Tag

Muôn màu tình yêu Thủ đô qua trào lưu "Tôi yêu Hà Nội vì..."

Tôi yêu Hà Nội 10/10/2024 11:02
aa
TTTĐ - Với trào lưu "Tôi yêu Hà Nội vì…", mỗi người đều có cơ hội bày tỏ tình cảm sâu sắc của mình với Thủ đô. Những dòng chia sẻ chân thành cùng hình ảnh ấm áp đã vẽ nên một bức tranh tuyệt đẹp về tình yêu Hà Nội, gắn kết mọi người lại với nhau.
Sáng mãi tinh thần người Hà Nội Hà Nội dồn lực cho xây dựng Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu

Tràn ngập những kỷ niệm đẹp về Hà Nội

Trào lưu “Tôi yêu Hà Nội vì…” do Thành đoàn Hà Nội phát động, nhằm tạo không gian để bất cứ ai cũng đều có thể gửi thông điệp để bày tỏ tình yêu với Thủ đô ngàn năm văn hiến và anh hùng. Đây là một trào lưu ý nghĩa nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Trào lưu này được triển khai cao điểm từ ngày 7/10 đến hết ngày 13/10 tới trên mạng xã hội facebook. Ngay sau khi được triển khai, nhiều bạn trẻ, người dùng mạng xã hội đã cùng đăng tải bài viết và hình ảnh thể hiện tình yêu Hà Nội.

Trào lưu "Tôi yêu Hà Nội" là một lời khẳng định tình yêu, sự tự hào của mỗi người dân đối với Thủ đô. Qua những bài đăng, hình ảnh, mọi người cùng nhau xây dựng một cộng đồng yêu Hà Nội thật sự gắn kết.

Muôn màu tình yêu Thủ đô qua trào lưu
Trào lưu "Tôi yêu Hà Nội" đã tạo nên một cơn sốt trên mạng xã hội

Bày tỏ tình yêu với Thủ đô, anh Bùi Duy Khanh, Bí thư Đoàn - Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên phường Hoàng Liệt chia sẻ: “Hà Nội là nơi tôi sinh ra, lớn lên, là nơi tôi được học tập, rèn luyện và trưởng thành. Tôi rất tự hào là người con của Thủ đô. Là một Thủ đô của lương tri và phẩm giá của con người, bộ mặt của quốc gia, trái tim của cả nước, thành phố vì hòa bình”.

Anh Nguyễn Anh Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Khoa Ngân hàng Bảo hiểm, Học viện Tài chính không giấu nổi cảm xúc: “Hà Nội thực sự rất đẹp trong trái tim tôi, là cả thanh xuân suốt 4 năm Đại học, là những vui buồn tuổi trẻ. Hà Nội mang đến cho tôi những người bạn mới mà suốt đời này khó có thể quên được. Tôi yêu Hà Nội, yêu cơn gió mùa thu và yêu cả con người nơi đây”.

Hàng ngàn người đã cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ, những kỷ niệm đẹp về Thủ đô qua những bức ảnh về phố cổ, những video về ẩm thực Hà Nội, và cả những bài thơ, bài hát tự sáng tác. Với hashtag #ToiYeuHaNoi, chúng ta cùng nhau xây dựng một cộng đồng yêu Hà Nội thật sự gắn kết.

Muôn màu tình yêu Thủ đô qua trào lưu
Trào lưu "Tôi yêu Hà Nội vì...": Khơi dậy lòng tự hào dân tộc

Thoả sức bày tỏ tình yêu Thủ đô

Chị Nguyễn Thị Đức Linh, Bí thư Đoàn xã Phú Linh, huyện Sóc Sơn thể hiện tình yêu dạt dào của mình dành cho Thủ đô: “Tôi yêu Hà Nội, yêu nét bình dị và cổ kính nơi đây, yêu những ngày lang thang tản bộ trên những con phố thơm mùi hoa sữa, sống chậm lại và nhìn ngắm những góc nhỏ của Thủ đô. Tôi yêu Hà Nội bởi thành phố xinh đẹp này có gia đình, bạn bè và có cả những ngày tôi rất mực yêu thương”.

Cũng theo chị Linh, trào lưu này rất thiết thực đối với người trẻ, ngay sau khi Thành đoàn Hà Nội triển khai, tại địa phương nơi chị Đức Linh sinh sống, các bạn trẻ đã hưởng ứng nhiệt tình. Họ thoả sức bày tỏ tình yêu của mình đối với Thủ đô bằng những kỷ niệm, hình ảnh đẹp, từ đó mọi người thấy tự hào khi được sinh sống và làm việc ở đây.

Nhận xét về “Tôi yêu Hà Nội vì…” nhiều bạn trẻ bày tỏ, trào lưu này rất có ý nghĩa, bởi nó đã khơi gợi để mọi người có thể bày tỏ tình yêu đối với nơi mình đang sống và làm việc.

Bạn Nguyễn Minh Anh, sinh viên năm thứ 3, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, cho biết: “Mình thấy trào lưu này rất hay, không chỉ lành mạnh mà còn làm cho người trẻ thấy yêu hơn nơi mình đang sinh sống, học tập, gắn kết mọi người lại gần nhau hơn bởi tình yêu này”

Muôn màu tình yêu Thủ đô qua trào lưu
Trào lưu "Tôi yêu Hà Nội vì..." tạo nên làn sóng tích cực, lan tỏa tình yêu Hà Nội đến mọi miền

Bạn Đinh Lê Anh Tuấn ở quận Long Biên cũng cho rằng: “Tình yêu Hà Nội luôn có trong tim mỗi người dân Thủ đô, chỉ có điều mọi người không bày tỏ. Trào lưu “Tôi yêu Hà Nội vì…” là cơ hội để mọi người lên tiếng thể hiện tình yêu này”.

Trào lưu "Tôi yêu Hà Nội vì…" đã trở thành một bức tranh muôn màu về tình yêu Thủ đô. Từ những góc phố quen thuộc đến những địa điểm du lịch nổi tiếng, từ những món ăn truyền thống đến những câu chuyện về lịch sử, tất cả đều được tái hiện một cách sinh động và đầy cảm xúc qua những chia sẻ của cộng đồng mạng.

Với trào lưu "Tôi yêu Hà Nội vì…", mỗi người đều là một nghệ sĩ, tự do sáng tạo và thể hiện tình yêu của mình theo những cách khác nhau. Từ những bức ảnh nghệ thuật, video ngắn độc đáo cho đến những bài viết đầy cảm xúc… tất cả đều góp phần làm phong phú thêm bức tranh về một Hà Nội thân yêu.

Đọc thêm

Chung một khát vọng xây dựng Hà Nội văn hiến, văn minh, hiện đại Tôi yêu Hà Nội

Chung một khát vọng xây dựng Hà Nội văn hiến, văn minh, hiện đại

TTTĐ - Vinh dự được đại diện cho tuổi trẻ phát biểu tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), bạn Nguyễn Chi Phương, sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội cho biết: “Chúng cháu nguyện mang khát vọng thanh xuân của tuổi trẻ hòa cùng với khát vọng chung của Thủ đô và đất nước, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc”.
Độc đáo cách quảng bá văn hóa Hà Nội của người trẻ Tôi yêu Hà Nội

Độc đáo cách quảng bá văn hóa Hà Nội của người trẻ

TTTĐ - Bằng sự sáng tạo nhiều bạn trẻ đã có cách làm độc đáo góp phần quảng bá văn hóa Hà Nội đến bạn bè trong nước và quốc tế. Từ đó, tình yêu Hà Nội cũng được lan tỏa đến nhiều người.
Những gương mặt trẻ nhiệt huyết cống hiến Tôi yêu Hà Nội

Những gương mặt trẻ nhiệt huyết cống hiến

TTTĐ - "Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu" là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, nhằm vinh danh thanh thiếu nhi tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực thi đua yêu nước. Những cá nhân được tuyên dương trở thành tấm gương tài năng trẻ Việt Nam, tiếp tục cống hiến, tham gia xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước.
Tình yêu lớn dành cho Hà Nội của công dân ưu tú Thủ đô Người Hà Nội

Tình yêu lớn dành cho Hà Nội của công dân ưu tú Thủ đô

TTTĐ - Với tình yêu cháy bỏng dành cho Hà Nội, các công dân ưu tú Thủ đô đã và đang có nhiều đóng góp xây dựng Thủ đô giàu mạnh, văn minh, hiện đại. Bằng việc làm thiết thực họ cũng đang lan tỏa tình yêu Hà Nội đến nhiều người.
Giới trẻ hào hứng trước khung cảnh tái hiện ngày Giải phóng Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

Giới trẻ hào hứng trước khung cảnh tái hiện ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Sáng 6/10, hàng nghìn người dân, trong đó có nhiều bạn trẻ đổ về phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) hoà chung không khí chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), đồng thời nhìn lại 25 năm Hà Nội đón nhận danh hiệu “Thành phố vì hoà bình” từ UNESCO.
Duyên dáng áo dài nữ sinh Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

Duyên dáng áo dài nữ sinh Thủ đô

TTTĐ - Ngày 6/10, trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa vì hòa bình, vẻ đẹp của tà áo dài nữ sinh Hà Nội một lần nữa được tôn vinh, góp phần làm nổi bật nét đẹp văn hóa của Thủ đô.
Sự trở lại của nhiều vận động viên kỳ cựu Tôi yêu Hà Nội

Sự trở lại của nhiều vận động viên kỳ cựu

TTTĐ - Gần 1.200 vận động viên tham gia, giải Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 hứa hẹn là sân chơi đầy kịch tính, hấp dẫn với sự trở lại của nhiều vận động viên kì cựu.
Sức trẻ rạng ngời tại Ngày hội Văn hóa vì hòa bình Tôi yêu Hà Nội

Sức trẻ rạng ngời tại Ngày hội Văn hóa vì hòa bình

TTTĐ - Tại Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình, đoàn diễu hành của khối thanh niên, thiếu nhi Thủ đô đã làm nên khí thế rạng ngời của sức trẻ Thủ đô.
Sân chơi lớn, tiếp lửa cho bạn trẻ chinh phục đỉnh cao mới Thể thao trong nước

Sân chơi lớn, tiếp lửa cho bạn trẻ chinh phục đỉnh cao mới

TTTĐ - Qua mỗi mùa tổ chức, giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô ngày càng thu hút nhiều vận động viên tham gia hơn. Nhiều trưởng đoàn, huấn luyện viên đánh giá, giải đấu là sân chơi lớn, tiếp lửa đam mê, giúp các vận động viên có thêm sức khoẻ, động lực chinh phục mục tiêu trong cuộc sống.
Bạn trẻ tặng sữa, nước "tiếp sức" cho "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" Tôi yêu Hà Nội

Bạn trẻ tặng sữa, nước "tiếp sức" cho "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình"

TTTĐ - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp với Đoàn Thanh niên Thành phố Hà Nội tặng 60.000 sản phẩm bao gồm sữa tươi Green Farm và nước uống tinh khiết ICY nhằm "tiếp sức" các lực lượng diễn tập, người dân, du khách trong và ngoài nước tại “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình”.
Xem thêm