Tag
Phường Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội)

Nâng cấp đài tưởng niệm liệt sỹ bằng nguồn vốn xã hội hóa

Muôn mặt cuộc sống 23/07/2024 10:49
aa
TTTĐ - Thực hiện chủ đề năm 2024 của quận Long Biên “Năm hành động vì cảnh quan, môi trường đô thị và chuyển đổi số”, Đảng ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Ngọc Thụy đã quyết định nâng cấp, cải tạo, trùng tu công trình Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ. Hoạt động này thiết thực hướng đến kỷ niệm 77 năm Ngày Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Hành trình về nguồn tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sỹĐoàn đại biểu TP Hà Nội dâng hương, tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Quảng Trị Thành phố Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động tri ân các Anh hùng liệt sỹ

Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ phường được xây dựng năm 2013 từ ngân sách Nhà nước. Việc nâng cấp, cải tạo, trùng tu lần này hoàn toàn dựa vào nguồn kinh phí xã hội hóa do Đảng ủy, UBND và MTTQ Việt Nam phường Ngọc Thụy phát động, kêu gọi.

Tổng số tiền các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị, trường học, các tập thể, cá nhân và toàn thể Nhân dân trong và ngoài địa bàn phường ủng hộ được là 902.109.000 đồng. Bên cạnh đó, một số đơn vị ủng hộ bằng hiện vật như lư hương, cây xanh, đôi rồng vàng trên bia khắc tên các liệt sỹ…

Công trình Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ phường Ngọc Thụy đang hoàn thiện để chuẩn bị khánh thành đúng dịp 27/7
Công trình Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ phường Ngọc Thụy đang hoàn thiện để chuẩn bị khánh thành đúng dịp 27/7

Hạng mục cần tu sửa, cải tạo nâng cấp bao gồm: Mở rộng bia tưởng niệm để bổ sung được thêm tên của các liệt sỹ mới được trao về địa phương; làm lại toàn bộ ban thờ trước bia khắc tên các Anh hùng liệt sỹ, bổ sung lư hương và lư hóa vàng, khẩu hiệu tuyên truyền mới; tạo hình xây mới các lá sen xung quanh nhà bia và tạo thêm hòn non bộ hình núi đồi phía sau để tạo nên tổng thể cảnh quan không gian chung hài hòa, sơn thủy hữu tình, thế đứng vững chãi.

Lần trùng tu, cải tạo này, Ban Tổ chức cũng mở rộng lối vào để tăng diện tích mỗi khi tổ chức thực hiện các nghi lễ tại khu vực đài bia tưởng niệm; sửa chữa nâng cấp lại toàn bộ hàng rào xung quanh hồ và khu vực quanh đài liệt sỹ, trồng thêm cây xanh để tạo cảnh quan...

Nâng cấp đài tưởng niệm liệt sỹ bằng nguồn vốn xã hội hóa

Ông Hoàng Văn Lực - Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy cho biết: “Công trình Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ được nâng cấp, trùng tu khang trang hơn có ý nghĩa vô cùng to lớn.

Đây là nơi hội tụ anh linh các liệt sỹ của địa phương, nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; là nơi để người dân trong xã đến thăm viếng, thắp nén tâm nhang tưởng niệm những anh hùng liệt sỹ, những người con của quê hương Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội) đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc.

Công trình chính là sự tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Ngọc Thụy đối với những người con yêu quý của quê hương đã không tiếc máu xương cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và cũng là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống yêu nước đối với các thế hệ mai sau”.

Nâng cấp đài tưởng niệm liệt sỹ bằng nguồn vốn xã hội hóa

Bà Nguyễn Thị Châm - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Ngọc Thụy chia sẻ: "Ngay từ khi phát động (tháng 4/2024), cán bộ, Nhân dân, trường học, tổ chức doanh nghiệp đã rất phấn khởi vì nhận thức đây là công trình rất có ý nghĩa. Vì thế, chúng tôi nhận được sự ủng hộ, nhất trí cao của các cấp chính quyền và toàn thể Nhân dân trên địa bàn.

Để minh bạch nguồn đóng góp của Nhân dân và các tổ chức, chúng tôi cập nhật công khai danh sách và số tiền hàng ngày để mọi người yên tâm, tin tưởng. Quá trình tu sửa, trùng tu đều có sự giám sát chặt chẽ của Nhân dân nên tạo được sự đồng thuận lớn và công trình diễn ra đúng tiến độ, kịp để đưa vào khánh thành dịp 27/7".

Nâng cấp đài tưởng niệm liệt sỹ bằng nguồn vốn xã hội hóa

Cũng theo bà Nguyễn Thị Châm, điều đặc biệt của công trình lần này là hoàn toàn sử dụng nguồn vốn xã hội hóa, trong đó phải kể đến những cá nhân như anh Hoàng Xuân Mai - Giám đốc công ty TNHH Đức Đạt hỗ trợ 100 triệu đồng.

Chia sẻ về nghĩa cử này, anh Hoàng Xuân Mai cho biết: “Đây là công trình văn hóa tâm linh, nơi thể hiện tình cảm đạo lý uống nước, nhớ nguồn, tri ân các liệt sỹ đã hi sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc nên tôi cũng muốn đóng góp một phần công sức của mình để qua đó giáo dục thế hệ trẻ luôn biết ơn, trân trọng công lao của thế hệ đi trước”.

Ngoài hoạt động này, nhiều năm qua, anh Hoàng Xuân Mai còn nhiều lần phát tâm và kêu gọi các mạnh thường quân và nhân viên trong công ty cũng như đóng góp của cá nhân anh để tôn tạo, sửa chữa nhiều di tích trên địa bàn phường.

Nâng cấp đài tưởng niệm liệt sỹ bằng nguồn vốn xã hội hóa

Cùng với việc trùng tu, tôn tạo đài liệt sỹ, những năm qua, công tác đền ơn đáp nghĩa với người có công, gia đình chính sách luôn được chính quyền phường Ngọc Thụy quan tâm.

Theo chia sẻ của Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy, hiện trên địa bàn có 237 liệt sỹ và khoảng thương bệnh binh, người nhiễm chất độc da cam, Anh hùng Lực lượng vũ trang, lực lượng kháng chiến bị địch bắt, tù đày. Hàng năm, vào các dịp lễ tết, phường đều tặng quà tới các gia đình chính sách tiêu biểu, khó khăn.

Năm 2024, ngoài chế độ chính sách của nhà nước theo quy định, phường còn huy động xã hội hóa trong Nhân dân và các đơn vị trên địa bàn để tặng quà các đối tượng người có công trên địa bàn.

Sắp tới, để khánh thành công trình đài tưởng niệm vừa trùng tu tôn tạo, đồng thời hướng đến Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, UBND phường Ngọc Thụy sẽ tổ chức lễ tri ân các Anh hùng liệt sỹ, thả đèn hoa đăng, tặng quà tới gia đình người có công, gia đình chính sách…

Đọc thêm

Thúc tiến độ công trình trọng điểm, đảm bảo giải ngân đầu tư công Xã hội

Thúc tiến độ công trình trọng điểm, đảm bảo giải ngân đầu tư công

TTTĐ - Việc tập trung tiến độ các công trình, dự án được xem là “đòn bẩy” để Hà Nội đảm bảo kế hoạch giải ngân đầu tư công. Vì thế, Hà Nội đã đề ra nhiều biện pháp tháo gỡ vướng mắc, thúc tiến độ triển khai các công trình trọng điểm về đích đúng tiến độ.
Biết ơn những hy sinh của thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ Muôn mặt cuộc sống

Biết ơn những hy sinh của thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/ 2024), chiều 23/7, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã đi thăm, tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng Người có công số 1 Hà Nội tại phường Mộ Lao (quận Hà Đông) và các cá nhân tiêu biểu trên địa bàn huyện Chương Mỹ.
Khởi động chương trình quỹ dinh dưỡng hỗ trợ trẻ em nghèo Muôn mặt cuộc sống

Khởi động chương trình quỹ dinh dưỡng hỗ trợ trẻ em nghèo

TTTĐ - Ngày 23/7, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty TNHH Zott Việt Nam tổ chức khởi động chương trình Quỹ Dinh dưỡng với mục đích hỗ trợ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở Tây Nguyên.
Tiếp tục chăm lo để đời sống vật chất, tinh thần của người có công ngày càng tốt đẹp hơn Muôn mặt cuộc sống

Tiếp tục chăm lo để đời sống vật chất, tinh thần của người có công ngày càng tốt đẹp hơn

TTTĐ - Sáng 23/7, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại Hội nghị Tri ân người có công với cách mạng năm 2024 và ra mắt Ngân hàng gen (ADN) liệt sĩ chưa xác định được thông tin và thân nhân liệt sĩ. Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu phát biểu của Thủ tướng Chính phủ tại sự kiện này.
Ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày Lễ Quốc tang Xã hội

Ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày Lễ Quốc tang

TTTĐ - Chiều 22/7, UBND TP Hà Nội ra công điện số 07/CĐ-UBND về việc ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Nguyện khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Nguyện khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo cao nhất của Đảng từ trần, để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với đồng bào, chiến sĩ cả nước. Ngay giờ phút hay tin, người dân khắp mọi miền Tổ quốc đã bày tỏ sự kính trọng và niềm tiếc thương vô hạn, khi phải tiễn biệt một nhân cách lớn của dân tộc.
Triệu trái tim chung một niềm tiếc thương vô hạn Muôn mặt cuộc sống

Triệu trái tim chung một niềm tiếc thương vô hạn

TTTĐ - Thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần khiến cán bộ, đảng viên và người dân đau buồn dù biết rằng sinh lão bệnh tử là quy luật của cuộc đời. Một không khí trầm buồn lan tỏa khắp các con phố, ngôi làng Hà Nội. Ai ai cũng rưng rưng nghẹn ngào, bằng tất cả sự kính trọng, yêu mến bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Phạt 65 triệu đồng tạp chí đăng tin sai sự thật Muôn mặt cuộc sống

Phạt 65 triệu đồng tạp chí đăng tin sai sự thật

TTTĐ - Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Tạp chí Thương hiệu và Công luận (Giấy phép hoạt động báo chí số 64/GP-BTTTT ngày 21/2/2020) do đăng thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng.
Quảng Nam: Điểm đến đầu tư lý tưởng với tiềm năng bứt phá Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Điểm đến đầu tư lý tưởng với tiềm năng bứt phá

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Hội Doanh nhân Quảng Nam phía Nam (QNB) vừa tổ chức “Hội thảo Xúc tiến đầu tư về Quảng Nam” tại quận Tân Bình (TP Hồ Chí Minh).
Nhân rộng mô hình “Chợ thông minh 4.0 - không dùng tiền mặt” Muôn mặt cuộc sống

Nhân rộng mô hình “Chợ thông minh 4.0 - không dùng tiền mặt”

TTTĐ - Thay vì phải mang theo ví tiền như trước đây, nhiều người dân giờ chỉ cần mang theo điện thoại có kết nối mạng internet mỗi khi đi chợ, bởi mỗi quầy hàng rau củ, thịt, cá, đồ khô… tại các khu chợ truyền thống hầu hết đã được trang bị mã thanh toán QR, hoặc số tài khoản ngân hàng, ví điện tử… để người dân có thể dễ dàng thanh toán không tiền mặt một cách nhanh chóng, an toàn và bảo mật.
Xem thêm