàng trăm quà tặng công nghệ, giải Đặc biệt là xe máy điện VinFast

TTTĐ - Từ 4/8 đến 30/11/2025, VietinBank triển khai chương trình khuyến mại “Pack2School - Tựu trường chill, rinh quà chất” dành riêng cho khách hàng trẻ trong độ tuổi từ 15 đến dưới 24 (sinh từ năm 2001 đến 2010). Đây là hoạt động ý nghĩa trong mùa tựu trường, góp phần khuyến khích giới trẻ chủ động làm quen và quản lý tài chính cá nhân một cách hiện đại, thông minh.
Vertiv bổ nhiệm Giám đốc phụ trách các thị trường mới nổi tại châu Á Doanh nghiệp

Vertiv bổ nhiệm Giám đốc phụ trách các thị trường mới nổi tại châu Á

TTTĐ - Vertiv (NYSE: VRT), tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật số trọng yếu (critical digital infracstructure) và giải pháp đảm bảo vận hành liên tục (continuity solutions), vừa công bố bổ nhiệm ông Jordan Koh đảm nhiệm vị trí Giám đốc Cấp cao phụ trách kinh doanh mảng khách hàng doanh nghiệp tại các thị trường mới nổi ở châu Á.
Tiếp tục được vinh danh "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025" Doanh nghiệp

Tiếp tục được vinh danh "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025"

TTTĐ - Ngày 9/8, tại Hà Nội, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025” Ngành Bảo hiểm - Tài chính, do Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam công bố và trao tặng trong Lễ trao Chứng nhận “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2025.
Xem thêm