Tag
Huyện Quốc Oai

Người dân quên ăn, quên ngủ đắp bao tải chống lũ sông Tích

Muôn mặt cuộc sống 13/09/2024 07:00
aa
TTTĐ - Tại huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội, mực nước sông Tích tính đến 6h ngày 13/9 dâng cao trên mức báo động 3 là 0,63cm. Các lực lượng chức năng và Nhân dân địa phương đang căng sức, nỗ lực chống lũ, ngăn nước tràn vào làng.
Giải cứu 3 người mắc kẹt ở bãi giữa do nước lũ dâng cao Sẵn sàng ở mức cao nhất để ứng phó với nước lũ Sẵn sàng hoành triệt cửa khẩu khi nước lũ tiếp tục dâng cao

Dồn sức ngăn lũ

Anh Kiều Doãn Khiết ở xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai chia sẻ: Người dân đang dùng bao tải chứa, xúc đất ở ruộng lên cho vào để chống tràn khoảng đê, chống nước từ sông Tích tràn vào làng.

“Là một người dân thôn Liệt Mai, tôi rất lo lắng khi nước sông Tích lên rất cao, nếu dâng cao thêm nữa là hàng nghìn hộ dân trong thôn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn. Bởi vậy, mọi người đã quên ăn, quên ngủ, liên tục chống tràn suốt những ngày qua. Hiện chúng tôi chỉ uống tạm nước và ăn lương khô để giữ sức làm việc xuyên trưa", anh Kiều Doãn Khiết bày tỏ.

Người dân sử dụng bao tải để đắp đất nhằm ngăn nước từ sông Tích tràn vào
Người dân sử dụng bao tải đất để ngăn nước từ sông Tích tràn vào làng

Hiện tại, nhiều khu vực trên địa bàn huyện Quốc Oai, nước đã tràn lên cao hơn mặt đê, các lực lượng chức năng và người dân đã đắp bao tải để ngăn chặn. Mực nước đã dâng lên khoảng 2-3 lớp bao tải, bà con đang tiếp tục tăng cường đắp cao hơn để đối phó.

Thông tin từ chính quyền địa phương cho biết, ngay trong đêm 11/9 và rạng sáng 12/9, UBND huyện Quốc Oai đã huy động hơn 300 lượt người và vật tư theo phương châm "4 tại chỗ" thực hiện đắp bao tải đất, cát tại tuyến đê bao Đông Thượng, xã Đông Yên. Từ sáng 12/9, huyện đã huy động hơn 100 lượt người và vật tư tại chỗ gồm hơn 1.000 bao tải, hơn 100m3 khối đất, cát; 2 ô tô, một máy nâng chống tràn đoạn đê đồng Mạ, xã Hòa Thạch chiều dài gần 200m.

Thanh niên
Thanh niên tình nguyện và các lực lượng tại huyện Quốc Oai ứng phó với nước lũ

Tính đến 6h sáng nay (13/9), tổng số xã có dân cư bị ảnh hưởng do mưa lũ gây ngập úng 8 xã, với 1.140 hộ, 4.789 nhân khẩu. Huyện đã thực hiện sơ tán 256 hộ với 989 nhân khẩu di chuyển về nơi an toàn.

Huyện đã huy động hơn 1.500 lượt người, trong đó lực lượng Quân đội, quân nhân chuyên nghiệp; nông dân; đoàn viên, thanh niên; an ninh viên và 2 xuồng máy chuyên chở người dân, tài sản đi sơ tán và cung cấp nhu yếu phẩm cho khu vực bị ngập sâu.

Tất cả vì dân làng

Người dân ở vùng lũ này cho hay, các hộ bị ngập đến sân, cổng vẫn đảm bảo điện, nước sạch. Các gia đình, nhân khẩu đến khu tạm cư nhà văn hóa được Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) huyện, xã cung cấp đầy đủ các nhu yếu phẩm đảm bảo ổn định đời sống tại nơi tạm cư.

Thanh niên huyện xúc đất vào bao tải ngăn nước tràn
Thanh niên xúc đất vào bao tải để be bờ ngăn nước tràn

Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện đã huy động hơn 250 xe các loại như máy cẩu, máy xúc, máy cưa, máy cắt; 3500 người trong đó lực lượng Quân đội, Dân quân tự vệ; Công an, An ninh cơ sở; thanh niên, phụ nữ, Nhân dân trên địa bàn thuộc 21 xã, thị trấn 2.027 người, tham gia giải tỏa kịp thời cây đổ, gãy, vệ sinh môi trường không để ùn tắc giao thông và vệ sinh môi trường.

Đến nay, các tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long, Quốc lộ 21B... các tuyến đường thuộc thành phố quản lý đã tổ chức giải tỏa các cây xanh bị đổ gãy đảm bảo phương tiện lưu thông an toàn.

Các chiến sĩ Quân đội giúp dân đi lại ở khu vực bị ngập tại xóm Bến Vôi bằng ca nô. Lực lượng Công an xã thực hiện đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân vùng lũ và tổ chức phân luồng an toàn giao thông các tuyến đường bị ngập; tổ chức rà soát, đặt rào chắn 8 cầu không đảm bảo an toàn, không cho các phương tiện qua lại.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện Quốc Oai, các tuyến đê Tích tại các xã Ngọc Liệp, Phú Cát, Hòa Thạch, Đông Yên một số điểm bị tràn.

Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện, UBND các xã đã huy động lực lượng hơn 900 lượt dân quân tự vệ, Nhân dân các thôn, xóm; huy động hơn 120 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 102, Sư Đoàn 308, Z119… tham gia đắp bao tải đất chống tràn.

Huyện đã huy động hơn 18.000 bao tải, 200 m3 đá, 300 m3 đất cát, 200 dọ đá; các phương tiện máy móc gồm 18 máy múc, 115 cưa tay, dao 150 chiếc, xuồng máy 4 chiếc và 10 ô tô và các dụng cụ cuốc, xẻng của Nhân dân.

Ban Chỉ huy PCTT & TCKN huyện hỗ trợ các xã hơn 10.000 bao tải để thực hiện công tác chống tràn…

Đọc thêm

Phản ánh kịp thời toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường Môi trường

Phản ánh kịp thời toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội vừa có công văn gửi các cơ quan báo chí Hà Nội về tuyên truyền phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả bão số 3.
Nước rút đến đâu tổng vệ sinh môi trường đến đó Muôn mặt cuộc sống

Nước rút đến đâu tổng vệ sinh môi trường đến đó

TTTĐ - Cùng với các hoạt động nhằm khắc phục hậu qủa do bão, lũ gây ra, chính quyền, Nhân dân huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội triển khai công việc với phương châm: Nước rút đến đâu thực hiện tổng vệ sinh môi trường, phun thuốc khử trùng đến đó, để đảm bảo sức khoẻ cho Nhân dân vùng bị ngập.
Công an Đắk Song vận động ủng hộ người dân huyện Bảo Yên Muôn mặt cuộc sống

Công an Đắk Song vận động ủng hộ người dân huyện Bảo Yên

TTTĐ - Chiều 13/9, Công an huyện Đắk Song (Đắk Nông) đã tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ người dân huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai bị thiệt hại do bão lũ.
Nghĩa tình đồng bào, chia sẻ yêu thương đùm bọc trong mùa mưa, lũ Muôn mặt cuộc sống

Nghĩa tình đồng bào, chia sẻ yêu thương đùm bọc trong mùa mưa, lũ

TTTĐ - Cơn bão số 3 đã đi qua để lại những hậu quả nặng nề, gây bao trở ngại cho cuộc sống của người dân nhưng đọng lại đó là tình người ở lại, là tình đoàn kết, một lòng sẻ chia khó khăn cùng nhau vượt qua gian khó.
Hơn 56 tỷ đồng ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hơn 56 tỷ đồng ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão lũ

TTTĐ - Ngày 13/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ của nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng.
Lan tỏa rộng, truyền cảm hứng cho nhiều người làm việc tốt Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa rộng, truyền cảm hứng cho nhiều người làm việc tốt

TTTĐ - Qua tọa đàm “Mỗi người tốt - việc tốt là một bông hoa đẹp”, những hành động đẹp, việc làm ý nghĩa tiếp tục lan tỏa, tạo cảm hứng cho nhiều người làm theo, đây cũng là mục tiêu trong công tác tuyên truyền về điển hình tiên tiến, thi đua người tốt, việc tốt của TP Hà Nội.
Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình: "Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Muôn mặt cuộc sống

Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình: "Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 13/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” đã tiếp nhận được nhiều sự ủng hộ từ nhiều quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. Dưới đây là danh sách ủng hộ:
Grab Việt Nam dành tổng ngân sách 8 tỷ đồng hỗ trợ người dân và đối tác bị thiệt hại do cơn bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Grab Việt Nam dành tổng ngân sách 8 tỷ đồng hỗ trợ người dân và đối tác bị thiệt hại do cơn bão số 3

TTTĐ - Grab Việt Nam dành tổng ngân sách 8 tỷ đồng hỗ trợ người dân và đối tác bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ

TTTĐ - Để tham gia chương trình cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ, doanh nghiệp vận tải đăng ký cung cấp xe chở hàng miễn phí liên hệ số điện thoại Ban Tổ chức 0912.000.416. Cá nhân tổ chức cần xe vận chuyển miễn phí liên hệ hotline: 0901.514.799 và 0914.799.707.
Tiếp nhận ủng hộ và hỗ trợ kịp thời trẻ em vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Tiếp nhận ủng hộ và hỗ trợ kịp thời trẻ em vùng lũ

TTTĐ - Ngày 13/9, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) đã tiếp nhận tài trợ 2 tỷ đồng từ các nhà tài trợ trao tặng để hỗ trợ cho trẻ em và gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Xem thêm