Tag

Mộc Châu Milk vào top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu của Forbes Việt Nam

Doanh nghiệp 31/10/2022 20:56
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Giống bò sữa (Mộc Châu Milk) vào top 25 thương hiệu công ty thực phẩm đồ uống dẫn đầu năm 2022 của Forbes Việt Nam, với giá trị thương hiệu được định giá 28 triệu USD.
Thiên đường sữa trên thảo nguyên xanh Mộc Châu - dự án “khủng” của 2 ông lớn ngành sữa Mộc Châu Milk: Tự hào thương hiệu Việt chinh phục người Việt Thương hiệu ngành thực phẩm và đồ uống giá trị nhất "gọi tên" Vinamilk

Bảng xếp hạng được Forbes Việt Nam thực hiện với sự hỗ trợ tính toán của công ty chứng khoán SSI, sử dụng phương pháp độc quyền của Forbes (Mỹ), từ đó xác định giá trị thương hiệu.

Bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất được Forbes Việt Nam thực hiện, công bố lần đầu vào năm 2016 và liên tục mở rộng đối tượng tính toán hàng năm. Từ năm 2021, Forbes Việt Nam mở rộng đối tượng tính toán và tập trung tính toán chuyên sâu trong từng lĩnh vực. Năm 2022, Forbes Việt Nam tính toán giá trị thương hiệu của các công ty trong lĩnh vực F&B.

Theo nguyên tắc chung, lợi nhuận của doanh nghiệp được tạo ra từ tài sản hữu hình và vô hình. Vì vậy, thương hiệu có đóng góp vào lợi nhuận, phần đóng góp đó chính là giá trị thương hiệu công ty đó.

Ông Đặng Đức Nam, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh & Marketing của Mộc Châu Milk nhận chứng nhận Top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu từ Forbes Việt Nam
Ông Đặng Đức Nam, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh & Marketing của Mộc Châu Milk nhận chứng nhận Top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu từ Forbes Việt Nam

Tiền thân là nông trường sữa Mộc Châu được thành lập năm 1958, Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) là thương hiệu sữa có bề dày lịch sử phát triển bậc nhất tại Việt Nam. Nằm tại cao nguyên Mộc Châu với khí hậu hài hòa, trong lành, vô cùng thuận lợi để phát triển ngành chăn nuôi bò sữa, Mộc Châu Milk nổi bật với các sản phẩm từ sữa tươi như sữa nước, sữa chua, bánh sữa, phô mai, váng sữa, bơ.

Với việc bao tiêu toàn bộ sữa tươi nguyên liệu của người nông dân sản xuất, đồng thời hỗ trợ người nông dân ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào chăn nuôi, Mộc Châu Milk đặt mục tiêu đưa Mộc Châu trở thành thủ phủ chăn nuôi bò sữa công nghệ cao trong tương lai. Công ty hiện sở hữu đàn bò sữa thuần chủng hơn 27.500 con. Hiện tại trung bình mỗi năm, Mộc Châu Milk cung cấp ra thị trường khoảng 100.000 tấn sữa tươi.

Ông Đặng Đức Nam, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh & Marketing của Mộc Châu Milk chia sẻ, việc thương hiệu Mộc Châu Milk có mặt trong Top 25 thương hiệu công ty F&B dẫn đầu của Forbes Việt Nam là một tin rất vui đối với Mộc Châu Milk, thêm lần nữa khẳng định vị thế thương hiệu Mộc Châu Milk trên thị trường, trong lòng người tiêu dùng và cũng là động lực giúp Mộc Châu Milk vững bước tiến về phía trước.

Vinamilk và Mộc Châu Milk đều được vinh danh trong Top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu của Forbes Việt Nam
Vinamilk và Mộc Châu Milk đều được vinh danh trong Top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu của Forbes Việt Nam

Mộc Châu Milk trở thành thành viên của Vinamilk năm 2020. Kể từ đó tới nay, Mộc Châu Milk có những tiến bộ toàn diện về phát triển thương hiệu, hệ thống quản trị được cải thiện theo hướng hiện đại, đáp ứng quy mô phát triển ngày càng lớn mạnh. Hiện Mộc Châu Milk tập trung hướng tới những mục tiêu phát triển bền vững và lâu dài, nhằm củng cố và phát huy những giá trị cốt lõi trên nền tảng nội lực vững chắc sẵn có.

Ưu tiên hàng đầu của Mộc Châu Milk là tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm sữa, tập trung mạnh vào công tác nghiên cứu cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong ngành sữa tươi, sữa chua uống, sữa trái cây và ngành hàng lạnh, ông Đặng Đức Nam cho biết.

Mộc Châu Milk không ngừng nghiên cứu và phát triển những sản phẩm mới nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng
Mộc Châu Milk không ngừng nghiên cứu và phát triển những sản phẩm mới nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng

Nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng, dựa trên sự thấu hiểu nhu cầu chăm sóc sức khỏe của các gia đình, Mộc Châu Milk không ngừng nghiên cứu và phát triển những sản phẩm mới. Trong đó, các yếu tố như: giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe… luôn được Mộc Châu Milk đặt lên hàng đầu. Năm 2022, Mộc Châu Milk ra mắt thị trường nhiều sản phẩm mới như: Sữa tươi tiệt trùng 1 Lít, Sữa tươi Đậu đỏ, Sữa chua uống men sống Yo-Pro, Sữa chua Mộc Châu Milk Protein Plus…

Tất cả các sản phẩm đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại khép kín của Thụy Điển, với khâu kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt từ khi nhập nguyên liệu cho tới tay người tiêu dùng. Đặc biệt, các sản phẩm không sử dụng chất bảo quản, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo các tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và FSSC 22000. Với chất lượng sữa tươi đã được khẳng định hơn 64 năm qua, cùng chiến lược phát triển sản phẩm mới có sự đầu tư nghiên cứu kỹ càng, các sản phẩm mới của Mộc Châu Milk được kỳ vọng sẽ tiếp tục chinh phục người tiêu dùng Việt.

Mộc Châu Milk hiện sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp trên toàn quốc, phân phối sản phẩm tại hơn 60.000 điểm bán lẻ, hệ thống các siêu thị và cửa hàng tiện lợi, hệ thống khách sạn, nhà hàng và quán cafe trên cả nước. Mộc Châu Milk cũng phát triển hệ thống hơn 40 cửa hàng giới thiệu sản phẩm trên toàn quốc nhằm tăng hình ảnh nhận diện thương hiệu Mộc Châu Milk, đồng thời phát triển thương mại điện tử đa kênh.

Bên cạnh Top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu, năm 2022 Mộc Châu Milk cũng vinh dự được nhận nhiều giải thưởng khác từ các tổ chức uy tín trong nước như: Hàng Việt Nam chất lượng cao, Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, Top 10 công ty thực phẩm uy tín từ Vietnam Report…

Đọc thêm

Chính sách giá sản phẩm dịch vụ của Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) Kinh tế

Chính sách giá sản phẩm dịch vụ của Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC)

TTTĐ - Thông tin về mức giá khai thác các sản phẩm dịch vụ thông tin tín dụng của Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam, chính sách giảm giá, chiết khấu, thắc mắc về phí khi đối với các sản phẩm dịch vụ sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam có những sản phẩm tín dụng nào? Kinh tế

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam có những sản phẩm tín dụng nào?

TTTĐ - Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt nam có nhiều sản phẩm tín dụng dành cho tổ chức tín dụng, Chi nhánh Ngân hàng nước ngoài; tổ chức tự nguyện; tổ chức ngoài ngành và các khách hàng vay.
Cảnh báo lừa đảo mạo danh EVNNPC trên nền tảng video và Tiktok Doanh nghiệp

Cảnh báo lừa đảo mạo danh EVNNPC trên nền tảng video và Tiktok

Ngày 13/6, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã phát đi cảnh báo: Thời gian gần đây, trên nền tảng video và mạng xã hội TikTok xuất hiện một số tài khoản mạo danh Tổng công ty Điện lực miền Bắc để lừa đảo. Các tài khoản này sử dụng tên gọi gần giống với thương hiệu chính thức của EVNNPC, cùng với logo, hình ảnh nhận diện và các nội dung liên quan đến ngành Điện lực nhằm tạo lòng tin với người dùng.
Napas tung loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn hưởng ứng ngày không dùng tiền mặt 2025 Kinh tế

Napas tung loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn hưởng ứng ngày không dùng tiền mặt 2025

TTTĐ - Hưởng ứng Ngày Không Tiền Mặt 2025 và Tháng Khuyến Mãi Tập Trung do Sở Công Thương TP.HCM phát động, NAPAS phối hợp cùng các đối tác lớn triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi quy mô toàn quốc. Các chương trình ưu đãi không chỉ góp phần lan tỏa thói quen thanh toán số an toàn – tiện lợi, mà còn mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.
Napas mang đến nhiều hoạt động mới mẻ, thú vụ tại chuỗi sự kiện ngày không tiền mặt 2025 Kinh tế

Napas mang đến nhiều hoạt động mới mẻ, thú vụ tại chuỗi sự kiện ngày không tiền mặt 2025

TTTĐ - Trong hai ngày cuối tuần (14 và 15/6/2025) tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ chính thức diễn ra các hoạt động của Ngày không tiền mặt 2025 với chủ đề “Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số”
Cởi “nút thắt” về chính sách tín dụng, vốn cho các doanh nghiệp tư nhân Doanh nghiệp

Cởi “nút thắt” về chính sách tín dụng, vốn cho các doanh nghiệp tư nhân

TTTĐ - Nghị quyết 68-NQ/TW đã mở ra nhiều cơ chế thúc đẩy sự phát triển của kinh tế tư nhân, trong đó có cởi “nút thắt” về chính sách tín dụng - vốn. Các chính sách ưu tiên tín dụng trong Nghị quyết số 68-NQ/TW có ý nghĩa như “trục xoay” để chuyển mô hình cho vay từ “thế chấp - kiểm soát” sang “dữ liệu - đồng hành”, giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội giải bài toán chi phí vốn, đồng thời, thúc đẩy ngân hàng - FinTech liên kết sâu hơn.
SABECO kề vai đi lên, đồng hành cùng Việt Nam vươn cao Doanh nghiệp

SABECO kề vai đi lên, đồng hành cùng Việt Nam vươn cao

TTTĐ - Đó là thông điệp mà Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) muốn lan tỏa thông qua Hội nghị thường niên PRO Việt Nam vừa được tổ chức tại TP HCM với chủ đề "Khoa học công nghệ - Chìa khóa thúc đẩy kinh tế tuần hoàn".
Đại hội Đảng bộ Co-opBank nhiệm kỳ 2025 - 2030: “Đoàn kết - Đổi mới - Hiệu quả - Bền vững - Vì sự phát triển của hệ thống QTDND” Kinh tế

Đại hội Đảng bộ Co-opBank nhiệm kỳ 2025 - 2030: “Đoàn kết - Đổi mới - Hiệu quả - Bền vững - Vì sự phát triển của hệ thống QTDND”

TTTĐ - Trong 2 ngày 11 và 12/6/2025, tại Hà Nội, Đảng bộ Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 - 2030 với chủ đề “Đoàn kết - Đổi mới - Hiệu quả - Bền vững - Vì sự phát triển của hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân”.
Shinec công bố giải pháp số quản lý phát thải Carbon Doanh nghiệp

Shinec công bố giải pháp số quản lý phát thải Carbon

TTTĐ - Sáng ngày 12/6, tại khu công nghiệp (KCN) Nam Cầu Kiền, Công ty Cổ phần Shinec cùng đơn vị cung ứng dịch vụ đã tổ chức lễ “Công bố Giải pháp số quản lý phát thải Carbon cho KCN Nam Cầu Kiền - Hướng tới thị trường tín chỉ carbon”.
Tập đoàn FPT trở thành đối tác công nghệ của Airbus Doanh nghiệp

Tập đoàn FPT trở thành đối tác công nghệ của Airbus

TTTĐ - Nhà cung cấp dịch vụ CNTT hàng đầu tại Việt Nam là Tập đoàn FPT chính thức trở thành đối tác công nghệ chiến lược toàn cầu của tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới Airbus.
Xem thêm