Tag
Quận Hà Đông:

Người dân lao đao vì nhiều tuyến phố bị ngập sâu

Muôn mặt cuộc sống 11/09/2024 15:00
aa
TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão số 3, gây mưa lớn và kéo dài, nước sông Nhuệ dâng cao tràn qua các mương nhánh. Ngày 11/9, tại nhiều khu vực trên địa bàn quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, nước vẫn ngập sâu, ảnh hưởng đến việc sinh hoạt và đi lại của người dân.
Nhiều tuyến đường ở Hà Nội bị ngập sâu sau mưa lớn Nhiều tuyến đường ngập sâu, Đà Nẵng phát thông báo cho học sinh nghỉ học

Theo ghi nhận, nhiều tuyến đường trên địa bàn quận Hà Đông bị ngập úng cục bộ như: Đường Phùng Hưng, Nhuệ Giang, Quyết Thắng và các ngõ ngách 2 bên bờ sông Nhuệ.

Chị Nguyễn Thị Hiền (trú tại phường Phúc La) cho biết: Một ngày trước, tại địa bàn này từng có một số điểm ngập sâu từ 30-80cm. Chẳng hạn như khu vực đường Phùng Hưng, khu tập thể Tỉnh đội thuộc tổ dân phố 12, ngõ Bến phà, có nơi ngập 50-80cm. Các tuyến đường phố bị ngập, cộng với thời tiết mưa liên tục khiến cho người dân đi lại rất khó khăn, ùn tắc giao thông.

“Những ngày lũ lụt khắc nghiệt này thật sự là ác mộng đối với tôi, cũng như mỗi người dân Thủ đô. Buổi sáng tôi rời nhà để đi làm rất sớm nhưng di chuyển đến được chỗ làm cũng sát giờ hoặc bị muộn so với quy định. Ra chợ mua đồ ăn, thức uống thì không có nhiều sự lựa chọn vì thực phẩm, rau màu bị hư hỏng bởi bão, lũ nên hàng trở nên khan hiếm và cũng có sự nhích giá so với ngày thường. Tôi cầu mong thiên tai qua nhanh để người dân bớt khổ, bình ổn cuộc sống”, chị Hiền bày tỏ.

Tuyến đường ngập sâu ở Hà Đông
Tuyến đường ngập sâu tại Hà Đông

Cơn mưa kéo dài, nước lũ dâng đã khiến nhiều tuyến đường ở Hà Nội như Phùng Hưng, Cầu Bươu (quận Hà Đông), lối vào Bệnh viện K Tân Triều và Bệnh viện Quân y 103 ngập sâu. Người dân phải vật lộn với nước lũ dâng, nhất là những bệnh nhân - vốn đã yếu mệt bởi bệnh tật giờ đây lại phải chống chọi thêm với sự tàn phá của thời tiết.

Bà Nguyễn Thị Hoa (một bệnh nhân, trú tại phường Phúc La) không giấu nỗi sự mệt mỏi: “Nước ngập lên phố, nhiều xe cộ qua lại bị chết máy, giao thông nhiều lúc ùn ứ. Không chỉ phường chúng tôi ở mà cả xã Tân Triều (huyện Thanh Trì) và phường Kiến Hưng và hầu hết các phường trên địa bàn quận Hà Đông cũng chịu cảnh ngập lụt”.

Do nước ngập, tính riêng phường Phúc La có 24 hộ gia đình và phòng trọ, 65 người khu vực miếu Yên Phúc, ngõ Xây lắp điện máy, đã phải di chuyển đến nơi an toàn. Các khu vực tổ dân phố sát bờ sông, Nhân dân chủ động kê cao tài sản. Tại phường Mộ Lao, hiện có một gia đình đã di chuyển đến nhà họp dân, các gia đình bị ngập còn lại phải kê kích đồ đạc…

Khu vực đường Phùng Hưng (Hà Đông, Hà Nội) đoạn lối vào viện 103 và viện K Tân Triều ngập sâu
Đường ngập sâu, người dân khó khăn di chuyển, sinh hoạt

Theo báo cáo nhanh về tình hình ảnh hưởng của cơn bão số 3, tính đến 14h ngày 11/9 của Quận uỷ Hà Đông: Các Xí nghiệp Thoát nước số 6, 7, 8 chủ động vận hành liên tục các trạm bơm tiêu từ 12h15 ngày 11/9. Đến nay, lượng mưa đã giảm, nước trong khu vực dân cư tại hầu hết các phường đã rút do Công ty Thoát nước Hà Nội đã chủ động báo cáo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố và thực hiện mở đập Thanh Liệt nhằm hỗ trợ hạ mực nước sông Nhuệ.

Một số phường như: Phú Lãm nước tại các điểm ngập úng rút xuống còn 10 - 15cm; Phú La một số ngách trong ngõ 15, tổ dân phố 10 ngập khoảng 40 - 50cm. Tuy nhiên, đến 10h00 sáng đóng đập Thanh Liệt, do ảnh hưởng mưa kéo dài, mực nước sông Nhuệ lại tiếp tục dâng rất cao (5,55m), trên địa bàn xảy ra úng ngập các tuyến đường: Phùng Hưng, Nhuệ Giang, Quyết Thắng và các ngõ ngách 2 bên bờ sông Nhuệ.

Theo báo cáo nhanh về tình hình ảnh hưởng của cơn bão số 3, tính đến 14h ngày 11/9 của Quận uỷ Hà Đông: Trên địa bàn quận có 2.388 cây bị đổ, 50 cây gãy cành; 2 nhà dân (nhà cấp 4) bị sập do cây đổ; 59 nhà dân và một nhà xưởng bị tốc mái tôn; 19 ô tô bị hư hỏng; nhà xe tại trụ sở UBND phường Đồng Mai bị đổ sập; tường rào cơ quan, đơn vị bị đổ do cây xanh đổ đè vào; nhà màng sản xuất nông nghiệp bị đổ.

Cùng với đó, quận có 29 cột đèn chiếu sáng, cột điện trên địa bàn bị đổ; xảy ra 8 sự cố lưới điện trung thế; 3 trạm biến áp bị sự cố làm ảnh hưởng đến việc cung cấp điện tại một số tổ dân phố trên địa bàn phường: Kiến Hưng, Hà Cầu, La Khê, Mộ Lao...

Một số tuyến đường trên địa bàn quận Hà Đông bị ngập úng cục bộ từ 20-50cm; 15 biển, bảng quảng cáo và một số biển hiệu bị hư hỏng; 2 người bị thương. 303,13 ha cây trồng nông nghiệp có mức độ thiệt hại từ 30% - 70%; gia cầm bị thiệt hại 528 con. Diện tích nuôi cá thiệt hại: 45,99 ha. Ước tính tổng thiệt hại khoảng 41 tỷ đồng.

Đọc thêm

Sẵn sàng hoành triệt cửa khẩu khi nước lũ tiếp tục dâng cao Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng hoành triệt cửa khẩu khi nước lũ tiếp tục dâng cao

TTTĐ - Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) sẽ dừng các cuộc họp không cấp bách, lễ hội, sự kiện, không gian đi bộ, hoạt động vui chơi, giải trí, tập trung khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 và ứng phó với lũ lụt do nước sông Hồng đang lên nhanh. Đồng thời, quận chuẩn bị vật tư để hoành triệt các cửa khẩu trên địa bàn khi cần thiết.
Tăng cường thông tin diễn biến mưa lũ đến người dân Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường thông tin diễn biến mưa lũ đến người dân Thủ đô

TTTĐ - Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội vừa có báo cáo về công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (YAGI) trên địa bàn thành phố tính đến 17h ngày 11/9/2024.
Tuyệt đối không để ai bị đói, bị rét, không có nơi ở Muôn mặt cuộc sống

Tuyệt đối không để ai bị đói, bị rét, không có nơi ở

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu: "Các quận, huyện, thị xã, sở, ngành tổ chức cứu trợ, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các hộ dân có nguy cơ thiếu đói, nhất là các hộ tại các khu vực bị cô lập; bố trí chỗ ở tạm cho các hộ mất nhà ở. Tuyệt đối không để ai bị đói, bị rét, không có nơi ở".
Hình ảnh đầu tiên trong "chiến dịch" di dời người dân chống lũ lụt Muôn mặt cuộc sống

Hình ảnh đầu tiên trong "chiến dịch" di dời người dân chống lũ lụt

TTTĐ - Chiều nay, theo ghi nhận của phóng viên, 6 xã dọc sông Hồng tại huyện Thường Tín (Hà Nội) đã triển khai di dời người dân để phòng tránh các nguy cơ do lũ lụt. Huyện đã trưng dụng trường mầm non, nhà văn hoá tại xã Vân Tảo và Thư Phú để làm nơi trú ngụ tạm thời cho người dân.
Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Muôn mặt cuộc sống

Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 11/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” đã tiếp nhận được sự ủng hộ từ nhiều quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. Dưới đây là danh sách ủng hộ:
Quận Tây Hồ: Sơ tán quất cảnh, ứng phó mưa lũ sau bão Muôn mặt cuộc sống

Quận Tây Hồ: Sơ tán quất cảnh, ứng phó mưa lũ sau bão

TTTĐ - 5 nội dung quan trọng được Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ (Hà Nội) thống nhất để đảm bảo công tác triển khai ứng phó mưa, lũ trên địa bàn.
Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học Muôn mặt cuộc sống

Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học

TTTĐ - Dẫu cuộc sống trăm ngàn vất vả khi vắng mẹ, thiếu cha, phải hàng ngày vật lộn mưu sinh giữa đất Sài Thành nhưng những đứa trẻ đáng thương vẫn chưa một lần từ bỏ ước mơ.
Động viên Nhân dân yên tâm phòng, chống mưa bão Muôn mặt cuộc sống

Động viên Nhân dân yên tâm phòng, chống mưa bão

TTTĐ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương mong muốn, mỗi người dân quận Bắc Từ Liêm sẽ cùng đoàn kết, đồng hành với TP và quận, chủ động khắc phục khó khăn, tuyệt đối không được quay về nơi ở cũ khi nước chưa rút, nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc.
Tính đến 13 giờ 30 ngày 11/9, 296 người chết, mất tích do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Tính đến 13 giờ 30 ngày 11/9, 296 người chết, mất tích do bão, lũ

TTTĐ - Theo Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), tính đến 13 giờ 30 ngày 11/9, 296 người chết, mất tích do bão, lũ...
Gần 450 người dân Đông Anh đã được di dời đến nơi an toàn Muôn mặt cuộc sống

Gần 450 người dân Đông Anh đã được di dời đến nơi an toàn

TTTĐ - Theo thông tin từ huyện Đông Anh, Hà Nội, tính đến sáng nay (11/9), 100% số hộ tại các nhà tạm, không an toàn được di dời đến nơi an toàn. Cụ thể, 231 hộ với 446 người đã được di dời đến nơi an toàn, được cung cấp miễn phí nhu yếu phẩm thiết yếu
Xem thêm