Tag

Người trẻ tự hào góp phần xây dựng thành phố vì hòa bình

Nhịp sống trẻ 16/07/2024 13:14
aa
TTTĐ - Nhân kỷ niệm 25 năm Thủ đô nhận danh hiệu "Thành phố vì hòa bình", nhiều bạn trẻ đã thể hiện cảm xúc tự hào khi đang sinh sống, học tập và làm việc trên mảnh đất anh hùng. Họ đã và đang có những việc làm góp phần xây dựng thành phố.
Người trẻ và chuyện “giải nhiệt tài chính” dịp hè Chính sách cởi mở, người trẻ có nhiều cơ hội cất cánh

Lan toả hình ảnh thanh niên Việt Nam với bạn bè quốc tế

Bạn Nguyễn Minh Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay: “Thành phố Hà Nội đã được UNESCO vinh danh là “Thành phố vì hòa bình”. Đây là một thành tựu đáng tự hào của người dân cả nước nói chung và thế hệ trẻ như mình nói riêng. Việc Hà Nội nhận được danh hiệu này không chỉ là một sự công nhận về nỗ lực và thành tựu phát triển của thành phố mà còn đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc thúc đẩy sự sáng tạo và phát triển bền vững”.

Bạn Minh Anh. mong muốn lan toả hình ảnh thanh niên Việt Nam đến với bạn bè quốc tế
Bạn Nguyễn Minh Anh mong muốn lan toả hình ảnh thanh niên Việt Nam đến với bạn bè quốc tế

Trong thời gian qua, mình đã cố gắng học tập, làm tốt công tác Đoàn, giúp đỡ các bạn lưu học sinh nước ngoài để góp phần đưa hình ảnh đẹp của thanh niên Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Mình sẽ cố gắng hơn nữa học tập và rèn luyện khi còn ngồi trên ghế nhà trường để sau này có thể đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội và văn hóa của đất nước. Đồng thời, mình cũng dành thời gian tham gia các hoạt động sáng tạo và tiếp cận công nghệ thông tin để hội nhập.

Góp phần phần dựng thành phố xanh

Hiện đang sinh sống và học tập tại Hà Nội, bạn Minh Ánh, sinh viên năm thứ tư Học viện Báo chí và Tuyên truyền, cho biết: "Mình cảm thấy thật tự hào khi có cơ hội được sinh sống và học tập tại Hà Nội. Thời gian trôi đi, mình càng thêm yêu nơi này hơn bởi sự thân thiện, năng động, sáng tạo".

Bạn Minh Ánh mong góp phần xây dựng thành phố xanh bằng những công việc bảo vệ. môi trường
Bạn Minh Ánh mong góp phần xây dựng thành phố xanh bằng việc bảo vệ môi trường

Với Minh Ánh, sự kiện kỷ niệm 25 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh “Thành phố vì hòa bình” rất quan trọng, khẳng định sâu sắc nhất về sự thân thiện, hiếu khách và an toàn của Thủ đô với du khách khi ghé thăm nơi này.

Việc được vinh danh cũng giúp cho Hà Nội trong việc phát triển du lịch. Minh Ánh cũng luôn cố gắng học thêm ít nhất 1 ngoại ngữ để giao tiếp với bạn bè trên thế giới. “Bên cạnh đó, mình cũng muốn đóng góp một phần sức lực trong việc giữ xanh thành phố với các hoạt động bảo vệ môi trường”, Ánh bày tỏ.

Lan toả những giá trị văn hoá của Hà Nội

Bạn Bảo Ngọc mong muốn lan toả những giá trị văn hóa truyền thống của Hà Nội
Bạn Bảo Ngọc mong muốn lan toả những giá trị văn hóa truyền thống của Hà Nội đến với mọi người

Khuất Bảo Ngọc (ở quận Long Biên, Hà Nội) chia sẻ: "Thật may mắn khi tôi đã lựa chọn sinh sống và làm việc tại Thủ đô.

Nhờ đó, tôi có điều kiện được tham quan, khám phá những di tích lịch sử, những điểm đến hấp dẫn. Đã gần chục năm sinh sống và làm việc tại Hà Nội, mặc dù bận rộn với công việc nhưng tôi thường dành những ngày nghỉ cùng bạn bè đi tham quan các điểm đến nổi tiếng của Hà Nội để có cơ hội tìm hiểu những giá trị truyền thống tốt đẹp của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Với tôi, Hà Nội rất thân thiện và mến khách. Minh chứng rõ nét nhất là lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến với thành phố ngày càng tăng. Nhiều sự kiến lớn mang tầm quốc tế đã diễn an toàn tại đây.

Là một công dân đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, tôi cảm thấy rất tự hào. Ngoài ra, tôi cũng nhận thấy mình phải có trách nhiệm trong việc gìn giữ và lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống của Hà Nội; đồng thời, quảng bá hình ảnh về một thành phố hòa bình, thân thiện, mến khách đến tất cả mọi người".

Ngày 16/7/1999, Hà Nội là thành phố châu Á đầu tiên được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” - sự kiện có ý nghĩa chính trị sâu sắc, thể hiện niềm tin, khát vọng hòa bình của dân tộc Việt Nam nói chung, của Nhân dân Thủ đô Hà Nội nói riêng.

25 năm qua, Hà Nội đã có nhiều thay đổi tích cực, toàn diện, trở thành điểm đến “an toàn - thân thiện”, ngày càng được giới thiệu, quảng bá rộng rãi và được các tổ chức quốc tế đánh giá cao.

Đọc thêm

Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ Tin tức

Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ

TTTĐ - Gặp mặt đảng viên trẻ Thủ đô, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng gửi gắm mong muốn, các đảng viên trẻ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, chiến sĩ cộng sản; trong đó, cần tiên phong cả về tư tưởng, tư duy, về sự hiểu biết và hành động thực tế. Nơi nào gian khổ nhất, khó khăn nhất, hy sinh nhiều nhất là nơi đó có đảng viên.
Nhớ mãi cái bắt tay nồng ấm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhớ mãi cái bắt tay nồng ấm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - “Khoảnh khắc được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao cho cái bắt tay ấm áp và những lời khích lệ ân cần đến bây giờ em vẫn nhớ mãi. Ở tuổi 18, có làm mơ em cũng không nghĩ đến có ngày được vào Phủ Chủ tịch, được báo cáo trực tiếp với bác Nguyễn Phú Trọng khi đó là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước”.
Tình cảm sâu sắc của thanh niên Hà Nội với Tổng Bí thư Camera 360 trẻ

Tình cảm sâu sắc của thanh niên Hà Nội với Tổng Bí thư

TTTĐ - Người dân, thanh niên Thủ đô nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trên các trang báo, mạng xã hội, mọi người bày tỏ lòng tôn kính, tình cảm sâu sắc dành cho Tổng Bí thư, một người mẫu mực, cả cuộc đời vì nước, vì dân.
Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng căn dặn các đảng viên trẻ: “Đã là đoàn viên, thanh niên là đi đầu, xung kích, “thanh niên là đội viên xung kích cách mạng”, “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, không từ làm việc gì cả, huống hồ mình lại là đảng viên trẻ”.
Chương Mỹ: Tập huấn kỹ thuật bảo quản quả bưởi sau thu hoạch Nông thôn mới

Chương Mỹ: Tập huấn kỹ thuật bảo quản quả bưởi sau thu hoạch

TTTĐ - Huyện Chương Mỹ, Hà Nội vừa triển khai tập huấn kỹ thuật bảo quản quả bưởi sau thu hoạch cho các hộ nông dân trồng bưởi tại xã Trần Phú.
Nhân lên ý nghĩa của "Ngày Chủ nhật xanh" Tôi yêu Hà Nội

Nhân lên ý nghĩa của "Ngày Chủ nhật xanh"

TTTĐ - Sáng 21/7, Quận đoàn Đống Đa phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự Quận và các đơn vị trên địa bàn đồng loạt ra quân "Ngày Chủ nhật xanh" lần thứ ba, năm 2024. Lực lượng thanh niên trong quận tăng cường các hoạt động dọn dẹp vệ sinh, tạo diện mạo mới về cảnh quan, góp phần nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp trên địa bàn.
Thanh niên TP Hồ Chí Minh tích cực xây dựng Nông thôn mới Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên TP Hồ Chí Minh tích cực xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sáng 21/7, Huyện đoàn Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức ngày hoạt động cao điểm chiến sĩ tình nguyện xây dựng Nông thôn mới và Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 154.
Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024 nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tháng bảy tặng quà, tri ân người có công Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tháng bảy tặng quà, tri ân người có công

TTTĐ - Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực nhằm tri ân gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.
Coi trọng giáo dục đạo đức, giúp thanh niên Việt Nam trưởng thành Nhịp sống trẻ

Coi trọng giáo dục đạo đức, giúp thanh niên Việt Nam trưởng thành

TTTĐ - Trong suốt quá trình công tác, Tổng Bí thư luôn coi trọng việc giáo dục đạo đức giúp thế hệ trẻ Việt Nam đủ trưởng thành, cống hiến sức lực và trí tuệ cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của đất nước.
Xem thêm