Tag

Nestlé nỗ lực quảng bá hình ảnh cà phê Việt ra thế giới

Doanh nghiệp 06/12/2023 20:28
aa
TTTĐ - Nhằm quảng bá hình ảnh cà phê của Việt Nam ra thế giới, Nestlé Việt Nam vừa tổ chức một chuyến đi dành cho báo chí quốc tế đến các vườn cà phê canh tác theo mô hình bền vững NESCAFÉ Plan, nhà máy chế biến cà phê và tìm hiểu văn hóa thưởng thức cà phê tại một số địa phương như: Tỉnh Đắk Lắk, Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh.

Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” Nestlé chung tay xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam
Chuyến thăm của đoàn báo chí quốc tế là cơ hội để Nestlé Việt Nam tiếp tục những nỗ lực quảng bá, giới thiệu sản phẩm cà phê Việt ra thế giới
Chuyến thăm của đoàn báo chí quốc tế là cơ hội để Nestlé Việt Nam tiếp tục những nỗ lực quảng bá, giới thiệu sản phẩm cà phê Việt ra thế giới

Gần 30 đại biểu đại diện Công ty Nestlé tại nhiều quốc gia cùng các phóng viên, biên tập viên của cơ quan thông tấn báo chí nước ngoài như Bloomberg, CNBC, Business Day, SIC Television… đã tham gia chuyến đi trong 3 ngày. Đây là cơ hội để Nestlé Việt Nam giới thiệu về nông nghiệp tái sinh, hoạt động gắn kết với người nông dân trồng cà phê, quy trình canh tác cà phê bền vững, cũng như các hoạt động chế biến sâu, nâng cao giá trị hạt cà phê. Chương trình này cũng nhằm góp phần quảng bá mạnh mẽ hình ảnh ngành cà phê Việt Nam cả trong và ngoài nước.

Trong chuyến đi thực tế, các phóng viên quốc tế lần lượt trải nghiệm quá trình những hạt cà phê Việt Nam chất lượng cao được hình thành từ vườn ươm, đến tay người nông dân qua chương trình hỗ trợ tái canh và canh tác bền vững cây cà phê, đồng thời tham quan nhà máy chế biến cà phê công nghệ hiện đại của Nestlé, nơi sản xuất những sản phẩm từ những hạt cà phê Việt Nam dành cho người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Đoàn phóng viên quốc tế thăm quan Trung tâm Thông tin NESCAFÉ thuộc nhà máy Trị An, tỉnh Đồng Nai
Đoàn phóng viên quốc tế thăm quan Trung tâm Thông tin NESCAFÉ thuộc nhà máy Trị An, tỉnh Đồng Nai

Để có được nguồn cà phê chất lượng cao đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu, từ năm 2011 đến nay, Công ty Nestlé Việt Nam đã nỗ lực hỗ trợ hàng trăm nghìn nông dân tái canh cây cà phê già cỗi, chuyển dịch sang nông nghiệp tái sinh, nâng cao thu nhập, đồng thời kết hơp các hoạt động sản xuất, chế biến và xuất khẩu, nhằm tạo ra nhiều giá trị cho hạt cà phê Việt.

Sau 12 năm, thông qua Chương trình NESCAFÉ Plan được thực hiện tại các tỉnh Tây Nguyên, Nestlé Việt Nam đã phân phối hơn 74.3 triệu cây giống kháng bệnh và cho năng suất cao sử dụng cho mục đích tái canh. Cùng với dự án, người nông dân đã giảm tới 40% - 60% lượng nước tưới cũng như giảm 20% lượng thuốc trừ sâu, phân hóa học và áp dụng kĩ thuật trồng xen canh cây cà phê và tiêu, giúp tăng hiệu quả sử dụng đất, cải thiện tính đa dạng về môi trường sinh thái, và giảm phát thải ra môi trường.

Tính đến năm 2023, 90% nông dân đã sử dụng phương pháp cây che phủ tự nhiên (trên tổng số vườn được khảo sát) và 86% vườn đa dạng hóa cây trồng với trung bình 3 loài khác nhau. Nhờ áp dụng các phương pháp canh tác bền vững, thu nhập của người nông dân được cải thiện 30% đến trên 100% so với trước khi tham gia dự án. Đồng thời, tất cả cà phê được cung ứng từ Việt Nam đạt các tiêu chuẩn 4C (*) để chế biến phục vụ tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đến 29 thị trường trên toàn thế giới.

Chuyến thăm của đoàn báo chí quốc tế là cơ hội để Nestlé Việt Nam tiếp tục những nỗ lực quảng bá, giới thiệu sản phẩm cà phê Việt ra thế giới
Chuyến thăm của đoàn báo chí quốc tế là cơ hội để Nestlé Việt Nam tiếp tục những nỗ lực quảng bá, giới thiệu sản phẩm cà phê Việt ra thế giới

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn cũng đến thăm Nhà máy Nestlé Trị An - một trong những nhà máy lớn nhất của Nestlé tại Việt Nam và cũng là một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trong khu vực của Tập đoàn. Tại đây, các phóng viên quốc tế được giới thiệu về dây chuyền sản xuất hiện đại theo quy trình tuần hoàn, đảm bảo chất lượng trong suốt chuỗi giá trị cà phê bền vững từ canh tác, thu mua, sản xuất, chế biến tới xuất khẩu, và tiêu dùng.

Bên cạnh việc tìm hiểu các nỗ lực canh tác bền vững tại các vườn cà phê, đoàn được giới thiệu về các sáng kiến bền vững thiết thực của Nestlé trong hoạt động sản xuất như các mô hình kinh tế tuần hoàn, quy trình xử lý, tái chế và tái sử dụng các chất thải từ sản xuất. Trung bình 60-65% tổng lượng nước thải/ năm tại nhà máy chế biến cà phê đã được xử lý để tái sử dụng.

Không dừng ở đó, 100% bã cà phê sau sản xuất được dùng làm năng lượng sinh khối. Cát thải trong lò hơi được cung cấp cho đối tác để làm nguyên liêu sản xuất gạch không nung. Từ năm 2015, các nhà máy của Nestlé Việt Nam đã đạt mục tiêu không phát thải chôn lấp ra môi trường. Nhờ vào những nỗ lực này, Nestlé không chỉ sản xuất ra những cốc cà phê ngon từ những hạt cà phê canh tác có trách nhiệm mà còn đóng góp cho một tương lai bền vững.

Trong nhiều năm qua, cà phê Việt Nam liên tục được vinh danh và khen ngợi trên hàng loạt báo chí quốc tế uy tín. Thông qua hoạt động này, Nestlé Việt Nam mong muốn tiếp tục lan tỏa sức hấp dẫn của văn hóa cà phê Việt Nam, góp phần quảng bá hạt cà phê và ngành cà phê của đất nước trên truyền thông quốc tế.

(*) Bộ nguyên tắc chung cho cộng đồng cà phê (gọi tắt là Bộ tiêu chuẩn 4C) do Hiệp hội 4C ban hành, về canh tác cà phê bền vững dựa trên một loạt các tiêu chuẩn về kinh tế, môi trường, xã hội.

Đọc thêm

HDBank khuyến nghị bổ sung sinh trắc học, tránh gián đoạn giao dịch Doanh nghiệp

HDBank khuyến nghị bổ sung sinh trắc học, tránh gián đoạn giao dịch

TTTĐ - HDBank tiếp tục hỗ trợ những điều kiện tối ưu nhất, giúp khách hàng dễ dàng và tiện lợi bổ sung thông tin sinh trắc học để các giao dịch điện tử, giao dịch thẻ và rút tiền của khách hàng an toàn và không bị gián đoạn, theo Thông tư 17&18 của Ngân hàng Nhà nước.
Vinamilk đồng hành các đội Robotacon Việt Nam tỏa sáng tại đấu trường quốc tế Doanh nghiệp

Vinamilk đồng hành các đội Robotacon Việt Nam tỏa sáng tại đấu trường quốc tế

TTTĐ - 20 đội Robotacon ở nhóm 6 - 10 tuổi và 14 đội ở nhóm 8 - 19 tuổi đại diện cho Việt Nam đã tiếp tục chinh chiến và giành thắng lợi tại các giải đấu lập trình robot quốc tế là: Global Robotics Games (GRG) và World Robot Olympiad (WRO) 2024, với sự đồng hành của Vinamilk.
Phú Mỹ: Đồng hành cùng bà con qua chương trình “Bác sĩ nông học” Doanh nghiệp

Phú Mỹ: Đồng hành cùng bà con qua chương trình “Bác sĩ nông học”

TTTĐ - Vào những ngày cuối tháng 11/2024, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cùng Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (Phú Mỹ) đã phối hợp với Hội Nông dân tại các tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp tổ chức chương trình "Bác sĩ nông học".
Công ty TNHH Kinh Bố đặt uy tín và chất lượng lên hàng đầu Doanh nghiệp

Công ty TNHH Kinh Bố đặt uy tín và chất lượng lên hàng đầu

TTTĐ - Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, Công ty TNHH Kinh Bố đã xây dựng thương hiệu đối tác tin cậy của khách hàng trong và ngoài nước.
PV GAS CNG nhận giải Top 20 Báo cáo thường niên tốt nhất 2024 Doanh nghiệp

PV GAS CNG nhận giải Top 20 Báo cáo thường niên tốt nhất 2024

TTTĐ - Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company Awards - VLCA) lần thứ 17, Công ty Cổ phần CNG Việt Nam (PV GAS CNG) đã vinh dự được xướng tên trong Top 44 doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất về minh bạch thông tin và nhận giải Top 20 Báo cáo thường niên tốt nhất - Nhóm ngành phi tài chính, đứng hạng 3 trong số 500 Công ty niêm yết đăng ký cuộc bình chọn.
Agribank mở giao dịch ngoài giờ giúp khách hàng cập nhật sinh trắc học Doanh nghiệp

Agribank mở giao dịch ngoài giờ giúp khách hàng cập nhật sinh trắc học

TTTĐ - Theo thông tin từ Agribank, ngân hàng này bắt đầu mở giao dịch ngoài giờ hành chính để phục vụ khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học và giấy tờ tùy thân.
Chuỗi TTTM Vincom “bùng nổ” với gần 2 triệu lượt khách đổ về trong 3 ngày Black Friday Thị trường - Tài chính

Chuỗi TTTM Vincom “bùng nổ” với gần 2 triệu lượt khách đổ về trong 3 ngày Black Friday

TTTĐ - Sau 3 ngày hội mua sắm Black Friday đón gần 2 triệu lượt khách ghé thăm, mùa lễ hội cuối năm 2024 tại chuỗi TTTM Vincom trên khắp cả nước tiếp tục mang đến những chương trình khuyến mãi hấp dẫn và lễ hội độc đáo thu hút đông đảo khách hàng.
Xây dựng nền tảng tiêu dùng - bán lẻ đặt người tiêu dùng làm trọng tâm Doanh nghiệp

Xây dựng nền tảng tiêu dùng - bán lẻ đặt người tiêu dùng làm trọng tâm

TTTĐ - Trong bối cảnh tình hình kinh tế và chính trị thế giới biến động khó lường, thiên tai, bão lũ diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế - xã hội Việt Nam trong 3 quý năm 2024 tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực.
Những chiếc đồng hồ với bản đồ Việt Nam do người Nhật sản xuất Doanh nghiệp

Những chiếc đồng hồ với bản đồ Việt Nam do người Nhật sản xuất

TTTĐ - Một thương hiệu đồng hồ Nhật Bản nổi tiếng thế giới đã mang hình ảnh đất nước Việt Nam cùng bản đồ Hoàng Sa, Trường Sa khắc lên các tác phẩm tinh tế của họ. Hoạt động này nhằm kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025) và 50 năm Ngày Thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025).
Cùng Napas, Lotte Cinema khuấy đảo "màn ảnh rộng" với khuyến mãi siêu hời mùa lễ hội Kinh tế

Cùng Napas, Lotte Cinema khuấy đảo "màn ảnh rộng" với khuyến mãi siêu hời mùa lễ hội

TTTĐ - Từ ngày 1/12/2024 tới 30/3/2025, Công ty Cổ phần thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp cùng hệ thống rạp chiếu phim Lotte Cinema triển khai chương trình “Phim hay giảm giá, rủ cạ xem ngay” với khuyến mãi siêu hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ NAPAS.
Xem thêm