Tag

Mùa thi: "Tâm lý vững vàng - dễ dàng vượt khó"

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 30/05/2024 09:30
aa
TTTĐ - Các bạn học sinh chuẩn bị thi vào lớp 10, không nên thức khuya để giữ gìn sức khỏe, thức khuya sẽ làm cơ thể mệt mỏi, lại càng thêm căng thẳng hơn ngoài áp lực thi cử. Vậy nên, chúng ta nên đi ngủ trước 23h và dậy sớm, lúc 4h hoặc 5h. Ngoài những giờ ôn luyện tập trung, các bạn hãy ổn định tinh thần bằng cách luôn suy nghĩ về những điều tích cực…
Đa dạng các hình thức “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 Tránh lạm dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ bổ não trong mùa thi Đà Nẵng: Phát động Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2024

Đó là chia sẻ của bạn Phạm Nam Khánh - Thủ khoa vào lớp 10 của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam năm 2023 trong Talkshow trực tuyến tư vấn tâm lý mùa thi số 1, với chủ đề “Tâm lý vững vàng - dễ dàng vượt khó”.

Thầy cô, bố mẹ và bạn bè đóng vai trò quan trọng

Talkshow do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Trường Cao đẳng FPT Polytechnic và Trung tâm Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic tổ chức, nhằm hướng đến học sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024.

Các vị khách mời, chuyên gia tham gia
Các vị khách mời, chuyên gia tham gia Talkshow, với chủ đề “Tâm lý vững vàng - dễ dàng vượt khó”

Tại chương trình, các bạn trẻ được lắng nghe PGS.TS Trần Thành Nam, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, Chuyên gia tâm lý học, Phó chủ tịch Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam nhiệm kỳ 2023 - 2028, Đại sứ Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 chia sẻ.

PGS.TS Trần Thành Nam cho rằng, thầy, cô giáo có thời gian tiếp xúc với học sinh khá nhiều, là người đồng hành cùng các bậc phụ huynh. Vì vậy, thầy, cô đóng vai trò rất quan trọng trong việc ổn định tâm lý cho các bạn thí sinh. Do đó, thầy, cô cần phát huy kỹ năng để chia sẻ phù hợp với từng đối tượng học sinh, cần biết cách động viên, gợi lại những khoảnh khắc thành công của các bạn, tiếp thêm động lực cho thí sinh.

Chuyên gia chia sẻ
Chuyên gia chia sẻ tại chương trình

Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng trường - Trường Đại học FPT chia sẻ: “Các bạn ở tuổi 15 rất khó chia sẻ với bố mẹ nhưng lại dễ bày tỏ ở những môi trường khác như mạng xã hôi, các hội, nhóm chat…Vì thế, bố mẹ đóng vai trò rất quan trọng trong việc ổn định tâm lý cho con trước mỗi kỳ thi, đừng quá đặt kỳ vọng vào con, mà hãy động viên, tạo môi trường thoải mái để các bạn ấy có thể an tâm ôn tập với nỗ lực của chính bản thân”.

Talkshow có sự tham gia của chị Trần Khánh Vy - Nhà sáng tạo nội dung, người dẫn chương trình cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, Đại sứ chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024. Nữ “hot girl 7 thứ tiếng” cho rằng, bạn bè đồng trang lứa cũng dễ để chia sẻ, giãi bày, cùng ước mơ, cùng đặt mục tiêu chung, hẹn ước một tương lai tươi sáng…Vì vậy, ngoài việc chia sẻ với bố mẹ, các bạn học sinh hãy chia sẻ với những người bạn để cùng nhau chia sẻ áp lực, căng thẳng, cùng vượt qua khó khăn.

Truyền cảm hứng từ những trải nghiệm

Các chuyên gia tâm lý tại Talkshow chia sẻ những câu chuyện, trải nghiệm, mang tính thông điệp một cách trẻ trung, sinh động, tạo không khí thoải mái, giải tỏa áp lực, ổn định tâm lý, truyền cảm hứng cho các sĩ tử và các bậc phụ huynh khi theo dõi chương trình.

Các chuyên gia
Bằng những câu chuyện, trải nghiệm của bản thân, các chuyên gia truyền thông điệp tới các thí sinh

Khách mời, chuyên gia cùng phân tích tâm lý thường gặp của thí sinh trước kỳ thi và khi bước vào phòng thi, những dấu hiệu thường gặp đối với thí sinh có hiện tượng tâm lý bất ổn, lo âu trước, từ đó đưa ra những giải pháp cơ bản, để ổn định được tâm lý, tinh thần. Bên cạnh đó, dưới góc nhìn chuyên gia, khách mời đưa ra những lời khuyên cho các bậc phụ huynh, cách quan tâm, đối xử với con trong giai đoạn áp lực của kỳ thi, để từ đó ổn định tâm lý, tạo tinh thần lạc quan, thoải mái cho thí sinh.

Các vị khách mời đã chia sẻ quan điểm cá nhân thông qua những câu chuyện của bản thân trong quá trình tham gia kỳ thi lên lớp 10; những giải pháp, cách thức đúc rút từ kinh nghiệm cá nhân. Bên cạnh đó, các vị khách mời tương tác, giải đáp thắc mắc của các bạn theo dõi livestream và gửi những lời chúc, thông điệp, lời động viên tinh thần, tạo động lực cho các bạn trẻ trước kỳ thi sắp tới.

Talkshow “Tâm lý vững vàng - dễ dàng vượt khó” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Trường Cao đẳng FPT Polytechnic và Trung tâm Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic tổ chức.

Được biết, Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic là chương trình đào tạo dành cho học sinh sau tốt nghiệp THCS với lộ trình 3 năm học tập cùng triết lý “Thực học - thực nghiệp”.

Với phương châm “Học nhanh - làm sớm”, sau 3 năm, học viên Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic tốt nghiệp từ tuổi 18, tự tin gia nhập thị trường lao động và có thêm nhiều cơ hội như: Tham gia kì thi tốt nghiệp THPT để lấy điểm xét tuyển sinh đại học ngay khi có bằng trung cấp, hoặc lọt top 40% được xét tuyển thẳng vào trường Đại học FPT, cũng như các cơ hội học chuyển tiếp, liên thông lên các bậc học cao hơn...

Đọc thêm

Suất ăn 0 đồng, chỗ nghỉ ngơi miễn phí… “tiếp sức”  sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Suất ăn 0 đồng, chỗ nghỉ ngơi miễn phí… “tiếp sức” sĩ tử

TTTĐ - Trong 2 ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2024, hàng trăm suất cơm nóng hổi mang đậm tình cảm sẻ chia của đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ đã tiếp sức cho sĩ tử tại điểm thi trường THPT Xuân Giang, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Ngoài suất ăn 0 đồng, nơi đây còn có chỗ nghỉ ngơi 0 đồng, chỗ gửi xe 0 đồng, nước uống 0 đồng.
Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng sĩ tử

TTTĐ - Để hỗ trợ các thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2024, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã huy động trên 5.000 tình nguyện viên giúp đỡ tại 196 điểm thi trên địa bàn.
Hơn 1.750 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Đà Nẵng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hơn 1.750 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Đà Nẵng

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng lập 35 đội hình “Tiếp sức mùa thi” với hơn 1.750 tình nguyện viên tại 28 điểm thi hỗ trợ thí sinh ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024

TTTĐ - Sáng 27/6, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cùng đoàn công tác TP Hồ Chí Minh đã đến thăm đội hình sinh viên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tại 2 điểm trường THPT Hùng Vương (Quận 5) và THPT Trưng Vương (Quận 1).
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà tình nguyện viên Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà tình nguyện viên

TTTĐ - Sáng 27/6, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng đã đến thăm hỏi, động viên lực lượng tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi trường THCS Phan Chu Trinh (quận Ba Đình, Hà Nội).
Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi

TTTĐ - Cùng đoàn công tác của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội đến các điểm trường thi tại Hà Nội: THPT Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm; THCS Yên Hoà, quận Cầu Giấy, “đại sứ” của chương trình “Tiếp sức mùa thi” Trần Khánh Vy và các bạn thanh niên tình nguyện Thủ đô đã trợ sức, truyền cảm hứng cho sĩ tử. Họ cùng gửi thông điệp: “Các thí sinh sẽ làm được” và "chúc các em thành công".
Dậy từ 4h30 sáng đi… tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Dậy từ 4h30 sáng đi… tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Để mặt ở điểm thi trường THPT Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội) lúc 6h45 phút, Nguyễn Thị Mỹ Lệ, sinh viên Học viện Hành chính phải dậy từ 4h30 sáng. Cô gái trẻ và các tình nguyện viên khác luôn mong muốn hỗ trợ các thí sinh có kỳ thi hiệu quả.
Gần 200 điểm thi ở Hà Nội được “phủ” áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Gần 200 điểm thi ở Hà Nội được “phủ” áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã huy động hơn 5.000 tình nguyện viên, cùng các phần quà, dụng cụ thiết yếu hỗ trợ, tiếp sức thí sinh và người nhà tại 196 điểm thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chiều 26/6 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi hỗ trợ thí sinh đến làm thủ tục dự thi.
Sôi nổi hoạt động ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sôi nổi hoạt động ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh

TTTĐ - Ngay sau lễ ra quân Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh”, đồng loạt các hoạt động ý nghĩa đã diễn ra tại huyện Đông Anh, Hà Nội, với sự tham gia của gần 1.000 đoàn viên, thanh niên.
Tình nguyện Thủ đô “phủ xanh” Hà Nội Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tình nguyện Thủ đô “phủ xanh” Hà Nội

TTTĐ - Bằng những việc làm tình nguyện thiết thực, thanh niên Thủ đô với sắc áo xanh đã và đang giúp Hà Nội thêm xanh - sạch - đẹp. Từ thành thị đến nông thôn, miền núi nơi đây, đều có những bước chân tình nguyện, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Xem thêm