Tag

Người lao động Vinamilk góp sức để những mảnh đời yếu thế không bị bỏ lại phía sau

Doanh nghiệp 01/05/2020 09:00
aa
TTTĐ - Dịch bệnh khiến cuộc sống đảo lộn… sợ rằng ai nấy chỉ chăm lo cho sức khỏe của gia đình mình và bỏ lại mọi thứ ở phía sau cánh cửa. Trái lại, trong những ngày giãn cách, nhiều người cũng như những “chiến binh” của Vinamilk vẫn miệt mài tham gia vào công cuộc chống dịch Covid-19 với những đóng góp thầm lặng, để gắn kết, sẻ san cùng cộng đồng và trẻ em yếu thế...

Người lao động Vinamilk góp sức để những mảnh đời yếu thế không bị bỏ lại phía sau

Mỗi thùng quà đều mang lời nhắn nhủ dễ thương của nhân viên Vinamilk gửi đến các em nhỏ

Bài liên quan

Thêm cơ hội cho những người yếu thế

“Mùa đông yêu thương” cho người yếu thế

“Món quà” đặc biệt của nhân viên Vinamilk giúp trẻ em khó khăn ngăn ngừa dịch bệnh

Hành trình 12 năm và 35 triệu ly sữa cho trẻ em trên khắp Việt Nam

Vinamilk dành tặng 1,4 tỉ đồng mổ tim cho trẻ em khó khăn

“Để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày”

Những chuyến xe ấm áp tình người

Trong thời gian giãn cách xã hội, những chuyến xe sữa của Vinamilk mang theo tấm lòng từ hàng ngàn nhân viên vẫn cần mẫn tỏa đi mọi miền.

Với thông điệp “Vì sức khỏe và sự an toàn của trẻ em - Chung tay đẩy lùi Covid-19”, từng chuyến xe đã đồng loạt xuất phát từ các đơn vị thành viên của Vinamilk mang theo những thùng sữa, khẩu trang, nước rửa tay do chính tay các nhân viên của công ty chuẩn bị đã khởi hành đến Trung tâm Phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ khuyết tật tại TP HCM.

Những em được nuôi dưỡng tại các trung tâm bảo trợ xã hội là đối tượng dễ bị tổn thương, vì khả năng chống chọi, sức đề kháng trước dịch bệnh còn yếu là những đối tượng đang rất cần sự chung tay chăm sóc từ cộng đồng. Món quà và sự quan tâm kịp thời đến từ Vinamilk mà các em đón nhận được giữa lúc cách ly xã hội, không những vô cùng cần thiết mà còn chan chứa tình người.

Đại diện Vinamilk trao tặng sữa, khẩu trang và xà phòng rửa tay cho Giám đốc Trung tâm Phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ khuyết tật tại TP HCM
Đại diện Vinamilk trao tặng sữa, khẩu trang và xà phòng rửa tay cho Giám đốc Trung tâm Phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ khuyết tật tại TP HCM

Theo đó, nguồn kinh phí để thực hiện chương trình trên được chính nhân viên Công ty Vinamilk góp sữa thông qua hoạt động mang tên "Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-Vi" đã được tổ chức từ giữa tháng 3/2020.

Với mỗi bước chân của nhân viên được ghi nhận bằng ứng dụng di động đếm số bước đi, Vinamilk sẽ đóng góp 100 đồng vào quỹ. Tuy nhiên, việc thu thập số bước đi trong điều kiện vẫn đảm bảo tuân thủ quy định về phòng chống dịch bệnh một cách sáng tạo. Nhóm văn phòng thì đi thang bộ, thay vì thang máy, đi qua đi lại khi nghe một cuộc điện thoại, rồi nhóm ở trang trại chọn cách đi bộ giữa các chuồng bò sữa thay vì dùng xe điện, nhóm nhà máy thì năng đi bộ hơn thay vì dùng xe đạp... nhóm "ở nhà" thì làm việc nhà, dọn dẹp để góp số bước đi. Kết quả, chỉ sau 5 ngày triển khai, số bước chân thu được vượt xa mục tiêu ban đầu là 5 triệu bước để chạm đích với hơn 20 triệu bước chân - tương đương hơn 2 tỷ đồng.

Chuyến xe chở nhu yếu phẩm, sữa của Vinamilk đến Trung tâm Phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ khuyết tật tại TP HCM, nơi đang nuôi dạy hơn 350 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Chuyến xe chở nhu yếu phẩm, sữa của Vinamilk đến Trung tâm Phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ khuyết tật tại TP HCM, nơi đang nuôi dạy hơn 350 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Từ nguồn quỹ này, gần 60.000 khẩu trang kháng khuẩn, 6.000 chai xà phòng rửa tay và hơn 86.000 hộp sữa được Vinamilk chuyển đến cho gần 6.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, góp phần bảo vệ các em tốt hơn trong bối cảnh đại dịch hoành hành.

“Mỗi nhân viên của chúng tôi cũng là một “chiến binh”. Họ đã luôn nỗ lực, kiên cường và trách nhiệm trong trận chiến phòng, chống dịch Covid-19. Đó cũng chính là giá trị văn hóa mà Vinamilk đã xây dựng được trong gần 45 năm phát triển của mình và nay, điều này lại đang được phát huy mạnh mẽ hơn lúc nào hết để chung tay cùng chiến thắng đại dịch!”, đại diện Vinamilk chia sẻ.

Triệu bước chân tiếp nối những niềm vui

Thông qua hình thức gây quỹ bằng số bước chân còn khuyến khích nhân viên "giảm ngồi, tăng đi, năng vận động" trong hoạt động thường ngày, có được tinh thần tích cực và tăng cường đề kháng, sức khỏe để phòng chống dịch bệnh cho chính bản thân mỗi người lao động, gia đình và xã hội.

Các nhân viên Vinamilk tự tay chuẩn bị và mang tặng các món quà cho trẻ em yếu thế
Các nhân viên Vinamilk tự tay chuẩn bị và mang tặng các món quà cho trẻ em yếu thế

Hơn nữa, tập thể nhân viên Vinamilk đã tình nguyện góp một ngày lương để chung tay chống dịch. Trong khi cả nước bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, tập thể nhân viên Vinamilk tại tất cả nhà máy, trang trại, kho vận… vẫn đang nỗ lực hết sức để đảm bảo hoạt động sản xuất, cung ứng diễn ra liên tục. Nhờ vậy, những sản phẩm dinh dưỡng không chỉ được đảm bảo đầy đủ cho người dân cả nước mà còn tiếp sức cho các đơn vị tuyến đầu.

Cùng với đó, chiến dịch "Tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch" là một dấu ấn đẹp của Vinamilk, được thực hiện thông qua việc hỗ trợ sữa và các sản phẩm dinh dưỡng đều đặn mỗi ngày cho hơn 4.000 cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu của Trung ương, Hà Nội, TP HCM và nhiều tỉnh thành trên cả nước. Hàng trăm ngàn sản phẩm cũng đã được đưa đến các chiến sĩ biên phòng và y bác sĩ tại các "điểm nóng" chống Covid-19…

Như vậy, với chương trình trao tặng 1,7 triệu ly sữa cho trẻ em thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam lần này, tính đến nay, Vinamilk đã dành ra hơn 27,5 tỷ đồng để hỗ trợ cộng đồng phòng chống đại dịch Covid-19.

Hơn 20 triệu bước chân đã được nhân viên Vinamilk đóng góp với mong muốn trẻ em khó khăn sẽ được chăm sóc, bảo vệ tốt hơn trước dịch bệnh.
Hơn 20 triệu bước chân đã được nhân viên Vinamilk đóng góp với mong muốn trẻ em khó khăn sẽ được chăm sóc, bảo vệ tốt hơn trước dịch bệnh.

Với trái tim nhiệt huyết và đôi bàn chân không mỏi của từng thành viên Vinamilk đã dần kéo gần sự giãn cách xã hội và hành trình hỗ trợ cộng đồng này vẫn đang được Vinamilk tiếp nối cho đến ngày Việt Nam chiến thắng đại dịch.

Tất cả những bước đi, những chuyến xe, những nghĩa cử tốt đẹp ấy là hành động thiết thực của những “chiến binh” Vinamilk được xuất phát từ thông điệp của Tổng Giám đốc Mai Kiều Liên: "Chỉ có sự đồng lòng, tương thân tương ái mới giúp cộng đồng có được sức mạnh đoàn kết - đây chính là chiếc "lá chắn" mạnh mẽ nhất giúp chúng ta chiến thắng dịch bệnh".

Đọc thêm

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật Doanh nghiệp

Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

TTTĐ - Chiều 1/7, đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) của Quốc hội đã đến đến khảo sát, làm việc với UBND thành phố Hải Phòng, lấy ý kiến tại các doanh nghiệp về Dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật (TC&QCKT).
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được vinh danh trong danh sách VIE50 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí - Năng lượng - Điện.
Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường Doanh nghiệp

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc.
MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản Doanh nghiệp

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

TTTĐ - Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022 - 2026, Ngân hàng Quân đội (MB) xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam

TTTĐ - Trưa 1/7, tại Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung và ông Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte.
Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có cuộc Tọa đàm bàn tròn với lãnh đạo gần 20 tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc trong các lĩnh vực.
AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành Doanh nghiệp

AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành

TTTĐ - Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) triển khai gói đầu tư trị giá 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phát hành.
Xem thêm