Tag

Một bộ phận giới trẻ Hà Nội vẫn lơ là trong phòng, chống Covid 19

Nhịp sống trẻ 30/07/2020 14:02
aa
TTTĐ - Khi Hà Nội xuất hiện 2 trường hợp nhiễm Covid-19, báo động nguy cơ lây lan ra cộng đồng, cả thành phố bắt đầu khởi động lại hệ thống phòng chống Covid-19, nhất là thực hiện nghiêm Chỉ thị của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, không tụ tập đông người. Tuy nhiên, một bộ phận giới trẻ Hà Nội vẫn chưa thực hiện nghiêm các biện pháp này.    
Bài 3: Sử dụng mạng xã hội thế nào là tích cực Bài 2: Hội nhóm lành mạnh là môi trường tích cực nuôi dưỡng tâm hồn bạn trẻ Bài 1: Những hội nhóm xấu trên Facebook đang đầu độc giới trẻ

Tối ngày 29/7 là tối đầu tiên thực hiện các chỉ thị của UBND thành phố Hà Nội về phòng, chống dịch Covid 19. Theo Phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý: “Trước mắt thành phố tạm dừng các hoạt động tôn giáo, văn hóa, thể thao tập trung đông người cũng như các sự kiện lớn; không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng…".

4059 lo la chong dich 1
Tối 29/7, nhiều bạn trẻ Hà Nội vẫn vô tư ngồi trà chanh chém gió vỉa hè

Tuy nhiên, một bộ phận giới trẻ vẫn sinh hoạt, tụ tập vui chơi như ngày thường mà không có các biện pháp phòng, chống dịch. Tại các quán xá, rạp chiếu phim, ngoài đường phố,... nhiều bạn trẻ vẫn thản nhiên tụ tập, nói chuyện trong cự li gần và không đeo khẩu trang.

Ghi nhận của phóng viên tại quán trà chanh vỉa hè số 16 đường Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu giấy), các bạn trẻ tụ tập khá đông. Lượng khách ngồi tại quán ước tính lên đến 70 người. Các nhóm bạn ăn uống và chuyện trò hết sức bình thường. Một vài người có đeo khẩu trang nhưng lại kéo xuống để nói chuyện.

“Tôi chỉ nghe được thông tin tạm dừng hoạt động các quán bar, lễ hội nên vẫn cùng bạn bè qua đây để giải trí. Bạn bè tôi đều không có ai từ Đà Nẵng về nên chúng tôi cũng không lo lắng nhiều” – bạn Trung Dũng (Phường Nghĩa Đô – Cầu Giấy) vẫn hồn nhiên chia sẻ.

4228 lo la chong dich 2
Quán lẩu vẫn thu hút đông đảo khách hàng, nhất là giới trẻ

Một quán lẩu dành cho giới trẻ tại số 41 Dịch Vọng Hậu, chỉ cách nơi mà bệnh nhân mắc Covid 19 thứ 447 làm việc khoảng 500m, mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường. Tại đây, người trẻ vẫn kéo đến ăn rất đông, tất nhiên là không thể dùng khẩu trang trong lúc ăn. Với lượng khách hàng đông, khó có thể tránh khỏi việc tiếp xúc gần giữa nhiều người với nhau.

Còn tại rạp chiếu phim trên đường Cầu Giấy, số lượng người trẻ tới xem phim cũng không có dấu hiệu giảm. Người tới đây đã đeo khẩu trang nhiều hơn, tuy nhiên vẫn còn nhiều người không đeo. Không gian xem phim với hàng trăm ghế ngồi sát nhau, cùng với việc ăn uống, trò chuyện thì rạp chiếu phim khó có thể là địa điểm an toàn.

4357 lo la chong dich 3
Nhiều bạn trẻ vẫn tranh thủ đi xem phim tối 29/7

Nhiều bạn trẻ tới xem phim vào tối ngày 29/7 còn cho rằng rằng, phải tranh thủ đi xem vì có lẽ sắp phải cách ly xã hội. Lúc đó các rạp chiếu phim, địa điểm vui chơi sẽ đóng cửa, họ không còn chỗ để chơi. Nhiều người trẻ khác cũng có ý nghĩ này và họ cũng chưa thấy lo lắng về tình hình dịch bệnh.

Đó là các hoạt động vui chơi, giải trí. Còn với việc tập luyện, chăm sóc sức khỏe, giới trẻ dường như đã có ý thức hơn. Vào khoảng 18 giờ, tại công viên Nghĩa Đô, người trẻ tranh thủ tập luyện các môn thể thao. Tại đây khoảng cách và không gian có vẻ an toàn hơn, nhưng người trẻ thì vẫn không sử dụng khẩu trang hoặc sử dụng sai cách.

4451 lo la chong dich 4
Nhiều bạn trẻ luyện tập thể thao tại khu công cộng

Luyện tập thể thao, tăng sức đề kháng là một biện pháp phòng, chống dịch Covid; tuy nhiên các bạn trẻ cũng nên sử dụng các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay,... để không biến những hoạt động thể thao này thành nguy cơ lây nhiễm.

Giới trẻ cần nghiêm chỉnh hơn trong việc phòng, chống Covid 19 để bảo vệ chính mình và những người xung quanh. Các quán xá, tụ điểm giải trí sẽ chỉ có ích khi chúng không chứa đựng nguy cơ lây lan dịch bệnh. Cuộc vui sẽ còn tiếp diễn khi mọi thứ an toàn trở lại, giới trẻ không nên chủ quan và thờ ơ với đại dịch toàn cầu.

5 lý do giới trẻ ngày càng ưa chuộng thanh toán online 5 lý do giới trẻ ngày càng ưa chuộng thanh toán online

TTTĐ - Chinh phục giới trẻ bởi sự tiện lợi và độ bảo mật cao, hình thức thanh toán không tiền mặt đang dần trở ...

Đọc thêm

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Camera 360 trẻ

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

TTTĐ - Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Quận đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Quận đoàn.
Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024 Tôi yêu Hà Nội

Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024

TTTĐ - Lễ tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức vào lúc 20h, ngày 3/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông

TTTĐ - Trước tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông vẫn diễn ra phổ biến, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã và đang chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh. Đồng thời, cơ quan chức năng tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Xem thêm