Mở rộng thêm tour du lịch đêm ngoại thành Hà Nội
Du lịch cộng đồng chờ thời “cất cánh” Hà Nội sẽ có tour du lịch kết nối các ngôi chùa cổ Hội An sôi động chuỗi sự kiện văn hóa, du lịch đặc sắc |
Theo thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, các chỉ số ngành Du lịch Thủ đô đều tăng từ đầu năm 2024. Đây là hiệu quả từ các chương trình kích cầu du lịch cũng như sự nỗ lực quảng bá, xúc tiến thời gian qua.
![]() |
Tour du lịch đêm mở hướng đi mới cho trải nghiệm văn hoá Hà Nội |
Riêng trong tháng 3/2024, ngành đã đón được 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% (so với cùng kỳ năm 2023); trong đó khách du lịch quốc tế đạt 468.000 lượt khách, tăng 12,6%. Riêng khách du lịch nội địa đạt 1,798 triệu lượt khách, tăng 5,8%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 8.740 tỷ đồng, tăng 9%.
Lượng du khách tăng cao kéo theo trong 3 tháng đầu năm 2024, du lịch Hà Nội đón 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9%. Trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2023, du khách nội địa đạt 5,14 triệu lượt khách, tăng 5%. Tổng thu từ khách du lịch đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, năm 2024, du lịch Thủ đô chú trọng phát huy các giá trị văn hóa, di sản gắn với du lịch, xây dựng hình ảnh Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", “Thành phố vì hòa bình”; “Thành phố sáng tạo”.
Hà Nội sẽ hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn dựa trên các lợi thế sẵn có, đồng thời, nghiên cứu đầu tư phát triển các loại hình sản phẩm mới gắn với lợi thế của từng địa phương như: Khai thác các tuyến du lịch đường thủy nội địa dọc sông Hồng, hồ Tây, hồ Đồng Mô; phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp, du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao…
![]() |
Chương trình “Happy Tết 2024 - Lan tỏa bản sắc văn hóa Tết truyền thống” |
Sau khi 16 tour đêm đặc sắc được giới thiệu, ngành du lịch Thủ đô đang lên phương án mở rộng thêm tour đêm ngoại thành Hà Nội; đề xuất 2 sản phẩm du lịch đêm ngoại thành Hà Nội là mô hình hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, mua sắm, giải trí đêm, giới thiệu văn hóa ẩm thực, dịch vụ ăn uống về đêm tại xã Đông Xuân (huyện Quốc Oai) và mô hình văn hóa ẩm thực Vân Đình - Làng nghề sản xuất hương xã Quảng Phú Cầu tại Trung tâm Thương mại thị trấn Vân Đình (huyện Mỹ Đức) và xã Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hòa).
Hà Nội cũng chú trọng tổ chức các sự kiện, chương trình, lễ hội nhằm quảng bá du lịch Thủ đô như Lễ hội du lịch Hà Nội 2024; lễ công bố sản phẩm “Du lịch cộng đồng bản Miền” của xã Ba Vì, huyện Ba Vì, chương trình “Happy Tết 2024” với sự góp sức của nhiều đơn vị uy tín như Trung tâm di sản Diều Việt Nam, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội, Câu lạc bộ áo dài Việt Nam, Hội Đầu bếp Hoàng gia, Hội Đầu bếp Việt Nam đã góp phần làm nên sự thành công du lịch Hà Nội 6 tháng đầu năm.
Qua đó hướng đến hoàn thành mục tiêu đón 27 triệu lượt khách du lịch đến Hà Nội năm 2024, trong đó, có 5,5 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đạt 109,41 nghìn tỷ đồng.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Hà Nội - Hành trình vươn mình từ di sản đến tinh hoa văn hóa thế giới

Dừng hoạt động phố đi bộ, phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Tăng ý thức - giảm tai nạn giao thông

Du khách đảnh lễ xá lợi Phật Hoàng được tặng vé cáp treo

Hà Nội phát huy giá trị di sản để tiếp tục là điểm đến văn hóa nổi bật

TP Hồ Chí Minh quyết tâm sớm về đích Vành đai 3

TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu phát triển hệ thống đường sắt đô thị kết nối liên vùng

Hà Nội: Tổ chức lại giao thông trên phố Giáp Nhất

TP Hồ Chí Minh đang đẩy mạnh phát triển giao thông xanh
