Tag

Ngày Quốc tế Thanh niên 2021: Người trẻ sáng tạo vì sức khỏe con người và hành tinh

Nhìn ra thế giới 12/08/2021 12:38
aa
TTTĐ - “Chuyển đổi hệ thống lương thực: Thanh niên sáng tạo vì sức khỏe con người và hành tinh” là chủ đề của Ngày Quốc tế Thanh niên năm nay (12/8), nhấn mạnh rằng thành công của một nỗ lực toàn cầu sẽ không thể đạt được nếu không có sự tham gia của những người trẻ tuổi.

Trong thông điệp nhân ngày này, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres khẳng định thanh niên đang ở tiền tuyến của cuộc đấu tranh xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người. Đại dịch Covid-19 đã nêu bật nhu cầu thiết yếu về sự thay đổi mang tính chuyển đổi và thanh niên phải là đối tác đầy đủ trong nỗ lực đó.

Ông nhấn mạnh: “Ngày Quốc tế Thanh niên năm nay nêu bật các giải pháp do những nhà sáng chế trẻ phát triển để giải quyết các thách thức đối với hệ thống lương thực của chúng ta. Họ đang giải quyết các bất bình đẳng trong an ninh lương thực, mất đa dạng sinh học, các mối đe dọa với môi trường và hơn thế nữa. Tuy nhiên, thanh niên cũng cần có đồng minh để đảm bảo được tham gia, đồng hành và thấu hiểu”.

Ảnh: Shutterstock
Ảnh minh họa: Shutterstock

Năm 2021 cũng là năm đầy hứa hẹn để thanh niên có cơ hội được lên tiếng, lắng nghe và đóng góp tích cực vào việc thiết kế các hệ thống lương thực thích ứng với biến đổi khí hậu trong tương lai.

Trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Hệ thống lương thực thế giới, dự kiến được tổ chức tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York (Mỹ) vào tháng 9 tới, nhiều cuộc đối thoại cấp quốc gia và toàn cầu đã được tổ chức.

Hội nghị trù bị Hội nghị thượng đỉnh Hệ thống lương thực thế giới vừa diễn ra từ ngày 26 - 28/7 tại thủ đô Rome của Italy cũng là bước chuẩn bị quan trọng cho sự kiện này. Tiến sĩ Agnes Kalibata, Đặc phái viên của Tổng Thư ký Liên hợp quốc về Hội nghị thượng đỉnh Hệ thống lương thực thế giới đã nhấn mạnh rằng, các hội nghị này sẽ không thể được tổ chức thành công nếu không có sự tham gia của thanh niên.

Ngày 12 tháng 8 hằng năm là ngày đã được Đại hội đồng Liên hợp quốc chọn là Ngày Quốc tế Thanh niên, hoạt động được tổ chức thường niên trên toàn cầu với mục đích khẳng định vị trí, tầm quan trọng và phát huy vai trò của thanh niên trong quá trình hoạch định chính sách và ra quyết định tại địa phương, quốc gia, khu vực và cấp độ quốc tế. Đây là cơ hội để thanh niên nâng cao nhận thức, quyết tâm hành động với những thách thức và vấn đề mà giới trẻ thế giới phải đối mặt.

Thiếu tài xế xe tải, Anh có thể đối mặt với một mùa hè khan hiếm lương thực Thiếu tài xế xe tải, Anh có thể đối mặt với một mùa hè khan hiếm lương thực
Châu Á: Giá thực phẩm cao nhất trong thập kỷ qua Châu Á: Giá thực phẩm cao nhất trong thập kỷ qua
8% thành phố Châu Á “thông minh về thực phẩm” 8% thành phố Châu Á “thông minh về thực phẩm”
Thế giới đang chịu đựng cuộc khủng hoảng lương thực chưa từng có Thế giới đang chịu đựng cuộc khủng hoảng lương thực chưa từng có

Đọc thêm

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế Nhìn ra thế giới

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định nước này đang rất nỗ lực để đảm bảo lương thực cho người dân, giữa vô vàn khó khăn về kinh tế, bao gồm cả những trở ngại do bị bao vây cấm vận.
Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu Nhìn ra thế giới

Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu

TTTĐ - Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu mới, góp phần khẳng định vị thế "Thành phố MICE tốt nhất thế giới” của Singapore, qua đó quảng bá đảo quốc như một điểm đến tổ chức các sự kiện doanh nghiệp tạo nên nhiều giá trị tích cực lâu dài.
Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế Nhìn ra thế giới

Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế

TTTĐ - Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã nhấn mạnh cam kết của Chính phủ đối với người dân và nêu bật sức mạnh của tình đoàn kết.
Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng Nhìn ra thế giới

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng

TTTĐ - Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu, Cuba sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ tăng trưởng 3 chữ số trong thập kỷ tới.
Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Xem thêm