MB sẽ tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp các sản phẩm tạo trải nghiệm mới cho khách hàng
Ngân hàng MB: 28 năm chinh phục khách hàng bằng trải nghiệm MB được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” 2022 MB được vinh danh là "Best Private Banking of the Year" |
Đây là khẳng định của ông Lưu Trung Thái - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) trong cuộc trả lời báo chí mới đây.
Theo ông Thái, MB năm nay là cơ hội lớn cho chuyển đổi số, và đây là câu chuyện sống còn của mỗi một tổ chức. Do đó, ngân hàng sẽ tiếp tục đầu tư và miệt mài với hướng đi này, hướng đến trở thành một doanh nghiệp số thực sự.
"Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ để đi đúng trên con đường này. MB cũng sẽ làm mọi cách để hấp dẫn khách hàng. Giải được bài toán này sẽ giúp ngân hàng nhanh chóng mở rộng quy mô. Khó có một ngân hàng nào có được hệ sinh thái như MB hiện tại và chúng tôi sẽ tận dụng điều đó", ông Thái nói.
Tổng Giám đốc Lưu Trung Thái cho biết, trong 5 năm tới, MB tiếp tục tập trung vào hoàn thiện, nâng cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính, tạo ra những trải nghiệm mới, xuất sắc cho khách hàng.
Ông Lưu Trung Thái - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) |
Bên cạnh đó, MB cũng đã hoàn tất các thủ tục nội bộ và trình Chính phủ về phương án nhận chuyển giao bắt buộc một ngân hàng. Có thể nói, MB đã sẵn sàng.
Lãnh đạo MB cũng cho biết, ngân hàng cũng đang ấp ủ các chính sách giảm chi phí vốn cho doanh nghiệp, nhất là giai đoạn những tháng đầu năm, bằng cách giảm lãi suất cho doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ. Chính sách này ưu tiên những doanh nghiệp tham gia sâu vào chuyển đổi số, mức giảm lãi suất không nhỏ.
Nhìn chung, năm 2023, MB tập trung hỗ trợ doanh nghiệp, người dân, cắt giảm chi phí tối đa để dành không gian còn lại cho khách hàng, nhân viên và đầu tư.
Theo ông Thái, năm nay, thay vì đẩy lãi suất cho vay cao để tăng lợi nhuận, MB sẽ tập trung giảm chi phí vốn, đẩy mạnh tiền gửi không kỳ hạn (CASA), tối ưu chi phí hoạt động, quản lý chất lượng tài sản để giảm chi phí dự phòng, vẫn đảm bảo ngân hàng có lợi nhuận tốt và khách hàng không phải chịu lãi suất quá cao. Nếu so sánh lãi suất bình quân cho vay, MB đang thuộc nhóm thấp trên thị trường.
Ngân hàng MB được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” 2022 |
Chia sẻ về kết quả kinh doanh năm 2022, đại diện MB cho biết, năm vừa qua, ngân hàng đã làm được khá nhiều việc quan trọng. Bên cạnh đạt mục tiêu về kết quả kinh doanh, ngân hàng đã tiếp tục nâng cao số hóa, ghi nhận gần 7 triệu khách hàng mới.
Trước đó, năm 2021, số khách hàng mới MB thu hút được là 6,3 triệu. Số lượng giao dịch của MB đứng đầu thị trường. Sau 3 - 5 năm chuyển đổi số, số lượng giao dịch của ngân hàng tăng vọt từ top 10 lên top 1 thị trường, do hầu hết khách hàng của MB lựa chọn giao dịch trên kênh số.
Một trong những phương châm chiến lược của MB là “hấp dẫn khách hàng”, làm cho khách hàng sử dụng, yêu thích và tin cậy MB. Để thu hút khách hàng, chúng tôi ưu tiên, tập trung vào 4 yếu tố, bao gồm an toàn hệ thống cao, hiệu năng hệ thống cao, không xảy ra những rủi ro lớn, tạo ra trải nghiệm sản phẩm tốt và mới.
Có thể nói rằng, những sản phẩm của MB hiện khá có tiếng tăm trên thị trường. Trong đó, App MBBank đứng số 1 trong các App (ứng dụng) tài chính về lượt tải nhiều nhất, gấp 2 - 3 lần so với các nhóm còn lại. Ngoài ra, App MBBank cũng nằm trong top 10 ứng dụng yêu thích trên App Store 2022.
Cùng với đó, việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ vào các quy trình, sản phẩm giúp MB tối ưu hóa năng suất lao động của ngân hàng. Bên cạnh đó, năm qua, MB tiết kiệm chi phí tốt hơn, tăng lợi nhuận thêm 41% nhưng giữ nguyên số lượng nhân viên – đây cũng là những yếu tố giúp năng suất lao động tại MB tiếp tục tăng mạnh.
Đồng thời, MB còn thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động nhân đạo. Theo đó, MB chủ trì xây dựng và phát triển ứng dụng Thiện nguyện, hướng đến sự minh bạch và thuận tiện cho các chủ thể tham gia từ thiện.
Hiện ứng dụng Thiện nguyện của MB sở hữu hơn 1 triệu người dùng và sẽ là trụ cột cho các nền tảng khác về nhân đạo. Việc xây dựng nền tảng nhân đạo không chỉ là nhiệm vụ MB được Nhà nước giao phó mà dự án còn giúp giải bài toán chúng tôi đã muốn làm từ lâu. Do đó, ngân hàng đầu tư khá lớn cho nền tảng này.
Ngoài ra, MB còn đóng góp nhiều hơn cho Ngân sách Nhà nước. Năm 2022, MB đóng góp 4.400 tỷ đồng, tăng khoảng 30% so với con số 3.400 tỷ đồng trong năm 2021.
Một việc quan trọng nữa làm được trong năm 2022 của MB là đã sẵn sàng cho việc nhận chuyện giao bắt buộc một ngân hàng yếu kém, đồng thời đã hoàn thành thủ tục để thành lập ngân hàng 100% vốn tại Campuchia. Như vậy, dự kiến năm nay MB sẽ có thêm 2 ngân hàng con.