Tag

Ngày đầu phân làn trên đường Nguyễn Trãi: Ô tô, xe máy đi vào làn của nhau khiến giao thông lộn xộn

Đô thị 06/08/2022 13:20
aa
TTTĐ - Ghi nhận tại điểm phân làn (hướng từ hầm chui Thanh Xuân đi Ngã Tư Sở), trong ngày đầu thực hiện phân làn bằng dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội), ôtô và xe máy vẫn đi vào làn của nhau khiến giao thông trở nên hỗn loạn.
Hà Nội: Công bố quy hoạch chi tiết khu chức năng đô thị đường Nguyễn Trãi Truy tìm lái xe SH gây tai nạn trên đường Nguyễn Trãi rồi bỏ chạy Hà Nội: Thí điểm phân luồng, tổ chức giao thông lại trục đường Nguyễn Trãi

Sáng 6/8, ngày đầu Sở Giao thông vận tải Hà Nội tổ chức phân làn phương tiện trên đường Nguyễn Trãi (đoạn từ hầm chui Khuất Duy Tiến – Ngã Tư Sở) để tách ô tô, xe máy đi làn riêng.

Ngày đầu phân làn trên đường Nguyễn Trãi: Ô tô, xe máy đi vào làn của nhau khiến giao thông lộn xộn
Đoạn đường thí điểm được lắp đặt 4 đoạn dải phân cách cứng dài gần 750m

Đoạn đường thí điểm được lắp đặt 4 đoạn dải phân cách cứng dài gần 750m với mũi tên phản quang, trụ chống va xô kết hợp hàng rào cơ động có thể thu vào, kéo ra.

Theo phương án đó, 2 làn sát vỉa hè mỗi hướng đi sẽ dành cho xe máy, xe thô sơ, xe buýt lưu thông; tách biệt hẳn với 3 - 4 làn đường bên ngoài dành cho ô tô.

Sở GTVT thí điểm sử dụng dải phân cách cứng để phân làn giao thông trên một đoạn tuyến đường Nguyễn Trãi trong thời gian 1 tháng (6/8 - 6/9).

Ngày đầu phân làn trên đường Nguyễn Trãi: Ô tô, xe máy đi vào làn của nhau khiến giao thông lộn xộn
Ô tô và xe máy vẫn đi vào làn của nhau

Từ 6h30 sáng, phương án phân làn chính thức được thực hiện. Ghi nhận tại điểm phân làn (hướng từ hầm chui Thanh Xuân đi Ngã Tư Sở), trong ngày đầu thực hiện phân làn bằng dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội), ôtô và xe máy vẫn đi vào làn của nhau khiến giao thông trở nên hỗn loạn.

Lực lượng Thanh tra giao thông được bố trí tại mỗi đầu dải phân cách cứng làm nhiệm vụ hướng dẫn các phương tiện đi đúng làn đường, tuy nhiên nhiều xe không chấp hành.

va chạm giao thông vào vạch phân làn cứng
Nhiều trường hợp va chạm giao thông vào vạch phân làn cứng

Ông Nguyễn Lê Thanh (Phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân) đánh giá: “Tôi thấy việc sử dụng dải phân cách cứng để phân làn đường Nguyễn Trãi là cần thiết. Nhưng, cơ quan chức năng cần tính toán kỹ, bố trí các điểm sang đường phù hợp để tạo thuận lợi trong việc di chuyển về nhà của các gia đình có xe ô tô tại khu vực này”.

Trên tuyến có nhiều đoạn lắp dải phân cách cứng
Trên tuyến có nhiều đoạn lắp dải phân cách cứng

Chị Doãn Thị Hiền (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Sáng nay đi làm qua đoạn đường này, tôi thấy nhiều người điều khiển phương tiện chưa biết phương án phân luồng khi đến gần dải phân cách thì bất ngờ chuyển hướng nên đã gây ra tai nạn. Một số phương tiện rẽ vào và rẽ ra thì bị cản tầm nhìn, đâm thẳng vào dải phân cách, rất nguy hiểm. Hơn nữa, không có biển báo thì người dân sẽ không biết là phía trên này có phân luồng. Vì vậy, thời gian đầu rất cần lực lượng chức năng sát sao hướng dẫn người dân".

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Sở GTVT Hà Nội), trục Nguyễn Trãi có đặc thù là làn đường rộng, nhưng đường ngang rất nhiều, lưu lượng giao thông lớn nên việc tổ chức giao thông rất phức tạp. Trong bối cảnh lưu lượng giao thông ngày càng tăng, đặc biệt là nhiều ô tô con, thì việc tổ chức lại giao thông trên trục này là cần thiết, giúp giảm ùn tắc, tăng tốc độ lưu thông trên tuyến đường và đặc biệt là giảm tai nạn.

tại một số nút giao cắt, dòng phương tiện thường xuyên bị ùn bởi ô tô, xe máy cắt ngang qua
Tại một số nút giao cắt, dòng phương tiện thường xuyên bị ùn bởi ô tô, xe máy cắt ngang qua

Tuyến đường Nguyễn Trãi nhiều năm nay luôn là "điểm nóng" ùn tắc giao thông. Vì vậy, nhiều người hi vọng sau khi dựng dải phân cách tách làn riêng ô tô, xe máy, sẽ giúp hạn chế ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm và giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông, đặc biệt trong thời gian sắp tới, khi sinh viên lên Hà Nội nhập học, sinh viên đi học trở lại, lưu lượng giao thông sẽ dày đặc hơn.

Tuy nhiên, để triển khai hiệu quả, lực lượng chức năng cần phải có kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý người vi phạm. Đồng thời, người tham gia giao thông phải tuân thủ các quy định khi lưu thông trên tuyến này.

Đọc thêm

Hà Nội thông qua đề án “giao thông thông minh” Đô thị

Hà Nội thông qua đề án “giao thông thông minh”

TTTĐ - Việc triển khai Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội” sẽ giải quyết các tồn tại, hạn chế hiện nay; hình thành hệ thống giao thông thông minh của TP theo các giai đoạn, thực hiện mục tiêu đến năm 2030, Hà Nội sẽ cơ bản trở thành thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối với mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới; là công cụ quan trọng của cơ quan quản lý nhà nước trong công tác quản lý, điều hành giao thông.
Hà Nội: Các công trình vi phạm sẽ bị ngừng cung cấp điện, nước Đô thị

Hà Nội: Các công trình vi phạm sẽ bị ngừng cung cấp điện, nước

TTTĐ - Kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 19) HĐND TP Hà Nội đã ban hành quy định việc áp dụng biện pháp yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Cần sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng Xã hội

Cần sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng

TTTĐ - Khu vực công viên Bồ Đề Xanh và Bệnh viện Tâm Anh (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) đang trong tình trạng vi phạm trật tự đô thị và lấn chiếm không gian công cộng nghiêm trọng. Thay vì là nơi để người dân thư giãn, đi bộ và tận hưởng không gian xanh, công viên và vỉa hè, quanh bệnh viện lại bị biến thành bãi trông giữ ô tô gây nhếch nhác, làm mất mỹ quan, cản trở sinh hoạt của cư dân khu vực.
Lắp đặt bảng quảng cáo trên Tỉnh lộ 607 để "xã hội hóa"? Xã hội

Lắp đặt bảng quảng cáo trên Tỉnh lộ 607 để "xã hội hóa"?

TTTĐ - Công ty Táo Đỏ cho biết đã được cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam cấp phép xây dựng các bảng quảng cáo trên Tỉnh lộ 607 qua thị xã Điện Bàn để "xã hội hóa".
Làng cổ Đường Lâm và lăng Phùng Hưng, Ngô Quyền bị “mất kết nối” Đô thị

Làng cổ Đường Lâm và lăng Phùng Hưng, Ngô Quyền bị “mất kết nối”

TTTĐ - Thời gian gần đây, du khách đến với làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) bất ngờ khi tuyến đường đến tham quan khu tâm linh thờ hai vị vua Phùng Hưng và Ngô Quyền không thể di chuyển bằng xe ô tô. Người dân đi lại cũng khó khăn do cầu Cam Lâm hiện tại chỉ cho phép xe máy và phương tiện thô sơ lưu thông.
5 giải pháp đột phá “Trẻ hóa đô thị” Việt Nam Đô thị

5 giải pháp đột phá “Trẻ hóa đô thị” Việt Nam

TTTĐ - 5 giải pháp “Trẻ hóa đô thị” hướng đến việc giải quyết những thách thức thực tế của đô thị, từ việc tái sinh không gian công cộng đến phát triển nhà ở bền vững.
Vi phạm về môi trường, Dầu khí IDICO bị phạt nặng Nhịp sống phương Nam

Vi phạm về môi trường, Dầu khí IDICO bị phạt nặng

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt 330 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng dầu khí IDICO về hành vi vi xả thải ra môi trường.
Xử lý trách nhiệm cá nhân để dự án chậm tiến độ kéo dài Đô thị

Xử lý trách nhiệm cá nhân để dự án chậm tiến độ kéo dài

TTTĐ - Các ban, sở, ngành, địa phương rà soát, xử lý trách nhiệm cá nhân, tổ chức để dự án, công trình chậm tiến độ kéo dài; trụ sở, công sở, diện tích nhà thuộc sở hữu nhà nước không sử dụng hoặc sử dụng không hiệu quả; báo cáo UBND thành phố theo quy định.
Xử lý vi phạm trật tự đô thị tại tuyến phố trung tâm Đô thị

Xử lý vi phạm trật tự đô thị tại tuyến phố trung tâm

TTTĐ - Với vị trí trung tâm, phường Lê Đại Hành (Hai Bà Trưng, Hà Nội) có nhiều cơ quan, trung tâm thương mại và khu vui chơi, tạo áp lực lớn về trật tự đô thị.
"Mách nước" khai thác không gian ngầm theo Luật Thủ đô Đô thị

"Mách nước" khai thác không gian ngầm theo Luật Thủ đô

TTTĐ - Việc triển khai Luật Thủ đô và các quy định liên quan đến quản lý không gian ngầm đòi hỏi phải xem xét một cách nghiêm túc nhiều vấn đề quan trọng.
Xem thêm