Tag

Nâng tầm hiệu quả của câu chuyện thương hiệu với TikTok for Business

Chuyển đổi số 26/06/2020 12:15
aa
TTTĐ - Ngày 26/6, TikTok, nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, giới thiệu TikTok for Business, một nền tảng toàn cầu mới giúp các thương hiệu truyền tải thông điệp về sản phẩm của mình một cách sáng tạo và hấp dẫn hơn.

Nâng tầm hiệu quả của câu chuyện thương hiệu  với TikTok for Business

Ảnh minh họa

Trên nền tảng này, các thương hiệu và các chiến lược gia marketing tại Việt Nam có thể nâng tầm sự sáng tạo trong cách thức kể câu chuyện thương hiệu và mang đến cho người dùng một phương cách mới để khám phá các sản phẩm của họ.

Các thương hiệu đóng một vai trò quan trọng trong hành trình trải nghiệm TikTok. Dù đó là những bước đầu chập chững làm quen, tiếp cận các xu hướng, trong quá trình kết nối cộng đồng, hay đang nỗ lực tạo sự nhận biết cho các dịch vụ của mình, các thương hiệu đã và đang xây dựng một cộng đồng những người xem thực trên cơ sở chia sẻ niềm vui và những giá trị tích cực.

Với TikTok For Business, các thương hiệu sẽ được cung cấp những phương thức để họ được khám phá, và được kết nối. Họ sẽ thấy dễ dàng hơn trong việc tương tác với người dùng với những cơ hội chỉ được tìm thấy trên TikTok như:

Quy mô và tính sáng tạo: Là một nền tảng đang phát triển nhanh, TikTok trao cho thương hiệu và người dùng quyền năng lan tỏa câu chuyện của họ, dựa trên tính giải trí và chia sẻ độc đáo nhất của TikTok.

Thị giác, chuyển động và âm thanh: TikTok mang đến không gian ngập tràn âm thanh trên chiếc di động. Có rất nhiều cơ hội để sáng tạo: nhạc nền, hiệu ứng âm thanh, giọng thuyết minh (voice-over), tương tác lẫn nhau (reaction) và hơn thế nữa.

Tính cộng đồng và gắn kết: Nói đến TikTok là nói đến sự “chung tay”. Điều này đồng nghĩa với cơ hội cho người làm marketing đưa chiến dịch của mình thực sự hòa vào cộng đồng. Tham gia TikTok người dùng đôi khi thấy mình được truyền cảm hứng đến mức sáng tạo ra một “phiên bản” đậm dấu ấn cá nhân của chính mình. Các thương hiệu sẽ nhìn thấy rõ rệt các chiến dịch của mình mang đến những ảnh hưởng tích cực đến người dùng như thế nào.

Nơi văn hóa thành hình: TikTok là một nền tảng mở, nơi bất kỳ ai và bất kỳ nhãn hàng nào cũng có thể được cộng đồng khám phá. Cơ hội để biết những gì đang xảy ra trên toàn thế giới là vô hạn. Văn hóa được tạo ra một cách cởi mở và đậm tính cộng đồng trên TikTok mỗi ngày.

Giải pháp liền mạch và đơn giản: Các sản phẩm của TikTok có mặt tại mọi điểm marketing và tạo điều kiện cho nghệ thuật kể chuyện thêm phong phú và hấp dẫn. Toàn bộ video trên TikTok đều liền mạch, dưới dạng toàn màn hình và thân thuộc với trải nghiệm người dùng.

Quá trình làm việc với nhiều công ty hàng đầu trong ngành đã giúp TikTok xây dựng các giải pháp đo lường hiệu quả. Hôm nay, TikTok cũng đã công bố về Hiệu ứng AR mới nhất dành cho các thương hiệu mang tên “Branded Scan", một sản phẩm mới cho phép người dùng tương tác thực tế ảo với bất kỳ thương hiệu nào.

“TikTok For Business mở ra cánh cửa hoàn toàn mới để tạo nên những nội dung có khả năng đối thoại với người dùng và mời gọi họ tham gia vào câu chuyện đầy cảm hứng của các thương hiệu. Họ có cơ hội đổi mới hoàn toàn phương thức tiếp thị truyền thống và tương tác cùng người dùng ngày nay bằng cách khuyến khích họ ‘tạo (nội dung) TikTok’, thay vì xem những video quảng cáo thông thường”, bà Thanh Nguyễn - Giám đốc Kinh Doanh TikTok Việt Nam, chia sẻ.

TikTok được thiết kế để mang đến nguồn cảm hứng kết nối, đồng thời tạo ra một cộng đồng hết sức đa dạng. TikTok là một nền tảng mở, nơi bất kì ai cũng có thể được cộng đồng khám phá, nội dung đến từ Việt Nam có tiềm năng lan tỏa toàn cầu chỉ trong vài giờ đồng hồ và tiếp cận đa dạng đối tượng với văn hóa, lứa tuổi, dân tộc và ngôn ngữ khác nhau.

Các thương hiệu có thể hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung, tận dụng tài nguyên sáng tạo và cộng đồng người theo dõi mà những người này đã dày công tạo lập mang đến những nội dung chân thực nhất. Ngoài ra, TikTok đang thử nghiệm một nền tảng có tên là Creator Marketplace tại Việt Nam, các nhãn hàng có thể tìm hiểu và hợp tác với những nhà sáng tạo nội dung trong các chiến dịch thương hiệu để tăng mức độ nhận diện và thu hút khách hàng mới.

Để tìm hiểu thêm về TikTok for Business, hãy truy cập www.tiktok.com/business.

Tin liên quan

Đọc thêm

Đưa Việt Nam tham gia đường đua khai phá nền kinh tế số nghìn tỷ đô của khu vực Công nghệ số

Đưa Việt Nam tham gia đường đua khai phá nền kinh tế số nghìn tỷ đô của khu vực

TTTĐ - Nền kinh tế số Đông Nam Á đang tăng trưởng nhanh, mạnh mẽ qua từng năm nhờ tốc độ chuyển đổi số cao và sự đầu tư hậu thuẫn từ các chính phủ.
Chuyển đổi số quốc gia, đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc hàng hóa Công nghệ số

Chuyển đổi số quốc gia, đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc hàng hóa

TTTĐ - Ngày 15/4, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra hội thảo “Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa trong chương trình chuyển đổi số quốc gia”.
Hà Nội hội tụ điều kiện tiên phong hiện thực hóa Nghị quyết 57 Chuyển đổi số

Hà Nội hội tụ điều kiện tiên phong hiện thực hóa Nghị quyết 57

TTTĐ - Với nền tảng tri thức, công nghệ và nhân lực hiện có, hệ thống giáo dục đại học tại Hà Nội có đủ điều kiện để khẳng định vai trò tiên phong trong quá trình hiện thực hóa Nghị quyết 57-NQ/TW. Hà Nội cần thành lập liên minh Đổi mới sáng tạo đại học Hà Nội (HUIA) nhằm phát huy sức mạnh tập thể của các cơ sở giáo dục đại học trên địa bàn Thủ đô.
Giải pháp số chặn nguồn sống của tội phạm lừa đảo Công nghệ số

Giải pháp số chặn nguồn sống của tội phạm lừa đảo

TTTĐ - Ngày 15/4, Hội nghị Thượng đỉnh Số GSMA được tổ chức tại Hà Nội, quy tụ các nhà lãnh đạo từ Chính phủ Việt Nam, ngành công nghệ và các tổ chức quốc tế, cùng thảo luận về tương lai số của Việt Nam.
Lắng nghe góp ý của các Tổng Lãnh sự để thu hút đầu tư Chuyển đổi số

Lắng nghe góp ý của các Tổng Lãnh sự để thu hút đầu tư

TTTĐ - Chiều 14/4, tại Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4, Sở Ngoại vụ và Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với đoàn công tác gồm 3 Tổng Lãnh sự: Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc, nhằm trao đổi các định hướng hợp tác, góp phần thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao.
Nâng cao kỹ năng số trên không gian mạng cho thanh niên Công nghệ số

Nâng cao kỹ năng số trên không gian mạng cho thanh niên

TTTĐ - Thành đoàn Quảng Ngãi vừa tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng số trên không gian mạng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên thành phố năm 2025.
Đà Nẵng: Ứng dụng AI truyền thông sáng tạo, quảng bá lịch sử Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng: Ứng dụng AI truyền thông sáng tạo, quảng bá lịch sử

TTTĐ - Thông qua tập huấn kỹ năng ứng dụng AI, thúc đẩy nhiều sản phẩm truyền thông sáng tạo, mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ Đà Nẵng, trách nhiệm của thanh thiếu niên trong việc giữ gìn và phát huy giá trị lịch sử - văn hóa của địa phương.
MobiFone eContract - số hóa quy trình ký kết, lưu trữ hợp đồng Công nghệ số

MobiFone eContract - số hóa quy trình ký kết, lưu trữ hợp đồng

TTTĐ - MobiFone eContract ứng dụng công nghệ hiện đại, mang đến giải pháp ký kết hợp đồng điện tử nhanh chóng, bảo mật, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí và nâng cao hiệu quả vận hành.
Quận Gò Vấp ra mắt ứng dụng "Quản lý điều hành khu phố số" Công nghệ số

Quận Gò Vấp ra mắt ứng dụng "Quản lý điều hành khu phố số"

TTTĐ - Được UBND quận Gò Vấp tổ chức ra mắt sáng 11/4, những tiện ích của ứng dụng "Quản lý điều hành khu phố số" chắc chắn sẽ giúp công tác quản lý và điều hành tốt hơn trong thời gian tới.
Tỉ lệ ứng dụng AI của nhà bán hàng trực tuyến Việt Nam thuộc top đầu khu vực Đông Nam Á Công nghệ số

Tỉ lệ ứng dụng AI của nhà bán hàng trực tuyến Việt Nam thuộc top đầu khu vực Đông Nam Á

TTTĐ - Ngày 9/4, Lazada, nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu Đông Nam Á, chính thức công bố Báo cáo Thu hẹp khoảng cách AI: Nhận thức và xu hướng ứng dụng AI của người bán hàng trực tuyến ở Đông Nam Á.
Xem thêm