Tag

Ngân hàng VIB kỳ vọng sẽ bứt phá tăng trưởng trong quý cuối năm

Doanh nghiệp 07/11/2021 15:59
aa
TTTĐ - Với kết quả tăng trưởng 33% quý III cùng lợi thế số hóa sản phẩm, dịch vụ, Ngân hàng Quốc tế (VIB) kỳ vọng kết quả tăng trưởng vượt bậc từ quý IV/2021.
Lợi nhuận 9 tháng của VIB vượt 5.300 tỷ đồng, tăng trưởng 32% VIB và Microsoft Việt Nam bắt tay hợp tác chiến lược Vốn điều lệ VIB chính thức nâng lên hơn 15.500 tỷ đồng

Biên độ lãi ròng dự kiến phục hồi trong quý IV

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam VIB) vừa tổ chức buổi trao đổi trực tuyến với các nhà đầu tư, chuyên gia tài chính nhằm về kết quả kinh doanh quý III và chiến lược hoạt động cho quý IV.

Nội dung buổi trao đổi xoay quanh 3 chủ đề. Một là, kết quả kinh doanh của VIB trong quý III do ông Hoàng Linh - Phó Giám đốc Tài chính chia sẻ. Hai là phần trình bày của ông Hà Hoàng Dũng - Giám đốc Khối quản trị rủi ro và Tuân thủ về Phục hồi qua làn sóng Covid-19 thứ 4. Cuối cùng, bà Trần Thu Hương - Giám đốc Chiến lược kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ sẽ chia sẻ nội dung Cơ hội tăng trưởng bứt phá trong tương lai.

Sau 9 tháng năm 2021, VIB tăng trưởng 33%, vượt 5.300 tỷ đồng với động lực đến từ các nguồn thu nhập bền vững. Lợi nhuận trên vốn sở hữu (ROE) đạt 29,3%.

Những hoạt động hỗ trợ khách hàng vượt qua thách thức của dịch bệnh như giảm lãi suất đối với khoản vay mới và khoản vay hiện hữu, miễn/giảm các loại phí giao dịch, cơ cấu lại thời gian trả nợ để cùng khách hàng vượt qua các ảnh hưởng của dịch bệnh, phần nào phản ánh vào thu nhập lãi thuần (NII) và biên độ lãi ròng (NIM) quý III , khi các chỉ số này giảm nhẹ so với quý II.

Tuy nhiên, theo ông Hoàng Linh - Phó Giám đốc Tài chính VIB, NII và NIM của VIB, dự kiến tăng trưởng mạnh trong quý IV, khi phần lớn khách hàng được cơ cấu nợ có kế hoạch hoàn trả sớm hơn so với phương án hỗ trợ.

"Các khoản vay hợp vốn trên thị trường quốc tế với giá trị lớn, lãi suất và kỳ hạn hấp dẫn sẽ là nguồn lực quan trọng giúp VIB sẵn sàng hỗ trợ mở rộng tín dụng phục vụ nhu cầu khách hàng và tối ưu hóa biên lợi nhuận trong giai đoạn tăng trưởng tiềm năng", ông Linh cho biết thêm.

Ngân hàng VIB kỳ vọng sẽ bứt phá tăng trưởng trong quý cuối năm
Các đại diện VIB chia sẻ tại sự kiện. (Ảnh: VIB)

Bước qua làn sóng Covid-19 lần thứ 4 với những tác động tiêu cực đến nền kinh tế, các nhà đầu tư và phân tích quan tâm và đặt nhiều câu hỏi liên quan đến chất lượng danh mục tài sản của VIB.

Về vấn đề này, ông Hà Hoàng Dũng - Giám đốc Quản trị rủi ro và Tuân thủ VIB cho biết, với khẩu vị rủi ro thận trọng, ngân hàng luôn cân bằng giữa yếu tố tăng trưởng và chất lượng danh mục, đảm bảo chất lượng tín dụng từ đầu nguồn. Tỷ lệ nợ xấu (NPL) của ngân hàng trong quý III ở mức 1,57% tăng nhẹ so với quý II, nhưng vẫn thấp hơn mức 1,76% cùng kỳ năm trước.

"Kết quả này là nhờ danh mục tập trung đến 90% vào bán lẻ, giúp rủi ro được phân tán, trong đó tỷ trọng danh mục có tài sản đảm bảo lên đến gần 95%. Danh mục của VIB không bị ảnh hưởng nặng bởi các ngành chịu tác động nặng nề từ covid như hàng không, bất động sản dự án", ông Dũng giải thích.

Lợi thế số hóa giúp tăng trưởng

Chia sẻ về bí quyết tăng trưởng trong giai đoạn giãn cách, bà Trần Thu Hương - Giám đốc Chiến lược kiêm Giám đốc Khối ngân hàng Bán lẻ của VIB, cho biết, lợi thế đến từ việc tích cực số hóa sản phẩm dịch vụ và áp dụng các công nghệ mới.

Ngân hàng VIB kỳ vọng sẽ bứt phá tăng trưởng trong quý cuối năm
Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB)

Hiện, người dùng có thể giao dịch trực tuyến với VIB từ bất cứ đâu để mở thẻ, mở tài khoản, gửi tiết kiệm hay thực hiện các khoản vay. Vượt qua đại dịch, cho vay mua, sửa chữa nhà và cho vay mua ô tô của ngân hàng duy trì đà tăng trưởng ổn định. CASA (tiền gửi không kỳ hạn) ghi nhận mức tăng trưởng gần 20% trong quý III. Trong đó, tỷ trọng đóng góp của kênh số trong tăng trưởng CASA tăng mạnh qua từng quý.

Với thẻ tín dụng, VIB áp dụng công nghệ Big Data, AI để số hóa dịch vụ thẻ, tối đa hóa lợi ích, tính năng đáp ứng nhu cầu người dùng. Trong 9 tháng đầu năm, tỷ lệ đăng ký thẻ tín dụng thông qua kênh trực tuyến tăng từ 9% quý I/2020 lên 48% quý II và đạt 55% trong quý III. Tăng trưởng chi tiêu trên thẻ VIB và tăng trưởng số lượt chi tiêu trên thẻ VIB gấp lần lượt 3 và 5 lần mức bình quân chung thị trường.

Bà Hương cho biết, tổng chi tiêu qua thẻ tín dụng của ngân hàng này trong tháng 10 đạt kỷ lục trong 25 năm hoạt động của VIB, chiếm gần 30% tổng chi tiêu qua thẻ Mastercard của toàn thị trường trong quý III/2021. Chỉ số về thẻ tín dụng của VIB đều tăng trưởng gấp 3-4, thậm chí 9-15 lần trung bình thị trường, như số lượng giao dịch, giá trị giao dịch trực tuyến, tỷ lệ thẻ kích hoạt, chi tiêu trong nước, chi tiêu tại nước ngoài...

"Đây là những con số đáng mơ ước của bất kỳ mảng kinh doanh thẻ nào tại thị trường, và một lần nữa chứng minh sự đầu tư bài bản, chiến lược của VIB cho các dự án công nghệ, số hóa và trải nghiệm khách hàng", bà Hương nhấn mạnh.

VIB cũng đẩy mạnh số hóa quy trình bán bảo hiểm qua ngân hàng, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với các giải pháp bảo vệ tài chính, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Thị phần bán bảo hiểm của VIB tiếp tục tăng trưởng trong 3 tháng qua bất chấp những khó khăn do đợt giãn cách kéo dài, cao hơn quý I và II.

Về các cơ hội cho sự tăng trưởng trong thời gian tới, bà Trần Thu Hương cho biết, ngân hàng bán lẻ vẫn sẽ là động lực chính cho hoạt động kinh doanh của VIB và là đóng góp then chốt của VIB cho thị trường tài chính Việt Nam.

"Chúng tôi đã vượt qua những thách thức từ đại dịch và đã có chiến lược tận dụng các cơ hội từ điều kiện bình thường mới để tạo bứt phá tăng trưởng ngay trong quý IV này, với lợi nhuận dự kiến quý IV của ngân hàng sẽ đạt mức vô cùng ấn tượng. Mục tiêu của chúng tôi tiếp tục là ngân hàng bán lẻ hàng đầu về quy mô và chất lượng, tiếp tục nằm trong top các ngân hàng hoạt động hiệu quả nhất Việt Nam", đại diện VIB nhấn mạnh.

Hậu Lộc

Đọc thêm

Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ủng hộ đồng bào vùng lũ hơn 4 tỷ đồng Nhịp sống phương Nam

Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ủng hộ đồng bào vùng lũ hơn 4 tỷ đồng

TTTĐ - Chiều 12/11, hướng về đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận hơn 4 tỷ đồng từ các doanh nghiệp và đơn vị trên địa bàn. Sự chung tay này thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, góp phần giúp người dân vùng thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
T&T Group, SHB tham dự Đại lễ Cầu nguyện hòa bình thế giới tại Bhutan Doanh nghiệp

T&T Group, SHB tham dự Đại lễ Cầu nguyện hòa bình thế giới tại Bhutan

TTTĐ - Đầu tháng 11/2025, nhận lời mời của Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck, đoàn đại biểu T&T Group, Ngân hàng SHB do ông Nguyễn Tất Thắng, Chủ tịch HĐQT T&T Group dẫn đầu đã có mặt tại Thủ đô Thimphu tham dự Đại lễ Cầu nguyện hòa bình thế giới.
MB Economic Insights 2025: 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu Doanh nghiệp

MB Economic Insights 2025: 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa khép lại Diễn đàn Kinh tế thường niên lần thứ 11 – MB Economic Insights 2025 với chủ đề “Chủ động thích ứng – Tạo đà bứt phá”, diễn ra tại Khách sạn Meliá Hà Nội.
Hapro và hành trình đưa Thương hiệu quốc gia Việt Nam ra toàn cầu Doanh nghiệp

Hapro và hành trình đưa Thương hiệu quốc gia Việt Nam ra toàn cầu

TTTĐ - Trong suốt hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) đã chủ động nâng cao hình ảnh thương hiệu, tạo lập và tăng cường các mối giao thương quốc tế. Đây cũng được coi là chiếc “chìa khoá vàng” để hiện thực hoá đưa Thương hiệu quốc gia đi khắp năm châu.
Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng - Saigon Times CSR” lần thứ 7 liên tiếp Doanh nghiệp

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng - Saigon Times CSR” lần thứ 7 liên tiếp

TTTĐ - Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng - Saigon Times CSR 2025” lần thứ 7 liên tiếp (2019 - 2025) trong Lễ “Tôn vinh Các Doanh nghiệp Vì Cộng đồng - Saigon Times CSR 2025”, do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức tại Gem Center, TP. Hồ Chí Minh vào ngày 5/11/2025.
ABBANK giảm lãi suất đến 2,8%/năm, tiếp sức khách hàng phục hồi sau bão Doanh nghiệp

ABBANK giảm lãi suất đến 2,8%/năm, tiếp sức khách hàng phục hồi sau bão

TTTĐ - Nhằm tiếp sức khách hàng khắc phục thiệt hại, sớm ổn định đời sống và hoạt động kinh doanh sau hàng loạt đợt bão lũ lớn năm 2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai chương trình hỗ trợ giảm lãi suất cho vay đến 2,8%/năm dành cho khách hàng cá nhân và SME có khoản vay hiện hữu tại khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai.
Chuyên gia Indonesia: “Vingroup, VinFast là câu trả lời của Đông Nam Á với thế giới” Doanh nghiệp

Chuyên gia Indonesia: “Vingroup, VinFast là câu trả lời của Đông Nam Á với thế giới”

TTTĐ - Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
Viettel cần xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh với các giải pháp tổng thể Doanh nghiệp

Viettel cần xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh với các giải pháp tổng thể

Chiều 11/11, đồng chí Hồ Đức Phớc, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp đã làm việc về tình hình thực hiện sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Grab tăng tốc phủ sóng dịch vụ sâu rộng khắp cả nước Doanh nghiệp

Grab tăng tốc phủ sóng dịch vụ sâu rộng khắp cả nước

TTTĐ - Grab Việt Nam vừa thông báo phủ sóng dịch vụ thêm tại 9 tỉnh, thành và khu vực mới phía Bắc, bao gồm Lào Cai (khu vực Lào Cai), Bắc Ninh (khu vực Từ Sơn, Bắc Giang), Phú Thọ (khu vực Vĩnh Yên, Việt Trì), Ninh Bình (khu vực Ninh Bình, Nam Định), Hưng Yên (khu vực Hưng Yên, Thái Bình).
Ngày hội “Vẽ chuyện lớn” của GrowPLUS+ Suy dinh dưỡng thu hút hơn 2.500 lượt “check-in” Doanh nghiệp

Ngày hội “Vẽ chuyện lớn” của GrowPLUS+ Suy dinh dưỡng thu hút hơn 2.500 lượt “check-in”

TTTĐ - Cuối tuần vừa qua, hơn 2.500 mẹ và bé cùng tham gia Ngày hội “Vẽ chuyện lớn” do Nutifood GrowPLUS+ Suy Dinh Dưỡng tổ chức tại Gigamall Thủ Đức. Sự kiện mang đến một không gian để trẻ tự tin khám phá, “vẽ chuyện lớn”, thỏa sức tạo nên ước mơ của mình.
Xem thêm