Tag

NAPAS và Mastercard ra mắt Thẻ đồng thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam

Thị trường - Tài chính 15/10/2024 17:18
aa
TTTĐ - Ngày 15/10, Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và 9 ngân hàng thương mại tại Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát hành Thẻ đồng thương hiệu (co-badged card) đầu tiên thị trường Việt Nam.
Cùng NAPAS trải nghiệm tính năng thông minh, chốt deal LAZADA săn ưu đãi Dạo CIRCLE K, chạm thẻ NAPAS - mua hàng với e-voucher hấp dẫn Ưu đãi hoàn tiền tới 35% với thẻ tín dụng nội địa OCB NAPAS

Ngày 15/10, Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và 9 ngân hàng thương mại tại Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát hành Thẻ đồng thương hiệu (co-badged card) đầu tiên thị trường Việt Nam.

Theo đó, thẻ đồng thương hiệu giữa NAPAS và Mastercard với tính năng thanh toán không tiếp xúc tại mạng lưới các điểm chấp nhận thẻ phủ rộng trên toàn cầu và trong lãnh thổ Việt Nam sẽ đem lại cho khách hàng trải nghiệm giao dịch thanh toán liền mạch, an toàn và bảo mật chỉ với một tấm thẻ duy nhất.

NAPAS và Mastercard ra mắt Thẻ đồng thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát hành Thẻ đồng thương hiệu (co-badged card) đầu tiên thị trường Việt Nam giữa NAPAS, Mastercard và 9 ngân hàng

Dự án hợp tác triển khai sản phẩm Thẻ đồng thương hiệu giữa NAPAS và Mastercard nhằm mang đến các giải pháp sáng tạo, đáp ứng nhu cầu của chủ thẻ nội địa, phù hợp với các xu hướng phát triển và hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Theo Báo cáo Chỉ số Thanh toán Kỹ thuật số năm 2024 của Mastercard, 47% người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng các công cụ thanh toán trực tuyến vì sự tiện lợi và tốc độ thanh toán nhanh chóng, trong khi đó có 21% người tiêu dùng đánh giá cao tính bảo mật mà các công cụ thanh toán này mang lại.

Vào tháng 5/2024, Việt Nam xếp hạng ba trong khu vực Đông Nam Á về mức độ hào hứng du lịch nước ngoài, thể hiện sự yêu thích đi du lịch quốc tế của người dân Việt Nam. Xu hướng du lịch nước ngoài ngày càng tăng của du khách Việt Nam khẳng định nhu cầu ngày càng cao đối với các phương thức thanh toán xuyên biên giới và giao dịch trực tuyến an toàn, liền mạch.

NAPAS và Mastercard ra mắt Thẻ đồng thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam
Đại diện các đơn vị tại lễ ký kết

Trước nhu cầu đó, Thẻ đồng thương hiệu giữa NAPAS và Mastercard do các ngân hàng Việt Nam phát hành chính là giải pháp thanh toán tối ưu, chỉ với 1 chiếc thẻ duy nhất chủ thẻ có thể sử dụng tính năng thanh toán không tiếp xúc tại thị trường nội địa (thẻ NAPAS) và quốc tế (thẻ Mastercard).

Khách hàng có thể sử dụng thẻ để giao dịch tại mạng lưới hơn 600.000 điểm chấp nhận thanh toán và hơn 20.000 máy ATM thuộc mạng lưới NAPAS tại Việt Nam, đồng thời tại hơn 130 triệu điểm chấp nhận thanh toán và hơn 1 triệu máy ATM chấp nhận thẻ Mastercard thuộc mạng lưới của Mastercard trên toàn cầu. Ngoài ra, Thẻ đồng thương hiệu còn có thể sử dụng thanh toán trực tuyến tại các trang thương mại điện tử (ecom) trên thị trường quốc tế một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Bên cạnh lợi ích về mạng lưới chấp nhận thanh toán, chủ thẻ sẽ còn được hưởng các ưu đãi của NAPAS tại Việt Nam cũng như các chính sách ưu đãi hấp dẫn tại mạng lưới điểm chấp nhận thanh toán quốc tế của Mastercard trên toàn cầu.

Về giải pháp công nghệ, Thẻ đồng thương hiệu giữa NAPAS và Mastercard được ứng dụng công nghệ thanh toán không tiếp xúc thông qua việc tích hợp với 2 tiêu chuẩn gồm tiêu chuẩn VCCS cho thẻ NAPAS và M/Chip cho thẻ Mastercard vào một con chip vật lý trên thẻ. Qua đó, giúp tiết giảm chi phí, nâng cao an toàn bảo mật cũng như hạn chế rủi ro giao dịch thẻ gian lận, giả mạo.

NAPAS và Mastercard ra mắt Thẻ đồng thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam
Ông Nguyễn Quang Hưng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị NAPAS phát biểu tại buổi lễ

Trong giai đoạn đầu của dự án, NAPAS và Mastercard cùng 9 ngân hàng đầu tiên tham gia phát hành Thẻ đồng thương hiệu NAPAS và Mastercard, bao gồm: Agribank, BIDV, Vietinbank, MB, TPBank, Sacombank, HD Bank, PvcomBank và Nam Á Bank.

Trong kế hoạch tiếp theo vào năm 2025, NAPAS và Mastercard sẽ tiếp tục triển khai tới các ngân hàng thành viên nhằm mở rộng phạm vi tới tất cả các ngân hàng có nhu cầu cũng như mang đến đa dạng các lựa chọn thanh toán toàn cầu cho người tiêu dùng tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Quang Hưng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị NAPAS chia sẻ: “Hợp tác phát hành Thẻ đồng thương hiệu giữa NAPAS và Mastercard thể hiện cam kết và nỗ lực không ngừng của các bên trong việc tìm kiếm các giải pháp sáng tạo, ứng dụng các công nghệ thanh toán mới nhằm đem lại cho người dùng các sản phẩm dịch vụ thanh toán đơn giản, an toàn với trải nghiệm giao dịch liền mạch và đồng nhất giữa trong nước và quốc tế.”

“Khi môi trường việc làm, thương mại và công nghệ ngày càng thay đổi nhanh chóng, Mastercard luôn sẵn sàng và tiên phong trong việc hỗ trợ chính phủ Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi số. Dự án hợp tác giữa Mastercard với NAPAS và các ngân hàng đối tác lần này một lần nữa khẳng định cam kết của Mastercard trong nỗ lực cung cấp các giải pháp thanh toán hiệu quả, an toàn và minh bạch cho các chủ thẻ tại Việt Nam.

Là một đối tác không ngừng thay đổi và phát triển, Mastercard đang góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam và củng cố cam kết toàn cầu trong việc kết nối một tỷ người với nền kinh tế số vào năm 2025", bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết.

Thẻ đồng thương hiệu đã mở ra một kỷ nguyên mới về thanh toán tiện lợi, cho phép chủ thẻ trải nghiệm giao dịch liền mạch ở bất kỳ đâu tại Việt Nam và trên thế giới nhờ vào khả năng chấp nhận thanh toán toàn diện của mạng lưới NAPAS và khả năng thực hiện giao dịch trên phạm vi quốc tế của Mastercard, cùng nhiều ưu đãi trong quá trình chi tiêu, thanh toán dành cho chủ thẻ.

Đọc thêm

Ninh Thuận - điểm đến đầu tư hấp dẫn tại phía Nam Thị trường - Tài chính

Ninh Thuận - điểm đến đầu tư hấp dẫn tại phía Nam

TTTĐ - Với tiềm năng phát triển vượt trội và chính sách ưu đãi hấp dẫn, Ninh Thuận đang trở thành điểm đến đầu tư lý tưởng cho các doanh nghiệp. Để kết nối và khai thác tối đa cơ hội hợp tác, tỉnh Ninh Thuận sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Đồng Nai vào ngày 18/10.
Người trẻ và sứ mệnh chuyển đổi số, khởi nghiệp sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Người trẻ và sứ mệnh chuyển đổi số, khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Tuổi trẻ tiên phong ứng dụng chuyển đổi số, khoa học công nghệ vào xây dựng chính quyền, phát triển kinh tế, khởi nghiệp, từ đó xây dựng Thủ đô ngày càng giàu mạnh… đó là nội dung bài tham luận của đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội đã trình bày tại Đại hội Hội LHNT Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII.
Sẵn sàng cho tương lai Thị trường - Tài chính

Sẵn sàng cho tương lai

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered vừa tổ chức thành công Hội thảo Ngân hàng Đại lý khu vực Nam Á & Đông Nam Á 2024 lần đầu tiên tại Đà Nẵng, Việt Nam, nhấn mạnh các cơ hội tăng trưởng dài hạn thông qua tài chính bền vững và đổi mới kỹ thuật số, đồng thời giải quyết các rủi ro chính như an ninh mạng và tội phạm tài chính.
Long An đẩy mạnh hợp tác quốc tế, hướng đến kinh tế xanh Thị trường - Tài chính

Long An đẩy mạnh hợp tác quốc tế, hướng đến kinh tế xanh

TTTĐ - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và xu hướng phát triển bền vững, tỉnh Long An đang nỗ lực hết mình để thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt là từ Hàn Quốc - đối tác chiến lược quan trọng của Việt Nam nói chung, tỉnh Long An nói riêng. Chuyến công tác của đoàn công tác tỉnh Long An đến Hàn Quốc lần này, mở ra những cơ hội mới trong kết nối, xúc tiến đầu tư, khẳng định tiềm năng phát triển theo định hướng tăng trưởng xanh của tỉnh
Ngân hàng số đầu tiên cho vay tiêu dùng tại Thế giới Di động Thị trường - Tài chính

Ngân hàng số đầu tiên cho vay tiêu dùng tại Thế giới Di động

TTTĐ - Ngày 11/10, Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) và Công ty Cổ phần Thế giới Di động ký kết hợp tác cung cấp sản phẩm vay tiêu dùng trực tuyến. Hợp tác này giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận nguồn hỗ trợ tài chính uy tín khi mua sắm tại Thế giới Di động và Điện máy Xanh, với quy trình tinh gọn, nhanh chóng nhờ ứng dụng công nghệ tiên tiến.
Đầu tàu kinh tế miền Trung chuyển mình mạnh mẽ Thị trường - Tài chính

Đầu tàu kinh tế miền Trung chuyển mình mạnh mẽ

TTTĐ - 49 năm sau ngày giải phóng, TP Đà Nẵng có những bước chuyển mình mạnh mẽ về nhiều mặt, đã và đang trên đà đổi mới phát triển, bền vững, với mục tiêu trở thành một đô thị văn minh, hiện đại của cả nước, động lực phát triển kinh tế - xã hội của khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
Điểm sáng nền kinh tế Quảng Nam Thị trường - Tài chính

Điểm sáng nền kinh tế Quảng Nam

TTTĐ - 9 tháng năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội của Quảng Nam tiếp tục duy trì tăng trưởng tích cực. Để hoàn thành các mục tiêu, UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội.
Giá thành điện: Thực trạng và giải pháp Thị trường - Tài chính

Giá thành điện: Thực trạng và giải pháp

TTTĐ - Chiều 10/10, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm "Giá thành điện – Thực trạng và giải pháp" với sự tham dự của các nhà quản lý, đại biểu Quốc hội, chuyên gia kinh tế, năng lượng.
Xăng RON95-III tăng thêm gần 1.300 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Xăng RON95-III tăng thêm gần 1.300 đồng mỗi lít

TTTĐ - Theo quyết định của liên bộ Công thương-Tài chính, từ 15 giờ hôm nay (10/10), giá các mặt hàng xăng dầu trong nước quay đầu tăng mạnh.
Có gì ở không gian mua sắm Samsung West Lake vừa khai trương? Thị trường - Tài chính

Có gì ở không gian mua sắm Samsung West Lake vừa khai trương?

TTTĐ - Samsung West Lake mang đến một hành trình trải nghiệm công nghệ độc đáo, kết hợp hài hòa giữa nét truyền thống của Hà Nội và sự hiện đại của công nghệ.
Xem thêm