Tag

Nâng tầm hiệu quả của câu chuyện thương hiệu với TikTok for Business

Chuyển đổi số 26/06/2020 12:15
aa
TTTĐ - Ngày 26/6, TikTok, nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, giới thiệu TikTok for Business, một nền tảng toàn cầu mới giúp các thương hiệu truyền tải thông điệp về sản phẩm của mình một cách sáng tạo và hấp dẫn hơn.

Nâng tầm hiệu quả của câu chuyện thương hiệu  với TikTok for Business

Ảnh minh họa

Trên nền tảng này, các thương hiệu và các chiến lược gia marketing tại Việt Nam có thể nâng tầm sự sáng tạo trong cách thức kể câu chuyện thương hiệu và mang đến cho người dùng một phương cách mới để khám phá các sản phẩm của họ.

Các thương hiệu đóng một vai trò quan trọng trong hành trình trải nghiệm TikTok. Dù đó là những bước đầu chập chững làm quen, tiếp cận các xu hướng, trong quá trình kết nối cộng đồng, hay đang nỗ lực tạo sự nhận biết cho các dịch vụ của mình, các thương hiệu đã và đang xây dựng một cộng đồng những người xem thực trên cơ sở chia sẻ niềm vui và những giá trị tích cực.

Với TikTok For Business, các thương hiệu sẽ được cung cấp những phương thức để họ được khám phá, và được kết nối. Họ sẽ thấy dễ dàng hơn trong việc tương tác với người dùng với những cơ hội chỉ được tìm thấy trên TikTok như:

Quy mô và tính sáng tạo: Là một nền tảng đang phát triển nhanh, TikTok trao cho thương hiệu và người dùng quyền năng lan tỏa câu chuyện của họ, dựa trên tính giải trí và chia sẻ độc đáo nhất của TikTok.

Thị giác, chuyển động và âm thanh: TikTok mang đến không gian ngập tràn âm thanh trên chiếc di động. Có rất nhiều cơ hội để sáng tạo: nhạc nền, hiệu ứng âm thanh, giọng thuyết minh (voice-over), tương tác lẫn nhau (reaction) và hơn thế nữa.

Tính cộng đồng và gắn kết: Nói đến TikTok là nói đến sự “chung tay”. Điều này đồng nghĩa với cơ hội cho người làm marketing đưa chiến dịch của mình thực sự hòa vào cộng đồng. Tham gia TikTok người dùng đôi khi thấy mình được truyền cảm hứng đến mức sáng tạo ra một “phiên bản” đậm dấu ấn cá nhân của chính mình. Các thương hiệu sẽ nhìn thấy rõ rệt các chiến dịch của mình mang đến những ảnh hưởng tích cực đến người dùng như thế nào.

Nơi văn hóa thành hình: TikTok là một nền tảng mở, nơi bất kỳ ai và bất kỳ nhãn hàng nào cũng có thể được cộng đồng khám phá. Cơ hội để biết những gì đang xảy ra trên toàn thế giới là vô hạn. Văn hóa được tạo ra một cách cởi mở và đậm tính cộng đồng trên TikTok mỗi ngày.

Giải pháp liền mạch và đơn giản: Các sản phẩm của TikTok có mặt tại mọi điểm marketing và tạo điều kiện cho nghệ thuật kể chuyện thêm phong phú và hấp dẫn. Toàn bộ video trên TikTok đều liền mạch, dưới dạng toàn màn hình và thân thuộc với trải nghiệm người dùng.

Quá trình làm việc với nhiều công ty hàng đầu trong ngành đã giúp TikTok xây dựng các giải pháp đo lường hiệu quả. Hôm nay, TikTok cũng đã công bố về Hiệu ứng AR mới nhất dành cho các thương hiệu mang tên “Branded Scan", một sản phẩm mới cho phép người dùng tương tác thực tế ảo với bất kỳ thương hiệu nào.

“TikTok For Business mở ra cánh cửa hoàn toàn mới để tạo nên những nội dung có khả năng đối thoại với người dùng và mời gọi họ tham gia vào câu chuyện đầy cảm hứng của các thương hiệu. Họ có cơ hội đổi mới hoàn toàn phương thức tiếp thị truyền thống và tương tác cùng người dùng ngày nay bằng cách khuyến khích họ ‘tạo (nội dung) TikTok’, thay vì xem những video quảng cáo thông thường”, bà Thanh Nguyễn - Giám đốc Kinh Doanh TikTok Việt Nam, chia sẻ.

TikTok được thiết kế để mang đến nguồn cảm hứng kết nối, đồng thời tạo ra một cộng đồng hết sức đa dạng. TikTok là một nền tảng mở, nơi bất kì ai cũng có thể được cộng đồng khám phá, nội dung đến từ Việt Nam có tiềm năng lan tỏa toàn cầu chỉ trong vài giờ đồng hồ và tiếp cận đa dạng đối tượng với văn hóa, lứa tuổi, dân tộc và ngôn ngữ khác nhau.

Các thương hiệu có thể hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung, tận dụng tài nguyên sáng tạo và cộng đồng người theo dõi mà những người này đã dày công tạo lập mang đến những nội dung chân thực nhất. Ngoài ra, TikTok đang thử nghiệm một nền tảng có tên là Creator Marketplace tại Việt Nam, các nhãn hàng có thể tìm hiểu và hợp tác với những nhà sáng tạo nội dung trong các chiến dịch thương hiệu để tăng mức độ nhận diện và thu hút khách hàng mới.

Để tìm hiểu thêm về TikTok for Business, hãy truy cập www.tiktok.com/business.

Tin liên quan

Đọc thêm

Đắk Lắk công bố danh mục "bài toán lớn" về khoa học công nghệ Công nghệ số

Đắk Lắk công bố danh mục "bài toán lớn" về khoa học công nghệ

TTTĐ - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố danh mục các bài toán lớn về khoa học, công nghệ (KH-CN), đổi mới sáng tạo (ĐMST) và chuyển đổi số của tỉnh, kêu gọi sự tham gia của các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.
Visa đón đầu kỷ nguyên thương mại mới ứng dụng AI tại châu Á – Thái Bình Dương Công nghệ số

Visa đón đầu kỷ nguyên thương mại mới ứng dụng AI tại châu Á – Thái Bình Dương

TTTĐ - Tương lai của thương mại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã được phác họa rõ nét tại sự kiện Visa Asia Pacific Media Showcase - chính thức công bố loạt sáng kiến đổi mới sản phẩm và quan hệ đối tác chiến lược, hướng tới kỷ nguyên thương mại hoàn toàn mới.
Mỗi nhà báo phải là người kể chuyện văn hóa thực thụ Công nghệ số

Mỗi nhà báo phải là người kể chuyện văn hóa thực thụ

TTTĐ - Người làm báo cần nâng tầm tư duy nghề nghiệp, thoát ra khỏi cách làm báo đơn thuần phục vụ thương mại hay sự kiện ngắn hạn, tiến tới trở thành những người bạn đồng hành sáng tạo, “người kể chuyện văn hóa” thực thụ".
Đi tìm công dân số tài năng trong học sinh quận Hoàn Kiếm Chuyển đổi số

Đi tìm công dân số tài năng trong học sinh quận Hoàn Kiếm

TTTĐ - Thực hiện Chương trình Chuyển đổi số quốc gia, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tiên phong thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giáo dục và đào tạo học sinh. Nhiều cuộc thi được tổ chức như Tuần lễ Chuyển đổi số năm 2025 đã tạo sân chơi trí tuệ, kết nối những ý tưởng sáng tạo và lan tỏa sâu sắc tinh thần học tập không ngừng nghỉ, sáng tạo không biên giới trong kỷ nguyên số cho các em học sinh.
Cake "bắt tay" Zalopay nhắm tới khách hàng trẻ chuộng công nghệ Chuyển đổi số

Cake "bắt tay" Zalopay nhắm tới khách hàng trẻ chuộng công nghệ

TTTĐ - Ngân hàng số Cake by VPBank và nền tảng thanh toán Zalopay vừa công bố thỏa thuận hợp tác toàn diện, chính thức tích hợp các sản phẩm tài chính chủ lực của Cake ngay trên ứng dụng Zalopay.
Số hóa toàn diện nền hành chính công Chuyển đổi số

Số hóa toàn diện nền hành chính công

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đã ban hành báo cáo tình hình, tiến độ triển khai thực hiện Đề án 06 “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” trên địa bàn thành phố trong tháng 5/2025.
Hy vọng từ những "cú bắt tay" giữa doanh nghiệp và nhà trường Chuyển đổi số

Hy vọng từ những "cú bắt tay" giữa doanh nghiệp và nhà trường

TTTĐ - Ngành Game đang chứng tỏ sự đóng góp mạnh mẽ vào phát triển công nghiệp văn hóa đất nước. Nhân lực game đang thiếu hụt nghiêm trọng và cần những “cú bắt tay” hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường trong việc đào tạo để ngành công nghiệp game phát triển bền vững.
Đồng Nai đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và quản lý trong doanh nghiệp Công nghệ số

Đồng Nai đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và quản lý trong doanh nghiệp

TTTĐ - Ngày 30-5, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai tổ chức Hội thảo triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị và định hướng ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và quản lý tại doanh nghiệp.
Quận Hoàn Kiếm phát động phong trào “Bình dân học vụ số” Chuyển đổi số

Quận Hoàn Kiếm phát động phong trào “Bình dân học vụ số”

TTTĐ - Ngày 30/5, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động phong trào “Bình dân học vụ số” nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của các phòng, ban, đơn vị; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong quận Hoàn Kiếm để triển khai kế hoạch của thành phố, quận về thực hiện phong trào “Bình dân học vụ số”.
Chuyển đổi số ngân hàng phải "hành động quyết liệt, nâng tầm hiệu quả" Công nghệ số

Chuyển đổi số ngân hàng phải "hành động quyết liệt, nâng tầm hiệu quả"

TTTĐ - Chiều 29/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự sự kiện "Ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2025" và công bố chương trình tín dụng 500.000 tỷ đồng cho khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và hạ tầng chiến lược.
Xem thêm