Tag

Người trẻ “thờ ơ” với Black Friday

Nhịp sống trẻ 23/11/2023 16:28
aa
TTTĐ - Black Friday luôn được xem là ngày hội giảm giá lớn nhất trong năm, nhận được sự quan tâm và kích thích mua sắm từ cộng đồng. Dù vậy, việc thay đổi trong thói quen mua sắm đã khiến người trẻ còn cảm thấy hào hứng, mặn mà với ngày lễ này.
Người trẻ làm việc ngoài giờ để tối ưu thu nhập Người trẻ Thủ đô mong chờ Lễ hội Thiết kế sáng tạo Bí quyết giúp giải toả căng thẳng của giới trẻ ngày nay

Không còn mặn mà săn sale

Thay vì háo hức chờ đợi, thức đêm canh sale, săn mã giảm giá qua các sàn thương mại điện tử để chờ đợi Black Friday như mọi năm, năm nay Mai Khánh Ly (26 tuổi, nhân viên văn phòng) lại tỏ ra dửng dưng trong ngày này.

Khánh Ly cho biết, trong những dịp sale trước như ngày 10/10 hay 11/11, cô gái trẻ đã mua sắm đủ những thứ cần thiết theo nhu cầu. Nếu cần gì thêm, cô gái 26 tuổi dự định sẽ đợi tới đợt sale 12/12 hoặc đợt sale trước Tết Nguyên đán để mua sắm tiếp cho bản thân.

Người trẻ “thờ ơ” với Black Friday
Người trẻ đang thay đổi thói quen mua sắm

“Mình nghiện shopping và tất nhiên cũng rất thích mua đồ giá hợp lý. Trước đây, cứ gần đến những ngày sale, mình lại “mất ăn, mất ngủ” thức đêm canh sale, săn deal… Nhưng hiện tại, mình không còn hào hứng như trước nữa.

Có lẽ việc một năm có quá nhiều dịp sale, các dịp này cũng gần nhau nữa nên mình thấy kém hấp dẫn khi có rất nhiều sự lựa chọn. Black Friday vì thế đối với mình không có nhiều ý nghĩa nữa. Ngoài ra, có nhiều món đồ mình thích và thực sự muốn mua lại không được giảm giá hoặc chỉ giảm nhẹ nên mình càng không mặn mà với dịp này”, Khánh Ly chia sẻ.

Giống như Khánh Ly, Phương Anh (24 tuổi, sống tại quận Hà Đông, Hà Nội) cũng chọn đứng ngoài “cuộc chiến mua sắm” trong dịp Black Friday năm nay. Việc có quá nhiều đợt khuyến mãi liên tục, nối tiếp nhau trong khi mức giá giảm cũng không sâu khiến cô gái trẻ không hào hứng với việc “móc hầu bao” dịp này.

“Đợt sale vào ngày 11/11 vừa rồi, mình đã bỏ gần như cả tháng lương vào việc mua sắm rồi nên đợt này mình cũng không còn “đủ lực” để chi tiêu nữa. Thêm vào đó, những món đồ mình muốn mua sắp tới cũng toàn là đồ công nghệ, thường rất ít sale và mình cũng ngại việc mua sắm những món đồ điện tử này trên mạng vì sợ rủi ro”, Phương Anh nói.

Người trẻ “thờ ơ” với Black Friday
Phương Anh chọn đứng ngoài “cuộc chiến mua sắm” trong dịp Black Friday năm nay

Phương Anh cũng cho biết, trước đây, vào những dịp sale này, cô thường cùng bạn bè đến một số cửa hàng quần áo ưa thích để mua sắm. Tuy nhiên, kể từ khi chuyển ra Hà Nội làm việc và cũng không còn những “cạ cứng” cùng đi shopping, Black Friday đối với Phương Anh đã không còn sự hấp dẫn.

Thay đổi thói quen mua sắm

Là một tín đồ mua sắm, chưa bao giờ cô gái trẻ Thảo Vy (23 tuổi, nhân viên bán hàng) bỏ lỡ bất kỳ dịp mua sắm nào trong năm. Cứ mỗi dịp sale, Thảo Vy thường dành phần lớn thời gian cho việc đến các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm… và ngồi cả ngày săn giảm giá trên các sàn thương mại điện tử.

Thế nhưng, mùa sale năm nay, cô gái trẻ không còn “hoạt động mạnh” như vậy nữa. Thậm chí, Thảo Vy còn không có ý định đến bất kỳ cửa hàng nào trong ngày Black Friday năm nay. Khối lượng công việc “đồ sộ” và những deadline dịp cuối năm khiến những tuần vừa qua, Thảo Vy chưa có một buổi tối nào đi ngủ trước 12h đêm.

“Bạn bè nhắn tin nhiều để nhắc mình săn sale và cũng rủ mình đi mua sắm nhưng mình không có hào hứng lắm, phần vì mình thực sự không có thời gian, phần vì phải tiết kiệm cho những dự định sắp tới, phần vì những đợt sale trước mình cũng có tính toán để mua sắm rồi.

Không đi “chiến đấu” ngày này, mình cũng cảm thấy hơi nhớ ấy chứ. Nhưng để thực hiện những kế hoạch của mình vào năm sau, mình chấp nhận ngồi nhà để xem bạn bè mua sắm và đợi để “chê” đồ của chúng nó thôi”, Thảo Vy vui vẻ nói.

Người trẻ “thờ ơ” với Black Friday
Để thực hiện những kế hoạch của bản thân vào năm sau, Thảo Vy chấp nhận ngồi nhà để xem bạn bè mua sắm qua mạng xã hội

Tương tự, do quá bận rộn với khối lượng công việc và deadline đang “dí”, Nguyễn Thùy Trang (kế toán viên, sống tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng quyết định bỏ qua dịp mua sắm Black Friday năm nay.

Thùy Trang cho biết, thời gian gần đây ngày nào cô cũng bận rộn với các cuộc họp và cũng phải liên tục di chuyển. Mệt mỏi với áp lực về công việc, Trang cũng không còn nhiều thời gian để canh sale nữa.

Ảnh hưởng chung của nền kinh tế khiến thu nhập của Trang không còn như trước. Cô gái chia sẻ rằng, do phải tập trung vào công việc chính với khối lượng giấy tờ, sổ sách lớn và tạm dừng một số công việc bên ngoài nên gần đây Trang đang gặp khó khăn về tài chính. Chính vì vậy, thay vì nhiệt tình "chốt deal" như mọi khi, Thùy Trang phải lên kế hoạch chi tiêu cụ thể, từ bỏ thói quen mua hàng tích trữ.

“Dù rất thích mua sắm nhưng mình cũng sợ bị cuốn theo nó lắm. Việc thay đổi kế hoạch chi tiêu có lẽ sẽ phù hợp hơn với mình lúc này. Năm 2023 sắp đi qua và Tết Nguyên đán cũng đến gần hơn rồi, mình cần phải tiết kiệm để chuẩn bị cho những việc khác quan trọng hơn”, Thùy Trang chia sẻ thêm.

Đọc thêm

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Camera 360 trẻ

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

TTTĐ - Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Quận đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Quận đoàn.
Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024 Tôi yêu Hà Nội

Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024

TTTĐ - Lễ tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức vào lúc 20h, ngày 3/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông

TTTĐ - Trước tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông vẫn diễn ra phổ biến, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã và đang chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh. Đồng thời, cơ quan chức năng tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Xem thêm