Tag

Nguyên tắc trưng bày hàng hóa, sản phẩm nhất định phải biết

Muôn mặt cuộc sống 04/12/2023 10:28
aa
TTTĐ - Nguyên tắc trưng bày hàng hóa là yếu tố vô cùng quan trọng trong kinh doanh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.
Đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa dịp Tết Nguyên đán năm 2024
Nguyên tắc trưng bày hàng hóa, sản phẩm nhất định phải biết

Tổng quan về trưng bày hàng hóa

Trong kinh doanh, đặc biệt là sản phẩm tiêu dùng nhanh, ngoài yếu tố quản lý con người, setup (cách bố trí) kệ sắt trưng bày sản phẩm để đảm bảo sự chắc chắn, thì việc trưng bày sản phẩm hàng hóa có nguyên tắc cũng quyết định rất nhiều đến hành vi mua sắm của khách hàng.

Trưng bày hàng hóa cũng được đánh giá là một trong những hoạt động marketing, tiếp thị gián tiếp tại điểm bán, cửa hàng để phục vụ mục đích bán hàng. Khách hàng khi đi mua hàng được phân thành 2 nhóm chính là đã có nhu cầu rõ ràng từ trước và đi mua hàng theo tâm trạng ngẫu hứng.

Nguyên tắc trưng bày hàng hóa, sản phẩm nhất định phải biết

Đối với nhóm khách hàng đi mua sắm chưa có chủ đích, nhu cầu của họ có thể xuất phát từ: Việc trưng bày sản phẩm đẹp, ấn tượng, nổi bật theo một concept rất riêng, khiến họ bị chú ý và nảy sinh cảm giác muốn xem và mua sản phẩm đó.

Hoặc cũng có thể họ phát sinh nhu cầu đến từ nhân viên bán hàng có ngoại hình ưa nhìn, chủ động giới thiệu về sản phẩm

Lý do cần phải trưng bày hàng hóa bắt mắt

Cụ thể, đối với người bán hàng, việc trưng bày sản phẩm bắt mắt đem lại các lợi ích như: Tăng tính chuyên nghiệp trong cửa hàng; Giúp cho khách hàng có trải nghiệm tốt hơn khi mua sắm; Gián tiếp giúp tăng doanh thu và lợi nhuận cho cửa hàng; Cải thiện việc quản lý cửa hàng được khoa học hơn, tránh việc sản phẩm bị quá hạn…

Nguyên tắc trưng bày hàng hóa, sản phẩm nhất định phải biết

Ngược lại, đối với người mua hàng, việc sắp xếp trưng bày hàng hóa giúp cho: Đáp ứng nhanh được nhu cầu mua sắm của khách; Đưa được sản phẩm mới đến với các khách hàng chưa biết thông tin; Giúp người mua hàng ra quyết định nhanh chóng hơn khi nhìn thấy sản phẩm.

Những nguyên tắc cơ bản trong trưng bày hàng hóa

Để tăng hiệu quả của việc trưng bày hàng hóa, bạn có thể tham khảo một số các nguyên tắc cơ bản dưới đây nhé.

Dễ nhìn, dễ thấy, dễ lấy: Có những sản phẩm đặc trưng mà chắc chắn cần phải bày hàng ra để khách hàng có thể nhìn thấy trực tiếp và xem được sản phẩm để họ đánh giá được chất lượng và cảm nhận sản phẩm như thế nào.

Trưng bày, sắp xếp theo cùng nhóm hàng: Ví dụ, trong một cửa hàng tạp hóa, việc phân chia không gian trưng bày theo ngành hàng là rất quan trọng. Chẳng hạn, mỹ phẩm được đặt trong một khu vực riêng biệt để tránh mùi hương từ thực phẩm hoặc hóa mỹ phẩm khác.

Sự tách biệt giữa các ngành hàng như mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm và thực phẩm không chỉ giữ cho không gian trưng bày gọn gàng mà còn đảm bảo an toàn, ngăn chặn tác động không mong muốn giữa các loại sản phẩm khác nhau. Đây là một cách trưng bày hiệu quả theo từng ngành hàng và nhóm sản phẩm.

Trưng bày sản phẩm đặc trưng theo mùa, thời điểm: Tại sao cần phải trưng bày sản phẩm theo từng thời điểm? Để dễ hình dung, cứ mỗi dịp gần Tết, các cửa hàng sẽ luôn ưu tiên trưng bày các sản phẩm phục vụ chính cho ngày Tết như các loại bánh kẹo, các dòng sản phẩm thiên hướng nhiều về việc mua sắm để biếu tặng, không thuần túy chỉ là ăn uống.

Cần đưa được logo sản phẩm quay ra trước: Việc sắp xếp hàng hóa theo một trật tự nhất định, trưng bày được logo sản phẩm ra ngoài và đảm bảo sản phẩm luôn sạch sẽ, cũng giúp cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm theo đúng nhãn hàng mà học mong muốn; giúp khách hàng nhớ lâu hơn về thương hiệu sản phẩm.

Sắp xếp sản phẩm khoa học: Bạn có thể sắp xếp hàng hóa khoa học theo một số các tiêu chí như giá bán từ thấp đến cao. Ví dụ như, cửa hàng của bạn ở khu vực mà các khách hàng chuộng sản phẩm bình dân hơn, thì nên sắp xếp sản phẩm giá từ thấp đến cao, từ trái qua phải.

Ngược lại, đối với khu vực, khách hàng ưa chuộng hơn các sản phẩm chất lượng, thì nên ưu tiên trưng bày các sản phẩm tốt, giá bán cao, để khách hàng có thể tiếp cận được ngay những sản phẩm đó khi vào cửa hàng.

Nguyên tắc trưng bày hàng hóa, sản phẩm nhất định phải biết

Kinh nghiệm khi trưng bày hàng hóa

Bên cạnh các nguyên tắc trưng bày cơ bản trên thì vẫn còn một số các kinh nghiệm và lưu ý khác khi trưng bày hàng hóa.

Dễ nhận thấy nhất đó là các sản phẩm nhỏ nhỏ như kẹo, pin... thường sẽ được trưng bày một khu vực riêng ở gần vị trí quầy thu ngân, mục đích, kích thích nhu cầu khách hàng khi họ phải đứng chờ thanh toán.

Không chỉ vậy, để có thể áp dụng được các nguyên tắc và kinh nghiệm trên, bạn cũng cần thiết kế được không gian cửa hàng, setup giá kệ để đảm bảo sự chắc chắn khi bày hàng.

Việc tìm mua các mẫu kệ này trên thị trường cũng rất dễ dàng, bởi có nhiều thương hiệu cung cấp, trong đó One Tech là một thương hiệu được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. One Tech cung cấp rất nhiều các loại kệ trưng bày mỹ phẩm đẹp, giá kệ để mắt kính, kệ để đồ lưu niệm và rất nhiều các loại kệ trưng bày đa dạng khác.

Hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn hiểu được nguyên tắc cơ bản trưng bày hàng hóa, hãy theo dõi tiếp chúng tôi để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích khác nhé.

Đọc thêm

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” - Điểm tựa cho trẻ em mồ côi Muôn mặt cuộc sống

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” - Điểm tựa cho trẻ em mồ côi

TTTĐ - Trong 3 năm qua, từ chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội triển khai, 1.277 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do dịch COVID-19 đã được nhận đỡ đầu.
Nhiều tồn tại trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Muôn mặt cuộc sống

Nhiều tồn tại trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

TTTĐ - Công tác đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn TP đã có nhiều kết quả chuyển biến tích cực song vẫn còn nhiều tồn tại...
Tuyên truyền hoạt động TP trên Fanpage “Thủ đô Hà Nội - Việt Nam” Muôn mặt cuộc sống

Tuyên truyền hoạt động TP trên Fanpage “Thủ đô Hà Nội - Việt Nam”

TTTĐ - Ngày 27/6, Văn phòng UBND TP Hà Nội ban hành văn bản số 7790/VP-TTĐT về việc phối hợp tuyên truyền kênh thông tin hoạt động thành phố Hà Nội trên mạng xã hội Fanpage “Thủ đô Hà Nội - Việt Nam”.
CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương trao tặng xe lăn tới các thương binh Muôn mặt cuộc sống

CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương trao tặng xe lăn tới các thương binh

TTTĐ - Từ ngày 24 - 26/6/2024, CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương đã trao tặng 56 chiếc xe lăn cho người có công, thân nhân liệt sĩ và người khuyết tật tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh và Yên Bái.
Giấy phép lái xe có 12 điểm, trừ điểm nếu vi phạm giao thông Muôn mặt cuộc sống

Giấy phép lái xe có 12 điểm, trừ điểm nếu vi phạm giao thông

TTTĐ - Điểm của giấy phép lái xe bao gồm 12 điểm. Số điểm trừ mỗi lần vi phạm tùy thuộc tính chất, mức độ của hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Xử lý "chuồng cọp" là trách nhiệm của địa phương Muôn mặt cuộc sống

Xử lý "chuồng cọp" là trách nhiệm của địa phương

TTTĐ - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, thời điểm nghiệm thu, các công trình chưa có "chuồng cọp". Đây là do người dân tự xây dựng thêm; việc xử lý vi phạm này thuộc trách nhiệm địa phương.
Vingroup phát động chiến dịch "Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh" Muôn mặt cuộc sống

Vingroup phát động chiến dịch "Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh"

TTTĐ - Lãnh đạo Vingroup nhấn mạnh Chiến dịch "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh" sẽ thổi bùng lên trong mỗi người Việt Nam khát vọng và niềm tự hào dân tộc, chung sức, chung lòng, cùng nhau kiến tạo nên một Việt Nam xanh và thịnh vượng.
Đẩy nhanh tiến độ ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở... Muôn mặt cuộc sống

Đẩy nhanh tiến độ ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở...

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Công điện số 63/CĐ-TTg ngày 26/6/2024 của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng, ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật các tổ chức tín dụng.
Quyết tâm cao nhất để gỡ cảnh báo "Thẻ vàng" Muôn mặt cuộc sống

Quyết tâm cao nhất để gỡ cảnh báo "Thẻ vàng"

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 275/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại Hội nghị Sơ kết Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
Hành trình yêu thương tại 2 huyện biên giới tỉnh Hà Giang Muôn mặt cuộc sống

Hành trình yêu thương tại 2 huyện biên giới tỉnh Hà Giang

TTTĐ - Vừa qua, CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương và trường Đại học Hùng Vương TP Hồ Chí Minh đã đến với tỉnh Hà Giang trong đợt mưa lũ lịch sử để trao tặng hơn 520 suất quà hỗ trợ người dân bị thiệt hại nặng bởi mưa lũ tại huyện biên giới Mèo Vạc và Đồng Văn.
Xem thêm