Nâng cao chất lượng phục vụ, mang lại sự hài lòng của người dân
Sự hài lòng của người dân - “thước đo” cải cách hành chính Tỷ lệ hài lòng người bệnh nội trú đạt 96,96% |
Đồng chí Trần Đình Cảnh, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội phát biểu đề dẫn Hội thảo |
Các đại biểu thảo luận tại hội thảo xung quanh nội dung: Cơ sở lý luận về đo lường sự hài lòng (SIPAS) do Trung ương (Bộ Nội vụ) tổ chức triển khai, mối quan hệ với các Chỉ số đánh giá hiệu quả hoạt động của chính quyên khác (PAR index, PAPI...); Thực tiễn đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức ở một số địa phương.
Những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân và rút ra kinh nghiệm thực tiễn trong triển khai đo lường sự hài lòng tại thành phố Hà Nội; Đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện, nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính thành phố Hà Nội.
Trong những năm qua, công tác cải cách hành chính tiếp tục được thành phố Hà Nội xác định là một trong các nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, thành phố đặc biệt quan tâm, chỉ đạo, điều hành quyết liệt, đồng bộ các nội dung cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số.
Từ năm 2019 đến nay, việc khai triển khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự nghiệp hành chính của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố (30 quận, huyện và 22 cơ sở, chuyên ngành) được Hà Nội thực hiện liên tục. Thông qua đó, các cơ quan hành chính trực thuộc TP nắm bắt bắt nhu cầu, nguyện vọng của người dân để có những giải pháp cải thiện chất lượng phục vụ...