Tag

Mường Thanh triển khai chiến dịch “Nói không với đồ nhựa – No Plastic For Green Life”

Doanh nghiệp 01/08/2019 17:44
aa
TTTĐ - Với khẩu hiệu “Chúng tôi không hứa, chúng tôi làm” tháng 8 này, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh tiên phong là doanh nghiệp quy mô lớn đầu tiên thay thế các vật dụng có chất liệu nhựa, nilon bằng chất liệu thân thiện với môi trường và sức khỏe như vải, giấy tại hệ thống gần 60 khách sạn.

Mường Thanh triển khai chiến dịch “Nói không với đồ nhựa – No Plastic For Green Life”

Luôn đặt vấn đề phát triển bền vững và bảo vệ môi trường lên hàng đầu, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh đã tiên phong là doanh nghiệp quy mô lớn đầu tiên phát động chiến dịch “Nói không với đồ nhựa – No Plastic For Green Life” nhằm chung tay thực hiện các hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ môi trường tại gần 60 khách sạn với sự tham gia của 12.000 cán bộ công nhân viên.

Từ tháng 8/2019, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh chính thức thay thế và loại bỏ các vật dụng làm từ chất liệu nhựa/nilon sang chất liệu thân thiện với môi trường và sức khỏe như vải, giấy tự hủy. Hệ thống gần 60 khách sạn sẽ thay thế 13 vật dụng phổ biến nhất đang sử dụng, đặc biệt là đồ amenities: Ống hút, hộp đựng đồ take away, cốc nhựa, túi đựng đồ take away, túi đựng dao cạo, túi đựng tăm bông, túi đựng xà bông, vỏ đựng túi vệ sinh, túi đựng bàn chải, túi đựng kim chỉ, túi đựng lược, túi đựng chụp tóc, túi giặt là. Đây là những đồ vật nhỏ nhưng lại chiếm số lượng tiêu thụ rất lớn trong ngành dịch vụ lưu trú nói chung và các khách sạn nói riêng. Theo tổng kết sơ bộ, 60 khách sạn sẽ thay thế ước tính khoảng: 1.162.324 ống hút giấy, 271.123 cốc giấy, 308.056 hộp giấy, 184.853 túi giấy, 2.351.642 túi vải...

13 vật dụng tại khách sạn được thay thế sang chất liệu thân thiện với môi trường
13 vật dụng tại khách sạn được thay thế sang chất liệu thân thiện với môi trường
Những con số biết nói về các vật dụng được thay thế trong chuỗi gần 60 khách sạn
Những con số biết nói về các vật dụng được thay thế trong chuỗi gần 60 khách sạn

Nhằm nâng cao tuyên truyền ý thức cho cán bộ công nhân viên, các khách sạn Mường Thanh sẽ tổ chức các hoạt động thu gom, phân loại rác thải tại các bãi biển, các điểm tham quan, khu vực gần khách sạn theo phong cách của trào lưu Before – After. Trên thế giới, trào lưu ghi lại sự thay đổi của một địa điểm ngổn ngang rác thải được dọn dẹp sạch sẽ được lan truyền rất mạnh mẽ. Trào lưu này gửi tới thông điệp có tác động sâu sắc tới sự thay đổi về việc giữ gìn và bảo vệ môi trường sống. Hoạt động này sẽ có sự tham gia của gần 12.000 nhân viên của các khách sạn Mường Thanh.

Gần 12.000 nhân viên tại chuỗi khách sạn Mường Thanh tham gia dọn rác thải – bảo vệ môi trường
Gần 12.000 nhân viên tại chuỗi khách sạn Mường Thanh tham gia dọn rác thải – bảo vệ môi trường

Bên cạnh đó Để lan tỏa và khuyến khích du khách và cộng đồng tham gia vào hoạt động bảo vệ môi trường, Mường Thanh tạo ra sân chơi Plastic Transformer Challenge: Tham gia quay video thử thách tái chế rác thải nhựa (chai nhựa, túi nilong, cốc nhựa, hộp nhựa…) thành những đồ có ích và đăng tải lên facebook cá nhân, kèm hashtag: #Transformer, #NoPlasticChallenge. Với mỗi video cộng đồng mạng chia sẻ, Mường Thanh sẽ đóng góp 40.000 VNĐ vào quỹ của Tập đoàn dành riêng cho việc xây dựng sân chơi cho trẻ em ở các địa phương từ đồ tái chế.

Hai bước đơn giản để đóng góp 40.000 VNĐ vào quỹ xây dựng cho sân chơi trẻ em
Hai bước đơn giản để đóng góp 40.000 VNĐ vào quỹ xây dựng cho sân chơi trẻ em

Theo thông tin từ Bộ Tài Nguyên và Môi trường, ở Việt Nam mỗi năm thải ra môi trường khoảng 25 triệu tấn rác sinh hoạt, trong đó rác thải nhựa xấp xỉ 2 triệu tấn. Tuy nhiên, việc thu hồi rác thải nhựa lại rất thấp, khiến tình trạng ô nhiễm môi trường đạt mức báo động. Rác thải nhựa thải ra môi trường trôi nổi, đổ ra biền và đại dương, phá hủy cảnh quan thiên nhiên, khiến những loài động vật biển chết dần chết và gián tiếp xâm nhập vào chuỗi thức ăn của con người. Trước tình hình đó, Chính phủ Việt Nam kêu gọi mọi người đồng loạt hành động để giải quyết vấn nạn nghiêm trọng này. Các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp du lịch cần chung tay bảo vệ động vật biển và môi trường biển Việt, tuyên truyền và nâng cao ý thức du khách.

Với mong muốn góp phần vào bảo vệ môi trường cùng với các hoạt động của ngành và xã hội, Các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng và bảo vệ môi trường luôn được tập đoàn Mường Thanh tổ chức thường niên. Năm 2017, Tập đoàn Mường Thanh tổ chức chiến dịch "Do Green - Hành trình xanh" giúp trồng hàng nghìn cây xanh tại tất cả các đơn vị thuộc hệ thống khách sạn Mường Thanh. Năm 2018, Tập đoàn Mường Thanh phát động phong trào "Keep me Clean - Keep me Save" với chủ đề bảo vệ môi trường nước tiếp tục triển khai, kết quả hơn 11.5000 người làm việc tại Mường Thanh cùng hành khách tham gia dọn sạch bãi biển, ao, hồ, giữ gìn, bảo vệ môi trường biển.

Các hoạt động bảo vệ môi trường luôn được Tập đoàn Mường Thanh tổ chức thường niên
Các hoạt động bảo vệ môi trường luôn được Tập đoàn Mường Thanh tổ chức thường niên

Với khẩu hiệu “Chúng tôi không hứa, chúng tôi làm”, chiến dịch “Nói không với đồ nhựa – No Plastic For Green Life” của Tập đoàn Mường Thanh mang tính thiết thực và nâng cao nhận thức qua các hàng loạt các hoạt động. Vừa qua, Mường Thanh lần thứ 2 liên tiếp được đề cử giải thưởng “Thương hiệu khách sạn hàng đầu châu Á” của WTA. Ngày 17/7, tại Lễ trao giải "Best Hotels and Resorts Awards", Tập đoàn Mường Thanh được vinh danh là một trong những “Chuỗi khách sạn tư nhân hàng đầu Đông Nam Á”. Qua các hoạt động này, Tập đoàn Mường Thanh mong muốn sẽ góp một phần nhỏ trong việc cải thiện môi trường sống cho cộng đồng nói chung và môi trường lưu trú cũng như du lịch nghỉ dưỡng nói riêng.

PV

Đọc thêm

Lan tỏa giá trị nhân văn, thúc đẩy phát triển bền vững Doanh nghiệp

Lan tỏa giá trị nhân văn, thúc đẩy phát triển bền vững

TTTĐ - Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2025 là sự kiện chính trị - xã hội uy tín do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Nội vụ và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), giao Báo Lao Động trực tiếp thực hiện. Bước sang năm thứ 11, chương trình năm nay vinh danh 28 doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống, tăng cường phúc lợi cho người lao động.
PV GAS CNG kiên định con đường sạch, dẫn đầu chuyển dịch xanh cho công nghiệp Việt Nam Doanh nghiệp

PV GAS CNG kiên định con đường sạch, dẫn đầu chuyển dịch xanh cho công nghiệp Việt Nam

TTTĐ - PV GAS CNG xác định con đường phát triển bền vững, với sứ mệnh “Lan tỏa năng lượng sạch, kiến tạo tương lai xanh” và tầm nhìn “Tiên phong xanh hóa nhiên liệu Việt Nam".
Amway Việt Nam 6 năm vững vàng nơi làm việc tốt nhất Châu Á Doanh nghiệp

Amway Việt Nam 6 năm vững vàng nơi làm việc tốt nhất Châu Á

TTTĐ - Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, một lần nữa khẳng định vị thế nơi làm việc hàng đầu khi vinh dự lần thứ 6 được vinh danh tại giải thưởng “HR Asia - Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025” do tạp chí HR Asia bình chọn. Giải thưởng là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của Amway trong hành trình kiến tạo môi trường làm việc khỏe mạnh, hạnh phúc và lấy con người làm trọng tâm.
Vietnam Silicon được vinh danh ở hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” Doanh nghiệp

Vietnam Silicon được vinh danh ở hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”

TTTĐ - Vietnam Silicon (VNS) chính thức được vinh danh ở hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” tại Giải thưởng HR Asia Awards 2025 do Tạp chí HR Asia bình chọn.
NTK Lê Thanh Hòa thiết kế đồng phục riêng cho CBNV Văn Lang Empire T&T Golf Club Doanh nghiệp

NTK Lê Thanh Hòa thiết kế đồng phục riêng cho CBNV Văn Lang Empire T&T Golf Club

TTTĐ - Việc hợp tác giữa Văn Lang Empire T&T Golf Club và Nhà thiết kế (NTK) Lê Thanh Hòa trong dự án thời trang golf tới đây được xem như bước đi chiến lược, kết hợp yếu tố thẩm mỹ, giá trị di sản và bản sắc thương hiệu, nhằm nâng tầm trải nghiệm tại điểm đến golf - nghỉ dưỡng cao cấp bậc nhất miền Bắc.
Gia cầm Hòa Phát tăng trưởng lợi nhuận 135% nhờ giá trứng hồi phục Doanh nghiệp

Gia cầm Hòa Phát tăng trưởng lợi nhuận 135% nhờ giá trứng hồi phục

TTTĐ - Sau 7 tháng năm 2025, Hòa Phát ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận 135% trong lĩnh vực chăn nuôi gia cầm so với cùng kỳ năm ngoái. Thời gian tới, Hòa Phát sẽ phát triển thêm các dòng sản phẩm mới, nhằm đa dạng hóa lựa chọn và nâng cao giá trị sử dụng cho người tiêu dùng.
Bí thư Thành uỷ Hải Phòng làm việc với 4 tập đoàn Hàn Quốc Doanh nghiệp

Bí thư Thành uỷ Hải Phòng làm việc với 4 tập đoàn Hàn Quốc

TTTĐ - Đoàn công tác của thành phố Hải Phòng do đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu dẫn đầu đã làm việc với 4 tập đoàn, doanh nghiệp và hiệp hội công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc.
Gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn quyên tặng 1,52 tỷ đồng cho tổ chức Smile Train Doanh nghiệp

Gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn quyên tặng 1,52 tỷ đồng cho tổ chức Smile Train

TTTĐ - Gia đình doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn cùng Công ty TNHH PTE APAC đã trao tặng hơn 1,5 tỷ đồng cho tổ chức Smile Train thông qua Bệnh viện Đa khoa Quốc tế (ĐKQT) Bắc Hà. Khoản tài trợ nhằm hỗ trợ phẫu thuật và điều trị miễn phí cho các em nhỏ mắc dị tật khe hở môi - vòm miệng.
VietinBank ra mắt gói tài khoản ZFin: Giải pháp tài chính cá nhân hóa cho thế hệ Gen Z Doanh nghiệp

VietinBank ra mắt gói tài khoản ZFin: Giải pháp tài chính cá nhân hóa cho thế hệ Gen Z

TTTĐ - Với mục tiêu đồng hành cùng thế hệ trẻ trên hành trình làm chủ tài chính và phát triển bản thân, VietinBank chính thức ra mắt gói tài khoản ZFin - một giải pháp tài chính số được thiết kế riêng cho thế hệ trẻ từ 15-24 tuổi với loạt tiện ích hiện đại, ưu đãi vượt trội và phong cách cá nhân hóa mạnh mẽ.
Hợp tác vì sự phát triển chung của 2 doanh nghiệp Doanh nghiệp

Hợp tác vì sự phát triển chung của 2 doanh nghiệp

TTTĐ - Lễ ký kết là bước đi quan trọng giúp STS JSC mở rộng quy mô sản xuất và phát triển mạnh mẽ, đồng thời khẳng định vị thế của SCCI trong lĩnh vực cho thuê nhà xưởng.
Xem thêm