Tag

Màu áo xanh giúp thí sinh vững tâm lý, vượt qua kì thi

Nhịp điệu cuộc sống 09/06/2024 11:40
aa
TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 công lập tại Hà Nội diễn ra vào hai ngày thời tiết không được thuận lợi nhưng tất cả những lo lắng, căng thẳng được xoa dịu, giảm đi rất nhiều bởi học sinh và gia đình có sự đồng hành, giúp sức của các đơn vị chức năng, trong đó có màu áo xanh tình nguyện. Vì những hành động chu đáo, ấm áp ấy mà thí sinh vững tâm lý hơn, góp phần đạt kết quả tốt hơn.
Hàng ngàn công trình mang màu áo xanh Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

Hoạt động tiếp sức mùa thi được Thành đoàn Hà Nội triển khai trong suốt những năm qua, mang lại hiệu quả thiết thực tại từng điểm thi.

Thanh niên tình nguyện hỗ trợ nhiệt tình các em thí sinh tại những điểm thi
Thanh niên tình nguyện hỗ trợ nhiệt tình các em thí sinh tại những điểm thi

Chị Thu Chinh (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết suốt những ngày qua cả gia đình khá lo lắng, hồi hộp "như ngồi trên đống lửa". Vậy mà, khi đưa con đến điểm thi, chị cảm giác vơi bớt phần nào bởi công tác chuẩn bị cho kì thi được tổ chức bài bài, quy củ.

"Đưa con đến cổng trường, cũng như các phụ huynh khác, tôi cứ đứng ngó nghiêng vào bên trong, xem con có tìm được phòng thi không, có quên gì, có gặp khó khăn gì không, đến khi khuất bóng con mới thôi. Nhìn thấy những cháu thanh niên tình nguyện chỉ dẫn nhiệt tình, cặn kẽ, tiếp sức cho thí sinh là tôi yên tâm hơn rất nhiều để đi giải quyết công việc, hết giờ thi mới quay lại đón con", chị Chinh chia sẻ.

Có màu áo xanh tại mọi điểm thi, phụ huynh yên tâm hơn rất nhiều
Có màu áo xanh tại mọi điểm thi, phụ huynh yên tâm hơn rất nhiều

"Cảm giác không hề đơn độc, được quan tâm, được tiếp sức, được đồng hành", đó là cảm nhận của anh Quang Ánh (Thanh Xuân, Hà Nội). Bởi lẽ, cha mẹ chỉ được đưa con đến cổng trường. Còn trong khu vực điểm thi là của các bộ phận chức năng.

Nụ cười của nam sinh khi được trợ giúp
Nụ cười của nam sinh khi được trợ giúp

Những hồi hộp, căng thẳng của thí sinh và của người nhà đều được xua tan khi các anh chị sinh viên tiếp từng chai nước, hướng dẫn về các phòng, giúp đỡ các em gặp khó khăn khi di chuyển, che ô cho các em khỏi bị ướt...

"Em cảm nhận được sự chu đáo, quan tâm, chăm lo đầy trách nhiệm, đầy tình cảm của các anh chị mặc áo xanh", em Mạnh Toàn (Mê Linh, Hà Nội) bày tỏ. Anh Mạnh Cường, bố của em Mạnh Toàn thì tâm sự: "Có lẽ các cháu sinh viên thấy được hình ảnh của mình của những năm về trước, cũng đầy lo lắng khi bước chân vào kì thi quan trọng.

Nghiêng cho em phần hơn
Nghiêng cho em phần hơn

Do đó, bằng sự đồng cảm, bằng sự quan tâm như với các em nhỏ trong nhà, những cháu sinh viên tình nguyện đã rất trách nhiệm, tận tâm và nhiệt tình với công việc của mình. Chính điều đó khiến cho chúng tôi, những phụ huynh đưa con đi thi cũng cảm thấy vui hơn, dù kết quả của con như thế nào đi chăng nữa".

Vào ngày thi môn cuối cùng của kì thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập, cơn mưa kéo dài từ chiều hôm trước vẫn chưa dứt, phần nào đem đến sự bất tiện cho các thí sinh. Những sinh viên tình nguyện trong màu áo xanh vẫn không quản ngại vất vả, túc trực tại các điểm thi, sẵn sàng hỗ trợ thì sinh di chuyển vào, ra khỏi phòng thi, đảm bảo không bị ướt, không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Màu áo xanh giúp thí sinh vững tâm lý, vượt qua kì thi

Những chiếc ô đầy tinh tế khi nghiêng hơn phần về các em, thể hiện tấm lòng và sự chăm lo thực sự tới những thí sinh. Màu áo xanh đã lan tỏa hình ảnh người Hà Nội thanh lịch, văn minh, chu đáo, tinh tế, đầy nhân ái.

Tất cả những điều đó hỗ trợ thêm tâm lý cho các em và người nhà rất nhiều, góp sức vào thành công của từng môn thi.

"Các anh chị là hình mẫu lí tưởng của em. Em mong rằng em đạt kết quả cao trong kì thi này, được học trong ngôi trường mình mơ ước để sau này khi học lên cao nữa, là các sinh viên, chúng em cũng sẽ đi tiếp sức mùa thi, hỗ trợ cho đàn em", em Ngọc Linh (Đống Đa, Hà Nội) bày tỏ.

Đọc thêm

Lan tỏa nhân ái, góp thêm cho đời “những đóa hoa tươi” Người Hà Nội

Lan tỏa nhân ái, góp thêm cho đời “những đóa hoa tươi”

TTTĐ - Tích cực thể hiện vai trò của những người làm báo Thủ đô, mang yêu thương tới khắp mọi miền Tổ quốc trong hành trình “Hà Nội vì cả nước”, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã lan tỏa nét nhân ái, văn minh của người Hà Nội. Với những việc làm thiết thực, ý nghĩa, tập thể lãnh đạo, phóng viên Tuổi trẻ Thủ đô đã góp thêm cho đời những đóa hoa tươi thắm, tô điểm cuộc sống thêm rực rỡ sắc màu và tràn đầy năng lượng.
Michelin công bố danh sách tuyển chọn cho hạng mục Bib Gourmand 2024 Du lịch

Michelin công bố danh sách tuyển chọn cho hạng mục Bib Gourmand 2024

TTTĐ - Một tuần trước khi công bố toàn bộ danh sách Michelin Guide năm 2024 ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Michelin giới thiệu danh sách các cơ sở ăn uống của hạng mục Bib Gourmand tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh năm nay.
Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc với Traveloka Du lịch

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc với Traveloka

TTTĐ - Bạn đang ấp ủ dự định cho một chuyến du lịch Trung Quốc đầy hứa hẹn? Traveloka - Nền tảng đặt phòng du lịch trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á - chính là chìa khóa giúp bạn biến ước mơ thành hiện thực. Với kho tàng khách sạn Trung Quốc đa dạng, cùng vô số ưu đãi hấp dẫn, Traveloka mang đến cho bạn trải nghiệm du lịch trọn vẹn và tiết kiệm nhất.
Tận hưởng mùa hè rực rỡ đầy màu sắc cùng Four Seasons The Nam Hải, Hội An và DIORIVIERA Du lịch

Tận hưởng mùa hè rực rỡ đầy màu sắc cùng Four Seasons The Nam Hải, Hội An và DIORIVIERA

TTTĐ - Mùa hè này, Four Seasons The Nam Hải, Hội An kết hợp cùng Christian Dior, nhà mốt thời trang cao cấp của Pháp, khai trương cửa hàng và quán cà phê pop-up độc quyền trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng.
Tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống với Ngày hội Gia đình Việt Người Hà Nội

Tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống với Ngày hội Gia đình Việt

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 được tổ chức tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng (số 1 Nguyễn Đức Cảnh, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng) từ ngày 25 - 29/6 là hoạt động văn hóa hưởng ứng và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt.
Show diễn Nụ Hôn Của Biển Cả khuyến mãi cực lớn hè này Du lịch

Show diễn Nụ Hôn Của Biển Cả khuyến mãi cực lớn hè này

TTTĐ - Từ nay đến hết 30/9/2024, show diễn đa trải nghiệm lớn hàng đầu thế giới Nụ Hôn Của Biển Cả - Kiss Of The Sea đang áp dụng mức giá mùa hè với ưu đãi tới 30%. Đồng thời đến hết 15/08/2024, du khách mua vé máy bay Vietnam Airlines đến Phú Quốc sẽ nhận ngay voucher 50% mua vé show diễn.
Thấu hiểu, sẻ chia, gắn kết xây dựng gia đình hạnh phúc Người Hà Nội

Thấu hiểu, sẻ chia, gắn kết xây dựng gia đình hạnh phúc

TTTĐ - Để xây dựng, giữ gìn gia đình hạnh phúc chúng ta cần rất nhiều yếu tố như: Tình yêu, sự thấu hiểu, gắn kết; biết cách kiểm soát cơn nóng giận, căng thẳng; tổ chức, phân công lao động, việc nhà, việc chăm sóc con cái; kỹ năng giao tiếp, đối thoại với bạn đời, thành viên gia đình; quản lý tài chính, chi tiêu, đầu tư tài chính gia đình...
Màn đối đầu kịch tính của Mỹ và Ý trong Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 Du lịch

Màn đối đầu kịch tính của Mỹ và Ý trong Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024

TTTĐ - Toàn bộ khán đài DIFF 2024 bên sông Hàn đã được lấp đầy, 10.000 du khách và hàng trăm nghìn người dân cùng hướng về bầu trời đêm Đà Nẵng để thưởng thức những “tuyệt tác” ánh sáng giữa hai đối thủ cân sức cân tài là Mỹ và Pháp trong tối ngày 15/6.
Lễ hội biển Tam Kỳ 2024: "Hãy đến và khám phá" Nhịp điệu cuộc sống

Lễ hội biển Tam Kỳ 2024: "Hãy đến và khám phá"

TTTĐ - UBND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức khai mạc Lễ hội biển Tam Kỳ năm 2024 với chủ đề "Tam Kỳ - Hãy đến và khám phá". Sự kiện được tổ chức tại Quảng trường biển Tam Thanh.
Hấp dẫn Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè 2024” Nhịp điệu cuộc sống

Hấp dẫn Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè 2024”

TTTĐ - Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè 2024” tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao sôi nổi tại các bãi biển Cửa Đại, Tân Thành, An Bàng và Cù Lao Chàm của Hội An (Quảng Nam).
Xem thêm