Tag

Người dân nhất trí cao chuyển hình thức nhận lương hưu qua tài khoản

BHXH & Đời sống 31/05/2024 15:13
aa
TTTĐ - Những ngày qua, BHXH quận Hà Đông (Hà Nội) cùng lực lượng công an, UBND các phường, đoàn thể đồng loạt ra quân, tuyên truyền cao điểm vận động người dân đăng ký hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt kết hợp với rà soát, xác minh, đồng bộ dữ liệu thông tin người hưởng với CSDL Quốc gia về dân cư.
Lương hưu sẽ áp mức cao nhất có thể sau cải cách tiền lương Triển khai linh hoạt nhiều hình thức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH Trên 90% người dân đăng ký hưởng lương hưu qua thẻ ATM Tăng mạnh số người cao tuổi nhận lương hưu qua ATM

Người dân đồng tình, nhất trí cao

Những ngày qua, tại quận Hà Đông, các điểm thu thập và đối chiếu thông tin người hưởng trên địa bàn quận mở cửa cả ngày thường lẫn ngày nghỉ. Không chỉ vậy, một số điểm tại phường Nguyễn Trãi còn làm việc đến tối muộn để hỗ trợ những người không thể đến thực hiện thủ tục vào ban ngày.

Đặc biệt, những ngày qua, những chiến sĩ trẻ của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam (Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển) đã cùng chung tay vào cuộc tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi hình thức nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng.

Sau gần một tuần tham gia, lực lượng Cảnh sát biển đã hỗ trợ hàng trăm người dân trên địa bàn quận Hà Đông tiếp cận với hình thức nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua thẻ ATM.

Người dân nhất trí cao chuyển hình thức nhận lương hưu qua tài khoản
Phó Giám đốc BHXH Hà Nội Lê Văn Long kiểm tra công tác tuyên truyền, vận động người dân đăng ký hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt tại phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông.

Có mặt tại Nhà văn hóa Tổ dân phố 13, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông từ rất sớm để làm thủ tục đăng ký nhận hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, bà Nguyễn Thị Hiếu (81 tuổi, trú tại phường Nguyễn Trãi) cảm thấy rất hài lòng khi được cán bộ BHXH, công an, bưu điện hướng dẫn tận tình, chu đáo, nhanh gọn, dễ hiểu.

Là cán bộ nghỉ hưu 24 năm nay, đều đặn hằng tháng, bà Hiếu đến điểm chi trả lương hưu nhận tiền hoặc ủy quyền để người nhà lĩnh thay nhưng nay, bà không phải đi lại như trước, cứ đến ngày là tiền “tự đổ” về tài khoản, không mất thời gian để chờ đợi.

“Giờ tôi sức khỏe yếu, đi lại khó khăn nên sau khi được tuyên truyền, tư vấn chuyển hình thức nhận tiền lương hưu qua tài khoản cá nhân, tôi đồng tình ủng hộ. Việc chi trả lương hưu, thanh toán không dùng tiền mặt tiện lợi hơn rất nhiều. Gần nhà có ngân hàng, tôi rút tiền lúc nào cũng được”, bà Hiếu chia sẻ.

Chủ tịch UBND phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông Nguyễn Thúy Hằng cho biết: Nhằm tạo điều kiện để người dân tiếp cận các dịch vụ xã hội một cách thuận lợi, phường Nguyễn Trãi đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Trong số đó có các lực lượng như: Công an, Cảnh sát biển, Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân và các Tổ trưởng Tổ dân phố...

Trước khi triển khai đợt cao điểm, địa bàn phường có 2.745 trường hợp hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng, trong đó có 1.547 người vẫn nhận tiền mặt. Những ngày qua, các lực lượng chức năng đã phối hợp làm thủ tục mở tài khoản mới hoặc ủy quyền nhận qua tài khoản cho 1.445/1.547 người (đạt tỷ lệ 93,4%). Những trường hợp còn lại, UBND phường tiếp tục tuyên truyền, vận động để người dân đồng thuận chuyển hình thức nhận lương hưu qua tài khoản.

Tiếp tục hỗ trợ người dân

Được biết, tại quận Hà Đông hiện có khoảng 29.600 người đăng ký nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân (ATM), chiếm 93,64% so với số người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH trên địa bàn.

Để đạt được kết quả như vậy ngoài sự nỗ lực của cán bộ nhân viên BHXH quận Hà Đông còn có cả sự vào cuộc quyết liệt của các đơn vị liên quan, theo đó số người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt (tài khoản ATM) trên địa bàn quận Hà Đông ngày một tăng, tiệm cận mục tiêu được UBND TP Hà Nội giao tại Kế hoạch số 146/KH-UBND.

Người dân nhất trí cao chuyển hình thức nhận lương hưu qua tài khoản
Người dân rất tin tưởng và đồng thuận với chủ trương của Chính phủ, TP trong việc thực hiện chuyển đổi số

Ông Lê Thành Long, Giám đốc BHXH quận Hà Đông cho biết: Sau gần một tuần triển khai đợt cao điểm ra quân tuyên truyền, vận động người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH qua thẻ ATM, BHXH quận phối hợp với các lực lượng trên địa bàn vận động được 15.257 người chuyển đổi hình thức nhận tiền chế độ, góp phần nâng tỷ lệ người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua thẻ ATM lên 93,64%.

Cũng theo lãnh đạo BHXH quận Hà Đông, có được kết quả này là nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị. Trong đó, BHXH quận đã chủ động, tích cực phối hợp với UBND quận, Công an quận, Cảnh sát biển và các phường trên địa bàn, bưu điện, các tổ chức chính trị - xã hội, ngân hàng thương mại, tổ chuyển đổi số cộng đồng… thực hiện tuyên truyền, vận động đến người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng.

“Trong những ngày còn lại của đợt cao điểm, các lực lượng sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân tại các điểm thu thập và đối chiếu thông tin người hưởng. Đối với những trường hợp khó khăn trong di chuyển, các lực lượng sẽ đến tận nhà hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn chuyển đổi hình thức nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng”, lãnh đạo BHXH quận Hà Đông nhấn mạnh.

Đọc thêm

Yên Bái kêu gọi ủng hộ người dân vùng thiệt hại do bão, lũ Xã hội

Yên Bái kêu gọi ủng hộ người dân vùng thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Trước tình hình thiệt hại nghiêm trọng do mưa lũ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đã kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, Nhân dân các dân tộc chung tay vì đồng bào vùng bị thiệt hại.
BHXH Việt Nam cùng chung tay chia sẻ với đồng bào vùng bão, lũ BHXH & Đời sống

BHXH Việt Nam cùng chung tay chia sẻ với đồng bào vùng bão, lũ

Với tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam; hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, sáng 10/9, tại Hà Nội, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh phát động toàn Ngành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra.
Yên Bái: Gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của bão lũ Xã hội

Yên Bái: Gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của bão lũ

TTTĐ - - Trước tình hình thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn, tỉnh Yên Bái đã huy động gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.
Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai BHXH & Đời sống

Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão, nhiều địa phương tại tỉnh Yên Bái bị ngập và thiệt hại nặng. Hiện lực lượng chức năng tỉnh đang tích cực ứng phó và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai.
Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI BHXH & Đời sống

Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI

TTTĐ - Ngày 8/9/2024, BHXH Việt Nam tổ chức cuộc họp về việc chủ động, khẩn trương khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3, đảm bảo giải quyết kịp thời, đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN với thủ tục nhanh nhất, đơn giản nhất.
Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến Xã hội

Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, với mục tiêu đưa việc triển khai dịch vụ công trực tuyến sang giai đoạn mới - phát triển theo chiều sâu.
Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024 BHXH & Đời sống

Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024

TTTĐ - Do thời gian chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9/2024 trùng vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh nên cơ quan BHXH đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ cuối tháng 8/2024 để người hưởng được nhận chế độ ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ.
Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT

TTTĐ - Ngày 22/8, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác thông tin, truyền thông năm 2024 cho đội ngũ làm công tác truyền thông của ngành.
Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi BHXH & Đời sống

Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi

TTTĐ - Chiều 21/8, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam và Hội Người Cao tuổi Việt Nam tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2024 - 2025. Tham dự buổi Lễ có Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình; cùng lãnh đạo hai cơ quan và đại diện một số đơn vị trực thuộc.
Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH

TTTĐ - Sáng 21/8, tại trụ sở Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị Đối thoại, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH trên địa bàn quận Hoàng Mai.
Xem thêm