Tag

Nhân tài đất Việt với Công nghệ sáng tạo, Kết nối thông minh

Chuyển đổi số 26/07/2017 16:03
aa
TTTĐ.VN - Ngày 26/7, Chương trình Hội thảo - Giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Giải thưởng Nhân tài đất Việt với Công nghệ sáng tạo, Kết nối thông minh” được tổ chức tại trụ sở tòa nhà VNPT, 57 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.

Nhân tài đất Việt với Công nghệ sáng tạo, Kết nối thông minh

Sự kiện Hội thảo - Giao lưu trực tuyến Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 có sự tham gia của ông Phạm Huy Hoàn - Uỷ viên Thường vụ Ban Chấp hành Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Giám đốc Quỹ Khuyến học Việt Nam, Tổng biên tập Báo Dân trí, Trưởng Ban Tổ chức; ông Huỳnh Quang Liêm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT - Đồng Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng; đại diện Ban giám khảo: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam - Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo nội dung Công nghệ thông tin; đại diện các đơn vị tổ chức: ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền thông VNPT - Media, Phó Trưởng ban Tổ chức Giải thưởng.

Đặc biệt, Giao lưu còn có sự tham dự của các thí sinh Nhân tài Đất Việt các mùa giải trước đã giành giải cao trong lĩnh vực CNTT cùng chia sẻ thông tin về sản phẩm đã dự thi và giành Giải thưởng Nhân tài Đất Việt; quá trình tham gia Giải thưởng và kinh nghiệm dự thi và những thành công, bước tiến của sản phẩm sau khi được Giải thưởng.



Nhân tài đất Việt với Công nghệ sáng tạo, Kết nối thông minh
Ông Huỳnh Quang Liêm - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT, đồng Trưởng ban tổ chức Giải thưởng phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu khai mạc, ông Huỳnh Quang Liêm - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT, đồng Trưởng ban tổ chức Giải thưởng đánh giá, chương trình Hội thảo - Giao lưu trực tuyến ngày hôm nay được diễn ra đồng thời trên Báo điện tử Dân trí, Báo điện tử VnMedia và truyền hình trực tiếp trên kênh MyTV nhằm một lần nữa giới thiệu và làm rõ hơn những điểm mới của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017; đồng thời thông tin rộng rãi và động viên thí sinh trong và ngoài nước tham gia Giải thưởng ý nghĩa và uy tín này; mặt khác, với vị thế là một Tập đoàn Viễn thông chủ lực của đất nước, VNPT muốn kêu gọi sự hợp tác và đồng hành của cộng đồng công nghệ thông tin, cộng đồng khởi nghiệp cùng VNPT chung tay phát triển các nền tảng công nghệ, sản phẩm dịch vụ, đưa công nghệ Việt Nam tiến lên trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ chính là cốt lõi của mọi chiến lược của mỗi doanh nghiệp. Để bắt kịp xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, VNPT đang không ngừng phát triển các sản phẩm dịch vụ dựa trên các công nghệ mới với hạ tầng thông minh, kết nối thông minh và dịch vụ thông minh.

Tập đoàn VNPT trong thời gian qua đang xây dựng những hệ thống hạ tầng mạng băng rộng và siêu rộng trên cả cố định và di động. VNPT đang thực hiện chiến lược đầu tư bùng nổ công nghệ 4G trên toàn quốc, tạo ra một mạng băng rộng thông minh, kết nối thông minh và cung cấp các dịch vụ, tiện ích thông minh, cung cấp các dịch vụ ứng dụng CNTT thông minh và quản trị sáng tạo. Đó là những bước đi của VNPT để tạo ra những nền tảng hạ tầng băng siêu rộng phục vụ cho các ngành kinh tế xã hội và cho tập khách hàng của VNPT.

Trên nền tảng đó, VNPT đưa các công nghệ mới vào vận hành hệ thống băng rộng và cố định của mình, chính công nghệ mới này sẽ tạo ra một mạng băng rộng thông minh (siêu rộng và thông minh) để phục vụ hạ tầng cho một loạt dịch vụ phát triển. Hiện nay, VNPT đang tập trung xây dựng nền tảng như IoT Platform, Big Data Platform, Cloud Platform, Smart City và các giải pháp CNTT chuyên ngành về: y tế, giáo dục, an ninh, an toàn giao thông,... hiện đã sẵn sàng kết nối tất cả các thiết bị của các lĩnh vực khác nhau. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp, các tài năng công nghệ, các thí sinh Nhân tài Đất Việt để cùng nhau phát triển các sản phẩm công nghệ mới, đáp ứng yêu cầu phát triển công nghệ thời đại 4.0.

“VNPT hy vọng và tin tưởng rằng, với chủ đề “Công nghệ sáng tạo, kết nối thông minh”, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 sẽ có nhiều phát hiện mới, sự bùng nổ về công nghệ ở các sản phẩm tham gia dự thi lĩnh vực Công nghệ thông tin cũng như nhiều sáng tạo có giá trị từ các công trình khoa học công nghệ tham gia Giải thưởng. Chúng tôi đang sẵn sàng chờ đón sự thể hiện tài năng của các nhân tài Việt Nam tại Nhân tài Đất Việt 2017” - ông Huỳnh Quang Liêm phát biểu.


Nhân tài đất Việt với Công nghệ sáng tạo, Kết nối thông minh
Anh Trần Trọng Tuyến, trưởng nhóm thí sinh đạt Giải ba - Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2013 với sản phẩm Bizweb phát biểu tại chương trình.

Tại Hội thảo - Giao lưu trực tuyến Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017, anh Trần Trọng Tuyến, trưởng nhóm thí sinh đạt Giải ba - Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2013 với sản phẩm Bizweb đã cho hay, , đối với Bizweb, tham dự giải thưởng NTĐV là dịp rất may mắn. Khi tham gia mà không nỗ lực thì khó cơ hội đạt giải một giải thưởng uy tín như NTĐV. Khi tham gia NTĐV, các nhóm thí sinh sẽ phải trải qua các vòng sơ khảo, khảo sát thực tiễn, bảo vệ trước những giáo sư đầu ngành, nên phải chuẩn bị kỹ lưỡng và với sự nỗ lực và đánh giá công tâm, tạo sự khác biệt của sản phẩm nên đã chúng tôi đã đạt giải Ba (năm đó không có giải Nhất chỉ có giải Nhì và giải 3 lĩnh vực CNTT thành công).

Chia sẻ kinh nghiệm dự thi, anh Trần Trọng Tuyến chia sẻ, khi đi dự thi, điều đầu tiên các bạn phải chắc chắn là sản phẩm phải hoàn thiện, có tính khác biệt và có tính hữu ích cao. Phải lắng nghe những chuyên gia đầu ngành đưa ra các phản biện trái chiều và đừng ngại chia sẻ những ý tưởng đó để nhận được những góp ý để hoàn thiện hơn sản phẩm của mình. Các sản phẩm phải được khách hàng chấp nhận và thị trường chấp nhận thì khả năng thành công sẽ rất cao.

Thứ 2, phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng: bạn phải thể hiện cho mọi người thấy sản phẩm của bạn có giá trị thật sự, chuẩn bị kỹ hồ sơ.

Thứ 3 là tham dự tự tin và linh hoạt: Điều này rất quan trọng, nếu đứng trước các chuyên gia đầu ngành rất tinh tế và họ sẽ không trao giải thưởng cho một người mà không tự tin vào sản phẩm của họ.

Bên cạnh những nỗ lực của chính các thí sinh, nhóm thí sinh dự thi Nhân tài Đất Việt, với vai trò là nhà tài trợ chính, đồng tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017, ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Tổng giám đốc VNPT-Media cho hay, VNPT sẽ hỗ trợ truyền thông cho tất cả các thí sinh tham gia Giải thưởng trên tất cả các phương tiện báo chí, phương tiện truyền thông của VNPT mà VNPT đang có trước, trong và sau thời gian giải thưởng diễn ra. Kể cả trong quá trình hợp tác cùng phát triển với VNPT nói chung và VNPT nói riêng sau đó.

Hiện VNPT đang sở hữu một hệ thống truyền thông khá đa dạng, bao gồm: Báo điện tử VnMedia, Tạp chí XHTT, hệ thống truyền hình MyTV… bên cạnh đó, VNPT còn có các phương tiện truyền thông trực tuyến như truyền thông mạng xã hội sẽ cùng đồng hành lan tỏa, phổ biến nhanh chóng thông tin liên quan tới các thí sinh dự thi. Ví dụ như hôm nay, toàn bộ nội dung của buổi Giao lưu đã được liên tục được truyền trực tuyến mạng xã hội cũng như hệ thống Truyền hình MyTV cũng như nhận câu hỏi giao lưu trực tiếp từ hai báo VnMedia, Tạp chí Xã hội thông tin.

Được tổ chức ở thời điểm Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 bước vào giai đoạn nhận bài dự thi, Hội thảo - Giao lưu trực tuyến “Công nghệ sáng tạo - kết nối thông minh”, chắc chắn sẽ đem lại những thông hữu ích nhất về Giải thưởng cho đông đảo công chúng quan tâm, đặc biệt là những thí sinh chuẩn bị tham gia giải thưởng có một hành trang tốt nhất, đầy đủ nhất để có cơ hội trở thành những Nhân tài Đất Việt được vinh danh tại Lễ trao giải truyền hình trực tiếp trên VTV vào dịp 20/11 năm nay.

Tin liên quan

Đọc thêm

Gắn chuyển đổi số với thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU Chuyển đổi số

Gắn chuyển đổi số với thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU

TTTĐ - Chiều 19/7, Đoàn kiểm tra số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong làm Trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy tại Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội.
Cục An toàn thông tin và Meta phát động chiến dịch “Nhận diện lừa đảo" Công nghệ số

Cục An toàn thông tin và Meta phát động chiến dịch “Nhận diện lừa đảo"

TTTĐ - Chiến dịch “Nhận diện lừa đảo” lần đầu tiên được Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin và Truyền Thông) phối hợp cùng Tập đoàn Meta mang tới Việt Nam sẽ giúp người dùng mạng xã hội nâng cao kiến thức về cách phòng tránh lừa đảo trực tuyến hiệu quả.
Đôn đốc 100% cán bộ, viên chức cài đặt ứng dụng iHanoi Chuyển đổi số

Đôn đốc 100% cán bộ, viên chức cài đặt ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Tính đến ngày 15/7, ứng dụng iHanoi đã có trên 52.000 tài khoản khởi tạo, bước đầu được người dân ghi nhận và hài lòng với sự vào cuộc của các cấp, ngành trong giải quyết kiến nghị, phản ánh.
Tăng tương tác giữa chính quyền với người dân Chuyển đổi số

Tăng tương tác giữa chính quyền với người dân

TTTĐ - Chiều 16/7, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn khai thác, sử dụng ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi” để phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền và triển khai đến người dân Thủ đô.
Tuyên truyền thực hiện các quy tắc ứng xử bằng AI, mạng xã hội Công nghệ số

Tuyên truyền thực hiện các quy tắc ứng xử bằng AI, mạng xã hội

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
TP Hồ Chí Minh với chiến lược chuyển đổi số Công nghệ số

TP Hồ Chí Minh với chiến lược chuyển đổi số

TTTĐ - Tại kỳ họp HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X, lần thứ 17, nhiều đại biểu đã chất vấn Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP Lâm Đình Thắng về quản lý hạ tầng số, an ninh mạng, chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số...
Ứng dụng AI vào Kỳ họp HĐND TP Hồ Chí Minh Công nghệ số

Ứng dụng AI vào Kỳ họp HĐND TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Với mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động, Sở Thông tin Truyền thông TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Văn phòng HĐND tổ chức triển khai thử nghiệm phần mềm hỗ trợ hoạt động HĐND thành phố, trong đó có ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại kỳ họp lần thứ 17 của HĐND TP Hồ Chí Minh.
Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm trong triển khai Đề án 06 Công nghệ số

Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm trong triển khai Đề án 06

TTTĐ - Ngày 15/7, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 323/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị của thành phố Hà Nội sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06.
Hải Phòng có gần 1.000 doanh nghiệp công nghệ số hoạt động Doanh nghiệp

Hải Phòng có gần 1.000 doanh nghiệp công nghệ số hoạt động

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành Phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã báo cáo một số kết quả đạt được của Hải Phòng tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 về chuyển đổi số của Ủy ban Quốc gia và Đề án 06 của Chính phủ.
Công dân Hà Đông hào hứng với nền tảng iHanoi Công nghệ số

Công dân Hà Đông hào hứng với nền tảng iHanoi

TTTĐ - Ngày 28/6/2024, UBND TP Hà Nội đã công bố vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội. Các ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn TP Hà Nội bao gồm: Công dân Thủ đô số (iHanoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử TP Hà Nội trên ứng dụng VNeID; Cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID; Hệ thống Thông tin phục vụ họp và Xử lý công việc (E-Cabinet) tích hợp với phòng họp thông minh.
Xem thêm