Tag

Nâng tầm hiệu quả của câu chuyện thương hiệu với TikTok for Business

Chuyển đổi số 26/06/2020 12:15
aa
TTTĐ - Ngày 26/6, TikTok, nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, giới thiệu TikTok for Business, một nền tảng toàn cầu mới giúp các thương hiệu truyền tải thông điệp về sản phẩm của mình một cách sáng tạo và hấp dẫn hơn.

Nâng tầm hiệu quả của câu chuyện thương hiệu  với TikTok for Business

Ảnh minh họa

Trên nền tảng này, các thương hiệu và các chiến lược gia marketing tại Việt Nam có thể nâng tầm sự sáng tạo trong cách thức kể câu chuyện thương hiệu và mang đến cho người dùng một phương cách mới để khám phá các sản phẩm của họ.

Các thương hiệu đóng một vai trò quan trọng trong hành trình trải nghiệm TikTok. Dù đó là những bước đầu chập chững làm quen, tiếp cận các xu hướng, trong quá trình kết nối cộng đồng, hay đang nỗ lực tạo sự nhận biết cho các dịch vụ của mình, các thương hiệu đã và đang xây dựng một cộng đồng những người xem thực trên cơ sở chia sẻ niềm vui và những giá trị tích cực.

Với TikTok For Business, các thương hiệu sẽ được cung cấp những phương thức để họ được khám phá, và được kết nối. Họ sẽ thấy dễ dàng hơn trong việc tương tác với người dùng với những cơ hội chỉ được tìm thấy trên TikTok như:

Quy mô và tính sáng tạo: Là một nền tảng đang phát triển nhanh, TikTok trao cho thương hiệu và người dùng quyền năng lan tỏa câu chuyện của họ, dựa trên tính giải trí và chia sẻ độc đáo nhất của TikTok.

Thị giác, chuyển động và âm thanh: TikTok mang đến không gian ngập tràn âm thanh trên chiếc di động. Có rất nhiều cơ hội để sáng tạo: nhạc nền, hiệu ứng âm thanh, giọng thuyết minh (voice-over), tương tác lẫn nhau (reaction) và hơn thế nữa.

Tính cộng đồng và gắn kết: Nói đến TikTok là nói đến sự “chung tay”. Điều này đồng nghĩa với cơ hội cho người làm marketing đưa chiến dịch của mình thực sự hòa vào cộng đồng. Tham gia TikTok người dùng đôi khi thấy mình được truyền cảm hứng đến mức sáng tạo ra một “phiên bản” đậm dấu ấn cá nhân của chính mình. Các thương hiệu sẽ nhìn thấy rõ rệt các chiến dịch của mình mang đến những ảnh hưởng tích cực đến người dùng như thế nào.

Nơi văn hóa thành hình: TikTok là một nền tảng mở, nơi bất kỳ ai và bất kỳ nhãn hàng nào cũng có thể được cộng đồng khám phá. Cơ hội để biết những gì đang xảy ra trên toàn thế giới là vô hạn. Văn hóa được tạo ra một cách cởi mở và đậm tính cộng đồng trên TikTok mỗi ngày.

Giải pháp liền mạch và đơn giản: Các sản phẩm của TikTok có mặt tại mọi điểm marketing và tạo điều kiện cho nghệ thuật kể chuyện thêm phong phú và hấp dẫn. Toàn bộ video trên TikTok đều liền mạch, dưới dạng toàn màn hình và thân thuộc với trải nghiệm người dùng.

Quá trình làm việc với nhiều công ty hàng đầu trong ngành đã giúp TikTok xây dựng các giải pháp đo lường hiệu quả. Hôm nay, TikTok cũng đã công bố về Hiệu ứng AR mới nhất dành cho các thương hiệu mang tên “Branded Scan", một sản phẩm mới cho phép người dùng tương tác thực tế ảo với bất kỳ thương hiệu nào.

“TikTok For Business mở ra cánh cửa hoàn toàn mới để tạo nên những nội dung có khả năng đối thoại với người dùng và mời gọi họ tham gia vào câu chuyện đầy cảm hứng của các thương hiệu. Họ có cơ hội đổi mới hoàn toàn phương thức tiếp thị truyền thống và tương tác cùng người dùng ngày nay bằng cách khuyến khích họ ‘tạo (nội dung) TikTok’, thay vì xem những video quảng cáo thông thường”, bà Thanh Nguyễn - Giám đốc Kinh Doanh TikTok Việt Nam, chia sẻ.

TikTok được thiết kế để mang đến nguồn cảm hứng kết nối, đồng thời tạo ra một cộng đồng hết sức đa dạng. TikTok là một nền tảng mở, nơi bất kì ai cũng có thể được cộng đồng khám phá, nội dung đến từ Việt Nam có tiềm năng lan tỏa toàn cầu chỉ trong vài giờ đồng hồ và tiếp cận đa dạng đối tượng với văn hóa, lứa tuổi, dân tộc và ngôn ngữ khác nhau.

Các thương hiệu có thể hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung, tận dụng tài nguyên sáng tạo và cộng đồng người theo dõi mà những người này đã dày công tạo lập mang đến những nội dung chân thực nhất. Ngoài ra, TikTok đang thử nghiệm một nền tảng có tên là Creator Marketplace tại Việt Nam, các nhãn hàng có thể tìm hiểu và hợp tác với những nhà sáng tạo nội dung trong các chiến dịch thương hiệu để tăng mức độ nhận diện và thu hút khách hàng mới.

Để tìm hiểu thêm về TikTok for Business, hãy truy cập www.tiktok.com/business.

Mai Anh

Tin liên quan

Đọc thêm

Ứng dụng AI trong chăm sóc, quản lý sức khỏe người lao động Xã hội số

Ứng dụng AI trong chăm sóc, quản lý sức khỏe người lao động

TTTĐ - Chiều 16/12, tại Hà Nội, Hội Y học Lao động Việt Nam, phối hợp cùng GenAI và Bệnh viện Mắt Ánh Dương đã tổ chức tập huấn đào tạo “Ứng dụng AI trong chăm sóc và quản lý sức khỏe người lao động” nhằm tích cực đổi mới phương thức quản lý, nâng cao hiệu quả công tác an toàn, vệ sinh lao động và bảo vệ sức khỏe người lao động trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay.
Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số Kinh tế số

Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số

TTTĐ - Sáng 18/12, tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) và Kênh truyền hình Kinh tế tài chính (VITV) sẽ tổ chức Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 (VOIEF).
Công nghệ "cánh tay nối dài" kiến tạo xã hội trật tự, kỷ cương Chuyển đổi số

Công nghệ "cánh tay nối dài" kiến tạo xã hội trật tự, kỷ cương

TTTĐ - ​Trong dòng chảy mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, lực lượng Công an thành phố Hà Nội đang khẳng định vai trò tiên phong trong chuyển đổi số. Không chỉ dừng lại ở khẩu hiệu, việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào công tác nghiệp vụ và quản lý hành chính đã tạo nên những bước đột phá thực chất. Từ những "mắt thần" camera giám sát giao thông đến các tiện ích trên ứng dụng VNeID, Công an Thủ đô đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu: Xử lý vi phạm minh bạch, quản lý thông minh và phục vụ Nhân dân nhanh chóng, thuận tiện nhất.
Gia Lai thí điểm Ki-ốt dịch vụ công tại đơn vị vũ trang Chuyển đổi số

Gia Lai thí điểm Ki-ốt dịch vụ công tại đơn vị vũ trang

TTTĐ - Từ 1/1/2026, UBND tỉnh Gia Lai triển khai thí điểm 10 mô hình Ki-ốt dịch vụ công tại các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.
Quỹ đầu tư mạo hiểm quốc gia thúc đẩy cho khởi nghiệp sáng tạo Chính quyền số

Quỹ đầu tư mạo hiểm quốc gia thúc đẩy cho khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Ngày 13/12, tại Hà Nội, Diễn đàn chính sách quốc gia, hợp tác quốc tế về đầu tư cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã được tổ chức với sự tham dự của lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, đại diện các tổ chức quốc tế, các quỹ đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp cùng đông đảo cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo trong nước và quốc tế.
Camera AI nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân Xã hội số

Camera AI nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân

TTTĐ - Ngày 13/12, Công an TP Hà Nội đã tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm điều khiển giao thông thông minh, cùng hệ thống 1.837 “mắt” Camera AI tại 195 nút giao thông trọng điểm sẽ góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn thành phố. Qua đó từng bước nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, góp phần xây dựng môi trường giao thông an toàn…
Xây dựng lá chắn an ninh mạng cho người dân Thủ đô Chính quyền số

Xây dựng lá chắn an ninh mạng cho người dân Thủ đô

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng vừa ký ban hành Kế hoạch số 338/KH-UBND về triển khai giải pháp hỗ trợ, bảo vệ người dân trên không gian mạng ở mức cơ bản, tạo lập niềm tin số.
Hà Nội tổ chức lại Trung tâm Phục vụ hành chính công Chính quyền số

Hà Nội tổ chức lại Trung tâm Phục vụ hành chính công

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 6166/QĐ-UBND tổ chức lại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.
Ứng dụng AI trong xây dựng Cơ sở dữ liệu khởi nghiệp Quốc gia Chuyển đổi số

Ứng dụng AI trong xây dựng Cơ sở dữ liệu khởi nghiệp Quốc gia

TTTĐ - Ngày 12/12, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo quốc tế “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong xây dựng Cơ sở dữ liệu khởi nghiệp Quốc gia”.
Luật Chuyển đổi số: Giải quyết tình trạng thiếu liên thông, đồng bộ trong dịch vụ công Chính quyền số

Luật Chuyển đổi số: Giải quyết tình trạng thiếu liên thông, đồng bộ trong dịch vụ công

TTTĐ - Sáng 11/12, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Chuyển đổi số. Theo đó, Luật quy định những điều khoản nhằm giải quyết tình trạng thiếu liên thông, thiếu đồng bộ trong dịch vụ công.
Xem thêm