Tag

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 12/09/2024 08:01
aa
TTTĐ - Người dân phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đang tạm trú an toàn tại các điểm sinh hoạt tập trung dưới sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ tiếp tục đảm nhận việc phân phát thực phẩm, nước uống, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con trong thời gian lưu trú.
Dấn thân vì sự an toàn của người dân Thủ đô

Yên tâm vì đã có các cháu thanh niên

Do nước sông Hồng dâng cao, nhà bị ngập nên ông Doãn Hoàng Hà (phường Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội) cùng người thân được đoàn viên, thanh niên phường hỗ trợ di chuyển đến Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (67 Phó Đức Chính) của quận để tạm trú. Ông và người thân đã ở đây được hai ngày.

“Ở đây cơ sở vật chất đầy đủ, chính quyền, đoàn thể và nhất là các cháu đoàn viên, thanh niên thường xuyên thăm hỏi, tặng quà động viên nên chúng tôi rất yên tâm”, ông Hà chia sẻ.

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp
Thanh niên tình nguyện quận Ba Đình hỗ trợ người dân tại điểm sinh hoạt tập trung

Ông Hà cho biết thêm, từ năm 1971 đến bây giờ, đây là lần thứ hai gia đình ông phải di chuyển do nước sông Hồng dâng cao gây ngập lụt. Ông có chút lo lắng khi một số đồ đạc trong nhà bị ngâm nước. Tuy nhiên, ông Hà vẫn rất tin tưởng, lạc quan khi luôn có sự hỗ trợ của chính quyền, các đoàn thể. “Chờ nước rút chúng tôi sẽ trở về dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh môi trường xung quanh”, ông Hà nói.

Cũng đã hai ngày bà Trần Thị Nụ, người dân phường Phúc Xá đến điểm sinh hoạt tập trung tạm trú. Bà Nụ cho biết, gia đình bà được đoàn viên, thanh niên tuyên truyền, hỗ trợ nên bà yên tâm rời nhà đến nơi sinh hoạt tập trung để đảm bảo an toàn.

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp
Thanh niên tình nguyện nhiệt tình hỗ trợ người dân

“Chúng tôi được cán bộ, nhân viên Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên đón tiếp rất nhiệt tình, cháu đáo. Đồ ăn, nước uống đầy đủ, lực lượng cán bộ UBND phường, công an, y tế, dân quân thường trực đã ứng trực 24/24h để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, sinh hoạt. Đặc biệt, các cháu thanh niên không chỉ đến tặng quà mà còn hỗ trợ nhiệt tình trong sinh hoạt nên mọi người đều rất yên tâm, chờ nước rút sẽ trở về nhà”, bà Nụ chia sẻ.

Hỗ trợ người dân bất kể ngày đêm

Trước tình trạng nước sông Hồng dâng cao, 276 hộ với 1.059 nhân khẩu trong khu vực nguy hiểm bờ vở sông Hồng, thuộc phường Phúc Xá đã được di chuyển đến nơi an toàn.

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp
Đoàn viên, thanh niên phường Phúc Xá hỗ trợ người dân di chuyển đến nơi an toàn

Bí thư Quận đoàn Ba Đình Phạm Thu Phương cho biết, chung tay cùng chính quyền và lực lượng chức năng, Quận đoàn đã huy động lực lượng thanh niên tình nguyện trực tiếp hỗ trợ người dân tại phường Phúc Xá. Quận đoàn cũng huy động các nguồn lực, hỗ trợ người dân nhu yếu phẩm như bánh mì, nước uống, mì tôm trong những ngày tạm trú.

Với tinh thần luôn sẵn sàng thực hiện mọi nhiệm vụ, đoàn viên, thanh niên phường Phúc Xá cùng các lực lượng chức năng đã điều động thuyền, vận chuyển lương thực, trực tiếp đưa đón bà con từ những vùng bị ngập sâu ra ngoài an toàn.

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp
Quận đoàn Ba Đình tặng quà, hỗ trợ người dân phường Phúc Xá

Bí thư Đoàn phường Phúc Xá Dương Vũ Dũng cho biết: “Ngay trong đêm 10/9, Đoàn Thanh niên phường đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng đảm nhận nhiệm vụ hỗ trợ di chuyển người dân từ khu vực nguy hiểm đến những điểm sinh hoạt tập trung. Trước đó, thanh niên trong phường ra quân tuyên tryền bằng loa kéo tay, thực hiện các công việc liên quan đến hậu cần để cùng lực lượng chức năng hỗ trợ người dân ứng phó với ngập lụt”.

Không chỉ hỗ trợ di chuyển người dân đến nơi an toàn, các bạn trẻ còn sắp xếp nơi ở, phân phát thực phẩm như nước uống, sữa, bánh mì, cơm, mỳ tôm trong thời gian sinh hoạt tại điểm tạm trú. Với tinh thần xung kích, hành động kịp thời, đoàn viên, thanh niên cùng các lực lượng chức năng đã hỗ trợ kịp thời và chu đáo giúp nhiều gia đình đã vượt qua khó khăn, giảm thiểu thiệt hại do lũ lụt.

Đọc thêm

Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ

TTTĐ - Chiều 11/9, với tinh thần xung kích, 200 đoàn viên, thanh niên huyện Thường Tín đã tích cực tham gia hỗ trợ di dời người dân tại các xã Tự Nhiên, Ninh Sở, Hồng Vân ra khỏi khu vực nguy hiểm dọc đê chính sông Hồng.
Thanh niên huyện Thường Tín làm việc xuyên đêm ngăn đê chống lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên huyện Thường Tín làm việc xuyên đêm ngăn đê chống lũ

TTTĐ - Để chủ động ứng phó với lũ lớn trên sông, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, tuổi trẻ huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tích cực, chủ động triển khai hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 và lũ lụt.
Hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên tham gia khắc phục hậu quả bão Yagi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên tham gia khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, ngày 11/9, dưới cơn mưa to, hàng nghìn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thành phố Hải Phòng vẫn miệt mài hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3.
CLB Xuồng hơi cứu hộ thanh niên Hà Nội lên đường hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

CLB Xuồng hơi cứu hộ thanh niên Hà Nội lên đường hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đội phản ứng nhanh CLB Xuồng hơi thanh niên Hà Nội đã khẩn trương lên đường hỗ trợ các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Thái Nguyên, Cao Bằng... từ ngày 28/8 đến 9/9.
“Xuồng hơi”, “Xe bán tải” khẩn trương cứu hộ vùng bão, lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Xuồng hơi”, “Xe bán tải” khẩn trương cứu hộ vùng bão, lũ

TTTĐ - Câu lạc bộ Xuồng hơi cứu hộ thanh niên Hà Nội và Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam PVC (trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội) đã nhanh chóng tập hợp lực lượng, thành lập Đội phản ứng nhanh triển khai hỗ trợ vận chuyển đồng bào vùng lũ, với 30 xuồng hơi, 50 xe bán tải và hàng trăm phao, áo phao cứu sinh.
Lãnh đạo Trung ương Đoàn kêu gọi ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lãnh đạo Trung ương Đoàn kêu gọi ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Đồng chí Bùi Quang Huy, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã kêu gọi cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng cả nước chung sức, đồng lòng khắc phục hậu quả thiên tai; ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Tuổi trẻ Quốc Oai chung sức phòng, chống ngập lụt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Quốc Oai chung sức phòng, chống ngập lụt

TTTĐ - 22 đội hình “Thanh niên tình nguyện phòng chống thiên tai” huyện Quốc Oai (Hà Nội) luôn sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ hỗ trợ chính quyền và người dân phòng, chống ngập lụt cũng như khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.
Hải Phòng:  6.850 đoàn viên tham gia khắc phục hậu quả bão số 3 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng: 6.850 đoàn viên tham gia khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Ngày 8, 9/9, Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng đã chỉ đạo và huy động 6.850 đoàn viên, thanh niên tham gia giúp Nhân dân và các cơ quan, đơn vị khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế lên đường hỗ trợ Quảng Ninh, Hải Phòng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế lên đường hỗ trợ Quảng Ninh, Hải Phòng

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế đã huy động hàng trăm tình nguyện viên lên đường hỗ trợ giúp bà con các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng khắc phục hậu quả bão số 3 (bão Yagi).
Yêu Đoàn, cô gái trẻ mở lớp học miễn phí cho thanh thiếu niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Yêu Đoàn, cô gái trẻ mở lớp học miễn phí cho thanh thiếu niên

TTTĐ - Nhận thấy đội ngũ đoàn viên, thanh niên tại phường Cống Vị (Ba Đình, Hà Nội) chủ yếu là sinh viên, cần chứng chỉ để đổi chuẩn đầu ra môn tiếng Anh và xin việc, Bùi Hà Thu quyết định mở lớp học miễn phí. Lớp học hoạt động được hơn 4 tháng, giúp các học viên tự tin hơn trong chinh phục chứng chỉ TOEIC.
Xem thêm