Tag

Nẻo đường yêu thương của người phụ nữ khuyết tật 8X

Muôn mặt cuộc sống 06/12/2023 09:22
aa
TTTĐ - Từ một người hoạt bát, năng động, chị Thái Thị Hằng Nga (SN 1981, ở Đồng Nai) gắn liền với chiếc xe lăn vì căn bệnh viêm đa khớp. Bước ngoặt cuộc đời đã khiến người phụ nữ 8X trở nên mạnh mẽ hơn, không chỉ tìm được động lực sống mà còn sẻ chia với những mảnh đời kém may mắn.
Ông chủ khuyết tật trao cơ hội cho những người đồng cảnh Những cô gái đặc biệt vươn lên “toả sáng nghị lực Việt” “Mở đường” cho các bạn trẻ khuyết tật “khởi nghiệp số”

Lần đầu đặt chân đến Thủ đô, chị Thái Thị Hằng Nga tỏ ra hào hứng với khí hậu mát mẻ, dễ chịu của những ngày đầu đông Hà Nội. Đến với "Trạm yêu thương" được chia sẻ câu chuyện của bản thân, được gặp những người bạn mới khiến cuộc sống của chị thêm phần thú vị.

Qua loạt câu hỏi nhanh của chương trình, khán giả phần nào hiểu được tính cách và con người của cô gái nhỏ nhắn có năng lượng tích cực này.

Nẻo đường yêu thương của người phụ nữ khuyết tật 8X
Chị Thái Thị Hằng Nga tại chương trình "Trạm yêu thương"

Qua phóng sự mở của "Trạm yêu thương", khán giả phần nào hình dung được biến cố ập đến khiến cuộc đời của chị Thái Thị Hằng Nga bước sang một trang mới. Năm 2013, từ một người bình thường, chị Nga buộc phải gắn cuộc đời mình với chiếc xe lăn sau một cơn bạo bệnh.

Căn bệnh viêm đa khớp khiến cơ thể chị co cứng. Mặc dù gia đình đưa chị đi chạy chữa khắp nơi, có đợt người ta mách uống thuốc bắc sẽ khỏi, nhưng cơ thể chị lại thêm sưng phồng, khó chịu và đau đớn hơn nhiều.

Chỉ đến năm 2015, khi lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh), được điều trị đúng cách, tình trạng bệnh của chị Nga mới thuyên giảm nhưng đôi chân của chị vĩnh viễn không thể đi lại.

Từ một người khoẻ mạnh, tự do tự lại, nay mọi sinh hoạt đều phải phụ thuộc người khác, mọi gánh nặng về kinh tế lại đè nặng lên vai người mẹ già khiến chị Nga càng thêm day dứt. Từ một người cởi mở, vui vẻ, chị lại trở nên thu mình, im lặng.

Nẻo đường yêu thương của người phụ nữ khuyết tật 8X

“Những cơn đau hành hạ, bệnh khiến mặt tôi biến dạng, mặt co quắp không nói được, nhiều khi chỉ nghĩ đến việc giải thoát cho mẹ và cho chính mình. Băng gạc bác sĩ cho để băng vết thương nhưng tôi lại dùng để chấm dứt cuộc đời, 4 lần như vậy, chỉ đến khi gặp lại thầy giáo chủ nhiệm năm lớp 10, tôi như bừng tỉnh.

Nhìn thầy đã cao tuổi, vẫn đi làm thiện nguyện, vẫn cố gắng làm những điều tốt đẹp cho cuộc đời, vậy thì mình còn trẻ, tại sao lại đầu hàng số phận như vậy? Đó chính là bước ngoặt của cuộc đời tôi” - chị Nga tâm sự.

Dần dần, chị Nga bắt đầu tập lại từng bước đi, từng cử chỉ, dù đôi chân vẫn không thể cử động nhưng tâm trạng chị lại trở lên phấn chấn hơn vì chị chưa bao giờ thôi hy vọng sẽ có ngày mình làm chủ được đôi chân của chính mình.

Rồi như một cơ duyên, một mạnh thường quân ở Hải Phòng đã dẫn dắt chị đến với công việc kinh doanh online, chị có thêm thu nhập trang trải cuộc sống, đỡ gánh nặng kinh tế trên vai mẹ và đặc biệt là thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn.

Khi đã thành thao sử dụng mạng xã hội, chị tận dụng không gian này để giới thiệu những trường hợp cần được giúp đỡ đến với những nhà hảo tâm, đặc biệt là những em nhỏ ham học nhưng vì hoàn cảnh không may mắn và khó khăn nên không được đến trường.

“Một trong những dự án thiện nguyện mình tâm đắc nhất chính là “Cùng em đến trường”, mình thực sự thấy vui khi những mầm non tương lai của đất nước được lớn lên trong tình yêu thương và yên tâm học hành” - chị Nga tự hào chia sẻ.

Nẻo đường yêu thương của người phụ nữ khuyết tật 8X

Sự xuất hiện bất ngờ của anh Duy Long người bạn đồng hành cùng chị Nga trong mọi hành trình thiện nguyện khiến chị Nga rất xúc động. Anh Long còn bật mí thêm nhiều dự án tình nguyện ý nghĩa của người phụ nữ khuyết tật nhưng giàu lòng nhân ái này.

Khi được hỏi về ước mơ trong tương lai, chị Nga cho biết chưa bao giờ chị thôi hy vọng mình có thể đi lại được để những hoạt động thiện nguyện suôn sẻ hơn. Dù thế nào đi chăng nữa, công việc này cũng sẽ không bao giờ dừng lại.

Chị chỉ mong có thêm thật nhiều người khó khăn được giúp đỡ, thật nhiều em nhỏ được đến trường. Món quà của "Trạm yêu thương" sẽ tiếp thêm sức mạnh cho chị Nga trên hành trình đầy nhân văn ấy.

Trong chương trình, chị Thái Thị Hằng Nga có nhắc đến “ông tiên tóc bạc” đã khiến cuộc đời chị bước sang một trang mới ý nghĩa hơn, đầy tình yêu thương hơn. Người ấy là ai? Tất cả sẽ được bật mí trong "Trạm yêu thương" chủ đề “Nẻo đường yêu thương” lên sóng lúc 10h thứ Bảy ngày 9/11 trên kênh VTV1.

Đọc thêm

Tiễn đưa người với muôn vạn niềm thương Muôn mặt cuộc sống

Tiễn đưa người với muôn vạn niềm thương

TTTĐ - Cầm trên tay tờ báo Tuổi trẻ Thủ đô với trang bìa là ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người dân thành kính tiễn đưa đồng chí về đất mẹ.
Cảnh sát giao thông Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng Muôn mặt cuộc sống

Cảnh sát giao thông Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng

TTTĐ - Đến 16h ngày 26/7, thông tin về việc hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trang trọng, an toàn được phát đi từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP Hà Nội.
Nước mắt người dân Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng! Muôn mặt cuộc sống

Nước mắt người dân Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng!

TTTĐ - Chiều 26/7, người dân Thủ đô đứng dọc hai bên tuyến đường đoàn xe chở linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi qua về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội). Nhân dân Thủ đô bật khóc tiễn biệt người con ưu tú của dân tộc đi vào cõi vĩnh hằng...
Nhớ bác Trọng! Muôn mặt cuộc sống

Nhớ bác Trọng!

TTTĐ - "Nhớ bác Trọng!" là bài thơ do tác giả Nguyễn Hùng Sơn - Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) sáng tác ngày 25/7/2024, ngay khi nhận được hình ảnh xúc động từ Lễ chào cờ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại mỏ Đại Hùng(PVEP POC).
Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến Muôn mặt cuộc sống

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến

TTTĐ - Từ trưa 26/7, mặc dù trời Hà Nội nắng như “đổ lửa” nhưng đông đảo người dân đã có mặt dọc các tuyến đường khu vực đường Lê Quang Đạo - Lê Đức Thọ - gần Nghĩa trang Mai Dịch để chờ đến giờ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đúng 13h ngày 26/7, Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu, nghi thức diễn ra tại Nhà Tang lễ Quốc gia (TP Hà Nội). Ở Hội trường Thống Nhất (TP HCM), nhiều người dân lặng người, bật khóc khi chứng kiến giây phút đưa tiễn đồng chí Tổng Bí thư.
Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 12h30, ngày 26/7, tuyến đường Lê Đức Thọ (Hà Nội) đã dường như chật kín người dân. Bức tượng tạc hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt trang nghiêm, kê cao trên bàn phủ vải đỏ. "Bức tượng y như thật, mang thần thái của vị Tổng Bí thư trong lòng dân" - nhiều người dân đứng vây quanh bức tượng cảm thán!
Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ Muôn mặt cuộc sống

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ

TTTĐ - Dưới cái nắng nóng oi ả của Thủ đô Hà Nội, dòng người vẫn ùn ùn kéo về Nhà tang lễ Quốc gia (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội) để viếng, tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Không ai thấy mệt mỏi, hàng nghìn trái tim chung một niềm thổn thức, chỉ một lòng muốn được vào vĩnh biệt người lần cuối.
Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM Nhịp sống phương Nam

Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

TTTĐ - Trải qua 2 ngày diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (25 - 26/7), tại Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập, TP HCM) đã có gần 1.000 đoàn đến viếng, với gần 70.000 lượt người.
Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong sáng ngày 26/7, 86 thôn làng đồng bào Xơ Đăng tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã tổ chức tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm