Năm du lịch quốc gia 2022 - Vinpearl đưa Quảng Nam trở thành điểm đến ấn tượng
Lụa tơ tằm truyền thống Quảng Nam trên hành trình khôi phục lại thương hiệu Năm 2023, Quảng Nam tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh cấp quốc gia |
Chương trình nghệ thuật đặc sắc trong đêm Bế mạc Năm du lịch quốc gia 2022 với chủ đề “ Quảng Nam – Điểm đến Du lịch xanh” được tổ chức tại Vinpearl Nam Hội An (Ảnh Đ.Minh) |
Sự vào cuộc đồng bộ từ các Bộ, Ban, ngành trung ương và địa phương, cũng như nỗ lực của các doanh nghiệp dịch vụ - lữ hành đã góp phần tạo sức bật quan trọng, khẳng định sức hấp dẫn của Việt Nam và năng lực đáp ứng dịch vụ du lịch cao cấp trong bối cảnh mới, hướng tới xây dựng một điểm đến du lịch mới mẻ và hấp dẫn bậc nhất trong khu vực.
khẳng định sức hấp dẫn của du lịch Quảng Nam
Tính đến hết tháng 11/2022, tỉnh Quảng Nam đã đạt được những con số ấn tượng với gần 4 triệu lượt khách nội địa và 554.000 lượt khách quốc tế. Ngành du lịch bắt đầu có những dấu hiệu khởi sắc.
Đặc biệt với chủ trương đúng đắn của Tỉnh uỷ Quảng Nam và các cơ quan ban ngành địa phương trong công tác phục hồi, hướng đến một ngành du lịch xanh, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, trong đó có Vinpearl, đã cùng đóng góp đưa Quảng Nam trở thành điểm đến ấn tượng với du khách.
Khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng Vinperl Nam Hội An có quy mô lên đến 200ha, tọa lạc ở phía Nam phố cổ Hội An. Vinpearl Nam Hội An bao gồm khách sạn, khu nghỉ dưỡng; công viên chủ đề VinWonders rộng 50 ha và sân Vinpearl Golf 18 hố. Nơi đây hấp dẫn du khách nhờ hướng tới giá trị của văn hóa nghệ thuật truyền thống và vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên.
Khu vui chơi VinWonders Nam Hội An trở thành điểm dến hấp dẫn tại Quảng Nam |
Năm 2022, hai khu nghỉ dưỡng Vinpearl tại Hội An và Nam Hội An đã phục vụ gần 80.000 đêm phòng, trong đó có gần 20.000 đêm phòng đón du khách quốc tế, mang đến những dịch vụ đẳng cấp, các sản phẩm kết hợp nghỉ dưỡng vui chơi giải trí, thể thao đáp ứng đa đạng nhu cầu của khách hàng giai đoạn hậu dịch.
Đặc biệt, bên cạnh các thị trường truyền thống là khu Đông Nam Á và các nước như Nga, Trung Quốc…,Vinpearl đã chủ động khai thác những thị trường mới như Hàn Quốc, Ấn Độ, Úc, New Zealand… để đưa khách đến Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung.
Xây dựng điểm đến quốc tế hấp dẫn
Hiện, Vinpearl khai thác tối đa lợi thế của cung đường di sản miền Trung khi xây dựng các sản phẩm và dịch vụ mùa lễ hội. Cụ thể, Vinpearl Nam Hội An mang đến một lễ hội với những nét văn hóa đặc sắc, giao thoa giữa tinh hoa Á - Âu, để du khách vừa được trải nghiệm những giá trị truyền thống, vừa khám phá những nét đẹp văn hóa của các nước phương Tây.
Xuyên suốt quá trình mở cửa đón khách, chiến lược của Vinpearl tập trung vào 2 trụ cột chính là xúc tiến mở rộng thị trường và xây dựng các liên doanh du lịch - hàng không - đối tác chiến lược vững mạnh và phát triển sản phẩm đẳng cấp và đa dạng, xây dựng điểm đến quốc tế.
Về chiến lược phát triển thị trường quốc tế và xây dựng các liên minh dịch vụ du lịch - lữ hành, Vinpearl đã và đang và tiếp tục đẩy mạnh khai thác thị trường tiềm năng Hàn Quốc với các gói sản phẩm kết hợp nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và thể thao phù hợp với mọi đối tượng khách gia đình, nhóm bạn bè, công tác lưu trú dài ngày. Trong 2 ngày 19 & 21/12 vừa qua, tại Busan & Seoul, Hàn Quốc, Vinpearl đã tổ chức tọa đàm giới thiệu sản phẩm dịch vụ với sự tham gia của gần 200 đối tác chiến lược.
Các thị trường trọng điểm khác Vinpearl tập trung khai thác gồm: Ấn Độ, Đông Nam Á, Châu Âu, Nhật Bản - Trung Quốc - Đài Loan. Trong đó, thị trường Ấn Độ hiện tại được xem là thị trường mới nhưng đầy tiềm năng với 5 đường bay trực tiếp từ Mumbai và New Delhi, Bengaluru, Hyderabad, Ahmedabad đến Đà Nẵng với khách hàng có mức chi tiêu cao và lưu trú dài ngày tối thiểu 3 đêm.
Theo đại diện Vinpearl, thị trường Đông Nam Á quen thuộc đang là một trong những khu vực quan trọng đóng góp vào mục tiêu tăng lượt khách quốc tế của Việt Nam. Vì vậy chúng tôi hiện đang kết nối với các doanh nghiệp lữ hành trong nước và quốc tế để tạo ra các tour ngắn ngày cho du khách đi tham quan, kết hợp vui chơi giải trí, du lịch MICE với các gói dịch vụ lưu trú kết hợp sự kiện.
Để tiếp cận thêm với thị trường Châu Âu và Mỹ chúng tôi đã triển khai quảng bá mạnh mẽ và thúc đẩy đa dạng các kênh bán hàng trực tuyến với các gói dịch vụ thế mạnh về chăm sóc sức khỏe và nghỉ dưỡng.
Hàng loạt sự kiện, trải nghiệm đẳng cấp thế giới
Phát biểu tại Lễ bế mạc Năm du lịch quốc gia 2022 – Quảng Nam điểm đến du lịch xanh bà Hoàng Lê Phương Linh - Giám đốc kinh doanh Vinpearl Nam Hội An cho biết, chào đón mùa lễ hội lớn nhất năm, chúng tôi tiếp tục xây dựng hàng loạt sự kiện, trải nghiệm đẳng cấp thế giới, kết hợp không gian nghỉ dưỡng - giải trí tái hiện tinh hoa lễ hội thế giới trên toàn hệ thống. Đặc biệt, tại 3 quần thể lớn của Vinpearl: Phú Quốc United Center, Vinpearl Nha Trang, Vinpearl Nam Hội An, các chuỗi hoạt động được kết nối bằng câu chuyện chủ đề độc đáo.
Cụ thể, tại Phú Quốc United Center, Vinpearl tổ chức chuỗi hoạt động chào đón Giáng sinh và năm mới với tâm điểm là chuỗi sự kiện quy mô kỷ lục diễn ra từ 17/12/2022 đến 6/1/2023, trong đó, nổi bật nhất là đại nhạc hội EDM quốc tế trên bãi biển lớn nhất và lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam “Phu Quoc United Center presents Creamfields Vietnam 2022”, ghi dấu Phú Quốc United Center nói riêng và Việt Nam nói chung lên bản đồ lễ hội toàn cầu.
Vinpearl Nha Trang tái hiện khung cảnh lễ hội với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Chợ Giáng Sinh Marché de Noël, tuần lễ Ẩm thực Việt Nam - Địa Trung Hải, đại tiệc Countdown đón năm mới và những màn trình diễn của các nghệ sĩ hàng đầu… mang đến cho du khách những trải nghiệm đặc sắc đề chào đón Giáng sinh và năm mới 2023.
Vinpearl Golf với những sản phẩm đa dạng và dịch vụ xuất sắc. |
Năm 2023, Vinpearl – VinWonders – Vinpearl Golf sẽ tiên phong phát triển sản phẩm - trải nghiệm mới, góp phần đẩy nhanh hơn nữa sự phục hồi của du lịch Việt Nam |
Hệ thống sân golf đẳng cấp quốc tế của Vinpearl Golf tại Phú Quốc, Nha Trang, Nam Hội An và Hải Phòng, cũng là một trong những thế mạnh của Vinpearl trong việc thu hút du khách; đặc biệt là thông qua chuỗi giải đấu lớn nhất năm Vinpearl Golf Club Championship tổ chức dịp cuối năm.
Năm 2023, Vinpearl – VinWonders – Vinpearl Golf sẽ tiên phong phát triển sản phẩm - trải nghiệm mới, góp phần đẩy nhanh hơn nữa sự phục hồi của du lịch Việt Nam. Trong đó, Vinpearl tiếp tục khẳng định là thương hiệu khách sạn - nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam với 4 nhóm sản phẩm điểm nhấn chiến lược.
Cùng với đó, VinWonders tiếp tục khẳng định vị thế của công viên chủ đề hàng đầu khu vực với hàng loạt sản phẩm mới như: Rạp phim bay đầu tiên tại Việt Nam. Trong khi đó, Vinpearl Golf sẽ mang đến diện mạo mới cho bộ môn thể thao quý tộc với những sản phẩm đa dạng và dịch vụ xuất sắc.
“Với hệ thống quy mô trải dài khắp 17 tỉnh thành của Việt Nam, Vinpearl mang đến cho du khách trong nước và quốc tế những kỳ nghỉ trọn vẹn, với chuỗi trải nghiệm đa dạng, phù hợp với mọi lứa tuổi, tiếp cận những xu hướng thịnh hành nhất.
Chúng tôi kỳ vọng rằng những chiến lược hành động đúng đắn, kịp thời, quyết liệt nhưng cũng rất linh hoạt của Chính phủ, các Bộ, Ban ngành và địa phương sẽ giúp du lịch Việt Nam tiếp tục phục hồi mạnh mẽ và bước vào giai đoạn phát triển mới, trở thành điểm đến mới mẻ, thân thiện, đẳng cấp hàng đầu thế giới…”, đại diện Vinpearl khẳng định.