Tag

Không ngừng chuyển đổi số để đến gần hơn với công chúng bạn đọc

Muôn mặt cuộc sống 27/03/2024 09:00
aa
TTTĐ - Trong hành trình 39 năm, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, động viên, khích lệ và yêu mến của bạn đọc cả nước. Với tình cảm trân thành, sâu sắc, đông đảo quý độc giả đã gửi tới tòa soạn nhiều tâm sự với mong muốn báo ngày càng phát triển, tiếp tục khẳng định mình trên nhiều lĩnh vực và được đông đảo bạn đọc đón nhận.
Hành trình phụng sự bạn đọc Những cuốn sách là hành trình trải nghiệm và chuyện đời nhiều người "Kéo" sách gần hơn nữa đến bạn đọc Mời bạn đọc đặt câu hỏi trực tuyến về tư vấn hướng nghiệp

“Người bạn” thân thuộc gắn bó 10 năm

Vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, 39 năm qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tìm được chỗ đứng vững chắc trong làng báo chí Thủ đô và cả nước. Báo đã trở thành người bạn thân thiết của đoàn viên, thanh niên, công chúng bạn đọc khắp mọi miền của Tổ quốc. Nơi đâu, báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng để lại dấu ấn đậm nét, riêng có của chính mình.

Là một bạn đọc trung thành của báo Tuổi trẻ Thủ đô suốt nhiều năm qua, chị Nguyễn Thị Hường, Công ty Cổ phần Dịch vụ đô thị PSP bồi hồi nhớ lại: "Nhớ cách đây hơn chục năm về trước, mỗi khi đến ngày ra báo, tôi lại phải chạy xe máy từ Nam Từ Liêm (Hà Nội) đến số 19 Lý Thường Kiệt (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để mua tờ báo in do báo Tuổi trẻ Thủ đô phát hành về đọc. Cảm giác lúc đó hồi hộp, mong chờ như chuẩn bị đón nhận một thứ gì đó rất quý giá. Từng bài viết, từng chuyên mục trên tờ báo, tôi đều nhớ từng chi tiết.

Không ngừng chuyển đổi số để đến gần hơn với công chúng bạn đọc
Chị Nguyễn Thị Hường, Công ty Cổ phần Dịch vụ đô thị PSP

Vẫn nhớ, khi đó còn mục “Tâm tình bạn đọc” trên báo in, tôi cũng từng có nhiều lần gửi thư về tòa soạn để tìm kiếm cơ hội được đăng báo. Rồi những bài phóng sự, điều tra dài kỳ do các nhà báo có nhiều kinh nghiệm thực hiện như tái hiện lại một bộ phim hút khách, khiến độc giả chúng tôi phải chờ đợi từng ngày ra báo để mong cầm được tờ báo trên tay.

Đến khi báo điện tử Tuổi trẻ Thủ đô ra đời, tôi không còn vất vả chạy xe nửa vòng thành phố để mua báo nữa, mà chỉ cần vào mạng, gõ tìm kiếm https://tuoitrethudo.com.vn/ trên thanh công cụ Google là tôi có thể dễ dàng đọc các bài viết, theo dõi các chuyên mục hấp dẫn mà không phải tốn tiền hay tốn thời gian mua báo như trước nữa.

Chớp mắt, một thập kỷ đã trôi qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô đang ngày càng phát triển lớn mạnh, tôi xin gửi lời chúc mừng tới tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên đã và đang công tác tại báo luôn mạnh khỏe, tâm huyết với nghề để đem tới cho độc giả những “món ăn” tinh thần phong phú và chất lượng”.

“Ngôi nhà” hiếu khách của độc giả cả nước

“Biết đến báo Tuổi trẻ Thủ đô từ rất lâu, tuy nhiên, đến tận năm 2014 - thời điểm ra mắt báo điện tử Tuổi trẻ Thủ đô, tôi mới có nhiều cơ hội đón đọc các bài viết trên báo và gửi những bài viết tới quý báo để cộng tác. Từng có một thời gian, tôi đón chờ nhuận bút của báo còn hơn mong chờ lương chính hàng tháng của mình”, đó là tâm sự của anh Mai Tuấn Anh, ở khu đô thị Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội, khi nhắc đến báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Không ngừng chuyển đổi số để đến gần hơn với công chúng bạn đọc
Anh Mai Tuấn Anh, ở khu đô thị Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội

Anh Mai Tuấn Anh chia sẻ: “Sau hơn chục năm theo dõi sự phát triển lớn mạnh của tờ báo, tôi tự nhận thấy bản thân mình chính là một độc giả trung thành của báo. Tôi cũng từng có cơ hội gửi bài cộng tác tới báo qua một người bạn đang làm việc tại tòa soạn và cũng có nhiều cơ hội được gặp gỡ, giao lưu với một số anh, chị phóng viên của báo. Tôi nhận thấy báo Tuổi trẻ Thủ đô chính là một “ngôi nhà” hiếu khách. Ở đó, không riêng gì tôi, mà những người bạn đọc khác cũng luôn được chào đón một cách nồng nhiệt, chúng tôi có thể đóng góp ý kiến nhỏ bé của mình để xây dựng tờ báo ngày càng đến gần hơn với công chúng, bạn đọc”.

Trong những năm gần đây, Tuổi trẻ Thủ đô được biết đến là tờ báo có nhiều thay đổi cả về hình thức lẫn nội dung. Những thay đổi này theo chiều hướng tích cực, ngoài việc cung cấp các thông tin cần thiết cho bạn đọc, báo còn luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. Thương hiệu của báo ngày càng lớn mạnh.

Điều này được thể hiện qua việc, báo đã trở thành đơn vị được rất nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn lựa chọn làm đối tác hợp tác. Không những vậy, báo còn thể hiện là một đơn vị có trách nhiệm với xã hội khi liên tục tổ chức các hoạt động thiện nguyện hỗ trợ các em học sinh, các vùng khó khăn trên địa bàn cả nước.

“Với vai trò và sứ mệnh của của mình, tôi hy vọng, báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ ngày càng phát triển, mang đến nhiều thông tin hữu ích cho công chúng, bạn đọc. Tôi cũng mong rằng, báo Tuổi trẻ Thủ đô có nhiều hơn những hoạt động thiện nguyện, góp phần san sẻ yêu thương đến những vùng quê còn gặp nhiều khó khăn”, anh Mai Tuấn Anh chia sẻ.

Kênh thông tin hữu ích của giới trẻ

Đã gắn bó với báo Tuổi trẻ Thủ đô gần chục năm qua với vai trò là bạn đọc, việc đầu tiên mỗi buổi sáng hằng ngày của chị Nguyễn Thị Huyền Trang, CEO Trung tâm nghệ thuật T.Kids Talent Training Center là đọc tin tức và báo Tuổi trẻ Thủ đô luôn là sự lựa chọn đầu tiên.

Không ngừng chuyển đổi số để đến gần hơn với công chúng bạn đọc
Chị Nguyễn Thị Huyền Trang, CEO Trung tâm nghệ thuật T.Kids Talent Training Center

Chị Nguyễn Thị Huyền Trang, cho biết: “Tôi là người theo dõi báo Tuổi trẻ Thủ đô trong nhiều năm thông qua các bài viết và bạn bè làm tại báo. Phải nói rằng, những năm gần đây, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều thay đổi về mặt nội dung theo chiều hướng tích cực. Các bài viết của báo một mặt làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, mặt khác cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho bạn đọc. Đặc biệt, nhiều tuyến bài điều tra của báo được thực hiện rất công phu, cẩn thận.

Qua những bài viết, tôi nhận thấy rằng, Tuổi trẻ Thủ đô là cơ quan báo ngày càng có uy tín, đưa thông tin chân thực, cập nhật nhanh, liên tục, toàn diện về các vấn đề chính trị, kinh tế, xã hội... Báo đã thực hiện tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của tuổi trẻ Thủ đô trong mọi lĩnh vực và giúp công chúng có cái nhìn đúng đắn về những vấn đề xã hội. Thông tin trên báo được tuyên truyền bằng những hình thức đa dạng phong phú, thu hút người đọc. Đặc biệt, những thông tin liên quan đến giới trẻ rất gần gũi.

Đối với các vấn đề nóng được dư luận quan tâm, báo Tuổi trẻ Thủ đô đưa thông tin một cách khách quan, chính xác, đúng trọng tâm giúp bạn đọc có cái nhìn đúng đắn về sự việc, góp phần ổn định dư luận xã hội.

Không ngừng chuyển đổi số để đến gần hơn với công chúng bạn đọc

Các bạn trẻ đọc báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Hội báo toàn quốc 2023

Nhân dịp kỷ niệm 39 năm ngày báo Tuổi trẻ Thủ đô ra số đầu và 10 năm thành lập báo điện tử Tuổi trẻ Thủ đô, tôi hy vọng, báo ngày càng phát triển lớn mạnh hơn nữa. Tôi cũng mong muốn báo sẽ tiếp tục chuyển đổi số mạnh mẽ để đến gần hơn với công chúng bạn đọc; giúp bạn đọc dễ dàng tiếp cận, đón nhận thông tin một cách nhanh chóng, chính xác nhất.

Tôi cũng kính chúc Ban Biên tập, toàn thể cán bộ, phóng viên, nhân viên báo Tuổi trẻ Thủ đô luôn dồi dào sức khỏe, “mắt sáng, lòng trong, bút sắc”, hết mình vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung và phụng sự công chúng, bạn đọc nói riêng. Chúc tờ báo ngày càng lớn mạnh và có được chỗ đứng vững chắc trong lòng bạn đọc cả nước”.

Đọc thêm

Ngày 23/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội sẽ đối thoại với công nhân Muôn mặt cuộc sống

Ngày 23/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội sẽ đối thoại với công nhân

TTTĐ - Ngày 23/5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh sẽ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động, tại Công ty cổ phần Thuốc lá Thăng Long (Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội).
Trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công dịp 27/7 Muôn mặt cuộc sống

Trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công dịp 27/7

TTTĐ - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024).
Xử lý dứt điểm vi phạm khai thác cát ở huyện Ba Vì Muôn mặt cuộc sống

Xử lý dứt điểm vi phạm khai thác cát ở huyện Ba Vì

TTTĐ - Văn phòng UBND TP Hà Nội đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP về việc xử lý vi phạm khai thác cát thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ, khu vực giáp ranh huyện Ba Vì, Hà Nội.
Sau 8 năm xây dựng, cảng cá Hồng Triều vẫn ngổn ngang Xã hội

Sau 8 năm xây dựng, cảng cá Hồng Triều vẫn ngổn ngang

TTTĐ - Được phê duyệt đầu tư từ tháng 3/2016 nhưng đến nay dự án mở rộng khu neo đậu tàu thuyền, kết hợp xây dựng cảng cá Hồng Triều vẫn đang ngổn ngang.
Tọa đàm khoa học “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” Xã hội

Tọa đàm khoa học “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”

TTTĐ - Tọa đàm khoa học “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” vừa được tổ chức tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên, thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc.
Nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho công nhân Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho công nhân

TTTĐ - Hòa chung không khí hân hoan của Tháng Công nhân, kỷ niệm 134 năm ngày sinh nhật Bác, ngày 19/5, Tỉnh đoàn Bình Dương phối hợp cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.
Trình phương án về nồng độ cồn khi tham gia giao thông Muôn mặt cuộc sống

Trình phương án về nồng độ cồn khi tham gia giao thông

TTTĐ - Quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông là vấn đề được các đại biểu quan tâm từ kỳ họp thứ 6 và còn nhiều ý kiến khác nhau.
"Chuyến tàu" sẻ chia hơi ấm tình thương Muôn mặt cuộc sống

"Chuyến tàu" sẻ chia hơi ấm tình thương

TTTĐ - "Chuyến tàu hơi ấm số 5" do Câu lạc bộ thiện nguyện PurpleTeam phối hợp thực hiện đã khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho các em nhỏ và gia đình khó khăn ở Quảng Trị.
Khai quật khảo cổ di tích Đại Cung Môn ở Đại Nội Huế Muôn mặt cuộc sống

Khai quật khảo cổ di tích Đại Cung Môn ở Đại Nội Huế

TTTĐ - Thời gian khai quật khảo cổ tại di tích Đại Cung Môn - Đại Nội Huế từ ngày 15/5 đến 15/7/2024.
Cầu Đakrông xuất hiện vết nứt, kiểm soát xe tải trọng nặng qua cầu Muôn mặt cuộc sống

Cầu Đakrông xuất hiện vết nứt, kiểm soát xe tải trọng nặng qua cầu

TTTĐ - Cầu treo Đakrông (tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, tỉnh Quảng Trị) nối Quốc lộ 9 với các nước Lào, Thái Lan đang gặp sự cố nguy hiểm. Hiện, cơ quan chức năng đã gắn biển cảnh báo phương tiện về tốc độ, giữ khoảng cách… khi qua cầu.
Xem thêm