Tag

Người mẹ biến ước mơ hội họa của con thành sự thật

Giải trí 01/04/2022 11:59
aa
TTTĐ - Bị câm điếc bẩm sinh và dị tật ở bàn chân, Trần Nam Long (học sinh lớp 8 Khoa Khiếm thính, trường Cao đẳng sư phạm Trung ương) có năng khiếu nổi trội về hội họa. Tình yêu và niềm đam mê vẽ đã giúp cuộc sống của Long trở nên thú vị và tràn đầy màu sắc.
Phú Quốc có thêm “thánh đường” kiến trúc và hội họa

Câu chuyện về nghị lực phi thường và hành trình biến ước mơ hội họa của con trai thành sự thật của chị Phùng Thị Hiếu sẽ được bật mí trong "Trạm yêu thương" chủ đề “Ước mơ của con là của mẹ”, lên sóng lúc 10h thứ bảy ngày 2/4 trên kênh VTV1.

Người mẹ biến ước mơ hội họa của con thành sự thật
Trần Nam Long và mẹ - chị Phùng Thị Hiếu tại chương trình "Trạm yêu thương"

Chị Phùng Thị Hiếu và Nam Long xuất hiện trong không gian một triển lãm thu nhỏ của "Trạm yêu thương" với những bức tranh do chính cậu con trai vẽ. Cuộc trò chuyện giữa MC Minh Hằng và khách mời đặc biệt hơn khi chị Hiếu là người “chuyển ngữ” giúp Nam Long giao tiếp và kể về hành trình theo đuổi ước mơ của mình.

Chia sẻ về thời điểm phát hiện con trai bị câm điếc thể nặng, chị Hiếu nghẹn ngào: "Năm Long 2 tuổi, khi đưa con đi khám bác sĩ, tôi như đứt từng khúc ruột khi biết tin con bị câm điếc thể nặng. Tôi khóc nhiều lắm, không biết sau này cuộc sống của con sẽ thế nào".

Người mẹ biến ước mơ hội họa của con thành sự thật

Rồi tự nhủ rằng khó khăn nào cũng phải vượt qua, dù gia cảnh khó khăn nhưng chị Hiếu đã lặn lội tìm thầy chữa bệnh cho con rồi tìm thầy dạy con học vẽ. Chị đã theo học ngôn ngữ ký hiệu của người câm điếc để trò chuyện với con.

Không chỉ bị câm điếc, Nam Long còn dị tật bàn chân bẹt. Đến nay, Long đã phải trải qua 3 lần phẫu thuật, tình trạng sức khỏe cũng được dần được cải thiện. Bù lại, theo lời kể của mẹ, Nam Long rất ngoan, chịu đựng giỏi và có tài năng về hội họa. Vì không nghe thấy gì nên Long rất tập trung những khi vẽ, dù ngồi ở bất kì đâu, chàng họa sĩ này cũng vẫn say mê với bức tranh của mình.

Người mẹ biến ước mơ hội họa của con thành sự thật

Để con trai có cơ hội tiếp xúc với mọi người và hội họa, chị Hiếu đã đưa Long đến các buổi họp nhóm, các cuộc triển lãm, đồng thời cũng là dịp để chị tìm hiểu thêm về môn nghệ thuật mà con mình theo đuổi.

Chia sẻ về đam mê của con, chị Hiếu vừa vui vừa tự hào. Chị vui vì hội họa giúp con trai được giao tiếp, cảm nhận cuộc sống theo một cách đặc biệt. Nam Long thích nhất là vẽ tranh về kiến trúc. Những ngôi nhà luôn có sức hút mãnh liệt với chàng trai 17 tuổi này.

Những bức tranh của Long đã được in sách và triển lãm cùng nhóm "Ký họa đô thị Hà Nội" và đoạt giải "Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội" năm 2019. Không chỉ vậy, Long còn được Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Italia giới thiệu là đại diện của Việt Nam gửi 5 tác phẩm tham dự ''Triển lãm quốc tế các tác phẩm do người khuyết tật sáng tác".

Người mẹ biến ước mơ hội họa của con thành sự thật

Để có được trái ngọt đầu mùa trên con đường sống với ước mơ và đam mê hội họa, bên cạnh những nỗ lực của Nam Long luôn có sự đồng hành của người mẹ. Với Long, mẹ vừa là thầy dạy vẽ và cũng là một người bạn hiểu mình nhất. Ngay khi hoàn thành bức vẽ chân dung về mẹ ngay trên sóng "Trạm yêu thương", Nam Long đã dùng ngôn ngữ ký hiệu để nói rằng mẹ bên ngoài đẹp hơn tranh rất nhiều.

Một mong ước của Nam Long là được đặt chân đến làng cổ Đường Lâm để vẽ một bức tranh về kiến trúc làng quê. Không chỉ giúp chàng họa sĩ trẻ thực hiện ước mơ này, "Trạm yêu thương" còn gửi tặng hai nhân vật một món quà đặc biệt, góp phần để Nam Long thực hiện ước mơ của con cũng là của mẹ: mở một triển lãm tranh.

Người mẹ biến ước mơ hội họa của con thành sự thật

Nhiều cung bậc cảm xúc về hành trình theo đuổi đam mê vẽ tranh của Trần Nam Long và nghị lực của người mẹ Phùng Thị Hiếu sẽ được bật mí trong "Trạm yêu thương - Ước mơ của con là của mẹ".

"Trạm yêu thương" mang điều kì diệu đến cho chàng trai khiếm thị
Chàng trai khiếm thị cảm nhận thanh âm cuộc sống qua tiếng sáo Chàng trai khiếm thị cảm nhận thanh âm cuộc sống qua tiếng sáo
Chàng trai cụt 2 tay lan tỏa tinh thần vượt lên số phận trong Chàng trai cụt 2 tay lan tỏa tinh thần vượt lên số phận trong "Trạm yêu thương"

Đọc thêm

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Những MC năng động và nhiệt huyết Giải trí

Những MC năng động và nhiệt huyết

TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
Xem thêm