Tag

Nêu cao ý chí tự lực, tự cường, phát triển đất nước phồn vinh

Tin tức 18/11/2021 21:39
aa
TTTĐ - Tối 18/11, tại Văn miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Hà Nội long trọng tổ chức Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2021.
90 thủ khoa xuất sắc thành phố Hà Nội ghi danh sổ vàng tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám Bảng thành tích "khủng" của Thủ khoa Đại học Kiến trúc Hà Nội Hành trình thay đổi bản thân của Thủ khoa Đại học Kinh tế

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, chương trình được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến và livestream trên fanpage Thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội, fanpage của các trường trên địa bàn thành phố.

Tới buổi lễ, về phía Trung ương có các đồng chí: Phạm Tất Thắng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; PGS. TS Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn.

Các đại biểu cùng đại diện Thủ khoa làm lễ dâng hương tại Nhà Thái học
Các đại biểu cùng đại diện thủ khoa làm lễ dâng hương tại Nhà Thái học

Về phía thành phố Hà Nội có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy; Phạm Thị Thanh Mai, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách thành phố Hà Nội; Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Cùng đại biểu một số cơ quan Trung ương, lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố.

Nguồn nhân lực chất lượng cao

2021 là năm thứ 19 liên tiếp thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của thành phố Hà Nội đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; Đồng thời là sự ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của sinh viên Thủ đô.

Tiết mục văn nghệ tại chương trình
Tiết mục văn nghệ tại chương trình

Sau 19 năm (tính cả năm 2021) đã có 1.969 thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội. Nhiều thủ khoa được vinh danh đã có những thành công trong sự nghiệp. Họ là những tấm gương có khát vọng cống hiến và đóng góp sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước.

90 thủ khoa được tuyên năm 2021 là những gương mặt xuất sắc. Nhiều bạn đã tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19; Có bạn tham gia trực chốt trong suốt thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội. Các thủ khoa đã góp một phần sức trẻ của mình, cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

Phó Trưởng ban Thường trực ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh trao phần thưởng tới các Thủ khoa
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh trao phần thưởng tới các thủ khoa

Thay mặt lãnh đạo thành phố, phát biểu chúc mừng các thủ khoa năm 2021 được tuyên dương, đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, thành tích đạt được của các thủ khoa xuất sắc. Thành tích của 90 thủ khoa được tuyên dương hôm nay là niềm tự hào của gia đình, thầy cô giáo; Đồng thời, là nguồn lực chất lượng cao của Thủ đô.

Phó Trưởng ban Thường trực ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh trao phần thưởng tới các Thủ khoa

Đồng Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại chương trình

"90 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố được biểu dương, tôn vinh ngày hôm nay là nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, là tài sản quý của Thủ đô và đất nước. Các em là đại diện tiêu biểu cho lớp trí thức trẻ nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, tích cực học tập và nghiên cứu khoa học; Tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, đam mê khởi nghiệp, lập nghiệp. Thành tích mà các em đạt được ngày hôm nay là kết quả của cả một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ", đồng chí Chu Ngọc Anh khẳng định.

Nêu cao ý chí tự lực tự cường

Đồng chí Chu Ngọc Anh cũng cho biết, 2021 là năm đầu tiên Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII với một trong ba khâu đột phá chiến lược là: Phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, nhân lực quản lý xã hội, quản trị kinh tế, nhân lực ngành văn hóa, du lịch; Xây dựng và phát triển hệ sinh thái học tập sáng tạo, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Thu hút, trọng dụng nhân tài đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Thủ đô ta đang bước vào thời kỳ phát triển mới với một diện mạo mới và sự kỳ vọng to lớn về một thành phố phát triển nhanh, thông minh, xanh và bền vững. Đất nước ta đang phấn đấu đến năm 2030 trở thành nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và đến năm 2045 trở thành nước phát triển có thu nhập cao.

Bên cạnh đó, chúng ta đã, đang và sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ, thách thức trong bối cảnh khu vực và quốc tế có nhiều biến động. Đặc biệt, những diễn biến phức tạp và hậu quả của dịch bệnh Covid-19 thời gian qua đang đặt ra yêu cầu cấp thiết trong việc kiểm soát dịch và sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới. Thủ khoa, các trí thức trẻ và những thanh niên nhiều hoài bão là những người có trọng trách rất lớn để hiện thực hóa những kỳ vọng đó.

Nêu cao ý chí tự lực, tự cường, phát triển đất nước phồn vinh
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm trao phần thưởng tới các Thủ khoa
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm trao phần thưởng tới các thủ khoa
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong và Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn trao phần thưởng tới các Thủ khoa
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong và Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn trao phần thưởng tới các thủ khoa

“Lãnh đạo thành phố mong rằng mỗi thủ khoa xuất sắc luôn cháy trong mình ngọn lửa của tinh thần dân tộc, ý chí tự lực tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, làm tốt hơn nữa khả năng của mình để xứng đáng với truyền thống vẻ vang, góp phần nâng tầm trí tuệ của dân tộc, sức mạnh của đất nước, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, đồng chí Chu Ngọc Anh nhấn mạnh.

Lãnh đạo Trung ương và thành phố Hà Nội cùng các Thủ khao tại lễ tuyên dương
Lãnh đạo Trung ương và thành phố Hà Nội cùng các Thủ khoa tại lễ tuyên dương

Đồng chí Chu Ngọc Anh tin tưởng các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương hôm nay sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp tục rèn đức, luyện tài, tiếp tục học tập và làm theo lời Bác; Viết tiếp những trang vàng thành tích của thế hệ thủ khoa đi trước, làm rạng danh non sông đất nước; Xứng đáng là những thủ khoa xuất sắc của Thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng.

Đại diện cho những thủ khoa xuất sắc được tuyên dương, bạn Nguyễn Thị Minh Hạnh, Học viện Ngân hàng chia sẻ: "Chúng em xin hứa sẽ kế thừa xứng đáng và phát huy truyền thống ngàn năm văn hiến của Thủ đô,; Xung kích, đi đầu trên mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội; Góp phần hiện thực hoá khát vọng đổi mới sáng tạo, phát triển của Hà Nội, với mục tiêu phát triển nhanh và bền vững theo hướng đô thị xanh, thành phố thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao trong nước và khu vực”.

Trước đó, đại diện lãnh đạo Trung ương, thành phố Hà Nội cùng thủ khoa xuất sắc làm lễ dâng hương tại nhà Thái học, Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Một số hình ảnh tại buổi lễ vinh danh:

Hà Nội vinh danh 90 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp đại học, học viện 2021
Hà Nội vinh danh 90 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp đại học, học viện 2021
Hà Nội vinh danh 90 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp đại học, học viện 2021
Hà Nội vinh danh 90 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp đại học, học viện 2021
Hà Nội vinh danh 90 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp đại học, học viện 2021
Hà Nội vinh danh 90 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp đại học, học viện 2021
Chương trình Lễ ghi danh Sổ vàng Thủ khoa xuất sắc năm 2021 được tài trợ bởi Tập đoàn One Mount Group, Tập đoàn có hệ sinh thái công nghệ lớn nhất Việt Nam, cung cấp các giải pháp và dịch vụ xuyên suốt chuỗi giá trị, từ lĩnh vực dịch vụ tài chính, phân phối, bất động sản và bán lẻ; với 3 sản phẩm chủ lực là VinID, VinShop và OneHousing.

Đọc thêm

Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội hội kiến lãnh đạo Thành ủy Bắc Kinh Tin tức

Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội hội kiến lãnh đạo Thành ủy Bắc Kinh

TTTĐ - Chiều 16/5, Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi hội kiến đồng chí Lưu Vĩ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Bắc Kinh, Hiệu trưởng Trường Đảng Thành ủy Bắc Kinh. Cùng dự có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại CHND Trung Hoa Phạm Sao Mai.
Khai mạc Hội nghị lần thứ chín, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Tin tức

Khai mạc Hội nghị lần thứ chín, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư đề nghị Trung ương quan tâm thảo luận cụ thể về Tờ trình và dự thảo Chỉ thị, làm rõ mục đích, yêu cầu, nội dung đại hội Đảng bộ các cấp và công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy.
170 đảng viên huyện Mê Linh nhận Huy hiệu Đảng đợt 19/5 Tin tức

170 đảng viên huyện Mê Linh nhận Huy hiệu Đảng đợt 19/5

TTTĐ - Sáng 16/5, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã tới dự Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 tại huyện Mê Linh.
Trao Huy hiệu Đảng tặng đảng viên lão thành quận Long Biên Tin tức

Trao Huy hiệu Đảng tặng đảng viên lão thành quận Long Biên

TTTĐ - Sáng 16/5, Quận uỷ Long Biên tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 tặng các đảng viên trên địa bàn. Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương dự và trao Huy hiệu cho các đảng viên lão thành.
Tổ chức hội thảo cấp quốc gia về 70 năm Giải phóng Thủ đô Tin tức

Tổ chức hội thảo cấp quốc gia về 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 152/KH-UBND tổ chức hội thảo khoa học cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Đoàn đại biểu cấp cao Hà Nội thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc Tin tức

Đoàn đại biểu cấp cao Hà Nội thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc

TTTĐ - Chiều 15/5, ngay sau khi đến Bắc Kinh, theo chương trình công tác, Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc.
Động lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc Tin tức

Động lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ (KHCN) Việt Nam (18/5), kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ KH&CN (1959-2024), lễ trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024 với chủ đề "KHCN và đổi mới sáng tạo – Nâng tầm vị thế quốc gia".
Nâng cao chất lượng công tác quản lý và phục vụ Nhân dân Tin tức

Nâng cao chất lượng công tác quản lý và phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 16 HĐND TP khóa XVI, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, các nghị quyết được HĐND TP thông qua tại kỳ họp này là cơ sở pháp lý để kịp thời tháo gỡ khó khăn, nâng cao chất lượng công tác quản lý, điều hành, phục vụ Nhân dân.
Nhân rộng cách làm hay thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở Tin tức

Nhân rộng cách làm hay thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở

TTTĐ - Sáng 15/5, Đoàn kiểm tra số 1 của Ban Chỉ đạo Xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố do Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học dẫn đầu đã kiểm tra tại quận Cầu Giấy.
Hà Nội phân cấp quản lý, sử dụng tài sản công Tin tức

Hà Nội phân cấp quản lý, sử dụng tài sản công

TTTĐ - Sáng 15/5, tại kỳ họp thứ 16, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định phân cấp quản lý, sử dụng tài sản công và quy định thẩm quyền quyết định việc mua sắm hàng hóa, dịch vụ thuộc phạm vi quản lý của TP Hà Nội.
Xem thêm