Tag

Mộc Châu Milk vào top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu của Forbes Việt Nam

Doanh nghiệp 31/10/2022 20:56
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Giống bò sữa (Mộc Châu Milk) vào top 25 thương hiệu công ty thực phẩm đồ uống dẫn đầu năm 2022 của Forbes Việt Nam, với giá trị thương hiệu được định giá 28 triệu USD.
Thiên đường sữa trên thảo nguyên xanh Mộc Châu - dự án “khủng” của 2 ông lớn ngành sữa Mộc Châu Milk: Tự hào thương hiệu Việt chinh phục người Việt Thương hiệu ngành thực phẩm và đồ uống giá trị nhất "gọi tên" Vinamilk

Bảng xếp hạng được Forbes Việt Nam thực hiện với sự hỗ trợ tính toán của công ty chứng khoán SSI, sử dụng phương pháp độc quyền của Forbes (Mỹ), từ đó xác định giá trị thương hiệu.

Bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất được Forbes Việt Nam thực hiện, công bố lần đầu vào năm 2016 và liên tục mở rộng đối tượng tính toán hàng năm. Từ năm 2021, Forbes Việt Nam mở rộng đối tượng tính toán và tập trung tính toán chuyên sâu trong từng lĩnh vực. Năm 2022, Forbes Việt Nam tính toán giá trị thương hiệu của các công ty trong lĩnh vực F&B.

Theo nguyên tắc chung, lợi nhuận của doanh nghiệp được tạo ra từ tài sản hữu hình và vô hình. Vì vậy, thương hiệu có đóng góp vào lợi nhuận, phần đóng góp đó chính là giá trị thương hiệu công ty đó.

Ông Đặng Đức Nam, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh & Marketing của Mộc Châu Milk nhận chứng nhận Top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu từ Forbes Việt Nam
Ông Đặng Đức Nam, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh & Marketing của Mộc Châu Milk nhận chứng nhận Top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu từ Forbes Việt Nam

Tiền thân là nông trường sữa Mộc Châu được thành lập năm 1958, Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) là thương hiệu sữa có bề dày lịch sử phát triển bậc nhất tại Việt Nam. Nằm tại cao nguyên Mộc Châu với khí hậu hài hòa, trong lành, vô cùng thuận lợi để phát triển ngành chăn nuôi bò sữa, Mộc Châu Milk nổi bật với các sản phẩm từ sữa tươi như sữa nước, sữa chua, bánh sữa, phô mai, váng sữa, bơ.

Với việc bao tiêu toàn bộ sữa tươi nguyên liệu của người nông dân sản xuất, đồng thời hỗ trợ người nông dân ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào chăn nuôi, Mộc Châu Milk đặt mục tiêu đưa Mộc Châu trở thành thủ phủ chăn nuôi bò sữa công nghệ cao trong tương lai. Công ty hiện sở hữu đàn bò sữa thuần chủng hơn 27.500 con. Hiện tại trung bình mỗi năm, Mộc Châu Milk cung cấp ra thị trường khoảng 100.000 tấn sữa tươi.

Ông Đặng Đức Nam, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh & Marketing của Mộc Châu Milk chia sẻ, việc thương hiệu Mộc Châu Milk có mặt trong Top 25 thương hiệu công ty F&B dẫn đầu của Forbes Việt Nam là một tin rất vui đối với Mộc Châu Milk, thêm lần nữa khẳng định vị thế thương hiệu Mộc Châu Milk trên thị trường, trong lòng người tiêu dùng và cũng là động lực giúp Mộc Châu Milk vững bước tiến về phía trước.

Vinamilk và Mộc Châu Milk đều được vinh danh trong Top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu của Forbes Việt Nam
Vinamilk và Mộc Châu Milk đều được vinh danh trong Top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu của Forbes Việt Nam

Mộc Châu Milk trở thành thành viên của Vinamilk năm 2020. Kể từ đó tới nay, Mộc Châu Milk có những tiến bộ toàn diện về phát triển thương hiệu, hệ thống quản trị được cải thiện theo hướng hiện đại, đáp ứng quy mô phát triển ngày càng lớn mạnh. Hiện Mộc Châu Milk tập trung hướng tới những mục tiêu phát triển bền vững và lâu dài, nhằm củng cố và phát huy những giá trị cốt lõi trên nền tảng nội lực vững chắc sẵn có.

Ưu tiên hàng đầu của Mộc Châu Milk là tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm sữa, tập trung mạnh vào công tác nghiên cứu cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong ngành sữa tươi, sữa chua uống, sữa trái cây và ngành hàng lạnh, ông Đặng Đức Nam cho biết.

Mộc Châu Milk không ngừng nghiên cứu và phát triển những sản phẩm mới nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng
Mộc Châu Milk không ngừng nghiên cứu và phát triển những sản phẩm mới nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng

Nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng, dựa trên sự thấu hiểu nhu cầu chăm sóc sức khỏe của các gia đình, Mộc Châu Milk không ngừng nghiên cứu và phát triển những sản phẩm mới. Trong đó, các yếu tố như: giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe… luôn được Mộc Châu Milk đặt lên hàng đầu. Năm 2022, Mộc Châu Milk ra mắt thị trường nhiều sản phẩm mới như: Sữa tươi tiệt trùng 1 Lít, Sữa tươi Đậu đỏ, Sữa chua uống men sống Yo-Pro, Sữa chua Mộc Châu Milk Protein Plus…

Tất cả các sản phẩm đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại khép kín của Thụy Điển, với khâu kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt từ khi nhập nguyên liệu cho tới tay người tiêu dùng. Đặc biệt, các sản phẩm không sử dụng chất bảo quản, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo các tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và FSSC 22000. Với chất lượng sữa tươi đã được khẳng định hơn 64 năm qua, cùng chiến lược phát triển sản phẩm mới có sự đầu tư nghiên cứu kỹ càng, các sản phẩm mới của Mộc Châu Milk được kỳ vọng sẽ tiếp tục chinh phục người tiêu dùng Việt.

Mộc Châu Milk hiện sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp trên toàn quốc, phân phối sản phẩm tại hơn 60.000 điểm bán lẻ, hệ thống các siêu thị và cửa hàng tiện lợi, hệ thống khách sạn, nhà hàng và quán cafe trên cả nước. Mộc Châu Milk cũng phát triển hệ thống hơn 40 cửa hàng giới thiệu sản phẩm trên toàn quốc nhằm tăng hình ảnh nhận diện thương hiệu Mộc Châu Milk, đồng thời phát triển thương mại điện tử đa kênh.

Bên cạnh Top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu, năm 2022 Mộc Châu Milk cũng vinh dự được nhận nhiều giải thưởng khác từ các tổ chức uy tín trong nước như: Hàng Việt Nam chất lượng cao, Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, Top 10 công ty thực phẩm uy tín từ Vietnam Report…

Đọc thêm

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0 Doanh nghiệp

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0

TTTĐ - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến viễn cảnh kinh doanh hoàn toàn mới. Với sự cải tiến vượt trội về công nghệ thông qua việc tăng cường sử dụng truyền thông di động, Big data, trí tuệ nhân tạo… các đơn vị kinh doanh, tiểu thương, nhà đầu tư được cung cấp thêm những công cụ giúp việc quản lý kinh doanh trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó, SeABank cũng thành công huy động 255 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế.
Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 Doanh nghiệp

Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2

TTTĐ - Tám tháng sau khi Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng hủy quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai, TAND tỉnh Gia Lai tiếp tục thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 của Công ty Cổ phần Lilama 45.3.
Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới Doanh nghiệp

Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới

TTTĐ - Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam tổ chức thành công "Hội nghị khách hàng giới thiệu sản phẩm công nghệ mới và lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm giữa Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam và nhà phân phối Hunonic Hoàng Nguyễn khu vực Hà Nội".
Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm Doanh nghiệp

Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm. Kết quả kinh doanh ấn tượng đã đưa Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận hat-trick giải thưởng danh giá “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” từ 3 tổ chức uy tín hàng đầu thế giới là Euromoney, FinanceAsia và Global Finance.
Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện Doanh nghiệp

Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện

TTTĐ - Đây là tâm sự của em P.Đ.A, sinh viên năm 3 trường Đại học Bách khoa Hà Nội khi trúng 200 triệu đồng tiền mặt nhờ giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày với Trà Xanh Không Độ và tham gia chương trình “Hè nóng thưởng nóng, giải nhiệt trúng thiệt”.
Agribank cùng tiếp sức đưa sản phẩm OCOP vươn xa Doanh nghiệp

Agribank cùng tiếp sức đưa sản phẩm OCOP vươn xa

TTTĐ - Với vai trò là ngân hàng chủ lực trong đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, nông dân, Agribank luôn đồng hành, hỗ trợ nhu cầu vay vốn đối với khách hàng sản xuất, kinh doanh các sản phẩm OCOP, góp phần chung tay bảo tồn và phát huy các giá trị làng nghề truyền thống, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn.
Quyết tâm, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch quản trị năm 2024 Doanh nghiệp

Quyết tâm, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch quản trị năm 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, thách thức chưa từng có trong thời gian tới.
Xem thêm