Tag

Nestlé Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị “Kết nối để phát triển bền vững”

Doanh nghiệp 13/09/2022 14:01
aa
TTTĐ - “Phát triển bền vững không chỉ là điều nên làm mà là điều chúng ta cần làm nếu có đủ khả năng. Đây cũng là điều chúng ta bắt buộc phải làm nếu muốn thành công. Và chúng ta hãy bắt đầu các sớm càng tốt”.
Dai-ichi Life Việt Nam đạt giải thưởng “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2022” Được đánh giá cao về “E-S-G”, Vinamilk nhận giải phát triển bền vững 2022 Xiaomi được Forbes Trung Quốc vinh danh là một trong 50 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Di sản Hoàng thành Thăng Long với quan điểm phát triển bền vững của UNESCO
Nestlé Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị “Kết nối để phát triển bền vững”

Đây là một phát biểu của ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam, đồng Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam tại Diễn đàn Nhịp cầu ASEAN ++ với chủ đề: “Kết nối để phát triển bền vững” tổ chức ngày 9/9/2022 tại Tp. HCM. Sự kiện do Sở Công thương TP HCM cùng Hội nữ Doanh nhân TP HCM (HAWEE) phối hợp tổ chức với tham gia của hơn 400 doanh nghiệp Việt Nam và các nước ASEAN để cùng chia sẻ về tư duy, tầm nhìn phát triển kinh tế xanh, phát triển bền vững.

Đại diện cho Nestlé Việt Nam – một doanh nghiệp đã triển khai nhiều hoạt động hướng đến phát triển bền vững, ông Binu cho biết để phát triển bền vững trước hết lãnh đạo doanh nghiệp phải có niềm tin và phải cam kết hành động, sự phát triển bền vững của doanh nghiệp phải tạo nên giá trị, đem lại sự tốt đẹp cho xã hội.

Nestlé Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị “Kết nối để phát triển bền vững”

Ông Binu Jacob đánh giá, dù người tiêu dùng Việt Nam đã hiểu về phát triển bền vững nhưng vấn đề là cộng đồng đang nghĩ đó là trách nhiệm của các doanh nghiệp chứ không phải của chính bản thân người tiêu dùng. Vì thế, theo ông doanh nghiệp cần hành động mạnh mẽ hơn nữa để cộng đồng cùng chung tay thực hiện phát triển bền vững.

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân Việt Nam - chia sẻ rằng người tiêu dùng hiện đại đang có xu hướng ưu tiên sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp có cam kết phát triển bền vững. “Phát triển bền vững” hiện đang là từ khóa quan trọng cho tất cả các doanh nghiệp với mong muốn phát triển vững mạnh và lâu dài.

Nestlé Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị “Kết nối để phát triển bền vững”

Trong buổi tọa đàm, ông Binu Jacob đã khẳng định cam kết của Nestlé là luôn nỗ lực thực hiện các hành động tạo ra tác động tích cực đối với ba lĩnh vực gồm cá nhân, và gia đình, cộng đồng và hành tinh. Đặc biệt, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của nông nghiệp tái sinh như một cách tiếp cận nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đối với môi trường và phục hồi hệ sinh thái.

Với quan điểm con người không thể sống mà không có hành tinh, ông Binu Jacob đã chia sẻ câu chuyện về chương trình NESCAFÉ Plan. Thông qua chương trình này, Nestlé Việt Nam đã đồng hành cùng nông dân trồng cà phê Việt Nam chuyển đổi mô hình canh tác bền vững, tăng chất lượng cho hạt cà phê Việt và tăng thu nhập cho người nông dân.

Điều này không chỉ mang lại tác động tích cực đến môi trường, tiết kiệm tài nguyên mà còn nâng cao nhận thức và tạo cơ hội việc làm cho nông dân, đặc biệt là nâng cao vai trò của người phụ nữ trong hoạt động kinh tế nông thôn.

Nestlé Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị “Kết nối để phát triển bền vững”

Năm 2021, Nestlé Việt Nam được vinh danh là Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam bình chọn.

Với vai trò là doanh nghiệp tiên phong trong phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam luôn tích cực tham gia chia sẻ các sáng kiến, kinh nghiệm thực tiễn, truyền cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp khác để phát triển bền vững ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam.

Đọc thêm

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp” Doanh nghiệp

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp”

TTTĐ - Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô lên đến 10.000 tỷ đồng, dành riêng cho người trẻ có nhu cầu mua nhà ở xã hội.
Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng? Kinh tế

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

TTTĐ - Bài viết dưới đây sẽ giúp cho độc giả hiểu sâu hơn về thông tin tín dụng, hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, mục đích và nguyên tắc của hoạt động thông tin tín dụng, các hành vi bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng...
HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Trong Bảng xếp hạng Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị vững vàng và uy tín ngày càng được củng cố trên thị trường.
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) Doanh nghiệp

BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

TTTĐ - Ngày 4/6, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức lễ ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel). Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới của BSR trong hành trình nghiên cứu, phát triển các sản phẩm năng lượng xanh và bền vững.
Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An Doanh nghiệp

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

TTTĐ - Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Hà Nội vào dịp đầu tháng 6/2025. Thoả thuận nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển khởi nghiệp
HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục Doanh nghiệp

Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

TTTĐ - Hội chợ thực phẩm và đồ uống hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 có hơn 170 doanh nghiệp Việt tham dự. Góp mặt liên tục gần 20 năm qua, Vinamilk, đại diện tiêu biểu của Việt Nam và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực Đông Nam Á, đã hiện diện ấn tượng với nhiều sản phẩm sáng tạo, có hàm lượng cao về đầu tư cho công nghệ đột phá.
Xem thêm