Tag

Nâng tầm hiệu quả của câu chuyện thương hiệu với TikTok for Business

Chuyển đổi số 26/06/2020 12:15
aa
TTTĐ - Ngày 26/6, TikTok, nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, giới thiệu TikTok for Business, một nền tảng toàn cầu mới giúp các thương hiệu truyền tải thông điệp về sản phẩm của mình một cách sáng tạo và hấp dẫn hơn.

Nâng tầm hiệu quả của câu chuyện thương hiệu  với TikTok for Business

Ảnh minh họa

Trên nền tảng này, các thương hiệu và các chiến lược gia marketing tại Việt Nam có thể nâng tầm sự sáng tạo trong cách thức kể câu chuyện thương hiệu và mang đến cho người dùng một phương cách mới để khám phá các sản phẩm của họ.

Các thương hiệu đóng một vai trò quan trọng trong hành trình trải nghiệm TikTok. Dù đó là những bước đầu chập chững làm quen, tiếp cận các xu hướng, trong quá trình kết nối cộng đồng, hay đang nỗ lực tạo sự nhận biết cho các dịch vụ của mình, các thương hiệu đã và đang xây dựng một cộng đồng những người xem thực trên cơ sở chia sẻ niềm vui và những giá trị tích cực.

Với TikTok For Business, các thương hiệu sẽ được cung cấp những phương thức để họ được khám phá, và được kết nối. Họ sẽ thấy dễ dàng hơn trong việc tương tác với người dùng với những cơ hội chỉ được tìm thấy trên TikTok như:

Quy mô và tính sáng tạo: Là một nền tảng đang phát triển nhanh, TikTok trao cho thương hiệu và người dùng quyền năng lan tỏa câu chuyện của họ, dựa trên tính giải trí và chia sẻ độc đáo nhất của TikTok.

Thị giác, chuyển động và âm thanh: TikTok mang đến không gian ngập tràn âm thanh trên chiếc di động. Có rất nhiều cơ hội để sáng tạo: nhạc nền, hiệu ứng âm thanh, giọng thuyết minh (voice-over), tương tác lẫn nhau (reaction) và hơn thế nữa.

Tính cộng đồng và gắn kết: Nói đến TikTok là nói đến sự “chung tay”. Điều này đồng nghĩa với cơ hội cho người làm marketing đưa chiến dịch của mình thực sự hòa vào cộng đồng. Tham gia TikTok người dùng đôi khi thấy mình được truyền cảm hứng đến mức sáng tạo ra một “phiên bản” đậm dấu ấn cá nhân của chính mình. Các thương hiệu sẽ nhìn thấy rõ rệt các chiến dịch của mình mang đến những ảnh hưởng tích cực đến người dùng như thế nào.

Nơi văn hóa thành hình: TikTok là một nền tảng mở, nơi bất kỳ ai và bất kỳ nhãn hàng nào cũng có thể được cộng đồng khám phá. Cơ hội để biết những gì đang xảy ra trên toàn thế giới là vô hạn. Văn hóa được tạo ra một cách cởi mở và đậm tính cộng đồng trên TikTok mỗi ngày.

Giải pháp liền mạch và đơn giản: Các sản phẩm của TikTok có mặt tại mọi điểm marketing và tạo điều kiện cho nghệ thuật kể chuyện thêm phong phú và hấp dẫn. Toàn bộ video trên TikTok đều liền mạch, dưới dạng toàn màn hình và thân thuộc với trải nghiệm người dùng.

Quá trình làm việc với nhiều công ty hàng đầu trong ngành đã giúp TikTok xây dựng các giải pháp đo lường hiệu quả. Hôm nay, TikTok cũng đã công bố về Hiệu ứng AR mới nhất dành cho các thương hiệu mang tên “Branded Scan", một sản phẩm mới cho phép người dùng tương tác thực tế ảo với bất kỳ thương hiệu nào.

“TikTok For Business mở ra cánh cửa hoàn toàn mới để tạo nên những nội dung có khả năng đối thoại với người dùng và mời gọi họ tham gia vào câu chuyện đầy cảm hứng của các thương hiệu. Họ có cơ hội đổi mới hoàn toàn phương thức tiếp thị truyền thống và tương tác cùng người dùng ngày nay bằng cách khuyến khích họ ‘tạo (nội dung) TikTok’, thay vì xem những video quảng cáo thông thường”, bà Thanh Nguyễn - Giám đốc Kinh Doanh TikTok Việt Nam, chia sẻ.

TikTok được thiết kế để mang đến nguồn cảm hứng kết nối, đồng thời tạo ra một cộng đồng hết sức đa dạng. TikTok là một nền tảng mở, nơi bất kì ai cũng có thể được cộng đồng khám phá, nội dung đến từ Việt Nam có tiềm năng lan tỏa toàn cầu chỉ trong vài giờ đồng hồ và tiếp cận đa dạng đối tượng với văn hóa, lứa tuổi, dân tộc và ngôn ngữ khác nhau.

Các thương hiệu có thể hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung, tận dụng tài nguyên sáng tạo và cộng đồng người theo dõi mà những người này đã dày công tạo lập mang đến những nội dung chân thực nhất. Ngoài ra, TikTok đang thử nghiệm một nền tảng có tên là Creator Marketplace tại Việt Nam, các nhãn hàng có thể tìm hiểu và hợp tác với những nhà sáng tạo nội dung trong các chiến dịch thương hiệu để tăng mức độ nhận diện và thu hút khách hàng mới.

Để tìm hiểu thêm về TikTok for Business, hãy truy cập www.tiktok.com/business.

Tin liên quan

Đọc thêm

Phát động Cuộc thi Sản phẩm đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số Chuyển đổi số

Phát động Cuộc thi Sản phẩm đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

TTTĐ - Ngày 21/11, Thành đoàn Hà Nội tổ chức phát động Cuộc thi Sản phẩm đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số Thủ đô (Sao Kim). Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm các giải pháp ứng dụng công nghệ chuỗi khối - Blockchain để giải quyết các vấn đề của cuộc sống của bạn trẻ có độ tuổi từ 18 – 35.
Hải Phòng: Thanh niên khởi nghiệp “Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” Công nghệ số

Hải Phòng: Thanh niên khởi nghiệp “Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số”

TTTĐ - Trong hai ngày 18 - 19/11, tại Nhà văn hóa Quận Lê Chân, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng đăng cai tổ chức ngày hội “Thanh niên khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” năm 2024.
Ra mắt ứng dụng Công dân số TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Ra mắt ứng dụng Công dân số TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Chiều 14/11, UBND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức ra mắt “Ứng dụng Công dân số TP Hồ Chí Minh” (gọi tắt là “App Công dân số”) với mục đích kết nối công dân và chính quyền.
Truyền thông chính sách kịp thời đến người dân và doanh nghiệp Công nghệ số

Truyền thông chính sách kịp thời đến người dân và doanh nghiệp

TTTĐ - Ngày 14/11, tại Hà Nội, Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) Chính phủ tổ chức Hội nghị kết nối thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ trên môi trường mạng với Cổng Thông tin điện tử các bộ, ngành, địa phương năm 2024.
Khai mạc Diễn đàn Quốc gia phát triển kinh tế số, xã hội số Công nghệ số

Khai mạc Diễn đàn Quốc gia phát triển kinh tế số, xã hội số

TTTĐ - Sáng 14/11, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương và UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Diễn đàn Quốc gia phát triển Kinh tế số và Xã hội số lần thứ 2 với chủ đề: "Sáng tạo ứng dụng công nghệ số vào các ngành, lĩnh vực để phát triển kinh tế số và nâng cao năng suất lao động".
Thanh toán điện tử thúc đẩy phát triển giao thông thông minh Công nghệ số

Thanh toán điện tử thúc đẩy phát triển giao thông thông minh

TTTĐ - Thanh toán điện tử giao thông đường bộ được coi là bước tiến mới trong lĩnh vực thu phí điện tử. Điều này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi hướng tới lợi ích của người dân và doanh nghiệp mà còn thúc đẩy sự phát triển của cơ sở hạ tầng giao thông thông minh và tăng cường tính minh bạch.
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản iHanoi Chuyển đổi số

Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản iHanoi

TTTĐ - Sáng 13/11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải, Phó Trưởng ban chỉ đạo Ban chỉ đạo Cải cách hành chính, chuyển đổi số, thực hiện Đề án 06 thành phố, chủ trì giao ban tháng 11/2024.
Cách mạng chuyển đổi số nhất định sẽ thành công Công nghệ số

Cách mạng chuyển đổi số nhất định sẽ thành công

TTTĐ - Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, đất nước ta đang đứng trước vận hội mới, vừa là thời cơ, vừa thách thức nhưng với sự lãnh đạo của Đảng, sự chung sức đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, của toàn hệ thống chính trị, chúng ta nhất định sẽ thực hiện thành công cách mạng chuyển đổi số, đưa đất nước, dân tộc ta bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc...
Công nghệ số - trợ thủ đắc lực cho nhà giáo thời 4.0 Công nghệ số

Công nghệ số - trợ thủ đắc lực cho nhà giáo thời 4.0

TTTĐ - Đổi mới sáng tạo và số hoá là xu hướng tất yếu ngành GD&ĐT đang hướng đến trong nhiều năm qua, từ việc tuyển sinh trực tuyến, làm bài tập trên hệ thống online của nhà trường, cho đến việc sử dụng những thiết bị công nghệ mới trong lớp học.
Học sinh hóa "thám tử" nhận diện an toàn trên không gian mạng Công nghệ số

Học sinh hóa "thám tử" nhận diện an toàn trên không gian mạng

TTTĐ - Ngày 8/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình, Hà Nội đã tổ chức chương trình “Internet an toàn cho học đường” với chủ đề “Thám tử không gian mạng” dành cho học sinh THCS.
Xem thêm