Tag

Mở ra góc nhìn mới về chuyển đổi số trong trường học

Giáo dục 05/04/2024 15:10
aa
TTTĐ - Hội thảo Chuyển đổi số trong trường học "Mô hình và giải pháp” mở ra những góc nhìn, phương pháp và cách làm mới để thầy cô giáo quận Ba Đình (Hà Nội) đổi mới sáng tạo trong dạy và học.
Giáo viên đề xuất giải pháp chuyển đổi số cấp trung học cơ sở Nhiều giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục Không ngừng chuyển đổi số để đến gần hơn với công chúng bạn đọc Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

Sáng 5/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình, Hà Nội phối hợp với Công ty Phát triển Công nghệ giáo dục Việt Nam (Vietedutech - Enspire) tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số trong trường học: Mô hình và giải pháp” với sự tham gia của TS Michael Conner, chuyên gia giáo dục Hoa Kỳ.

Mở ra góc nhìn mới về chuyển đổi số trong trường học
TS Lương Ngọc Minh - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hà Nội chia sẻ tại hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, TS Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình nhấn mạnh: Chuyển đổi số có vai trò quan trọng trong công tác đổi mới giáo dục, là phương thức thúc đẩy nền giáo dục mở, giúp học sinh dễ dàng tiếp cận thông tin, rút ngắn khoảng cách, thu hẹp không gian, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí.

"Chuyển đổi số đem đến nhiều tiện ích cho các cán bộ quản lý, người dạy, người học giúp cải thiện chất lượng giáo dục, nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục. Với những ưu điểm đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin - chuyển đổi số được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành giáo dục Ba Đình.

Chuyển đổi số trở thành giải pháp đúng đắn để giúp nâng cao chất lượng giáo dục Ba Đình nói riêng và chất lượng giáo dục Thủ đô nói chung...", TS Lê Đức Thuận nhấn mạnh.

Thời gian qua, ngành GD&ĐT quận Ba Đình đã đổi mới và tăng cường hạ tầng số, năng lực số và nền tảng số. Chuyển đổi số là một quá trình, một con đường và không chỉ là đích đến. Vì vậy, các hội thảo liên quan đến chuyển đổi số trong giáo dục sẽ tiếp tục diễn ra.

TS Lê Đức Thuận tin tưởng, hội thảo “Chuyển đổi số trong trường học: Mô hình và giải pháp” sẽ mở ra những góc nhìn, phương pháp và cách làm mới và đem đến những kinh nghiệm, xu thế trong chuyển đổi số ở các nước trên thế giới để các nhà trường tham khảo, thầy, cô giáo thực hành, ứng dụng đổi mới sáng tạo.

Chia sẻ tại hội thảo TS Lương Ngọc Minh - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hà Nội nhấn mạnh đến vai trò và những ưu điểm của chuyển đổi số, trong đó có giáo dục số, trường học số.

TS Lương Ngọc Minh nhấn mạnh: “Trong 2 lĩnh vực quan tâm đều có những cách đi riêng nhưng đều khai thác tối đa công nghệ 4.0 để ứng dụng vào, làm sao cho trường học phát huy hiệu quả nhất, trường học thông minh.

Đối với lãnh đạo ra quyết định nhanh nhất, hiệu quả nhất, đối với thầy cô giáo khai thác được dữ liệu, công nghệ mới làm sao chuyển tải bài giảng cho học sinh được hiệu quả nhất".

Tại hội thảo, các đại biểu, cán bộ quản lý và giáo viên các nhà trường đã được TS Michael Conner, chuyên gia giáo dục Hoa Kỳ chia sẻ về mô hình ứng dụng chuyển đổi số với khung đổi mới đột phá.

Trong đó, TS Michael Conner nhấn mạnh tới ứng dụng cốt lõi kỹ thuật số, trải nghiệm những ứng dụng công nghệ nâng cao chất lượng giảng dạy, cũng như tham khảo các mô hình chuyển đổi số trong trường học của các nước trên thế giới.

Cô Nguyễn Thị Thanh Hương - Hiệu trưởng trường Mầm non Sao Mai cùng nhiều đồng nghiệp đánh giá: Hội thảo đã góp phần nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và chủ động sáng tạo ứng dụng công nghệ.

"Hội thảo với những góc nhìn, phương pháp và cách làm mới thiết thực về chuyển đổi số. Qua đó tiếp tục thúc đẩy công tác chuyển đổi số của đơn vị mình và đáp ứng xu thế ngày càng phát triển của xã hội, nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, dạy và học...", cô Hương chia sẻ.

Đọc thêm

Nghệ An: Sẽ xử lý việc ngăn cản học sinh thi lớp 10 Giáo dục

Nghệ An: Sẽ xử lý việc ngăn cản học sinh thi lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An chỉ đạo xử lý nghiêm các cơ sở giáo dục nếu thực hiện sai chủ trương phân luồng, ngăn cản học sinh lớp 9 thi lên lớp 10 công lập.
Hơn 2.000 học sinh được tuyên truyền về phòng, chống ma túy Giáo dục

Hơn 2.000 học sinh được tuyên truyền về phòng, chống ma túy

TTTĐ - Sáng 15/5, hơn 2,1 nghìn học sinh trường THPT Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội tham gia buổi tuyên truyền về phòng, chống ma túy trong học đường.
Học sinh Hà Nội đoạt 7 giải thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia Giáo dục

Học sinh Hà Nội đoạt 7 giải thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia

TTTĐ - Hà Nội có 7 dự án khối học sinh giành giải Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI.
Gần 100.000 học sinh TP HCM thi vào lớp 10 Giáo dục

Gần 100.000 học sinh TP HCM thi vào lớp 10

TTTĐ - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, tổng số học sinh lớp 9 năm học 2023 - 2024 là 114.933 em, trong đó có 98.681 học sinh đăng ký thi lớp 10 và 16.252 em không đăng ký.
20 phương thức xét tuyển ngành Giáo dục mầm non năm 2024 Giáo dục

20 phương thức xét tuyển ngành Giáo dục mầm non năm 2024

TTTĐ - Tại Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024.
Hà Nội đảm bảo "5 rõ" trong tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025 Giáo dục

Hà Nội đảm bảo "5 rõ" trong tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà - Trưởng Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh năm học 2024-2025 vừa ký ban hành Kế hoạch số 150/KH-UBND ngày 14/5/2024 về tổ chức thi, tuyển sinh vào lớp 10 THPT và tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024-2025.
Tuyên truyền Luật Căn cước mới, tăng cường ý thức cho học sinh Giáo dục

Tuyên truyền Luật Căn cước mới, tăng cường ý thức cho học sinh

TTTĐ - Trường THPT Thường Tín và THPT Vân Tảo (huyện Thường Tín, Hà Nội) phối hợp với Công an huyện tổ chức buổi tuyên truyền Luật Căn cước mới cho học sinh.
Thầy trò tăng tốc, dốc lực chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Thầy trò tăng tốc, dốc lực chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Chưa đầy 1 tháng nữa, học sinh lớp 9 Hà Nội sẽ chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Đây là kỳ thi được đánh giá căng thẳng hơn thi đại học bởi tính chất cạnh tranh khốc liệt. Thời điểm này, thầy và trò các nhà trường đều đang tăng tốc, dốc lực trong chặng nước rút…
Học sinh trường Ams giành giải Nhất thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia Giáo dục

Học sinh trường Ams giành giải Nhất thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia

TTTĐ - Dự án "Thiết bị thông minh hỗ trợ phục hồi chức năng cho người hạn chế vận động sau tai biến" của nhóm học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa giành giải Nhất cuộc thi Học sinh sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ VI năm 2024.
Bí quyết tránh"rơi điểm" khi làm bài thi môn Toán Giáo dục

Bí quyết tránh"rơi điểm" khi làm bài thi môn Toán

TTTĐ - Chỉ còn khoảng 3 tuần để các em học sinh ôn thi vào lớp 10. Vì vậy, việc nắm bắt cấu trúc đề thi môn Toán, đạt được mục tiêu lấy điểm ở các dạng bài trong đề thi nhằm có điểm số mong muốn là yếu tố vô cùng quan trọng.
Xem thêm