Tag

NAPAS, Mastercard và Payoo trao 2.010 suất tầm soát ung thư cho phụ nữ yếu thế

Kinh tế 15/12/2025 13:41
aa
TTTĐ - Ngày 14/12, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo) đã tổ chức lễ trao tặng suất tầm soát miễn phí 3 loại ung thư phổ biến ở nữ giới: ung thư vú, cổ tử cung và buồng trứng, cùng gói xét nghiệm vi-rút HPV cho phụ nữ yếu thế trong khuôn khổ chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” tại Hà Nội.
NAPAS khẳng định vị thế trong hệ sinh thái thanh toán số năm 2025 NAPAS trang bị kỹ năng tài chính số cho sinh viên tại S-FINFEST 2025 NAPAS, Mastercard và Payoo triển khai chiến dịch khuyến mại toàn quốc, đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc

Tại buổi lễ, NAPAS, Mastercard và Payoo đã trao tặng 2.010 suất tầm soát và xét nghiệm vi-rút HPV - phương pháp tầm soát hiện đại giúp phát hiện sớm nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung. 2.010 suất tầm soát được phân bổ cho Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (1.000 suất); Đoàn Thanh niên Ban Quản lý các Khu chế xuất & Công nghiệp TP Hồ Chí Minh (1.010 suất) để trao tận tay cho những phụ nữ yếu thế đang công tác tại các Khu chế xuất, Khu công nghiệp tại TP Hồ Chí Minh, TP Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh và lao động tự do ngoại tỉnh đang sinh sống và làm việc tại các địa phương trên.

Các đại biểu cắt băng khai trương Gian hàng 0 đồng
Các đại biểu cắt băng khai trương Gian hàng 0 đồng

Sau buổi lễ, 400 chị em phụ nữ sẽ được thực hiện các dịch vụ khám tầm soát ung thư tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Các chị em thụ hưởng còn lại sẽ lần lượt được tầm soát từ tháng 12/2025 đến hết tháng 01/2026 tại các bệnh viện: Bệnh viện Thanh Nhàn, Phòng khám Bệnh viện Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh và Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Trong 3 tháng triển khai, chương trình “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng 2025” đã thu hút sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng thông qua hai chuỗi hoạt động trọng tâm:

Hoạt động chạm thẻ thanh toán: Mỗi giao dịch thành công được quy đổi thành 2.010 đồng đóng góp cho dự án tầm soát ung thư. Xuyên suốt hoạt động, hơn 2,2 triệu lượt chạm thẻ NAPAS, Mastercard để thanh toán được ghi nhận tại các cửa hàng tham gia chương trình.

Tặng quà cho phụ nữ yếu thế tham dự sự kiện
Ban Tổ chức tặng quà cho phụ nữ yếu thế tham dự sự kiện

Hoạt động “Bước Chạy Sống Khỏe”: Quy đổi 2.010 đồng/km chạy trực tuyến và 20.100 đồng/km chạy tại sự kiện trực tiếp, trở thành điểm nhấn gắn kết người trẻ với hoạt động thiện nguyện. Các sự kiện chạy bộ trực tiếp đã thu hút gần 3.000 người tham gia, hoàn thành gần 12.000 km chạy bộ. Sự kiện chạy bộ trực tuyến cũng đã thu hút hơn 4.400 lượt đăng ký, với hơn 240.000 km hợp lệ và hơn 32.000 cuộc chạy phát sinh trong 30 ngày.

Bên cạnh việc trao tặng các gói tầm soát miễn phí, chương trình cũng đã tổ chức Tọa đàm trực tuyến “Tầm soát ung thư sớm - Hành trình chủ động vì sức khỏe” với sự tham gia của các chuyên gia y khoa, đại diện truyền cảm hứng và người thụ hưởng của chương trình. Buổi tọa đàm thu hút hơn 2 triệu lượt xem trên các nền tảng số, mang đến kiến thức y khoa chính thống và lan tỏa thông điệp tích cực về phát hiện sớm bệnh ung thư, đồng thời truyền cảm hứng sống lành mạnh, nhân ái và chủ động chăm sóc sức khỏe cho hàng trăm nghìn phụ nữ Việt Nam.

PTGĐ NAPAS Nguyễn Đăng Hùng phát biểu tại sự kiện
Phó Tổng Giám đốc NAPAS Nguyễn Đăng Hùng phát biểu tại sự kiện

Chương trình còn để lại nhiều dấu ấn lan tỏa tích cực trên các nền tảng truyền thông xã hội với hàng chục triệu lượt tiếp cận và tương tác, hơn 100 bài viết, phóng sự từ các cơ quan báo chí, hàng trăm bài chia sẻ từ cộng đồng thiện nguyện, các nhóm chạy bộ, nhóm hoạt động sinh viên và fanpage chính thức của các trường đại học, các đơn vị đồng hành.

Sự hưởng ứng quan tâm sâu rộng của cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ, đã giúp chương trình “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng 2025” gây quỹ thành công hơn 4 tỷ đồng. Toàn bộ nguồn ngân sách này sẽ được sử dụng để trao tặng 2.010 suất tầm soát ung thư và xét nghiệm HPV miễn phí. Bên cạnh đó, năm nay, hoạt động “Gian hàng 0 đồng” tiếp tục được triển khai tại các bệnh viện, cung cấp các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, dầu ăn, nước mắm, muối, dầu gội, sữa tắm, … nhằm phục vụ cuộc sống hàng ngày và giảm nỗi lo tài chính cho nhóm phụ nữ thụ hưởng.

Chia sẻ về ý nghĩa chương trình, ông Nguyễn Đăng Hùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam NAPAS cho biết: “Hành trình ba năm đồng hành cùng Payoo và Mastercard trong chương trình Chạm sẻ chia, Trao hy vọng đã góp phần khẳng định cam kết của NAPAS trong việc phát triển bền vững gắn liền với các giá trị đóng góp cho cộng đồng.

Đặc biệt, việc ký kết hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho giai đoạn 2025-2030 tiếp tục củng cố định hướng lâu dài của chúng tôi trong các hoạt động CSR hướng đến phụ nữ. NAPAS tin rằng những hỗ trợ thiết thực mà chương trình mang lại sẽ tiếp tục lan tỏa và tạo nên tác động tích cực, bền vững cho xã hội”.

NAPAS, Mastercard và Payoo trao tặng 2.010 suất tầm soát và xét nghiệm virus HPV cho phụ nữ yếu thế
NAPAS, Mastercard và Payoo trao tặng 2.010 suất tầm soát và xét nghiệm virus HPV cho phụ nữ yếu thế

“Chạm sẻ chia, Trao hy vọng 2025” đã thể hiện rõ tinh thần “Làm hiệu quả bằng cách làm tốt” mà Mastercard theo đuổi tại những thị trường chúng tôi hoạt động. Mastercard vinh dự tiếp tục đồng hành cùng NAPAS và Payoo hoàn thành thêm một năm đầy ý nghĩa của chương trình, chứng kiến sự phát triển ấn tượng về đóng góp cộng đồng và mức độ lan tỏa trong xã hội.

Năm nay, chương trình không chỉ góp phần nâng cao nhận thức về tầm soát ung thư sớm, mà còn đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ thiết thực, mang đến các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thiết yếu cho nhóm phụ nữ yếu thế, giúp họ có cơ hội sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn”, ông Sharad Jain, Giám đốc Quốc gia Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào chia sẻ.

Đại diện Payoo, ông Ngô Trung Lĩnh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt, đơn vị phát triển nền tảng thanh toán Payoo nhấn mạnh về tiềm năng nhân rộng của chương trình: “Chương trình "Chạm sẻ chia, Trao hy vọng 2025” sẽ không dừng lại ở đây. Chúng tôi mong sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức, các doanh nghiệp có cùng chí hướng xây dựng những hoạt động an sinh xã hội thường niên, mang lại nhiều cơ hội hơn cho những người yếu thế, cũng như đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước”.

Bác sỹ tư vấn gói khám tầm soát ung thư cho phụ nữ yếu thế
Bác sỹ tư vấn gói khám tầm soát ung thư cho phụ nữ yếu thế

Với sự chung tay của NAPAS, Mastercard và Payoo, chiến dịch “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng 2025” đã khép lại bằng những kết quả thiết thực, tiếp tục khẳng định sức mạnh của thanh toán số khi được lan tỏa vì cộng đồng. Ba đơn vị cam kết duy trì nỗ lực dài hạn, mở rộng các chương trình hướng đến chăm sóc và hỗ trợ cho người phụ nữ khó khăn yếu thế trong những năm tới, góp phần xây dựng một xã hội văn minh, tử tế và giàu sự sẻ chia.

Tìm hiểu thêm thông tin về chương trình tại đây: https://chamsechia.payoo.vn/

Phạm Thành

Đọc thêm

Thông báo khai trương hoạt động Phòng Giao dịch số 2 Co-opBank chi nhánh Bắc Giang Kinh tế

Thông báo khai trương hoạt động Phòng Giao dịch số 2 Co-opBank chi nhánh Bắc Giang

TTTĐ - Căn cứ Quyết định số 460/2025/QĐ-NHHT ngày 02/10/2025 của Hội đồng quản trị Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam về việc thành lập Phòng giao dịch số 2 trực thuộc Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) chi nhánh Bắc Giang.
Amway khai trương Khu phức hợp Kinh doanh và Trải nghiệm tại Đồng Nai Doanh nghiệp

Amway khai trương Khu phức hợp Kinh doanh và Trải nghiệm tại Đồng Nai

TTTĐ - Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức đưa vào hoạt động Khu phức hợp Kinh doanh và Trải nghiệm - Đồng Nai Center tại 265 Trương Định, phường Tam Hiệp, Đồng Nai. Đây là một trong những bước đi trọng điểm trong chiến lược đầu tư dài hạn của Amway nhằm hiện đại hóa hệ thống vận hành, mở rộng độ phủ thị trường và củng cố mạng lưới phân phối trên toàn quốc.
“Không mê tín, không nói sai sự thật” - Triết lý nghề của Tuấn SIM tạo dựng uy tín vững chắc cho Sim24h Kinh tế

“Không mê tín, không nói sai sự thật” - Triết lý nghề của Tuấn SIM tạo dựng uy tín vững chắc cho Sim24h

TTTĐ - Thị trường SIM số đẹp hiện nay hoạt động khá rầm rộ với nhiều quảng cáo đậm màu mê tín “cải mệnh, đổi đời”. Trong bối cảnh đó, triết lý “không mê tín, không nói sai sự thật” của anh Nguyễn Như Tuấn (Tuấn SIM, Founder Sim24h), trở thành điểm khác biệt rõ rệt giúp anh xây dựng uy tín vững chắc và đưa Sim24h trở thành thương hiệu được tin cậy trên thị trường.
Cần tiếp tục đầu tư, mở rộng Cảng Container Quốc tế Hateco Hải Phòng Kinh tế

Cần tiếp tục đầu tư, mở rộng Cảng Container Quốc tế Hateco Hải Phòng

Chiều 14/12, tiếp tục chương trình làm việc tại Hải Phòng, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đã đến thăm Cảng container Quốc tế Hateco Hải Phòng.
VinFast sẽ tiếp tục có những bước phát triển mới, thành công mới to lớn hơn Kinh tế

VinFast sẽ tiếp tục có những bước phát triển mới, thành công mới to lớn hơn

Chiều 14/12, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới thăm và làm việc với Công ty cổ phần Sản xuất và kinh doanh VinFast Hải Phòng (Khu Kinh tế Đình Vũ, đảo Cát Hải, Đặc khu Cát Hải, thành phố Hải Phòng).
Dự án “Học tập trọn đời” - nền móng cho nguồn nhân lực bền vững Việc làm

Dự án “Học tập trọn đời” - nền móng cho nguồn nhân lực bền vững

TTTĐ - Tại Khánh Hòa, Diageo Việt Nam phối hợp cùng Kenan Foundation Asia và Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang (NTC) tổ chức tổng kết và trao giấy chứng nhận dự án “Học tập trọn đời” tại thành phố Nha Trang.
Hình mẫu, động lực, niềm tin, tạo nền tảng để chinh phục những kỷ lục mới Kinh tế

Hình mẫu, động lực, niềm tin, tạo nền tảng để chinh phục những kỷ lục mới

TTTĐ - Sáng 14/12, tại tỉnh Đồng Nai, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhà máy điện Nhơn Trạch 4, gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV.
Hà Nội nâng tầm vị thế nông sản, củng cố niềm tin trong kỷ nguyên hội nhập Nông nghiệp - Nông thôn

Hà Nội nâng tầm vị thế nông sản, củng cố niềm tin trong kỷ nguyên hội nhập

TTTĐ - ​Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng và yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường, ngành Nông nghiệp Hà Nội đang thực hiện một cuộc chuyển mình mạnh mẽ. Không chỉ dừng lại ở đảm bảo an ninh lương thực, Thủ đô đang tiên phong kiến tạo các chuỗi cung ứng nông sản an toàn, bền vững, gắn liền với bảo vệ môi trường. Những nỗ lực này không chỉ củng cố niềm tin của hàng triệu người tiêu dùng mà còn từng bước khẳng định vị thế, đưa thương hiệu nông sản Hà Nội vươn xa trên bản đồ thế giới.
Bình Điền - Ninh Bình khẳng định vị thế trong sản xuất nông nghiệp xanh Doanh nghiệp

Bình Điền - Ninh Bình khẳng định vị thế trong sản xuất nông nghiệp xanh

TTTĐ - Kỷ niệm 10 năm ngày nhà máy chính thức đi vào hoạt động, Công ty Cổ phần Bình Điền - Ninh Bình (Công ty thành viên của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền - thương hiệu Phân bón Đầu Trâu) không chỉ khẳng định vị thế là cánh tay nối dài vững chắc của thương hiệu Phân bón Đầu Trâu tại miền Bắc mà còn tiên phong trong xu hướng sản xuất nông nghiệp xanh và bền vững.
Từ di sản đến chuẩn mực quốc tế: SABECO ghi dấu ấn chất lượng tại các giải thưởng bia quốc tế Doanh nghiệp

Từ di sản đến chuẩn mực quốc tế: SABECO ghi dấu ấn chất lượng tại các giải thưởng bia quốc tế

TTTĐ - Từ nền tảng di sản lâu đời của ngành bia Việt, SABECO đang từng bước tiệm cận các chuẩn mực quốc tế khi liên tiếp được vinh danh tại những giải thưởng bia uy tín trên thế giới. Những thành tích này phản ánh chất lượng ổn định của sản phẩm, đồng thời cho thấy hiệu quả của chiến lược đầu tư chiều sâu, đa dạng hóa danh mục và nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng của doanh nghiệp.
Xem thêm