Tag

Nestlé đẩy mạnh quảng bá, đưa sản phẩm Việt Nam ra thế giới

Doanh nghiệp 22/04/2021 20:44
aa
TTTĐ - Nestlé Việt Nam, nhiều năm liền nằm trong nhóm các doanh nghiệp phát triển bền vững hàng đầu, không chỉ thực hiện tốt các hoạt động kinh doanh, tạo ra công ăn việc làm, đóng góp cho ngân sách nhà nước mà còn đóng góp tích cực cho các sáng kiến và chương trình phát triển xã hội và bảo vệ môi trường, phát triển cộng đồng.
Nestlé ủng hộ tiếp cận công bằng với vaccine Covid-19 thông qua cơ chế COVAX Nestlé MILO đồng hành cùng tỉnh Quảng Nam trong Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân Nestlé Việt Nam sát cánh cùng tuyến đầu phòng chống đại dịch Nestlé Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng Môi trường Việt Nam Nestlé Việt Nam được vinh danh Top 3 doanh nghiệp bền vững năm 2020 Nestlé Việt Nam chung tay hỗ trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt
Thiết kế bao bì của gia vị nấu MAGGI Supreme Sarap xuất khẩu vào thị trường Philippines từ nhà máy Nestlé Đồng Nai
Thiết kế bao bì của gia vị nấu MAGGI Supreme Sarap xuất khẩu vào thị trường Philippines từ nhà máy Nestlé Đồng Nai

Nằm trong mục tiêu chung đó, công ty tăng cường quảng bá hình ảnh và đưa các sản phẩm có nguồn gốc bền vững, được sản xuất tại Việt Nam mang các thương hiệu NESCAFÉ và MAGGI đến nhiều quốc gia trên thế giới.

Ông Will Mackereth, Giám đốc Chuỗi Cung ứng Nestlé Việt Nam cho biết xuất khẩu là một phần quan trọng đóng góp vào các mục tiêu kinh doanh của Nestlé Việt Nam, đồng thời đưa Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng của khu vực. Năm 2020 cũng ghi nhận tăng trưởng xuất khẩu các sản phẩm nói chung đạt 20% so với năm trước.

Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng gia vị của khu vực

MAGGI là thương hiệu thuộc Tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ) có bề dày trên 100 năm, được người tiêu dùng sử dụng rộng rãi tại gần 200 quốc gia trên thế giới.

Năm 2020, xuất khẩu các sản phẩm gia vị MAGGI của Nestlé Việt Nam đi các thị trưởng Philippine, Thái Lan và các thị trường “khó tính” với nhiều yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật như Mỹ, Úc, Nhật Bản… chứng kiến mức tăng trưởng cao về khối lượng và giá trị.

Đóng góp chủ yếu vào thành tích là các sản phẩm MAGGI không thể thiếu trong bếp ăn của mỗi gia đình Việt, như: Nước tương MAGGI được sản xuất theo công nghệ lên men tự nhiên; Dầu hào MAGGI được cô đặc từ hào nguyên chất; Hạt nêm MAGGI.

Ông Will Mackereth, Giám đốc Chuỗi cung ứng Nestlé Việt Nam, cho biết : “Đây là những sản phẩm đã đóng góp vào tăng trưởng xuất khẩu của Nestlé Việt Nam. Đi cùng với những cải tiến về mặt sản phẩm và năng lực sản xuất và sự linh hoạt và năng lực sản xuất. chúng tôi có năng lực xuất khẩu sản phẩm đi các thị trường đòi hỏi cao về chất lượng bao gồm Nhật Bản, Úc và Mỹ.

Các dòng sản phẩm MAGGI cũng được chào đón bởi người tiêu dùng là người Việt đang sống ở các nước, bao gồm các thị trường “khó tính”.

Bên cạnh các dòng sản phẩm quen thuộc với người dùng trongn ước, công ty cũng cung ứng các sản phẩm chuyên biệt cho người tiêu dùng ở thị trường Thái Lan như gia vị nấu All – in – one và thị trường Philippines với gia vị nấu MAGGI Supreme Sarap".

Sản phẩm NESCAFÉ Excellente 100% Arabica được cấp chứng nhận Tiêu Chuẩn Nông Nghiệp Bền Vững Rainforest Alliance
Sản phẩm NESCAFÉ Excellente 100% Arabica được cấp chứng nhận tiêu chuẩn nông nghiệp bền vững Rainforest Alliance

Vị thế nhà rang xay cà phê hàng đầu

Xuất khẩu sản phẩm cà phê mang thương hiệu NESCAFÉ của Nestlé trong năm 2020 tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Tăng trưởng được ghi nhận ở các dòng sản phẩm cà phê giá trị gia tăng và sản phẩm được thu mua từ nguồn gốc bền vững được các tổ chức quốc tế về trồng và sản xuất cà phê bền vững như 4C, Rainforest Alliance, chứng nhận.

Hằng năm, Nestlé thu mua 20-25% sản lượng cà phê của Việt Nam để chế biến sâu cho tiêu dùng nội địa và xuất khẩu, với tổng giá trị trung bình đạt 600-700 triệu đô la Mỹ, duy trì vị trí nhà thu mua cà phê lớn nhất Việt Nam. Tất cả sản phẩm NESCAFÉ được sản xuất từ 100% hạt cà phê Việt Nam chất lượng cao đang được xuất khẩu đến 25 thị trường và đón nhận sự yêu thích từ nhiều người tiêu dùng trên thế giới.

Bên cạnh sản phẩm cà phê chế biến làm từ hạt Robusta mà Việt Nam vốn có nhiều thế mạnh, Nestlé Việt Nam còn xuất khẩu cà phê làm từ hạt Arabica, được thu mua với nguồn gốc bền vững. Công ty hợp tác với tổ chức kiểm định tiêu chuẩn nông nghiệp bền vững Rainforest Alliance để chứng nhận sản phẩm NESCAFÉ Excellente 100% Arabica đạt tiêu chuẩn để cung cấp cho các thị trường như Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore.

Tập đoàn Nestlé là nhà thu mua cà phê có nguồn gốc bền vững lớn nhất thế giới. Tập đoàn cũng cam kết tiếp tục phát triển hoạt động này cũng như đầu tư vào phát triển cộng đồng nông dân trồng cà phê.

Tại Việt Nam, dự án phát triển cà phê bền vững NESCAFÉ Plan góp phần hoàn thiện chuỗi liên kết giá trị trong sản xuất cà phê từ người nông dân đến người tiêu dùng, góp phần nâng cao giá trị hạt cà phê Việt Nam.

Từ năm 2011, Nestlé và Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây nguyên (Wasi) đã phối hợp thực hiện có hiệu quả các chương trình nghiên cứu về giống cà phê, chuyển giao các thiết bị kỹ thuật về sản xuất cà phê… để có những giống cà phê mới thích ứng với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng ở Tây nguyên cho năng suất, chất lượng cao góp phần phát triển cà phê bền vững ở Việt Nam. Dự án cũng tập huấn và đào tạo kỹ thuật canh tác bền vững cho hơn 260.000 lượt nông dân; đến nay đã có 21.000 nông hộ đạt chứng chỉ cà phê quốc tế 4C; giúp nông dân tăng 30% thu nhập.

Tiếp nối chuỗi giá trị sản xuất cà phê, Nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai có năng lực sản xuất đa dạng các mặt hàng, đặc biệt là các sản phẩm giá trị gia tăng, đóng vai trò trung tâm đưa các sản phẩm cà phê rang xay có nguồn gốc bền vững đi các thị trường ở khu vực châu Á, châu Đại Dương và hạ Sahara (châu Phi).

Ông Will Mackereth nhận xét tăng trưởng xuất khẩu trong năm nay sẽ duy trì tích cực, một phần do tác động của đại dịch Covid-19 lên nhu cầu tiêu thụ ở các thị trường nhập khẩu. Người tiêu dùng vẫn đặt yêu cầu cao đối với chất lượng và nguồn gốc hợp pháp, bền vững của sản phẩm.

“Nestlé với vị thế một nhà rang xay hàng đầu sẽ tiếp tục đóng góp vào tăng trưởng xuất khẩu cà phê của Việt Nam, góp phần hiện thực hóa mục tiêu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề ra là đưa sản phẩm cà phê chế biến, giá trị gia tăng của lên chiếm 20-30% tổng sản lượng xuất khẩu cà phê của Việt Nam”, ông nói.

Đọc thêm

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được vinh danh trong danh sách VIE50 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí - Năng lượng - Điện.
Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường Doanh nghiệp

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc.
MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản Doanh nghiệp

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

TTTĐ - Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022 - 2026, Ngân hàng Quân đội (MB) xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam

TTTĐ - Trưa 1/7, tại Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung và ông Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte.
Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có cuộc Tọa đàm bàn tròn với lãnh đạo gần 20 tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc trong các lĩnh vực.
AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành Doanh nghiệp

AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành

TTTĐ - Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) triển khai gói đầu tư trị giá 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phát hành.
Epson Việt Nam bổ nhiệm ban lãnh đạo mới Doanh nghiệp

Epson Việt Nam bổ nhiệm ban lãnh đạo mới

TTTĐ - Công ty TNHH Epson Việt Nam chính thức thông báo việc bổ nhiệm các nhân sự kỳ cựu vào một số vị trí chủ chốt, bao gồm: Ông Yunyong Muneemongkoltorn - vị trí Tổng Giám đốc và ông Ippei Nakata - vị trí Giám đốc.
Thương hiệu COTTO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thương hiệu COTTO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam

TTTĐ - Thương hiệu thiết bị vệ sinh hàng đầu Thái Lan COTTO đã góp mặt tại VIETBUILD 2024, sự kiện triển lãm ngành xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị quốc tế Việt Nam – Visky Expo từ ngày 26-30/6.
Doanh nghiệp trây ỳ thanh toán kinh phí phá dỡ Nhà 8B Lê Trực Doanh nghiệp

Doanh nghiệp trây ỳ thanh toán kinh phí phá dỡ Nhà 8B Lê Trực

TTTĐ - UBND quận Ba Đình đã có nhiều công văn đề nghị Công ty Cổ phần May Lê Trực kiểm tra hồ sơ quyết toán và thanh toán kinh phí phá dỡ vào các ngày 21/11/2023, 17/5/2024 nhưng đơn vị này vẫn trây ỳ và luôn tìm cách né tránh.
Xem thêm