Tag

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

Muôn mặt cuộc sống 17/09/2024 14:16
aa
TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn “Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

Đây đồng thời cũng là hoạt động giáo dục để những học sinh đặc biệt của nhà trường hiểu hơn về ngày lễ cổ truyền của dân tộc, sẻ chia với đồng bào vùng lũ.

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt
Cô Trịnh Thị Lệ Thu - Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Tiểu học Bình Minh, trao quà Tết Trung thu tới các em nhỏ. Ảnh: Thanh Tùng

Đơn giản, tiết kiệm nhưng không kém phần rộn ràng, ấm áp là tiêu chí của nhà trường khi tổ chức Tết Trung thu năm nay. Cô Trịnh Thị Lệ Thu - Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Tiểu học Bình Minh, cho biết: “Để học sinh hiểu hơn về Tết Trung thu, chúng tôi tổ chức nhiều hoạt động cho các con học sinh như, vẽ mặt nạ, bày mâm cỗ Trung thu, múa lân rồng, phát quà”.

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt
Cô Lê Thị Thúy Nga - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Bình Minh tặng quà cho các em nhỏ. Ảnh: Thanh Tùng

Nhân dịp Tết Trung thu, Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật thành phố Hà Nội gửi tặng học sinh Tiểu học Bình Minh 40 suất quà, 20 triệu tiền mặt và bánh kẹo; Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tặng 50 suất quà, 10 triệu tiền mặt, 11 thùng sữa, 10 thùng vở và bút.

Đặc biệt hơn, dịp này, nhà trường cũng gửi thư ngỏ đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh về việc phát động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ. Hoạt động đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của phụ huynh và học sinh.

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt
Các em nhỏ hạnh phúc vì được quan tâm, chăm sóc trong ngày Tết Trung thu. Ảnh: Thanh Tùng

Cô Thu cho biết, các nguồn lực từ hoạt động ủng hộ sẽ được nhà trường tặng Cơ sở Giáo dục trẻ khuyết tật thuộc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Cao Bằng, có địa chỉ ở Tổ 11, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng.

Được biết, cơ sở này, hiện có 70 học sinh đang theo học, trong đó có 45 học sinh ở nội trú ở các huyện vùng sâu vùng xa như: Bảo Lâm; Nguyễn Bình; Trùng Khánh; Hạ Lang….

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt
Nhà trường tặng quà học sinh nhân dịp Tết Trung thu. Ảnh: Thanh Tùng

Do ảnh hưởng từ cơn bão số 3 và hoàn lưu bão, các phòng học bị sụt lún; các thiết bị sắt như: cầu trượt, đu quay ngoài sân trường bị hư hỏng nặng. Gia đình các con ở các vùng sâu xa rất khó khăn.

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt
Học sinh trường Tiểu học Bình Minh sẻ chia với người dân vùng lũ. Ảnh: Thanh Tùng

Để giúp các con học sinh sớm ổn định khi quay lại học, trường Tiểu học Bình Minh sẽ gửi tặng các con những nhu yêu phẩm cần thiết: Sữa, gạo, mì tôm, bánh kẹo, xúc xích.

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt
Dù nhiều em hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng vẫn sẵn sàng chia sẻ với đồng bào các tỉnh vùng lũ. Ảnh: Thanh Tùng

Tích cực tham gia và hưởng ứng chương trình do nhà trường phát động, chị Nguyễn Thu Thủy, phụ huynh học sinh lớp 2B1, chia sẻ: “Là phụ huynh có con bị khiếm khuyết về trí tuệ đang theo học tại trường Tiểu học Bình Minh, được biết nhà trường phát động phong trào Trung thu yêu thương tôi rất đồng cảm và muốn chia sẻ, đóng góp, hỗ trợ các bạn cùng trang lứa của con khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3. Mong chút tình cảm này cũng góp phần nhỏ giúp các con sớm khắc phục khó khăn và quay trở lại học tập”.

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt
Các bạn nhỏ vui Trung thu. Ảnh: Thanh Tùng
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt
Các em nhỏ thiệt thòi hạnh phúc vì được nhà trường quan tâm trong ngày lễ cổ truyền của dân tộc. Ảnh: Thanh Tùng

Là cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội, trường Tiểu học Bình Minh đón nhận học sinh khuyết tật trí tuệ học hòa nhập và dạy học sinh tiểu học. Trường hiện có 298 học sinh, 17 lớp học, trong đó có đến 14 lớp giáo dục đặc biệt với các em rối loạn phát triển ở nhiều dạng và mức độ khác nhau. Không ít học sinh có điều kiện, hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, nghĩa cử sẻ chia ấm áp của thầy, trò và phụ huynh nhà trường với học sinh vùng lũ càng thêm ấm áp, nghĩa tình hơn.

Đọc thêm

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày Muôn mặt cuộc sống

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày

TTTĐ - Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến các bộ, ngành về phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Theo đề xuất, Tết Âm lịch 2025, cán bộ, công chức, viên chức có thể được nghỉ 9 ngày liên tục.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Thương những người dân trên đỉnh núi bị lũ Muôn mặt cuộc sống

Thương những người dân trên đỉnh núi bị lũ

TTTĐ - Con trai của chị Vang (người dân xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) bị chết đuối dưới dòng suối. Còn chồng của chị mất vì bệnh ung thư. Gia đình nay còn chị và con dâu nuôi 3 đứa cháu nhỏ trong muôn vàn khó khăn.
Hơn 75.000 người dân vùng ngập lụt trở về nơi ở Muôn mặt cuộc sống

Hơn 75.000 người dân vùng ngập lụt trở về nơi ở

TTTĐ - Đã có khoảng trên 75.000 người trở về từ nơi sơ tán trên tổng số gần 106.000 người dân di dời tại các địa bàn có nguy cơ bị ảnh hưởng do mưa, lũ.
Đảm bảo an toàn, đời sống của Nhân dân sau mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Đảm bảo an toàn, đời sống của Nhân dân sau mưa lũ

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa có Văn bản số 3064/UBND-KTN gửi UBND các quận, huyện, thị xã về việc đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của Nhân dân sau mưa lũ.
Quảng Nam sẵn sàng cho đại hội các dân tộc thiểu số Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam sẵn sàng cho đại hội các dân tộc thiểu số

TTTĐ - Với chủ đề “Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, đổi mới sáng tạo, hội nhập, vươn lên phát triển bền vững”, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ IV năm 2024 sẽ chính thức khai mạc ngày 24/9 tại Hội trường số 1, trụ sở UBND tỉnh.
Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Nhịp sống phương Nam

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

TTTĐ - Ngày 16/9, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm đội ngũ viên chức, người lao động và tặng quà Trung thu cho trẻ em tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh.
TP Hồ Chí Minh: Phố lồng đèn nhộn nhịp mùa Trung thu Muôn mặt cuộc sống

TP Hồ Chí Minh: Phố lồng đèn nhộn nhịp mùa Trung thu

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, mùa Trung thu, phố bán lồng đèn Lương Nhữ Học (Quận 5, TP Hồ Chí Minh) trở nên đông đúc và náo nhiệt hơn bao giờ hết.
Bình Dương hỗ trợ Lào Cai 10 tỷ đồng và 50 tấn hàng hóa Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương hỗ trợ Lào Cai 10 tỷ đồng và 50 tấn hàng hóa

TTTĐ - Chiều 16/9, Đoàn công tác tỉnh Bình Dương đã đến thăm, động viên và hỗ trợ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả của bão số 3. Đoàn công tác đã hỗ trợ nhân dân tỉnh Lào Cai 10 tỷ đồng và 50 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu.
Xem thêm