Tag

Mộc Châu Milk vào top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu của Forbes Việt Nam

Doanh nghiệp 31/10/2022 20:56
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Giống bò sữa (Mộc Châu Milk) vào top 25 thương hiệu công ty thực phẩm đồ uống dẫn đầu năm 2022 của Forbes Việt Nam, với giá trị thương hiệu được định giá 28 triệu USD.
Thiên đường sữa trên thảo nguyên xanh Mộc Châu - dự án “khủng” của 2 ông lớn ngành sữa Mộc Châu Milk: Tự hào thương hiệu Việt chinh phục người Việt Thương hiệu ngành thực phẩm và đồ uống giá trị nhất "gọi tên" Vinamilk

Bảng xếp hạng được Forbes Việt Nam thực hiện với sự hỗ trợ tính toán của công ty chứng khoán SSI, sử dụng phương pháp độc quyền của Forbes (Mỹ), từ đó xác định giá trị thương hiệu.

Bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất được Forbes Việt Nam thực hiện, công bố lần đầu vào năm 2016 và liên tục mở rộng đối tượng tính toán hàng năm. Từ năm 2021, Forbes Việt Nam mở rộng đối tượng tính toán và tập trung tính toán chuyên sâu trong từng lĩnh vực. Năm 2022, Forbes Việt Nam tính toán giá trị thương hiệu của các công ty trong lĩnh vực F&B.

Theo nguyên tắc chung, lợi nhuận của doanh nghiệp được tạo ra từ tài sản hữu hình và vô hình. Vì vậy, thương hiệu có đóng góp vào lợi nhuận, phần đóng góp đó chính là giá trị thương hiệu công ty đó.

Ông Đặng Đức Nam, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh & Marketing của Mộc Châu Milk nhận chứng nhận Top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu từ Forbes Việt Nam
Ông Đặng Đức Nam, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh & Marketing của Mộc Châu Milk nhận chứng nhận Top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu từ Forbes Việt Nam

Tiền thân là nông trường sữa Mộc Châu được thành lập năm 1958, Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) là thương hiệu sữa có bề dày lịch sử phát triển bậc nhất tại Việt Nam. Nằm tại cao nguyên Mộc Châu với khí hậu hài hòa, trong lành, vô cùng thuận lợi để phát triển ngành chăn nuôi bò sữa, Mộc Châu Milk nổi bật với các sản phẩm từ sữa tươi như sữa nước, sữa chua, bánh sữa, phô mai, váng sữa, bơ.

Với việc bao tiêu toàn bộ sữa tươi nguyên liệu của người nông dân sản xuất, đồng thời hỗ trợ người nông dân ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào chăn nuôi, Mộc Châu Milk đặt mục tiêu đưa Mộc Châu trở thành thủ phủ chăn nuôi bò sữa công nghệ cao trong tương lai. Công ty hiện sở hữu đàn bò sữa thuần chủng hơn 27.500 con. Hiện tại trung bình mỗi năm, Mộc Châu Milk cung cấp ra thị trường khoảng 100.000 tấn sữa tươi.

Ông Đặng Đức Nam, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh & Marketing của Mộc Châu Milk chia sẻ, việc thương hiệu Mộc Châu Milk có mặt trong Top 25 thương hiệu công ty F&B dẫn đầu của Forbes Việt Nam là một tin rất vui đối với Mộc Châu Milk, thêm lần nữa khẳng định vị thế thương hiệu Mộc Châu Milk trên thị trường, trong lòng người tiêu dùng và cũng là động lực giúp Mộc Châu Milk vững bước tiến về phía trước.

Vinamilk và Mộc Châu Milk đều được vinh danh trong Top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu của Forbes Việt Nam
Vinamilk và Mộc Châu Milk đều được vinh danh trong Top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu của Forbes Việt Nam

Mộc Châu Milk trở thành thành viên của Vinamilk năm 2020. Kể từ đó tới nay, Mộc Châu Milk có những tiến bộ toàn diện về phát triển thương hiệu, hệ thống quản trị được cải thiện theo hướng hiện đại, đáp ứng quy mô phát triển ngày càng lớn mạnh. Hiện Mộc Châu Milk tập trung hướng tới những mục tiêu phát triển bền vững và lâu dài, nhằm củng cố và phát huy những giá trị cốt lõi trên nền tảng nội lực vững chắc sẵn có.

Ưu tiên hàng đầu của Mộc Châu Milk là tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm sữa, tập trung mạnh vào công tác nghiên cứu cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong ngành sữa tươi, sữa chua uống, sữa trái cây và ngành hàng lạnh, ông Đặng Đức Nam cho biết.

Mộc Châu Milk không ngừng nghiên cứu và phát triển những sản phẩm mới nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng
Mộc Châu Milk không ngừng nghiên cứu và phát triển những sản phẩm mới nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng

Nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng, dựa trên sự thấu hiểu nhu cầu chăm sóc sức khỏe của các gia đình, Mộc Châu Milk không ngừng nghiên cứu và phát triển những sản phẩm mới. Trong đó, các yếu tố như: giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe… luôn được Mộc Châu Milk đặt lên hàng đầu. Năm 2022, Mộc Châu Milk ra mắt thị trường nhiều sản phẩm mới như: Sữa tươi tiệt trùng 1 Lít, Sữa tươi Đậu đỏ, Sữa chua uống men sống Yo-Pro, Sữa chua Mộc Châu Milk Protein Plus…

Tất cả các sản phẩm đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại khép kín của Thụy Điển, với khâu kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt từ khi nhập nguyên liệu cho tới tay người tiêu dùng. Đặc biệt, các sản phẩm không sử dụng chất bảo quản, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo các tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và FSSC 22000. Với chất lượng sữa tươi đã được khẳng định hơn 64 năm qua, cùng chiến lược phát triển sản phẩm mới có sự đầu tư nghiên cứu kỹ càng, các sản phẩm mới của Mộc Châu Milk được kỳ vọng sẽ tiếp tục chinh phục người tiêu dùng Việt.

Mộc Châu Milk hiện sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp trên toàn quốc, phân phối sản phẩm tại hơn 60.000 điểm bán lẻ, hệ thống các siêu thị và cửa hàng tiện lợi, hệ thống khách sạn, nhà hàng và quán cafe trên cả nước. Mộc Châu Milk cũng phát triển hệ thống hơn 40 cửa hàng giới thiệu sản phẩm trên toàn quốc nhằm tăng hình ảnh nhận diện thương hiệu Mộc Châu Milk, đồng thời phát triển thương mại điện tử đa kênh.

Bên cạnh Top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu, năm 2022 Mộc Châu Milk cũng vinh dự được nhận nhiều giải thưởng khác từ các tổ chức uy tín trong nước như: Hàng Việt Nam chất lượng cao, Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, Top 10 công ty thực phẩm uy tín từ Vietnam Report…

Đọc thêm

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 Doanh nghiệp

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

TTTĐ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa tổ chức Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3. Kết quả này khẳng định sự quyết tâm, cố gắng và nỗ lực không ngừng của lãnh đạo Petrovietnam, CBCNV, người lao động tham gia dự án.
IPPG phối hợp đăng cai tổ chức Trinity Forum 2024 Doanh nghiệp

IPPG phối hợp đăng cai tổ chức Trinity Forum 2024

TTTĐ - The Moodie Davitt Report, Hội đồng sân bay quốc tế Thế giới, Hội đồng sân bay quốc tế khu vực Châu Á - Thái Bình Dương & Trung Đông, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) phối hợp đăng cai tổ chức Trinity Forum vào tháng 11/2024 tại TP HCM, Việt Nam.
VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024 Doanh nghiệp

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

TTTĐ - Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) vừa tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi lễ.
Ngân hàng ACB ưu đãi xuyên suốt cho chủ thẻ tín dụng quốc tế Doanh nghiệp

Ngân hàng ACB ưu đãi xuyên suốt cho chủ thẻ tín dụng quốc tế

TTTĐ - Từ nay, chủ thẻ ACB Visa Infinite, ACB Privilege Signature và ACB Visa Signature khi đi nước ngoài hoặc thanh toán trực tuyến các trang web nước ngoài sẽ được hưởng mức phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 0% đến 1,9%.
EVNNPC: Xuyên đêm khắc phục lưới điện bị ảnh hưởng mưa lớn, lốc xoáy Doanh nghiệp

EVNNPC: Xuyên đêm khắc phục lưới điện bị ảnh hưởng mưa lớn, lốc xoáy

Trước những ảnh hưởng bởi mưa dông, lốc xoáy gây ra tại một số tỉnh miền núi phía Bắc như: Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ…, cán bộ, nhân viên các đơn vị trực thuộc EVNNPC đã nỗ lực xuyên đêm khắc phục sự cố, sớm cấp điện trở lại cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.
Agribank chi thêm 35.000 tỷ đồng hỗ trợ nền kinh tế Doanh nghiệp

Agribank chi thêm 35.000 tỷ đồng hỗ trợ nền kinh tế

TTTĐ - Ngay đầu quý II/2024, Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Nhiều chương trình tín dụng ưu đãi hiện hữu được tăng gấp đôi quy mô sau khi đã cam kết giải ngân hết quy mô ban đầu và tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi mới theo nhu cầu thực tế từ thị trường.
Vinamilk tiếp tục có nhà máy trung hòa carbon, thêm "mảnh ghép xanh" cho tiến trình Net Zero Doanh nghiệp

Vinamilk tiếp tục có nhà máy trung hòa carbon, thêm "mảnh ghép xanh" cho tiến trình Net Zero

TTTĐ - Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
Trao doanh nghiệp "đặc quyền vượt trội" để bứt phá kinh doanh Doanh nghiệp

Trao doanh nghiệp "đặc quyền vượt trội" để bứt phá kinh doanh

TTTĐ - Với tâm thế đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh để hướng tới các mục tiêu tăng trưởng toàn diện, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.
Lộ trình cam kết kiểm soát, giảm thải khí nhà kính Doanh nghiệp

Lộ trình cam kết kiểm soát, giảm thải khí nhà kính

TTTĐ - Ngày 22/4/2024, BSI - Tổ chức chứng nhận quốc tế hàng đầu của Vương quốc Anh đã trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018 cho các dòng/mã sản phẩm đang sản xuất tại Thép Hòa Phát Dung Quất. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững và giảm phát thải khí nhà kính của Công ty.
"Siêu ưu đãi phí" - BAC A BANK tiếp tục trợ lực giúp doanh nghiệp kinh doanh bứt tốc Doanh nghiệp

"Siêu ưu đãi phí" - BAC A BANK tiếp tục trợ lực giúp doanh nghiệp kinh doanh bứt tốc

TTTĐ - Từ nay đến hết 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình ưu đãi phí dịch vụ "Siêu ưu đãi phí - Bứt tốc kinh doanh” dành cho khách hàng doanh nghiệp với những ưu đãi hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu giao dịch đa dạng, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động, hướng tới các mục tiêu tăng trưởng dài hạn.
Xem thêm